Banner Voucher KS cả nước
Guidebook
Đài Loan

Kinh nghiệm du lịch thành phố Đài Bắc mới nhất năm 2020 (Phần 2)

Thứ hai, 20/01/2020, 11:09 GMT+7

Đến Đài Bắc bạn sẽ đi đâu, làm gì, thưởng thức những món ngon nào? Kinh nghiệm du lịch thành phố Đài Bắc dưới đây sẽ là gợi ý hoàn hảo cho chuyến đi của bạn

test

Để chuyến du lịch đến Đài Bắc được thuận lợi, bạn cần tìm hiểu về những kinh nghiệm du lịch Đài Bắc mới nhất năm 2020 - Phần 1 với một số lưu ý như xin visa Đài Loan, nên đi khi nào, hướng dẫn cách đi lại...

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố Đài Bắc: Điểm tham quan

Dưới đây là những điểm đến nổi tiếng ở Đài Bắc mà bạn nên ghé thăm trong hành trình khám phá thành phố này:

 

Tháp Taipei 101

Đây là tòa tháp cao thứ hai thế giới với 101 tầng và là một trung tâm thương mại, tài chính quốc tế sầm uất nhất của Đài Bắc. Tham quan hết tòa nhà sẽ mất khoảng từ 2 đến 3 giờ. Bên trong Taipei 101 rất sang trọng và cầu kì, từ tầng 1 đến tầng 5 là trung tâm thương mại, nơi quy tụ rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới và các nhà hàng kiểu hoa vang danh, đặc biệt là thương hiệu nhà hàng Ding Tai Fung ngon nức tiếng. Từ trên tầng 88 của tòa tháp, bạn có thể phóng tầm nhìn ra toàn Đài Bắc, một bức tranh hiện đại tráng lệ, đặc biệt khi hoàng hôn dần buông xuống. 

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố Đài Bắc@shy159753151

 

Taipei City Hall Mới

Rất gần với tòa tháp Taipei 101 nên theo kinh nghiệm du lịch thành phố Đài Bắc, khi đến Taipei 101 rồi thì chỉ cần thả bộ khoảng 5 – 10 phút nữa để đến Taipei City Hall thôi nhé. Khu vực này được xem là nơi sầm uất và tấp nập nhất của Đài Bắc khi các công ty, trung tâm thương mại, nhà hàng và những quán cà phê đẹp nhất đều hội tụ về đây để tôn lên sự hiện đại và năng động của thành phố.

 

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Quảng trường đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là một nơi uy nghiêm và tráng lệ. Tại đây, bạn có thể xem nghi lễ đổi gác diễn ra bên trong bảo tàng Dương Trung Sơn nổi tiếng. Đây là cơ hội để bạn có được tìm hiểu về Đài Loan qua các thời kỳ lịch sử.

 

Làng cổ Cửu Phần

Cửu Phần là ngôi làng miền núi thuộc khu Thụy Phương, cách thành phố Đài Bắc khoảng 50 phút đi xe. Làng trải dài theo triền núi và hướng mặt ra biển. Trước kia, nơi đây từng là điểm khai thác vàng. Ngày nay, Cửu Phần là một trong những địa điểm du lịch thu hút nhất xứ Đài. Con đường chính ở Cửu Phần mang tên Thụ Kỳ Lộ. Đường rất hẹp, bề ngang chỉ khoảng 2 m, gồm các bậc thang toàn bằng đá granit. Thụ Kỳ Lộ chạy xuyên suốt thị trấn, từ dưới lên trên, men theo sườn núi.

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố Đài Bắc@natalidadon

 

Làng cổ Thập Phần

Cách thành phố Đài Bắc khoảng 32 km, Thập Phần mang giá trị hoài cổ với những đường nét cổ kính. Từ con đường, hẻm nhỏ đến kiến trúc các ngôi nhà. Khi đến đây, du khách sẽ có cảm giác như quay về với thời kì xa xưa. Hiện tại, người dân tận dụng khi vực hai bên đường ray để mở các gian hàng bán đồ lưu niệm và ẩm thực đường phố. Đường ray vẫn còn hoạt động. Thỉnh thoảng, du khách sẽ chứng kiến cảnh đoàn tàu chạy qua.

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố Đài Bắc@celinelinarte

 

Không quá xa làng cổ là thác nước Thập Phần, đến với thác nước bạn sẽ cảm nhận rõ rệt vẻ hùng vĩ có chút hoang sơ ở nơi đây. Bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để tìm trên bản đồ địa điểm này bởi nó chỉ cách phố cổ Thập Phần 20 phút đi bộ theo đường nhựa thuộc thành phố New Taipei quận Pingxi.

