Banner Voucher KS cả nước
Sơn La

Check-in sống ảo siêu đẹp tại khu du lịch núi Mộc - Mộc Châu

Thứ sáu, 10/09/2021, 13:52 GMT+7

Khu du lịch núi Mộc nằm ở độ cao hơn 1000m so với mực nước biển. Tọa lạc tại Nông trường Mộc Châu, khu du lịch núi Mộc là một trong những điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất tại Sơn La với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình.

test

Khu du lịch núi Mộc ở đâu?

Khu du lịch núi Mộc nằm tại xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Từ Hà Nội, bạn sẽ mất khoảng 4 tiếng di chuyển cho quảng đường hơn 180km.

Từ trung tâm thành phố, hãy di chuyển theo hướng Đê La Thành và Trần Duy Hưng, vào hầm chui Trung Hòa để đi thẳng tới ĐCT08 (Đường cao tốc Hà Nội - Hòa Bình). Đi thẳng khoảng 30km đến ngã 3 cao tốc Hòa Lạc rẽ trái vào đường Hòa Lạc - Hòa Bình. Tiếp tục đi thẳng khoảng hơn 20km vào Quốc Lộ 6, đi qua thành phố Hòa Bình.

Từ đây bạn chỉ cần di chuyển thẳng theo Quốc Lộ 6 để đến Sơn La, tiến vào Mộc Châu. Đường đi hơi xa, nhưng hãy kiên trì và chú ý biển báo bên phải đường đế biết mình đã đến Mộc Châu chưa nhé. Tại Mộc Châu, bạn vẫn tiếp tục đi theo Quốc Lộ 6 đến ngã tư Hoàng Quốc Việt rồi rẽ trái hỏi đường vào khu du lịch núi Mộc là bạn đã đến nơi rồi.

đường đến khu du lịch núi MộcBạn có thể đi bằng ô tô hoặc xe máy. Nhưng mà phượt bằng xe máy sẽ thú vị hơn rất nhiều nha

Những địa điểm ăn chơi tại khu du lịch núi Mộc

1. Khu sinh thái

Đến với khu du lịch núi Mộc, chắc chắn bạn phải khám phá hệ thống sinh thái đa dạng và độc đáo. Hãy trải nghiệm cảm giác trèo từng bậc thang lên núi và tận hưởng không khí mát lành nơi đây. Rất nhiều loài hoa đẹp mọc dọc theo lối đi tha hồ để bạn check-in. Các loài hoa tiêu biểu là hoa lan rừng, hoa ngũ sắc.

Cổng đá lên khu du lịch núi MộcCổng đá lên khu du lịch núi Mộc

khu du lịch núi MộcẢnh: @01_ccognoab

khu du lịch núi MộcẢnh: @anhngoc.00

Một thác nước thơ mộng đang đợi bạn khám phá ở ngay lưng chừng núi. Những cây cầu, những thảm cỏ xanh mướt như cùng vẽ nên một bức trang thiên nhiên tươi đẹp và trong lành.

thác nước khu du lịch núi MộcẢnh: @keobonbon_2297

thác nước khu du lịch núi MộcKhu vực thác nước tại khu du lịch núi Mộc

Ngoài ra, dọc lối lên đỉnh núi Mộc còn được tô điểm thêm bằng những công trình kiến trúc vô cùng độc đáo như bàn tay hoa sen khổng lồ làm từ đá, con thuyền gỗ trên mây, vườn bướm … Đây chắc chắn sẽ là những điểm dừng chân hấp dẫn để bạn thỏa sức tạo dáng sống ảo. Hãy cùng xem những bức ảnh “triệu like” dưới đây nhé.

đường lên bàn tay hoa sen khu du lịch núi MộcĐường lên bàn tay hoa sen khu du lịch núi Mộc nè

bàn tay hoa sen núi MộcCheck - in bàn tay hoa sen núi Mộc

bàn tay hoa sen núi MộcVà một góc khác cũng siêu đẹp nhé

Bản đồ chi tiết từng điểm tham quan khu du lịch núi MộcBản đồ chi tiết từng điểm tham quan khu du lịch núi Mộc

thuyền mây khu du lịch núi MộcĐây chính là khu thuyền mây nhé

thuyền mây khu du lịch núi MộcChụp ảnh cưới tại đây siêu đẹp luôn nè

Bạn đang nghĩ rằng chụp ảnh ở đây là quá đẹp rồi, cần gì phải lên đỉnh núi bé tí teo đúng không? Nhầm rồi nhé. Lên đỉnh núi còn đẹp hơn nữa cơ. Trên đỉnh núi có nguyên một khu vực rộng lớn bằng phẳng với thảm cỏ xanh mướt. Từ đây bạn có thể ngắm toàn cảnh Nông trường Mộc Châu xinh đẹp.

đường lên đỉnh núi MộcĐường lên đỉnh núi Mộc

đỉnh núi MộcTrời xanh mây trắng, anh yêu nắng hay là yêu em?

Những ngọn núi xa xa, những đồi chè xanh tươi, trang trại nuôi bò sữa,  vườn rau, mái nhà và cả những khu homestay có kiến trúc độc đáo đều được gói trọn trong tầm mắt. Cảm giác hít thở bầu không khí trong lành trên cao nguyên hòa quyện cùng nắng gió và mây sẽ cho bạn trải nghiệm không bao giờ quên.

