Banner Voucher KS cả nước
Guidebook
Miền Tây

Cẩm nang du lịch Núi Cấm 2020: khám phá trọn 'nóc nhà An Giang'

Thứ năm, 02/04/2020, 23:10 GMT+7

Du lịch núi Cấm An Giang tận hưởng bức tranh sơn thủy hữu tình với: chùa Vạn Linh, chùa Phật Lớn, suối Thanh Long,… nổi tiếng hàng đầu vùng Thất Sơn. 

test

Xác định tọa độ núi Cấm

Núi Cấm hay còn được biết đến với tên gọi Thiên Cẩm Sơn, ngọn núi có độ cao hơn 700 mét so với mực nước biển. Đỉnh trên cùng núi cũng là nơi cao nhất của vùng Bảy núi An Giang cũng như khắp vùng ĐB. Sông Cửu Long, tọa lạc ở xã An Hảo, huyện Tịnh Biên. Cùng với những danh lam thắng cảnh tạo nên khu du lịch nổi tiếng, nơi đây còn sở hữu bức tranh thiên nhiên hữu tình làm mê đắm biết bao nhiêu khách du lịch từ khắp mọi nơi về tham quan.

 

du-lich-nui-cam-an-giangNúi cấm là ngọn núi cao nhất trong Thất Sơn ở An Giang

 

du-lich-nui-cam-an-giang-6Ảnh: @mie_tran

 

du-lich-nui-cam-an-giang-8Ảnh: @langthang.angiang

 

>>Xem thêm: kinh nghiệm du lịch An Giang

 

Hướng dẫn đường đi tới núi Cấm An Giang

Là địa điểm du lịch hút khách đông đúc quanh năm nên để đến đây bạn có thể ra bến xe miền Tây bắt các chuyến về đến Long Xuyên hoặc vùng Châu Đốc, An Giang. Rồi từ 2 địa điểm này bắt xe hoặc thuê xe đến du lịch Núi Cấm.

- Đi từ Long Xuyên: chạy thẳng theo đường Quốc lộ 91 khi nào đến đoạn KCN Bình Hòa thì rẽ trái đi vào Tỉnh lộ 94. Cứ đi thẳng khi nào đến Tỉnh lộ 948 thuộc địa phận Tri Tôn thì bạn rẽ phải để đến xã An Hảo. Trên đường đi sẽ có biển chỉ dẫn đến khu du lịch bạn chỉ cần đi theo chỉ dẫn là được.

- Đi từ Châu Đốc: di chuyển theo Quốc lộ 91 khi nào gặp chợ Nhà Bàng thì rẽ trái vào Tỉnh lộ 948. Từ đây bạn cũng đi theo hướng dẫn như ở trên thì sẽ đến được núi Cấm.

Sau khi đi đến điểm xuất phát để lên khu du lịch núi Cấm bạn có thể thuê xe ôm hoặc đi bộ lên. Đường đi được rải nhựa nên quãng đường lên cũng không khó khăn lắm. Còn nếu muốn trải nghiệm ngắm cảnh từ trên cao và không muốn tốn sức lực đi lên đỉnh núi thì chọn đi cáp treo.

 

du-lich-nui-cam-an-giang-4Ảnh: @son.chans

 

du-lich-nui-cam-an-giang-9Đi xe đến khu vực chân cáp treo trong khu du lịch núi Cấm

 

Thời gian du lịch đẹp nhất

Thiên nhiên ưu ái cho vùng đất này khí hậu và cảnh quan tươi đẹp ôn hòa, được ví như Đà Lạt của miền Tây. Bởi vậy, quanh năm địa điểm này luôn đón khách du lịch đến vãn cảnh, tham quan. Có một số thời điểm diễn ra các sự kiện quan trọng mà bạn có thể ghé đến như:

- Mùa xuân: cây cối xanh tươi đâm chồi mơn mởn, khung cảnh xung quanh núi hội tụ đủ 4 mùa với sương mù buổi sáng, nắng ấm áp buổi trưa và se lạnh về đêm. 

- Tháng 4 Âm lịch: hòa mình vào không khí náo nhiệt của dòng người hành hương lên lễ hội vía Bà Chúa Xứ nổi tiếng và linh thiêng. 

- Tháng 8 Âm lịch: du lịch miền Tây Nam Bộ đến núi Cấm và tham dự lễ hội đua bò Bảy núi với Tết Dolta truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer ở vùng đất An Giang. 

- Tháng 10: đến An Giang thời gian này để trải nghiệm mùa nước nổi tuyệt đẹp trong năm. 

