Guidebook
Banner Voucher KS cả nước
Phú Yên

Thích thú với lịch trình đi Phú Yên - Quy Nhơn chỉ hết 3 triệu đồng của hotgirl 9x

Thứ bảy, 06/07/2019, 05:25 GMT+7

Hotgirl 9x Trang Lim lại chia sẻ cùng Lữ hành Việt Nam lịch trình đi Phú Yên - Quy Nhơn chỉ hết 3 triệu đồng sau khá nhiều lần review du lịch trong nước với chi phí rẻ trên website của chúng tôi. Và điểm đến lần này của Trang là 2 thiên đường biển ở miền Trung nước ta đang được rất nhiều bạn trẻ mơ ước được đặt chân tới.

test

Cùng với việc các hãng hàng không giảm giá vé máy bay, cuộc sống được cải thiện và nhu cầu du lịch tăng cao, Phú Yên và Quy Nhơn những năm gần đây trở thành địa điểm du lịch được săn đón mỗi khi dịp hè về. Trang, cô bạn mê xê dịch cùng bạn bè mới trở về sau chuyến du lịch đến Phú Yên và Quy Nhơn đã có bài review rất chi tiết về hành trình thú vị của mình, cùng tham khảo xem Trang và bạn bè đã tiêu pha như thế nào mà chỉ hết 3 triệu đồng cho hành trình từ Hà Nội tới Phú Yên và Quy Nhơn nhé!

lich-trinh-di-phu-yen-quy-nhonPhú Yên đầy nắng với những con sóng dữ dội

Lịch trình đi Phú Yên - Quy Nhơn trong 4 ngày ngắn ngủi

Ấn tượng đầu tiên về mảnh đất Phú Yên

Và thế là 4 người chúng tớ đã kết thúc chuyến du ngoạn tới vùng đất hoa vàng trên cỏ xanh và Bình Định. Chuyến đi 4 ngày để xả stress và để nhuộm da màu nắng dù sao tóm lại là đã rất thành công.

Chuyến bay của chúng tớ khởi hành vào khoảng 7h kém ngày đầu tiên, vé khứ hồi với khuyến mại 0 đồng chỉ rơi vào khoảng gần 1 triệu VND nha. 4 đứa con gái bọn tớ đã có mặt tại nơi ở là The Local House tại Tuy Hòa sau hơn 1 h30 phút bay. Đón tiếp bọn mình là hai cậu bé sinh viên nhỏ nhắn. Nhưng dễ thương hơn cả là bé Hưng - người bé nhỏ, trắng trẻo nhưng cái giọng duyên không để đâu hết. Nhiệt tình chỉ dẫn địa điểm chơi, lại còn nhiệt tình thuê thêm cho chúng tớ một chiếc Vision để tiện đi lại. Chẳng là tại đây chỉ còn duy nhất 1 chiếc Vision, còn đâu toàn xe số. Để tiện mặc váy và để đồ thì đi xe ga vẫn hơn. Chúng tớ thuê xe ga ở Tuy Hòa có giá 120.000 VND/ngày (đối với xe tại Homestay), còn 150.000VND cho xe thuê dịch vụ bên ngoài.

Ngày 1:  Khám phá Tuy Hòa – Phú Yên

Tớ đã lên lịch trình đi Phú Yên – Quy Nhơn rất kỹ từ khi ở Hà Nội, và ngày đầu tiên của chuyến đi sẽ là khám phá những địa điểm nổi tiếng nhất của mảnh đất hoa vàng trên cỏ xanh.

Sáng thức dậy, bé Hưng ở homestay mách chúng tôi tới đường Lê Lợi để ăn sáng bằng món cháo hàu. Điều tuyệt vời chính là hàu ở đây ngọt lịm, hương vị ngon không tả nổi. Vì khách đông nên cũng đợi hơi lâu lâu. Trong lúc ấy thì chịu khó ngồi nhai bánh đa. Ăn xong thanh toán hết có 70.000VND- 4 bát cháo + 2 cái bánh đa. Quá rẻ cho 4 đứa!

lich-trinh-di-phu-yen-quy-nhonChụp được vài tấm là say nắng Phú Yên ngay

Xuất phát theo Google Map đến với Ghềnh Đá Đĩa (ở đây mình thấy có biển ghi là Gành Đá Dĩa cơ). Vượt khoảng 30km trong cái nắng 29 độ để đến Ghềnh Đá. Khá lâu sau chuyến Nha Trang thì mới có dịp nhìn thấy biển. Nên vừa thấy đã muốn chạy ngay xuống biển chơi rồi. Nhưng vì nắng quá nên mấy đứa mon men bên dưới, còn không thèm đi tiếp để tới nơi có những khối đá hình lăng trụ màu đen được xếp chồng lên nhau nên nghĩ lại thấy tiếc.

