Guidebook
Banner Voucher KS cả nước

Những điểm du lịch sinh thái được dự đoán hấp dẫn nhất năm 2020

Thứ bảy, 25/01/2020, 16:37 GMT+7

Trải nghiệm du lịch xanh, đang dần được các bạn trẻ đón nhận và yêu thích. Cùng Lữ Hành Việt Nam, dạo qua những điểm du lịch sinh thái được dự đoán hấp dẫn nhất năm 2020 này nhé! Chắc chắn bạn sẽ muốn set up lịch vi vu ngay trong dịp này.

test

Xu hướng du lịch sinh thái đang ngày càng trở nên hấp dẫn và loại hình du lịch này mang đến làn gió mới gắn liền với thiên nhiên và môi trường xanh nên được nhiều bạn trẻ ủng hộ lựa chọn. Thay vì chỉ điểm những địa danh quá phổ biến, trong thành phố lớn, của những tòa nhà cao tầng hiện đại, thì tại sao không thử trải nghiệm một cách du lịch không hề mới nhưng mang đến một cảm giác mới lạ - du lịch sinh thái.

 

địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫnĐịa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn

 

1. Lạc trôi tại Val Di Vara - Thung lũng xanh của nước Ý

Thung lũng Vara  xanh nằm ở phía tây nước Ý, rộng 345 km2 nhưng có đến 55% diện tích hiện đang được canh tác hữu cơ. Bạn sẽ bất ngờ khi biết có tới hơn 100 doanh nghiệp có chứng nhận hữu cơ. Nông dân xung quanh vùng San Pietro Vara thì hầu hết đang nuôi bò Limousin theo phương thức hoang dã, không có sự can thiệp của con người để làm ra đúng loại phô mát phù hợp với các công thức nấu ăn cổ xưa. 

 

địa điểm du lịch sinh tháiThung lũng xanh Vara

 

Cũng trong vòng vài năm qua, đã có nhiều trang trại xanh mở cửa đón du khách, mang đến cho mọi người cơ hội trải nghiệm lối sống và các bữa ăn thuần chất địa phương bao gồm mứt, rượu mùi, dầu ô liu và thịt nuôi trong trang trại. Địa điểm du lịch sinh thái này chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê mẩn!

 

2. Hòn đảo xanh Mernoca

Đây là một trong ba hòn đảo thuộc quần đảo Balearic nằm ở ngoài khơi bờ biển của Tây Ban Nha. Năm 1993, UNESCO được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển với hệ động thực vật phong phú và đa dạng với rừng, núi, sườn đồi và các khu thung lũng đầm lầy. 

 

địa điểm du lịch sinh tháiHòn đảo xanh Mernoca

 

Menorca trở thành điểm du lịch sinh thái cực kỳ nổi tiếng bởi những bờ biển hoang sơ, khu vịnh nhỏ hay những vách đá ven biển trải dài cuốn hút những đôi chân yeu thích khám phá mạo hiểm, trải nghiệm cảm giác mạnh. Quần đảo này thu thuế du lịch bền vững và sử dụng nó tài trợ cho các sáng kiến bảo tồn địa phương như dự án Atlas dưới nước hay bản đồ thảm cỏ biển cần thiết!

 

3. Cuộc phưu lưu kỳ thú tại Slovenia

Nằm ở phía Đông Nam châu Âu, Slovenia cũng là nước duy nhất ở châu Âu có dãy Alps giáp biển Địa Trung Hải. Nơi đây có diện tích chỉ khoảng 20.000 km2 nhưng lại có đến 60% diện tích được bao phủ bởi rừng xanh, trong đó có hơn 40 công viên và khu bảo tồn. 

 

địa điể du lịch sinh tháiCuộc phưu lưu kỳ thú tại Slovenia

 

Cuộc phưu lưu tại điểm du lịch sinh thái Slovenia cực kỳ hoàn hảo và lý tưởng để bạn được thực hiện các hoạt động phiêu lưu ngoài trời, ví dụ như ở hồ Bled hay Công viên Quốc gia Triglav. Và đặc biệt, du khách không nên bỏ qua cung đường mòn Juliana dài 270 km xuyên qua dãy An-pơ.

