Banner Voucher KS cả nước
Guidebook
Thái Lan

7 lễ hội truyền thống Thái Lan đặc biệt nhất 3 tháng cuối năm 2019

Thứ sáu, 27/09/2019, 13:36 GMT+7

3 tháng cuối năm (10-11-12) tại đất nước Chùa Vàng được coi là có khí hậu thuận lợi, sự kiện phong phú cùng các lễ hội truyền thống Thái Lan vô cùng đa dạng. Đây cũng là mùa cao điểm của du lịch đát nước xinh đẹp này.

test

Thái Lan – một đất nước tươi đẹp với những con người hiền hòa mến khách. Tham dự những lễ hội Thái Lan độc đáo vào những tháng cuối năm sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho du khách để hiểu rõ hơn về văn hóa của đất nước Chùa Vàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn khám phá những lễ hội độc đáo tại Thái Lan mà bạn nên trải nghiệm 1 lần trong đời.

 

Lễ hội truyền thống Thái Lan Phuket

Thường được biết tới là “Cửu đế chí tôn – Nine Emperor Gods”, một lễ hội truyền thống Thái Lan ăn chay đặc trưng, kiêng thịt, kiêng hải sản và các sản phẩm được làm từ sữa, nổi trội hơn ngay cả những việc như cờ bạc, rượu bia, tình dục cũng nằm trong phạm vi bị cấm túc. Nếu tận mắt chứng kiến những tập quán truyền thống, người ta còn thấy cả hình ảnh về từng người đàn ông, phụ nữ sử dụng các đạo cụ thô sơ nhưng khá to để xuyên qua cơ thể của họ.

 

7 lễ hội truyền thống Thái Lan đặc biệt nhất 3 tháng cuối năm 2019Phuket là lễ hội ăn chay truyền thống của Thái Lan diễn ra vào tháng 10 hàng năm.

 

7 lễ hội truyền thống Thái Lan đặc biệt nhất 3 tháng cuối năm 2019Những hình ảnh rợn người tại lễ hội ăn chay Thái Lan.

 

Với vai trò là một người lần đầu được tiếp cận thì quả là rùng mình, sởn gai ốc, đầy ghê rợn, thế nhưng đối với họ “Vì niềm tin vào các thánh thần lại rất lớn, cho nên nỗi đau dường như chưa bao giờ tồn tại”. 

 

Lễ hội Loy Krathong 

Trong tiếng Thái, Loy có nghĩa là “trôi”, còn Krathong là chiếc bè nổi trên nước có hình hoa sen. Đây là lễ hội Thái Lan 2019 được tổ chức vào đêm rằm tháng 12 theo lịch Thái (vào khoảng tháng 11 dương lịch) trên khắp Thái Lan với lịch sử hơn 700 năm. Năm nay, lễ hội diễn ra vào 3 ngày 24, 25 và 26/11. 

 

7 lễ hội truyền thống Thái Lan đặc biệt nhất 3 tháng cuối năm 2019Lễ hội Loy Krathong mang nét truyền thống và đặc trưng của đất nước Chùa Vàng.

 

7 lễ hội truyền thống Thái Lan đặc biệt nhất 3 tháng cuối năm 2019Lễ hội độc đáo này được tổ chức vào đêm rằm tháng 12 theo lịch Thái.

 

Krathong được làm từ lá chuối, các lớp thân cây chuối, các tua của cây hoa huệ nhện hay những nguyên liệu khác. Bên trong chiếc bè nổi này chứa các loại thức ăn, trầu cau, hoa, nhang, nến và tiền xu. Suốt đêm trăng tròn, người Thái thả các Krathong này xuống sông, kênh rạch hoặc ao hồ thể hiện sự tôn kính đối với các thần sông, thần nước. 

 

Lễ hội truyền thống voi Surin

Đây là một lễ hội truyền thống Thái Lan nổi tiếng là một trong những nền văn hóa đặc sắc của Thái Lan được tổ chức vào cuối tuần thứ 3 trong tháng 11 tại Surin - Isaan ở miền Đông Bắc,  nhằm tôn vinh voi và những người huấn luyện - bạn đồng hành của chúng. Lễ hội có những hoạt động thú vị như cuộc diễu hành của hơn 300 con voi. Chúng thể hiện tài năng của mình qua những điệu nhảy, đua, đá bóng và kéo co với con người. 

