Guidebook
Hàn Quốc

Chuyến đi Hàn Quốc làm nên ‘thanh xuân’ của chàng trai Quảng Trị

Thứ hai, 05/08/2019, 09:53 GMT+7

Chuyến đi Hàn Quốc của Quốc Chung đã làm bao trái tim yêu mến xứ kim chi xao xuyến. Để giúp cho những ai đang có ý định đi du lịch Hàn Quốc, chàng trai quê Quảng Trị đã viết một bài review chi tiết về kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc của riêng mình. Hãy theo chân Quốc Chung để dạo quanh một vòng xứ củ sâm nhé.

test

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc-tu-tuc-cua-chang-trai-qang-tri-16Hàn Quốc thật đẹp

Vé máy bay

Vé máy bay mình cũng book ở Traveloka. Mình đi Vietjet nhưng theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc mọi người nên đặt sớm để được vé rẻ và đặt hãng máy bay Hàn Quốc nha nếu không muốn bị delay.

Khách sạn

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc-tu-tuc-cua-chang-trai-qang-tri-22Tháp Namsan

Bọn mình ở khách sạn Hostel Korea Original book ở Traveloka với giá tầm 700.000đ/đêm/2-3 người. Với một người đi suốt ngày và dễ tính như mình thì mình khuyên mọi người nên ở khách sạn này vì nó rất thuận tiện, gần cửa hàng tạp hoá CU, trạm xe bus Dongmyo, ga tàu Dongmyo ... và gần đó cũng có quán gà rán siêu ngon. Khách sạn cũng bao gồm cả ăn sáng nhưng đồ ăn sáng có khá muộn, bonus thêm anh chủ khách sạn cũng thân thiện và dễ tính.

Di chuyển

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc-tu-tuc-cua-chang-trai-qang-tri-23Petite France

Xem thêm chùm tour du lịch khám phá Hàn Quốc với giá cực kì ưu đãi

Khi xuống sân bay mọi người có thể mua luôn thẻ T-Money. Thẻ này rất tiện dụng là khi nạp tiền vào (ở cửa hàng tiện lợi nhờ nhân viên cũng nạp được tiền vào thẻ) thì có thể sử dụng cho cả tàu hoả, xe buýt, taxi ...

Tải Kakaomap để dò bản đồ, nó chỉ cực kì chi tiết trạm bus và subway nên chỉ cần đi theo là oke luôn.

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc-tu-tuc-cua-chang-trai-qang-tri-21Làng Hanok Bukchon.

Sim 4G

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc của mình là bạn có thể mua sim 4G ở sân bay hoặc mua luôn ở Việt Nam (trên TIKI cũng có). Nên mua ở Việt Nam vì nó sẽ rẻ hơn tầm 200.000đ

Lịch trình chi tiết

- Từ sân bay về khách sạn thì chúng mình đi bus. Có bảng số xe bus ở trong sân bay, mọi người có thể nhờ người Hàn để đặt vé giúp ở máy bán vé tự động nha. Vé từ sân bay về trung tâm 10.000w.

Day 1: Tháp Namsan - Phố Myeongdong - Phố Hongdae

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc-tu-tuc-cua-chang-trai-qang-tri-15Namsan Seoul Tower

• Tháp Namsan thì book vé trước ở Klook (nếu mọi người muốn lên tới đỉnh tháp), còn lại thì chụp ảnh tự do cũng khá đẹp đó ạ. Ở tầng 1 còn có Starbucks với Gongcha nếu mọi người muốn thử đồ uống ở đây xem có gì khác lạ.
  • Phố Myeongdong thì chúng mình đi buổi chiều, trong phố có hết tất cả các hãng mỹ phẩm quần áo luôn, tha hồ để chọn lựa, mua đồ của mình và mua quà cho người thân ở nhà.

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc-tu-tuc-cua-chang-trai-qang-tri-5 Ga công viên lịch sử & văn hóa Dongdaemun.

• Trước khi sang Hongdae bọn mình ăn luôn ở Myeongdong. Phố Hongdae thì ca múa hát, đi buổi tối thì đông vui nhộn nhịp hơn. Ở đây ăn uống cũng nhiều mà rẻ hơn ở Myeongdong, nếu được thì mọi người nên sang đây ăn.