lich-trinh-di-phu-yen-quy-nhonBãi xếp đẹp tuyệt vời nhưng không thấy hoa vàng đâu cả

Vì nắng gắt nên chơi 1 lúc dưới mấy mỏm đá, chúng tớ lại kéo nhau lên chòi ngồi uống nước dừa ngắm cảnh hữu tình với nhau. Sau đó, chúng tôi mò mẫn tìm đường tới Bãi Xép. Địa điểm mà đáng đến nhất gì xuất phát từ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, đây chính là nơi quay một vài phân cảnh trong phim đó. Đường vào Bãi Xép là 2 bên phi lao xanh rì chạy dài bát ngát, men theo đường cũng có nhiều nhóm tụ tập picnic trong đó. Kiểu dạng “rừng rú” nên khá hay ho. Cảnh quan thiên nhiên hài hoà đặc sắc với bãi cát vàng óng ánh bên các bãi đá hoang sơ, những mũi đá đen khổng lồ nhô ra biển cùng đồng cỏ cao vút. Trên những bậc đá sừng sững hùng vĩ có những bãi cây xương rồng dày đặc nhô ra ngay trước biển xen lẫn với những vạt cỏ khô thấm dầm mưa nắng, cùng hoà theo tiếng gió thổi và tiếng sóng vỗ rì rào vang lên âm thanh biển cả thi vị.

lich-trinh-di-phu-yen-quy-nhonMang những chiếc khăn sặc sỡ là có ảnh đẹp cùng biển Phú Yên

Lịch trình đi Phú Yên - Quy Nhơn dự kiến của mình cũng đã lên 1 list danh sách nhiều  quán ăn theo review tuy nhiên bọn mình cuối cùng lại ăn uống khá tùy hứng và không theo lịch trình nữa. Đến đây cũng vừa lúc đói mà đồ ăn trong này khá đắt nên 4 đứa quyết định ăn cơm rang hải sản và cơm rang muối ớt xanh, bonus nước sâm dứa nữa là hết ý.

lich-trinh-di-phu-yen-quy-nhonCác bạn ăn tối chưa nhỉ, mình có món càng ghẹ Phú Yên nè!

Vì có tuổi rồi và quá mệt do nắng nên chúng tớ cũng không đi được nhiều. Ở đấy chơi vài tiếng hết buổi chiều nên kế hoạch di chuyển về thành phố để tối ra Bờ Kè ăn hải sản luôn. Được 1 người bạn nhà ở Phú Yên mách ra Bờ Kè mà ăn hải sản. Nên tối ấy chúng mình lựa quán Chúc Xíu (Kè Bạch Đằng, phường 3) để dừng chân. Đồ ăn cũng tạm, phục vụ nhanh nhẹn, đa số mọi người tới đây để uống bia. Nếu so hải sản ở PY với chuyến đi Nha Trang trước thì hải sản ở đây thua xa. Nha Trang đồ ăn vừa rẻ lại còn tươi rói.

Ngày 2: Hải Đăng Mũi Điện đón chào chúng tớ

Sáng dậy cả nhóm đi ăn bánh hỏi lòng heo. Vì homestay ở phố Nguyễn Công Trứ nên tới quán Yến (118 Hùng Vương) gần lắm luôn. Nhưng tại lúc đầu bỡ ngỡ nên đi 1 vòng trái đất mới quay lại. Quán có bánh hỏi lòng heo, bánh mướt thịt quay. Gọi 2 món đó còn đính kèm thêm tô cháo tiết nữa. Ăn ngon lắm, giá thì rẻ hều!

