Banner Voucher KS cả nước
Guidebook
Thái Lan

1001 góc sống ảo tại bảo tàng tranh 3D ở Pattaya

Thứ năm, 16/07/2020, 17:35 GMT+7

Không chỉ nổi tiếng với các ngôi chùa vàng, Thái Lan còn khiến du khách say đắm bởi những công trình nghệ thuật độc đáo, tiêu biểu như bảo tàng tranh 3D ở Pattaya.

test

Đôi nét về bảo tàng tranh 3D ở Pattaya

Bảo tàng tranh 3D ở Pattaya (Art in Paradise) tọa lạc tại số 9 78/34 Đường số 2 Pattaya, phân khu Nong Prue, quận Bang Lamung, tỉnh Chon Buri, thành phố Pattaya, Thái Lan.

Công trình này được nhà hội họa 3D Shin Jae Yeol cùng với 11 người bạn đầu tư hơn 50 triệu baht Thái để xây dựng với mong muốn có thêm sân chơi giải trí cho du khách bản địa cũng như quốc tế khi du lịch Pattaya.

 

1001 góc sống ảo tại bảo tàng tranh 3D ở PattayaKhông gian nghệ thuật hòa toàn mới lạ ở Thái Lan (Ảnh: @life_of_an_island_girl)

 

Hệ thống bảo tàng 3D hiện nay đã có mặt trên 3 thành phố lớn của Thái Lan là Bangkok, Pattaya và Chiang Mai, tuy nhiên đây lại là bảo tàng 3D đầu tiên và lớn nhất ở xứ Chùa Vàng với diện tích lên tới gần 6.000m2. Chính vì vậy, nó trở thành khu vui chơi không thể thiếu của du khách khi đến Pattaya.

 

Những điều thú vị khó cưỡng tại bảo tàng tranh 3D ở Pattaya

Art in Paradise ở Pattaya gồm có 10 không gian khác nhau để du khách tham quan gồm: Phòng siêu thực đầu tiên; phòng đại dương; phòng động vật hoang dã; 2 phòng mô tả các bức tranh của những họa sĩ hàng đầu thế giới; 3 phòng tái hiện không gian của các nền văn minh cổ đại như: nền văn minh Ai Cập của sông Nile, thành phố cổ Ayutthaya của Thái Lan và thành phố đã mất của người Inca ở Peru; phòng nghệ thuật cộng đồng và phòng phong cảnh thiên nhiên.

 

1001 góc sống ảo tại bảo tàng tranh 3D ở PattayaThế giới cổ tích siêu thực (Ảnh @madam_auzzie)

 

1001 góc sống ảo tại bảo tàng tranh 3D ở PattayaGhé thăm các đền thờ ở Ai Cập (Ảnh @bennychandraphotography)

 

1001 góc sống ảo tại bảo tàng tranh 3D ở PattayaTrở thành người tí hon trong ống nghiệm của các nhà khoa học (Ảnh @elinafaridovna)

 

Nếu các bảo tàng truyền thống khác là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng thì bản thân bảo tàng tranh 3D ở Pattaya đã chính là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, đưa bạn vào một thế giới 3 chiều hư ảo rực rỡ màu sắc, xứng với danh xưng là nơi tiên phong cho nghệ thuật siêu thực.

 

 

Với hơn 200 bức họa khổ lớn đan xen giữa hư và thực, theo phong cách hoạt hình dễ thương, nhí nhảnh, du khách sẽ như được đắm mình vào không gian vũ hội hóa trang của kinh đô hoạt hình thế giới – nơi mà sẽ chẳng thể nào tồn tại trong thế giới thực.

 

1001 góc sống ảo tại bảo tàng tranh 3D ở PattayaHóa thân thành Aladin gọi thần đèn thức dậy (Ảnh @travelmatcha)



Đến với bảo tàng nghệ thuật 3D ở Pattaya bạn sẽ được gặp từ bất ngờ này đến bất ngờ khác cũng như có cơ hội “diễn sâu” trước các tình huống khó đỡ của các bức tranh như: hốt hoảng trước những hố sâu, thích thú vuốt ve những chú voi đáng yêu, hóa thân thành nàng tiên cá xinh đẹp phiêu trong đại dương bao la hay đắm chìm trong không gian mộng mơ của thành phố Venice xinh đẹp…

 

1001 góc sống ảo tại bảo tàng tranh 3D ở PattayaHốt hoảng với những hố sâu (Ảnh @tiny.toes.n.pawz)

 

1001 góc sống ảo tại bảo tàng tranh 3D ở PattayaVào vai nàng tiên cá đắm mình giữa đại dương bao la (Ảnh @aditibhadra)

 

1001 góc sống ảo tại bảo tàng tranh 3D ở Pattaya"Deep" trên thuyền du ngoạn sông và ngắm cảnh Venice (Ảnh @joebrennan1987)

 

Vậy là chỉ mất khoảng 2 tiếng là bạn đã có thể đi đến các địa điểm nổi tiếng của thế giới, thậm chí là được hóa thân thành những nhân vật trong thế giới cổ tích thần tiên thơ mộng, quá tuyệt phải không nào.

 

1001 góc sống ảo tại bảo tàng tranh 3D ở PattayaThả hồn trong khung cảnh Châu Âu sang chảnh (Ảnh @livewright.lovewright)

 

Có thể nói, dưới bàn tay tài hoa, khéo léo của các nghệ sĩ, nhất là qua việc lựa chọn góc độ, tận dụng tối đa hiệu ứng ánh sáng và cách sắp xếp tài tình đã khiến cho các tác phẩm ở bảo tàng tranh 3D ở Pattaya trở nên chân thực, gần gũi và rõ nét tới mức ta như đang được chạm vào những dấu tích cổ xưa cũng như cảm nhận được nét trầm mặc của thời gian. Để rồi, tạo nên một sức hút khó tả với du khách tham quan.

 

Một số lưu ý khi đến tham quan bảo tàng tranh 3D ở Pattaya

Giờ mở cửa: từ 9 giờ đến 21 giờ hàng ngày.

Giá vé: với du khách nước ngoài thì giá vé tham quan là 500 baht/người lớn và 300 baht/trẻ em. Còn với du học sinh, người lao động tại Thái Lan hoặc người có giấy phép lái xe đã nhập cảnh vào Thái Lan sẽ được mua vé với giá 150 baht/người như người bản địa.

Cách đến: Bạn có thể bắt xe tuk tuk, taxi để di chuyển. Còn nếu muốn chủ động về thời gian thì có thể tự thuế xe để đi theo đoạn đường sau: Từ đường Sukhumvit đến đèn đỏ ở Bắc Pattaya thì rẽ phải, sau đó đi thẳng qua Lotus, qua trung tâm Pattaya City Hall một chút thì rẽ trái, tiếp tục đi tầm 300m nữa là tới nơi.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải chuẩn bị cho mình máy ảnh hoặc điện thoại đầy pin để có thể bắt trọn mọi khoảnh khắc trong viện bảo tàng tranh 3D ở Pattaya.

Với sự độc đáo về ý tưởng cũng như sự công phu trong thiết kế và cách thức xây dựng, bảo tàng tranh 3D ở Pattaya chính là một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến Thái Lan.

 

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)
CÁC TIN CÙNG CHUYÊN MỤC