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc-tu-tuc-cua-chang-trai-qang-tri-3Con gấu Line trong khu phố Myeongdong

Day 2: Dongdaemun History & culture park - Siheung city

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc-tu-tuc-cua-chang-trai-qang-tri-2Món ngon ở Myeong dong

• Buổi sáng thì chúng mình ghé sang Dongdaemun để tham quan và chụp hình một ít, ở đây hình như thi thoảng cũng tổ chức fashion week hay sao á, cũng đẹp mà lạ lắm.
  • Sau đó thì vì có người quen ở Siheung nên chúng mình đã đi subway về đó chơi. Phải nói là đồ ăn ở đây tuyệt đỉnh, không khí trong lành và mọi thứ bình yên hơn ở Seoul.
  • Thực sự là ở Hàn Quốc nơi nào cũng đẹp hết. Nếu rảnh thì mọi người có thể về đây chơi và ăn uống thử cho biết thêm vì đồ ăn ngon lắm á.
  • 1. Là súp gà cay gần trạm bus Dongmyo (Không nhớ tên), suất 3 người mà ăn không có hết luôn, nhiều cực kì.
    3. Là quán thịt nướng Myeongdong tên là Yuktongryeong, cũng ngon nhưng hơi đắt các bạn ạ :)) nhưng nếu muốn ăn trong Myeongdong luôn thì quán này cũng là một gợi ý, phục vụ tất tần tật từ A-Z
    4. Gà rán không ấn tượng mấy nhưng lại ấn tượng cốc bia tươi Cass đằng sau kìaaaa, má ơi nó ngon, nhắc lại mà thèmmm. Bia tươi Cass must try nhaaaa.

Day 3: Petite France - Nami Island - Dongdaemun Market - Doota Duty Free

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc-tu-tuc-cua-chang-trai-qang-tri-1Dongdaemun history & Culture park

• Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc thì mình book luôn 1 tour đi Petite France và Nami Island ở Klook tầm 700.000đ/ người.
  • Lúc book tour thì sẽ có điểm tập trung cho mình chọn, sáng hôm đi mọi người chỉ cần đến điểm tập trung trước 10 phút so với giờ tập trung là sẽ có người hỏi và đón ngay.
  • Petite France thì cũng không có gì đặc biệt, vì mấy khu pháp này mình thấy quá nhiều rồi nên không ấn tượng lắm nhưng cũng khá đẹp, từ trên cao nhìn xuống cũng thích lắm.

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc-tu-tuc-cua-chang-trai-qang-tri-8Vừa đến đảo thì trời hửng nắng

• Còn đảo Nami thì phải nói là quá đẹp. Cây cối nhiều với mát lắm, có thể thuê xe đạp để đạp quanh quanh cho dzui cũng được. Đây là nơi từng đóng phim Bản tình ca mùa đông, mùa thu đi vào đây chắc không muốn về luôn. Chúng mình đi ăn gà nướng trước khi đi sang đảo do chị HDV giới thiệu, mình cũng khuyên mọi người nen ăn quán này, ngon lắm luôn nha.

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc-tu-tuc-cua-chang-trai-qang-tri-4Đảo Nami chỗ nào cũng đẹp

• Đi đảo về thì tắm rửa là xách mông đi ra chợ đêm thôi, chợ đêm Dongdaemun không đông đúc như Myeongdong và Hongdae nhưng cũng có nhiều đồ ăn khá ngon, sau đó thì ghé sang trung tâm miễn thuế Doota Duty Free. Mọi người chú ý tầng miễn thuế là tầng 7-12 hay sao ấy nên nếu có thể thì đi sớm nhé.

Day 5: Cung điện Gyeongbokgung - Làng cổ Bokchon - CUBE Ent. - SM TOWN - Starfield Libraby - Đi lại Myeongdong

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc-tu-tuc-cua-chang-trai-qang-tri-12Cung điện Gyeongbokgung

• Khi đến cung điện thì nếu mọi người mặc Hanbok thì được free vé nha. Mình thuê 1 bộ là 15k W/2 tiếng ở phía bên phải nhìn theo cổng chính, sau đi qua bên trái thì mới biết là rẻ hơn chỉ tầm 7,500w à. Cung điện khá rộng nhưng đi tầm 2 tiếng vừa đi vừa chụp ảnh là quá đủ. Nhớ đi sâu vào bảo tàng bên trong nha, nếu hên thì sẽ gặp HDV Việt Nam dẫn tour như tụi mình để nghe cũng khá hay ho.
  • Đi xong Gyeongbokgung thì ghé sang ăn gà hầm sâm (đi bộ sang) theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc thì mình được biết là siêu hot. Đi ăn xếp hàng rất đông nhưng chờ thì không lâu lắm vì quán rộng và có 2 cơ sở gần nhau luôn. Ăn vào đậm mùi sâm luôn, củ sâm to đùng à.

