Guidebook
Khánh Hòa

Check-in chùa Suối Đổ - chốn bình yên vô tận ở Khánh Hòa

Thứ tư, 31/03/2021, 15:29 GMT+7

Là một địa danh tâm linh nức tiếng gần xa, chùa Suối Đổ là điểm đến hút khách của tỉnh Khánh Hòa. Đến đây bạn sẽ được tận hưởng những khoảnh khắc "trong veo" và bình yên đúng nghĩa.

test

Nhắc đến những địa danh du lịch tâm linh hấp dẫn ở Khánh Hòa thì chùa Suối Đổ là một cái tên không thể thiếu. Ngôi chùa này gây ấn tượng mạnh cho du khách bởi kiến trúc đẹp mắt, vị trí tọa lạc đặc biệt và sự linh thiêng lưu truyền qua những giai thoại. Check-in chùa Suối Đổ bên cạnh tận hưởng khung cảnh đẹp như thơ du khách sẽ có cơ hội khám phá nhiều bí mật thú vị xoay quanh ngôi chùa cổ kính và uy nghiêm này.

Check-in chùa Suối Đổ Chùa Suối Đổ là chốn bình yên tuyệt đẹp ở Khánh Hòa. Ảnh: bazatravel

Nguồn gốc tên gọi chùa 'Suối Đổ'

Chùa Suối Đổ còn có tên gọi khác là chùa Bà Suối Đổ, chỉ nghe tên gọi thôi đã khiến nhiều người cảm thấy tò mò về ngôi chùa này. Nguồn gốc của cái tên đặc biệt này xuất phát từ việc ngôi chùa nằm ngay bên một con suối lớn đổ nước từ trên cao xuống. Con suối bắt nguồn từ trên cao và chảy qua những ghềnh núi và phiến đá đủ kích cỡ và hình thù, tạo nên khung cảnh ấn tượng. Đặc biệt những hồ nước trên dòng chảy của con suổi này gắn liền với câu chuyện về Thiên Y A Na rất linh thiêng.

Nguồn gốc tên gọi chùa Suối Đổ Nguồn gốc tên gọi chùa Suối Đổ bắt nguồn từ con suối chảy qua ngôi chùa này. Ảnh:@hana_slacalkova

>>Xem thêm: Tới Quỳnh Phủ Hội Quán ngắm nhìn một 'Trung Hoa' ngay giữa Ninh Hòa

Cảnh sắc động lòng người của chùa Suối Đổ

Không phải tự nhiên mà chùa Suối Đổ Khánh Hòa lại là địa điểm hút khách dù nằm trên núi với độ cao 200 mét. Lý do khiến du khách tìm đến nơi này bởi cảnh sắc tuyệt đẹp. Khung cảnh nơi đây được tô điểm bởi dòng thác kỳ vĩ hòa quyện cùng sắc xanh bạt ngàn của núi rừng. Cảnh sơn thủy hữu tình khiến nhiều người phải say đắm. Con suối đổ nước từ trên cao về chảy qua các hồ với cảnh sắc rất đẹp và thơ mộng. Khi lên đến độ cao 200 mét du khách sẽ bắt gặp những con đường dẫn đến các địa danh khác nhau trên khu vực chùa này.

Vẻ đẹp chùa Suối Đổ Ngôi chùa hội tụ đủ vẻ sơn thủy hữu tình. Ảnh: bazatravel

Vẻ đẹp chùa Suối Đổ Khung cảnh bình yên đến vô tận. Ảnh: @yuliya_gorba4eva

Vẻ đẹp chùa Suối ĐổTượng rồng vàng nổi bật được nhiều du khách yêu thích. Ảnh: @4ernovphoto

Đi theo con đường bên trái du khách sẽ bắt gặp Quan Âm Sơn. Ngôi chùa này rộng khoảng vài trăm mét vuông nằm ngay gần một con suối với nước chảy róc rách. Trước sân chùa chính là bức tượng của Phật Quan Âm, theo người dân nơi đây, chính bức tượng Phật này đã bảo vệ bình yên cho người dân quanh vùng. Nơi đây còn có miếu thờ Thánh Mẫu Thiên Y A Na và đền thờ ngũ mẫu rất đẹp và linh thiêng.

Vẻ đẹp chùa Suối ĐổLối vào chùa Quan Âm. Ảnh: @elena_rodriguez_25

Chùa Suối Đổ Bức tượng Phật trong chùa Quan Âm. Ảnh: @boginya_inna

Nếu đi về bên phải, men theo những mỏm đá bên con suối bạn sẽ bắt gặp Phổ Đà Sơn Tự nơi thờ tự Phật Bổn Dư Di Đà. Mặc dù nhỏ hơn chùa Quan Âm nhưng Phổ Đà Sơn Tự có cảnh sắc rất đẹp với hồ sen trước mặt và núi đá bao quanh.