đỉnh núi MộcNông trường Mộc Châu gói gọn trong tầm mắt

Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên và những điểm check-in siêu đẹp, khu du lịch núi Mộc còn sở hữu hệ thống động thực vật vô cùng đa dạng. Trong đó, độc đáo bậc nhất phải kể đến loài ốc núi đá (ốc cạn). Loài ốc này thường xuất hiện ở ven các sườn núi đá để kiếm ăn sau những cơn mưa. Người Thái thường bắt ốc và chế biến thành nhiều món ăn vô cùng ngon miệng đấy nhé. Ở đây có ai là tín đồ của món ốc không thì hãy giơ tay lên nào!

nhatmai1310ueb-minẢnh: @nhatmai1310ueb

2. Khu coffe house

Sau những giờ leo núi và chụp ảnh mệt nhoài, bán sẽ cần một chút café để lấy lại năng lượng. Tại khu du lịch Núi Mộc có 2 quán café, một ở trên đỉnh và một ở dưới chân núi. Ở dưới chân núi, du khách có thể thưởng thức cà phê, trà hoa hay sữa chua nếp cẩm – món đặc sản của Mộc Châu nè.

Cafe khu du lịch núi MộcMột cốc cafe và một chiếc bò khô ngon lành

Nhưng mà uống café trên đỉnh núi là tuyệt hơn cả. Quán được xây một mặt tựa núi, một mặt hướng ra Thị trấn Nông trường bao la. Quán trang trí theo phong cách mộc mạc và giản dị theo kiến trúc nhà ở của đồng bào dân tộc vùng cao. Chất liệu chủ yếu là gỗ tạo nên một nét rất hoang sơ và độc đáo. Lối vào quán phải đi qua hồ nước với những trụ đá tròn đặc biệt, cùng với những sắc màu rực rỡ, xanh tươi của cây lá, hoa cỏ xung quanh quán càng làm không gian thêm lãng mạn và ấn tượng. Bên trong quán, những tấm vải , túi thổ cẩm , vật dụng của người dân tộc treo trên tường rất thú vị.

Cafe khu du lịch núi MộcGóc nhỏ của cafe núi Mộc

Bạn sẽ chỉ mất khoảng 5 phút leo bộ qua những bậc đá, là cả một khung cảnh thơ mộng của Mộc Châu sẽ hiện ra trước mắt. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa nhâm nhi ly café nóng hổi, vừa ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp và hít thở bầu không khí mát lành này nào.

Cafe khu du lịch núi MộcMột không gian cực chill

3. Khu Homestay, nhà hàng

Khu du lịch núi Mộc không thể thiếu hệ thống homestay, nhà hàng phong phú. Các homestay tại đây mang đậm phong cách của của dân tộc Thái, độc đáo và thú vị. Tất cả được làm từ gỗ, cầu thang gỗ, xích đu gỗ, sàn nhà gỗ,… Xung quanh là những khóm hoa tươi thắm rực rỡ đủ sắc màu. Bên trên hiên nhà còn được trang trí một dàn chậu cây treo độc đáo. Mỗi góc ở homestay đều những những background để sống ảo tuyệt đẹp.

nuimochouse-min
Ảnh: @nuimochouse

homestay khu du lịch núi MộcHomestay thì đẹp tuyệt vời khỏi nói luôn nha

Du khách có thể nghỉ qua đêm tại đây với giá chỉ khoảng 100.000 đồng và được chọn giường từ 1-2 người. Bạn có thể đặt phòng được đặt gần nhau hoặc đặt theo khu nam và nữ riêng biệt. À quên, nhìn ngoài thì homestay có vẻ đơn sơ nhưng bên trong thì không thiếu thứ gì đâu nhé. Chăn ấm nệm êm và còn được phục vụ bữa sáng kèm theo nữa chứ.

homestay khu du lịch núi MộcMỗi góc ở homestay đều là những điểm check-in siêu đẹp

>>Xem thêm: Kinh nghiệm ăn chơi ở Mộc Châu toàn tập

homestay khu du lịch núi MộcTrải nghiệm sống hòa mình vào thiên nhiên

Và cũng khỏi cần đi đâu xa để kiếm đồ ăn. Nhà hàng dưới chân núi Mộc cung cấp đủ các loại đặc sản Mộc Châu như cá hồi, bê chao, cá suối, gà nướng, cá nướng,… để bạn tha hồ bắn phá. Tuyệt quá phải không nào?

nhà hàng khu du lịch núi MộcĐừng quên thưởng thức những món ăn trứ danh của Mộc Châu nhé

nhà hàng khu du lịch núi MộcĐặc biệt còn có lửa trại siêu vui, siêu hấp dẫn

Và đây mới là phần tuyệt nhất khi ở qua đêm tại khu du lịch núi Mộc nè. Ở homestay còn có đốt lửa trại vào ban đêm và mời đội văn nghệ là những chàng trai, cô gái bản địa biểu diễn. Đây là dịp tuyệt vời để mọi người cùng giao lưu văn hóa văn nghệ, nhảy múa hát ca bên ánh lửa bập bùng. Đừng quên nhấp một ngụm rượu cần và thưởng thức những tiết mục văn nghệ làm say lòng du khách phương xa.