 

du-lich-nui-cam-an-giang-7Lễ hội vía Bà Chúa Xứ ở núi Cấm hàng năm vào tháng 4 Âm lịch

 

du-lich-nui-cam-an-giang-dua-boĐến núi Cấm còn được tham gia lễ hội đua bò nổi tiếng

 

Du lịch núi Cấm An Giang có gì vui?

Khí hậu mát mẻ, nhiều địa điểm tham quan và du lịch sinh thái lý tưởng. Núi Cấm là chốn dừng chân tuyệt đẹp cho mọi người trong những ngày nghỉ cuối tuần hay các dịp Lễ Tết. 

 

Ghé khu du lịch cáp treo

Trong khu vực ĐB. Sông Cửu Long thì cáp treo ở núi Cấm được đánh giá là hiện đại nhất với hệ thống 89 ca bin, công suất phục vụ lên đến 2.000 khách/ giờ. Bạn chỉ mất 15 phút đi qua 16 trụ cáp là đã có thể lên đến được đỉnh Bồ Hong. Không chỉ tiết kiệm thời gian mà trong quãng thời gian đi lên bạn còn được thu trọn tầm mắt toàn cảnh vùng An Giang xanh mướt bên dưới. Trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến du lịch núi Cấm

 

du-lich-nui-cam-an-giang-cap-treoẢnh: @mie_tran

 

du-lich-nui-cam-an-giang-cap-treo-1Ảnh: @thuyhuyen2407

 

du-lich-nui-cam-an-giang-cap-treo-3Ảnh: @mysa_mon


Bên cạnh đó, tại khu du lịch cáp treo ở núi Cấm vào dịp Lễ Tết như 30/4 sắp tới khi đến đây bạn còn được tham gia vào những hoạt động hấp dẫn. Xem các tiết mục biểu diễn xiếc, chương trình nghệ thuật của đồng bào dân tộc Chăm hay Khmer. Ăn no nên với các gian hàng ẩm thực đậm chất An Giang, tham gia nhiều trò chơi thú vị,… phục vụ cho mọi lứa tuổi đặc biệt là trẻ em.

- Giá vé khứ hồi: 180 ngàn đồng/vé/người lớn và 90 ngàn đồng/vé/trẻ em.

 

du-lich-nui-cam-an-giang-cap-treo-2Những Lễ hội sôi động trong khu du lịch cáp treo ở núi Cấm

 

Tham quan Vồ Bồ Hong

Núi Cấm được chia thành nhiều ngọn đồi nhỏ và Vồ Bồ Hong là ngọn đồi nằm ở nơi cao nhất. Đứng ở khu vực này bạn được ngắm toàn cảnh An Giang phía dưới, tận hưởng không khí trong lành và săn mây vào dịp sáng sớm. Bên cạnh đó, còn được viếng điện thờ Ngọc Hoàng linh thiêng. Nơi mà ai đến du lịch núi Cấm cũng nhất định phải ghé qua. 

 

du-lich-nui-cam-an-giang-vo-bo-hongẢnh: @son.chans

 

du-lich-nui-cam-an-giang-vo-bo-hong-Khu thờ Ngọc Hoàng ở nơi cao nhất trên đỉnh đồi

 

Check in chùa Vạn Linh

Sở hữu lối kiến trúc cổ kính đậm nét phương Đông, chùa có khuôn viên rộng rãi và thoáng mát được đặt các bức tượng La Hán điêu khắc tinh xảo. Nổi bật nhất trong quần thể ở đây là 3 ngọn tháp cao uy nghi sừng sững, bao gồm: tháp Quan Âm cao hơn 35m, tháp Hoà thượng khai sơn Thích Thiện Hạ Quang và tháp chuông. Ngôi chùa này nổi tiếng là linh thiêng nên bạn có thể ghé đây để cầu mong may mắn, bình an. Và check in với những góc lên hình siêu lung linh của chùa. 

 

du-lich-nui-cam-an-giang-chua-van-linh_2Ảnh: @__minhquann

 

du-lich-nui-cam-an-giang-chua-van-linhẢnh: @blueric4

 

Chiêm ngưỡng chùa Phật Lớn

Một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch núi Cấm An Giang chính là ngôi chùa độc đáo này. Chùa Phật Lớn được xây dựng cách đây hàng trăm năm, ngày nay địa điểm này nổi tiếng với bức tượng Phật Di Lặc lớn nhất Việt Nam. Tượng cao 33,6 mét, nhìn từ xa cũng có thể thấy rõ mồn một, địa điểm check in cũng rất ấn tượng. Bên trong tượng còn được tạo thành hang động với những lối đi kỳ bí để bạn tham quan. 

