Guidebook
Banner Voucher KS cả nước
Trung Quốc

Muôn vàn hấp dẫn tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn hè 2019

Thứ năm, 09/05/2019, 00:10 GMT+7

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn hè 2019 đã trở thành điểm đến vô cùng nổi tiếng cho mùa du lịch năm nay. Cùng Lữ hành Việt Nam khám phá những điều vô cùng hấp dẫn từ vùng đất ngàn năm lịch sử này nhé! 

test

Phượng Hoàng Cổ Trấn – Trương Gia Giới – Nơi đấy là ở đâu? 


Phượng Hoàng Cổ Trấn là một thị trấn cổ nằm ở phía Tây Nam, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Phượng Hoàng cổ trấn được hình thành từ những năm 686 sau Công Nguyên, cho đến nay, nơi đây được xem là bảo tàng sống bảo tồn và phát huy vẹn nguyên các giá trị văn hóa và lịch sử các dân tộc thiểu số Trung Hoa. 


Trương Gia Giới nằm phía Tây Bắc, Hồ Nam, Trung Quốc, nơi đây nổi tiếng với cảnh quan hùng vĩ của những ngọn núi với hình dáng lạ kỳ, các thung lũng, thác nước hay trụ đá khổng lồ và là nơi bảo tồn hệ sinh thái thực vật, động vật với chủng loại đa dạng nhất trên thế giới. Chính vì thế, Trương Gia Giới luôn được ví như chốn bồng lai tiên cảnh nơi hạ giới. 

 

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn hè 2019
Phượng Hoàng Cổ Trấn là điểm thu hút đông đảo khách du lịch dịp hè 2019


Tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn – Trương gia giới có gì hấp dẫn?


Dạo quanh phố cổ, ngắm Đà Giang


Dạo quanh Phượng Hoàng cổ trấn, bạn sẽ chiêm ngưỡng được nét đẹp của thời gian qua những kiến trúc cổ đại đặc trưng như thành quách, những căn nhà cổ, gia trang, văn miếu, đền chùa có hơn 1.300 năm tuổi được xây dựng trên những con phố dọc theo hai bờ sông Đà. 

 

tour du lịch phượng hoang cổ trấn hè 2019
Dòng Đà Giang giữa lòng cổ trấn Phượng Hoàng


Bắc Môn Cổ Thành 


Nhìn từ xa, Bắc Môn Cổ Thành trở nên nổi bật bởi lối kiến trúc tinh tế, kết hợp cát đỏ và đá xanh. Tòa thành này từng được xây dựng nhằm mục đích là pháo đài quân sự. Ngoài chức năng phòng thủ, Bắc Môn Cổ Thành còn được xem như một một hàng rào vững chắc che chắn, phòng chống lũ lụt cho trấn Phượng Hoàng vào những ngày mưa bão. Đứng trên Bắc Môn Cổ Thành, bạn có thể nhìn ngắm toàn cảnh của Phượng Hoàng Cổ Trấn.

 

tour du lich phuong hoang co tran 2019
Bắc Môn Cổ Thành về đêm


Dạo bước trên “Tứ Kiều”


Bốn cây cầu với tên gọi “Tuyết – Vũ – Vụ – Phong” Kiều tương ứng với “Tuyết – Mưa – Sương – Giớ” được ông Hoàng Vĩnh Ngọc – một họa sĩ của Phượng Hoàng cổ trấn đã đầu tư 11 triệu nhân dân tệ để thiết kế và xây dựng nên những cây cầu này vào tháng 4 năm 2011. Cầu được xây dựng nhằm mục đích phục vụ cho việc qua lại hai bên bờ sông của người dân và khách du lịch được thuận tiên hơn. Bộ “Tứ kiều” này kết hợp với Hồng Kiều và Vân Kiều được xây dựng trước đó đã tạo nên bộ “Lục kiều” vô cùng độc đáo của vùng cổ trấn Phượng Hoàng. 