 

Chợ đêm Ximending

Muốn thưởng thức những món ăn ngon - bổ - rẻ, hãy ghé ngay vào chợ đêm Ximending. Chợ đêm nào cũng thu hút khách tấp nập bởi hàng hóa bình dân, món ăn đường phố đa dạng. Ngay cả khi không mua sắm thì vẫn thong dong đi dạo ngắm nghía thoải mái. Các món hàng thời trang giá rẻ như quần áo, trang sức, giày dép và túi xách, cả hàng mỹ nghệ mua về làm quà cũng đều có thể mua được ở chợ đêm Ximending này.

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố Đài Bắc@pollu.yllop

 

Chợ đêm Shilin

Nếu bạn vẫn chưa biết mua gì khi du lịch Đài Loan thì hãy thử ghé qua khu chợ đêm Shilin ở Đài Bắc. Địa điểm này cực kỳ thu hút giới trẻ bởi nhiều món ngon đa dạng và phong phú. Ngoài ra, chợ đêm cũng có bán nhiều món quà lưu niệm nhỏ xinh để bạn mua về làm kỷ niệm. Đây là dịp để bạn thưởng thức ẩm thực Đài Loan “chuẩn không cần chỉnh” với mức giá khá rẻ.

 

Bảo tàng Cung điện Quốc gia

Còn gọi là Đài Bắc Cố Cung, Bảo tàng Cung điện Quốc gia sẽ là điểm đến cho những ai quan tâm về lịch sử nói chung và lịch sử Trung Hoa nói riêng. Nơi này sẽ không làm bạn thất vọng với 4 tầng trưng bày hiện vật và có cả dụng cụ thuyết trình audio cá nhân hiện đại. Theo mình nghĩ bạn phải dành ít nhất 2 – 3 tiếng (nếu tham quan “sơ sơ”) ở đây đó. Giá ở đây hơi chát, khoảng 350 Đài tệ nhưng chắc chắn là khoảng đầu tư hợp lý khi số hiện vật cổ ở đây còn nhiều hơn ở Tử Cấm Thành.

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố Đài BắcBảo tàng Cung điện Quốc gia

 

Suối nước nóng Xinbeitou

Là khu vực suối nước nóng với cảnh quan kiến trúc xung quanh được xây dựng theo phong cách Nhật. Người Đài Loan cũng rất thích suối nước nóng như người Nhật vậy. Xinbeitou là một trong những điểm đến được yêu thích nhất với hàng loạt các resort cao cấp, phòng trà thanh tao và những nhà tắm công cộng được xây dựng xung quanh.

 

Công viên địa chất Yeliu

Nổi tiếng với những tảng đá có hình thù kì lạ, Yeliu là công viên địa chất sở hữu những di tích hóa thạch có giá trị lịch sử và khoa học to lớn. Người ta đặt tên riêng cho những tảng đá có hình thù như các sự vật trong cuộc sống: hài cô tiên, cây nấm, nến, ngôi nhà hay tổ ong…

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố Đài Bắc@lehatruc

 

Khu mua sắm Zhongxiao Dunhua

Theo kinh nghiệm du lịch thành phố Đài Bắc, nếu Taipei City Hall có những mặt hàng xa xỉ dành cho giới thượng lưu thì Zhongxiao Dunhua có những mặt hàng với các mức giá dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là các mặt hàng thời trang giá tầm trung hoặc rẻ như H&M, Zara, F21, Uniqlo,… Hầu như, khách du lịch Đài Bắc và kể cả người dân địa phương đều rất thích đi mua sắm tại các cửa hàng trong khu vực này.

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH ĐÀI LOAN KHUYẾN MÃI

 

Ăn món gì ngon ở Đài Bắc?

Theo kinh nghiệm du lịch thành phố Đài Bắc, nơi đây là cả một thiên đường ẩm thức vô vàn những món ăn đường phố “đặc sản” siêu ngon.

 

Bánh bao hàu sữa

Được xem là một trong những món ăn đường phố nức tiếng ở Đài Loan, bánh bao hàu sữa thường được bày bán ở các khu chợ đêm ẩm thực, điển hình như: chợ đêm Liuhe (Cao Hùng),  Chợ đêm Thạch Lâm/Shilin (Đài Bắc),.... Bánh bao hàu sữa chỉ đơn giản là sự kết hợp hương vị từ biển của hàu, vị béo từ trứng gà và chút hành lá. Sau đó được mang đi chiên vàng ươm cực hấp dẫn cho thêm một tý tương đen, giấm và sốt đặc biệt thôi cũng đã hấp dẫn và bắt mắt cực kỳ.