 

du-lich-nui-cam-an-giang-chua-phat-lonẢnh: @zun.nt

 

Tham quan hồ Thủy Liêm

Hồ nằm ngay phía trước mặt của ngôi chùa với diện tích khá lớn lên đến 60.000 m2. Nơi đây tạo không gian mát mẻ và thơ mộng cho khu vực trung tâm của núi Cấm. Mỗi dịp Lễ khách du lịch đến xung quanh hồ thả cá phóng sinh đông đúc, dưới hồ cũng có những đàn cá vàng trông rất đẹp. Bạn có thể đi dạo xung quanh ngắm cảnh và tận hưởng không khí an yên, trong lành. 

 

 

du-lich-nui-cam-an-giang-ho-thuy-liemHồ nước xanh trong vắt được khách du lịch thường xuyên ghé qua khi đến núi Cấm

 

du-lich-nui-cam-an-giang-5Những đàn cá sắc màu dưới hồ có con nặng đến vài cân

 

Ngắm suối Thanh Long

Hành trình khám phá và du lịch núi Cấm bạn đừng quên dành chút thời gian dừng chân ở bên suối này để nghỉ ngơi và thả hồn mình vào khung cảnh thiên nhiên mộng mơ. Dòng suối trong xanh chảy qua những kẽ đá, len lỏi qua khu rừng chảy róc rách suốt ngày đêm. Suối Thanh Long trở thành điểm chụp ảnh tuyệt đẹp cho những bạn yêu thích khung cảnh núi rừng nguyên sinh xanh mướt. 

 

du-lich-nui-cam-an-giang-suoi-thanh-longẢnh: @caoquochung242

 

du-lich-nui-cam-an-giang-suoi-thanh-long_2Ảnh: @long_cot

 

Thưởng thức đặc sản núi Cấm

Đến du lịch ở vùng núi Cấm ngoài thưởng ngoạn phong cảnh, viếng chùa cầu may thì bạn còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản của vùng đất An Giang hiền hòa. Tại một số nhà hàng ở khu du lịch cáp treo hay trên đường đi phục vụ đủ các món từ bún cá, lẩu mắm Châu Đốc, gà xào măng, các món ăn làm từ thốt nốt, bún cá Châu Đốc,… 

 

du-lich-nui-cam-an-giang-3Món bánh xèo với trứng đà điểu nổi tiếng ở núi Cấm

 

Một số lưu ý khi tham quan

- Lựa chọn trang phục: trên đường lên núi Cấm phải đi bộ và leo núi khá nhiều nên trước khi đi bạn nên lựa chọn trang phục, giầy dép thoải mái. Đặc biệt, trên núi cũng có nhiều địa điểm đền chùa, du lịch tâm linh nên cũng cần lựa chọn trang phục lịch sự, không quá ngắn. Không vi phạm những điều cấm kỵ khi viếng chùa hay tham quan, chụp ảnh.

- Dự trù trước các loại chi phí trước khi đi du lịch núi Cấm để mang theo tiền cho phù hợp. Trước khi vào địa điểm nào để ăn uống cũng như mua đồ, mua quà lưu niệm thì bạn nên hỏi giá trước để không bị chặt chém. Có thể tìm hiểu trước các địa điểm uy tín được gợi ý và chuẩn bị thêm ít đồ ăn, nước uống mang theo. 

 

du-lich-nui-cam-an-giang-1Lựa chọn trang phục thoải mái khi đi tham quan núi Cấm

 

- Để không mất nhiều thời gian, bạn nên tham quan trọn vẹn các điểm du lịch ở núi Cấm trong ngày. Tham khảo trước lịch trình, đường đi, vừa đi vừa nghỉ chứ không thêm vào các địa điểm bên ngoài. Vì địa hình núi cao nên trước khi bạn cũng nên tìm hiểu về thời tiết trước. Tránh đi vào những hôm trời xấu, đặc biệt là mưa to hoặc mới mưa vì đường đi khó khăn dễ ảnh hưởng đến hành trình. 

 

du-lich-nui-cam-an-giang-2Tham khảo những lịch trình cho phù hợp trước khi đến tham quan

 

 

Hành trình khám phá “nóc nhà” An Giang luôn là chuyến đi đầy trải nghiệm và chứa đựng nhiều điều thú vị. Check in vùng đất núi Cấm kỳ thú để có những ngày nghỉ đầy niềm vui ngay hôm nay.  

 

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet
 

close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)