 

phuonghoang-a_1
Tuyết Kiều - Một trong Tứ Kiều nổi tiếng tại cố trấn Phượng Hoàng

 

Trải nghiệm chốn bồng lai tiên cảnh tại khu danh thắng Vũ Lăng Nguyên


Một trong những niềm tự hào của người dân Hồ Nam chính là khu danh thắng Vũ Lăng Nguyên được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1992 với hơn 570 điểm tham quan trải rộng trên diện tích gần 400km2. Trong đó nổi bật nhất chính là: Công viên quốc gia Trương Gia Giới, một khu rừng nguyên sinh đặc biệt với hơn 3.000 cột đá thạch anh và sa thạch, trong đó có những ngọn núi có độ cao trên 1.000m cùng với vẻ đẹp tự nhiên của thung lũng, rừng, hang động, hồ nước và thác nước đã tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Đặt chân đến nơi đây, bạn như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh với biển mây và sương mù bao phủ khắp vùng núi đồi này tạo nên một vẻ đẹp huyền bí mờ ảo mê hoặc lòng người. 

 

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn hè 2019Khu danh thắng Vũ Lăng Nguyên


Đón gió vờn mây tại cổng trời Thiên Môn Sơn 


Thiên Môn Sơn hay còn gọi là cánh cổng trời theo quan niệm tâm linh của người Trung Quốc, nó nằm trên đỉnh núi Thiên Sơn, tỉnh Hồ Nam. Nơi đây cách trung tâm Trương Gia Giới khoảng 8km về phía Bắc. Đến được đây, bạn sẽ phải trải nghiệm cảm giác đi trên cung đường nguy hiểm nhất thế giới với 99 khúc cua với độ cao hơn 1.300m so với mực nước biển. Không chỉ thế, bạn còn phải vượt qua 99 bậc thang để đặt chân đến cổng trời, nơi được xem là ranh giới giữa tiên cảnh và hạ giới.

 

phuonghoang-c_1
Đường lên Thiên Môn Sơn với 99 khúc cua được mệnh danh là 'Cung đường nguy hiểm nhất trên thế giới'


Hiện nay, tuyến cáp treo được xây dựng từ ga xe lửa Trương Gia kéo dài lên đến đỉnh núi nhằm rút ngắn thời gian di chuyển và tạo sự thuận tiện cho du khách đến thăm quan Thiên Môn Sơn . Cáp treo tại Thiên Môn Sơn được xem là một trong những tuyến "cáp treo dài nhất tại một ngọn núi cao nhất trên thế giới". Với tổng số lượng cabin cáp treo là 98 và tổng chiều dài gần 7.460 mét, độ cao nhất của tuyến cáp treo lên đến 1.279 mét. Ngồi trong cabin bạn sẽ không thể bỏ lỡ được bức tranh thủy mặc vô cùng đẹp, con đường lên đỉnh núi như con rồng trắng khổng lồ như đang vờn mây, ôm lấy núi biếc.

 
Trải nghiệm thử thách rụng tim với cầu kính Skywall 


Cầu kính Skywalk được làm từ kính cường lực khối lượng lớn, được xây dựng dọc xung quanh vách núi cheo leo tại Thiên Môn Sơn, Cây cầu bằng kính trong suốt như một sợi chỉ mảnh bao quanh bốn bề núi Thiên Môn mang đến thử thách tột cùng cho những bạn yêu thích cảm giác mạnh. Ngoài ra, khung cảnh núi non trùng điệp chìm trong biển mây đẹp mê người chính là phần thưởng xứng đáng cho những khó khăn khi bạn chinh phục cung đường đến Thiên Môn Sơn này.

 

phuonghoang-g_1
Du khách trải nghiệm tại cầu kính Skyway Thiên Môn Sơn


Từ độ tháng 5 cho đến tháng 9 là thời điểm vô cùng lý tưởng để thưởng ngoạn cảnh đẹp nơi Phượng Hoàng cổ trấn – Trương Gia giới. Nhanh chân cùng Lữ Hành Việt Nam tận mắt chiêm ngưỡng những địa danh nổi tiếng trong tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn hè 2019 các bạn nhé! 

>> Xem thêm chùm tour Phượng Hoàng Cổ Trấn giá rẻ 2019

Ảnh: Marcel Nguyen
Thùy Vũ  (Tổng Hợp) - luhanhvietnam.com.vn

close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)
CÁC TIN CÙNG CHUYÊN MỤC