 

7 lễ hội truyền thống Thái Lan đặc biệt nhất 3 tháng cuối năm 2019Lễ hội voi Surin nhằm tôn vinh voi và những người huấn luyện của chúng.

 

7 lễ hội truyền thống Thái Lan đặc biệt nhất 3 tháng cuối năm 2019Lễ hội có những hoạt động thú vị như cuộc diễu hành của hơn 300 con voi.

 

Xem thêm: Tour du lịch Thái Lan - Địa điểm thăm quan nổi tiếng nhất Đông Nam Á

 

Lễ hội buffet cho khỉ

Vào ngày 28 và 29/11 tại tỉnh Lopburi, cách thủ đô Bangkok 150 km về phía đông bắc, sẽ diễn ra một đại tiệc. Tại đây, hàng trăm chú khỉ thoải mái lựa chọn hoa quả và đồ uống yêu thích. Lễ hội truyền thống Thái Lan độc đáo này thể hiện lòng yêu quý của người dân tỉnh Lopburi với loài khỉ. Chúng cũng là yếu tổ quan trọng góp phần thúc đẩy ngành du lịch tại địa phương.

 

7 lễ hội truyền thống Thái Lan đặc biệt nhất 3 tháng cuối năm 2019Lễ hội buffet cho khỉ là nét đặc trưng của xứ xở Chùa Vàng.

 

7 lễ hội truyền thống Thái Lan đặc biệt nhất 3 tháng cuối năm 2019Lễ hội thể hiện lòng yêu quý của người dân tỉnh Lopburi với loài khỉ.

 

Lễ hội ném hoa sen

Đông đảo số người tham gia, thú vị từ. hình ảnh đẹp mắt, chạy dọc theo bờ sông Klong Samrong ở Bang Phli có không biết bao nhiều người đứng xếp hàng, với mục đích thả hoa sen xuống dòng sông để nó trôi chạm vào bức tượng hay truyền thống hơn là ném hoa sen lên chiếc thuyền trở pho tượng Phật. Nếu hoa sen của ai đó được bức tượng đón nhận, thì tương đồng với việc họ sẽ gặp nhiều may mắn trong năm. 

 

7 lễ hội truyền thống Thái Lan đặc biệt nhất 3 tháng cuối năm 2019Lễ hội ném hoa sen độc đáo diễn ra hàng năm tại Thái Lan.

 

7 lễ hội truyền thống Thái Lan đặc biệt nhất 3 tháng cuối năm 2019Lễ hội thu hút đông đảo du khách và người dân tham gia.

 

Với một Tour du lịch Thái Lan ngắn ngày, tranh thủ tới khám phá những nét độc đáo của từng vùng miền trước khi giá cả leo thang là một sự quyết định “đúng đắn, hợp lý, chuẩn xác”. Ngoài ra, bạn cũng có thể tranh thủ nghỉ ngơi, khám phá và thưởng thức các món ăn độc lạ trong những tháng cuối năm 2019 tại đất nước Chùa Vàng.

 

Lễ hội trăng rằm

Đây là lễ hội trăng tròn được tổ chức tại đảo Koh Pangan vào tháng 12 hàng năm để tạ ơn thần mặt trăng, với các hoạt động vui nhộn như lửa trại, ca hát, ăn uống vui đùa được diễn ra hết sức sôi nổi náo nhiệt cho đến khi trăng lặn. ghi đến thăm đất nước Chùa Vàng, bên cạnh các lễ hội truyền thống thì du khách còn được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo, những phố ẩm thực hấp dẫn cùng một nền văn hóa giàu bản sắc.

 

7 lễ hội truyền thống Thái Lan đặc biệt nhất 3 tháng cuối năm 2019Tại Thái Lan, lễ hội trăng tròn được tổ chức tại đảo Koh Pangan.

 

7 lễ hội truyền thống Thái Lan đặc biệt nhất 3 tháng cuối năm 2019Lễ hội với các hoạt động vui nhộn như lửa trại, ca hát, ăn uống vui đùa...

 

Trên đây là những lễ hội độc đáo vào những tháng cuối năm mà du khách có thể trải nghiệm để hiểu rõ hơn về con người và văn hóa người Thái. Bên cạnh những lễ hội độc đáo này, du khách cũng có thể tới du lịch Thái Lan vào một số dịp tổ chức lễ hội thả diều quốc tế, lễ hội Haloween, lễ hội ma xó... Chúc các bạn có những chuyến đi thú vị!

 

Hientruong (tổng hợp) – luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)