 

4. Khám phá thành phố sinh thái Gothenburg

Thành phố sinh thái Gothenburg của đất nước Thụy Điển là thành phố công nghiệp thứ 2 của đất nước này, tuy nhiên chỉ số bền vững luôn đứng đầu của thế giới. Đó chính nhờ công cuộc vận động để nỗ lực giảm thiểu tác động tiêu cực mà con người tạo ra cho môi trường.

 

địa điể du lịch sinh tháiThành phố sinh thái Gothenburg của đất nước Thụy Điển

 

Và kết quả đạt được cho những nỗ lực này là tất cả các điểm đến của thành phố, 92% số khách sạn thuộc Gothenburg đều được chứng nhận sinh thái và nơi đây trở thành một trong những thành phố xanh sạch nhất trên thế giới!

 

5. Thành phố tương lai Rotterdam

Là một thành phố cực năng động trong việc thử nghiệm các công nghệ mới tiên tiến để gia tăng mức độ phát triển du lịch bền vững, trong đó thành phố Rotterdam đã triển khai dự án thu trữ nước mưa và tìm cách đưa lượng nước này trở lại môi trường tự nhiên.

 

địa điểm du lịch sinh tháiThành phố năng động trong việc ứng dụng công nghệ mới

 

Thành phố đã hướng tới mục tiêu là thành phố không chất thải, chăn nuôi bò bằng thức ăn thừa của khách sạn, và số bò này lại sản xuất sữa cho cư dân trong vùng, còn phân của chúng sẽ bón cho vườn hoa quanh thành phố!

 

6. Thành phố trung hòa khí carbon Copenhagen

Từ lâu, Copenhagen đặt mục tiêu phát triển du lịch bền vững lên hàng đầu. Họ liên tiếp thực hiện nhiều sáng kiến và nỗ lực để thủ đô này trở thành thành phố trung hòa khí carbon đầu tiên vào năm 2025. Nơi đây còn có nhà máy Copenhill xử lý chất thải thành năng lượng để cung cấp cho hàng chục nghìn gia đình và doanh nghiệp. 

 

địa điểm du lịch sinh tháiThành phố cân bằng khí Carbon

 

Nóc của nhà máy điện là một dốc trượt tuyết nhân tạo, cho khách trải nghiệm trượt tuyết quanh năm. Phía dưới nhà máy là 400.000 tấn rác đang được xử lý thành năng lượng và hơi ấm cho hệ thống sưởi. 

 

 

7. Phần Lan mang vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa bản địa đặc sắc

Phần Lan đã thực hiện cam kết trở thành quốc gia trung hòa khí carbon vào năm 2035. Trong đó, thủ đô Helsinki nổi tiếng với những dãy núi xanh hùng vĩ, các bãi biển cát trắng sạch đẹp cũng đang nỗ lực thực hiện cam kết này.

 

địa điểm du lịch sinh tháiPhần Lan đất nước xanh

 

Với diện tích khoảng 213 km2, dân số gần 630 nghìn vào năm 2017, Helsinki có mật độ dân số chưa đến 3 người/km2, cao nhất cả nước. Các hoạt động kinh doanh tại đây đều đi theo mô hình phát triển bền vững, gắn liền với trách nhiệm xã hội. 

 

8. Vùng đất tận cùng của Trái Đất - Patagonia

Nằm ở miền Nam đất nước Chile, Patagonia là một thiên đường du lịch sinh thái chưa được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, khám pha nơi đây du khách sẽ thực sự choáng ngợp với những khu rừng, vịnh, hang động, sông băng, suối nước nóng… tuyệt đẹp và có sức mê hoặc nhất trên Trái Đất.

 

địa điểm du lịch sinh tháiaVùng đất tận cùng của Trái Đất - Patagonia

 

Đây được xem là nơi tận cùng thế giới bởi miền đất này chỉ nằm cách Nam cực hơn 1.000 km, được bao quanh bởi những huyền thoại, sự cô đơn, bình yên và cả vẻ bí ẩn.

Còn chần chừ gì mà không trải nghiệm loại hình du lịch sinh thái cực hấp dẫn ngay trong kỳ du xuân 2020 này? Dự đoán trong năm 2020, loại hình du lịch này sẽ bùng nổ thực sự và có thêm nhiều trải nghiệm hay ho khiến du khách mê mẩn đấy nhé!

 

Linh Tu (tổng hợp) - LuhanhVietNam

Ảnh: Internet, The Guardian

close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)