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố Đài BắcBánh bao hàu sữa

 

Trà sữa Đài Loan

Đây là món ăn đường phố nổi tiếng Đài Bắc mà chắc chắn ai tới với Đài Loan cũng muốn thử. Nổi tiếng khắp cả thế giới. Cốc trà sữa trân châu đường đen ở Đài Loan ngon là vì được nấu từ sữa tươi và đường đen, trân chân nấu lên hoà quyện vào cốc trà sữa thơm lừng

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố Đài BắcTrà sữa Đài Loan

 

Mì bò Yongkang Đài Loan

Quán mì YongKang Beef Noodle mở cửa đón khách lần đầu tiên vào năm 1963, từ thời điểm đó đến nay, quán mì gia đình nhỏ này được coi là một trong những nơi bán mì bò ngon nhất Đài Bắc. Mì bò gân là món mỳ được ưa thích tại quán ăn này. Điểm đặc biệt của mì ở đây chính là vị cay đặc trưng của ớt Tứ Xuyên trong nước dùng mỳ và độ mềm ngon vừa đúng độ của thịt.

 

Bánh mì quan tài

Bánh mì quan tài hay còn gọi là “Gua Cai Ban” luôn nằm trong danh sách món ăn đường phố nổi tiếng và được ưa thích nhất tại Đài Loan. Các bạn có thể tìm thấy ở dọc khắp nơi ở xứ Đài tuy nhiên lựa chọn chợ đêm là nơi dừng chân sẽ đem đến trải nghiệm thú vị hơn.

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố Đài BắcBánh mì quan tài

 

Hàu sữa chiên trứng

Thêm một món cực phổ biến và thường không thể thiếu đó là hàu sữa chiên trứng, trứng được cho thêm hàu một ít rau thơm và mang đi chiên giòn. Ngoài ra, người ta còn cho thêm vào đó bột khoai tây/khoai môn để bánh có thêm độ dẻo.

 

Đậu phụ thối chiên giòn

Đậu phụ thối rán giòn ăn kèm với bắp cải muối chua ngọt. Chỗ nào cũng có bán món này ở Đài Loan!!! Bạn hoặc là sẽ thích mê hoặc là sẽ rất ghét món này bởi mùi đặc trưng của chúng. Đậu phụ được để lên men, sau đó rán giòn, thêm nước sốt cay ngọt. Nhiều người cho rằng đậu có mùi càng nặng thì càng ngon. Đây là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng Đài Bắc.

 

Bánh bông lan phô mai khổng lồ

Bánh bông lan là loại bánh khá phổ biến, quen thuộc ở nhiều quốc gia. Chính vì vậy, để tạo nên sự khác biệt, những đầu bếp tài ba ở Đài Loan đã tạo nên những chiếc bánh bông lan phô mai khổng lồ, hình dạng độc đáo ấy khiến nhiều du khách không khỏi choáng ngợp. Bánh bông lan phô mai khổng lồ được bày bán khắp nơi ở Đài Loan, nhưng địa chỉ ngon nhất, hấp dẫn nhất chính là ở khu Tamtsui thuộc phố cổ Đạm Thủy.

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố Đài BắcBánh bông lan phô mai khổng lồ

 

Thạch bông cỏ

Sau khi “chiến” các món chính no nê các bạn có thể giải khát với thức uống thạch bông cỏ hay còn có tên gọi là Aiyu Jelly được làm từ các nguyên liệu chính như: chanh, mật ong và thạch cỏ.

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố Đài BắcThạch bông cỏ

 

Bánh nhân thịt

Lớp vỏ bánh được làm từ bột gạo, bột ngô và bột khoai lang và trở nên trong suốt sau khi hấp. Nhân bánh được làm từ rau, thịt heo và đôi khi là trứng. Phần nước thịt ngọt ngào bên trong chảy ra hòa quyện với lớp vỏ mềm sẽ khiến bạn phải ăn mãi không thôi. Món này thường được dùng kèm với chén nước súp bò viên.

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố Đài BắcBánh nhân thịt

 

Ngoài ra còn vô số món ăn khác mà bạn cần thưởng thức khi đến với Đài Bắc - thành phố được cho là có nền ẩm thực hấp dẫn nhất Đài Loan. Với những điểm đến thú vị và món ngon khó cưỡng, Đài Bắc chính là điểm đến phải có trong hành trình du lịch năm 2020 sắp tới!

 

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)
CÁC TIN CÙNG CHUYÊN MỤC