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc-tu-tuc-cua-chang-trai-qang-tri-20Gyeongbokgung Palace

• Vì lúc ăn xong thì trời mưa mà nhác tìm bus quá nên chúng mình đi taxi sang làng cổ Bokchon, hình như cũng tầm 4-5000w thôi. Làng cổ đẹp, trông bình yên, như trong phim á, mọi người lên chụp ảnh thì nhớ giữ im lặng vì ở đây toàn dân ở để sau này khách du lịch khác còn được ghé chụp ảnh nhé.
  • Ở làng cổ có quán trà truyền thống dễ thương, hơi chật một chút nhưng lại khá dễ chịu đủ để mình dừng chân chút ít. Highly recommend món bánh gạo có dâu tây và hồng khô, ngon lắm luônnnn.

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc-tu-tuc-cua-chang-trai-qang-tri-17Làng cổ Bokchon

• Từ làng cổ bọn mình đi bus sau đó chuyển sang subway đến CUBE Ent. chơi, má ơi nó hên, lúc xuống tàu điện ngầm thì gặp Yoo Seonho PD 101. Mình xin chụp hình thì thằng bé cho ngay và rất thân thiện nữa. Ngay cạnh bên CUBE Ent. thì có quán cà phê 20SPACE, đồ uống cũng ngon nên nếu rảnh thì mn cũng thử đi nha. Mình uống CLC ADE thì vị như vị soda.
  • Từ CUBE tiếp tục đi tàu điện ngầm sang SMTOWN chơi. Hên lần 2 đúng lúc gặp MAMAMOO sang SMTOWN diễn từ thiện gì đấy, ngoài đời đẹp hơn trong video và ảnh nhiều luôn, đặc biệt là Hwasa.

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc-tu-tuc-cua-chang-trai-qang-tri-13CUBE Ent.

• Sau toà nhà SMTOWN là thư viện Starfield siêu to khổng lồ luôn, thư viện cực đẹp và chỉ cách toà nhà SM 10 bước đi bộ. Bên cạnh toà SM còn có Starfield COEX Mall mua sắm nhưng mình thì không đi vì không có nhu cầu lắm.
  • Vì đã đi hết lịch trình dự tính nên tụi mình đi sang đại học nữ sinh Ewha chơi. Trường rộng và cũng đẹp, vừa có kiến trúc kiểu hơi Pháp cổ mà bên trong thì lại hiện đại, đặc biệt cực kì nhiều cây và mát. Mệt quá nên 2 chị em quyết định thử vào phòng xông hơi Hàn Quốc để thử xem thế nào. Giá cũng rất hạt dẻ, bọn mình đến thử ở phòng Sparex cho gần nhà. Thoải mái cực kì luôn. Trước khi đi phòng xông hơi thì mn nhớ tìm hiểu trước cho đỡ shock nha.

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc-tu-tuc-cua-chang-trai-qang-tri-9Đại học nữ sinh Ewha

• Sau đó thì tụi mình đi ăn và lên sân bay, tạm biệt Hàn Quốc thân yêu. Người Hàn cũng tốt bụng lắm, có gì không biết cứ hỏi người ta, người ta luôn sẵn lòng chỉ đường cho. Thấy mình đứng ngơ ngơ người ta đã chỉ cho rồi ấy chứ. Đồ ăn thì siêu nhiều nên là nên gọi suất 2 cho 3 người nha, kim chi ở nước bạn siêu ngon, nhiều loại kim chi lắm luôn

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc-tu-tuc-cua-chang-trai-qang-tri-14Thư viện Starfield

Chi phí chuyến đi

• Tổng chi phí mỗi người tầm 17,5-18 triệu ạ. Do ăn sang chảnh + đặt vé máy bay hơi muộn nên bị đắt 1 tẹo. Mọi người có thể đặt sớm để rẻ hơn nha, tầm 4,5-5 khứ hồi thôi à.
  • Một ngày di chuyển ~10000won
  • Ăn uống một bữa thoải mái tẹt ga ~20000won (cái này hơi quá đấy)
  • Di chuyển từ sân bay về khách sạn và ngược lại: 20000won
  • Tổng: 3 triệu visa + 6tr vé máy bay + 1,5 triệu ks + 1,4 triệu di chuyển + ăn 4 triệu =15,9 triệu.
  • Tính thoáng thì sẽ mất 18 triệu đó.

kinh-nghiem-du-lich-han-quoc-tu-tuc-cua-chang-trai-qang-tri-19Hàn Quốc đẹp đến nao lòng

Hàn Quốc đẹp đến độ không tưởng tượng được, đẹp đến nao lòng nên mọi người có cơ hội thì nên đi một lần trong đời nhé.