Chùa Suối Đổ Phổ Đà Sơn Tự. Ảnh: Bazatravel

Những truyền thuyết linh thiêng về ngôi chùa Suối Đổ nổi tiếng

Chùa Suối Đổ gắn liền với truyền thuyết về cây Kỳ Nam to lớn ở động Ma Ha, tương truyền cây này có kích thước rất lớn, trong cây chính là nơi ở của một cặp rắn đen khổng lồ nhằm bảo vệ cây Kỳ Nam. Chính vì vậy, người dân đã lập ban thờ và thường xuyên cũng bái, khấn thổ địa phù hộ độ trì. Người dân cho biết nếu đi từ xa bạn có thể ngửi thấy hương thơm của Kỳ Nam nhưng khi đến gần thì lại không thể ngửi thấy.

Chùa Suối Đổ Ngôi chùa gắn liền với những truyền thuyết linh thiêng. Ảnh: @mif_ort.

Ngoài truyền thuyết cây Kỳ Nam thì Chùa Suối Đổ còn gắn liền với câu chuyện chữa bách bệnh. Người ta tin rằng nước chảy qua ngôi chùa này có thể sử dụng để làm thuốc và chữa bách bệnh.

Truyền thuyết Chùa Suối Đổ Tương truyền nước suối có thể chữa bách bệnh. Ảnh: @skorodelov__a

Kinh nghiệm du lịch chùa Suối Đổ bạn nên biết

Thời điểm check-in lý tưởng

Thời tiết ở Nha Trang khá ôn hòa nên bạn có thể ghé chùa Suối Đổ quanh năm. Tuy nhiên, lý tưởng nhất là từ tháng 7 đến tháng 9 âm lịch bởi lúc nằng thời tiết mát mẻ rất thuận lợi để thăm quan, khám phá và ngắm cảnh. Bạn cũng có ghé thăm chùa vào khoảng tháng 9 đến tháng 10, đây là lúc con suối bên chùa đẹp nhất với nước chảy trắng xóa và bốc hơi lên bồng bềnh như tên cảnh.

Cách đi Chùa Suối Đổ Thời điểm đến chùa lý tưởng là từ tháng 7 đến tháng 9. Ảnh: @pixeltommy

Cách di chuyển

Chùa Suối Đổ nằm cách trung tâm Nha Trang 30km thuộc địa phận của huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Bạn có thể đến đây bằng xe máy khá dễ dàng. Từ Nha Trang bạn di chuyển theo hướng ngã ba Chất Đốt sau đó đi tiếp đến con dốc Bà Tùng rồi đi tiếp khoảng 700m rẽ phải và tiếp tục đi thẳng là sẽ đến. Ngoài ra bạn có thể đi theo hướng Diên Khánh đến quán cafe Hình Như bạn rẽ trái vào một con đường lớn, đi tiếp đến ngã tư gần chùa thiên Quang bạn rẽ phải đi thêm 500 mét rồi rẽ trái theo hướng núi là sẽ đến chân núi. Từ chân núi bạn cần đi qua hơn một trăm bậc thang để lên chùa.

Cách đi Chùa Suối Đổ Bạn cần đi qua nhiều bậc thang mới lên được chùa. Ảnh: @-irene.tiny.

Trải nghiệm

Bên cạnh ngắm cảnh ở các con suối, khám phá kiến trúc chùa bạn còn có thể check-in hướng về Nha Trang từ trên núi hoặc cắm trại, thưởng thức một số loại trái cây hấp dẫn. Đặc biệt vào các dịp lễ, chùa có phục vụ cơm chay rất ngon và hấp dẫn. Chùa Suối Đổ rất linh thiêng nên khi đến đây đừng quên cầu nguyện những điều bình an cho gia đình.

Cảnh đẹp Chùa Suối Đổ Vẻ đẹp khó cưỡng nhìn từ trên cao. Ảnh: Bazatravel

Cảnh đẹp Chùa Suối Đổ Ngắm cảnh từ trên núi về phía Nha Trang rất đẹp. Ảnh: @katina7015

Những lưu ý

Khi ghé thăm chùa đầu tiên bạn hãy chú ý về trang phục vì đây là nơi chốn linh thiêng nên cần giữ tôn nghiêm. Hãy chọn những trang phục kín đáo và đi giày thể thao vì bạn cần leo núi và di chuyển nhiều. Ngoài ra, nếu như ghé thăm chùa vào mùa nước lớn thì không nên tắm suối vì khá nguy hiểm.

Cảnh đẹp Chùa Suối Đổ Nên ăn mặc kín đáo khi đến chùa. Ảnh: @zeleniko.

Là điểm du lịch tâm linh hấp dẫn, chùa Suối Đổ luôn khiến bao tâm hồn mê xê dịch phải ngẩn ngơ bởi vẻ đẹp sơn thủy hữu tình. Hãy đến Khánh Hòa và check-in ngôi chùa linh thiêng này để tận hưởng một vẻ đẹp hiếm có nhé.