Địa điểm ngày thứ 2 như trong lịch trình đi Phú Yên – Quy Nhơn đã lên sẵn là bọn mình đi hải đăng Đại Lãnh. Đi theo cung đường ven biển Phú Yên, đường khá dễ đi, duy chỉ có 1 đoạn đang làm do đường sạt thì hơi xóc óc tẹo. Có đoạn thì cát trắng bao phủ kiểu sa mạc, nhìn thích thú muốn rụng rời rồi. Nhưng nắng quá nên không dám chụp ảnh. Để lên được ngon hải đăng thì chúng tôi chọn con đường leo núi (dịch vụ này có thu phí) 20.000 VND/người). Ban đầu nhìn hơi nản vì cao vút, nghĩ sức lợn chắc đi được nửa đường khéo phải thu mình lăn xuống núi. Nhưng không, bằng sức thanh niên gái tráng, chúng tôi đã lên đỉnh thành công. Người quá yếu hoặc có trẻ nhỏ thì có thể thuê dịch vụ thồ người, giá 50.000VND/lượt, trên đường lên đỉnh sẽ thấy contact in đầy dưới bậc thang.

lich-trinh-di-phu-yen-quy-nhonMũi Điện gió to quá!

Trên đường đi lên hải đăng, còn được ngắm nhìn Bãi Môn với eo biển xanh mát và bãi cát trắng đẹp tuyệt diệu. Mất khoảng hơn 30 phút thì sẽ leo lên tới nơi, giữa cái thời tiết nắng chang chang thì đi với tốc độ và thời gian như vậy thì quả là một sự cố gắng. Trên đường đi sẽ thấy biển chỉ dẫn đi Mũi Điện và đi hải đăng. Chúng tôi chọn hải đăng và không xuống phía Mũi Điện.

Vì sợ độ cao nên khi trèo lên ngọn hải đăng rén thực sự, gió mạnh muốn thổi bay người. Nhưng vì khung cảnh núi non trùng điệp và biển xanh mênh mông khó cưỡng nên quyết định ghi dấu vài bức ảnh trước khi đi xuống.

lich-trinh-di-phu-yen-quy-nhonGần trưa chẳng thấy rêu đâu cả

Trở về thành phố và quyết định tới Bờ kè Xóm Rớ. Nhưng thật không may nước lên, rêu xanh mất tích. Và thế là công cốc. Người dân ở đây có nhắc chúng tôi là nên đi vào sáng sớm, khi ấy sóng nhẹ, thủy triều chưa lên sẽ thấy những mỏm đá rêu xanh hiện lên giữa bờ biển. Bọn mình quyết tâm sẽ trở lại vào ngày hôm sau vì đây là địa điểm mình note trong lịch trình đi Phú Yên - Quy Nhơn rằng “nhất định phải tới”.

lich-trinh-di-phu-yen-quy-nhonSống ảo tại Tháp Nhạn thôi nào

Lầm lũi đi về và chúng tôi đã quyết định ghé chợ Tuy Hòa. Chắc chắn rồi vào chợ để ăn uống và mua vài món đồ cần thiết. Buổi chiều lại bon bon chở nhau đến với Tháp Nhạn. Vừa tới nơi đã có một cô mời chào gửi xe, nhưng thật tỉnh táo khi chúng tôi đã quyết định không gửi xe bên dưới mà tự đi lên trên luôn. Nếu gửi bên dưới thì sẽ phải cuốc bộ rã rời chân luôn. Đứng ở trên Tháp Nhạn này mát lắm. Đây là một dấu tích của nền văn hóa Chăm với một tòa tháp không lớn lắm nhưng đầy ý nghĩa về lịch sử. Đứng ở đây còn nhìn thấy quang cảnh thành phố Tuy Hòa nữa cơ. Lên đây chỉ mất vé gửi xe cho mấy chú thuộc tổ dân phố. Hãy ghi ngay địa điểm này trong lịch trình đi Phú Yên - Quy Nhơn của mình vì Tháp Nhạn là một nơi đáng để tới.

lich-trinh-di-phu-yen-quy-nhonNgắt được bông hoa vàng bên đường!

Buổi tối quyết định đi ăn chả dông, nem nướng và mắt cá ngừ đại dương. Chúng tớ tìm thấy địa chỉ ở 92 Nguyễn Công Trứ có nem nướng, chả dông nên quyết định tới đó. Chả dong ngon dã man con ngan luôn 100.000VND/10 miếng (to cỡ bằng miếng chả lá lốt) ăn thơm thơm, bùi bùi, nhưng tới giờ mới biết dông là con gì, nếu biết trước thì đã sợ không dám ăn. Đến Phú Yên thì không thể không đi ăn mắt cá ngừ đại dương, thật đấy! Quán bà Tám ở đây chắc là best luôn. Mắt cá ngậy ngậy, ngọt và hơi tanh tý thôi. Thêm đĩa lòng cá dai dai nên no căng rốn.

lich-trinh-di-phu-yen-quy-nhonMắt cá ngừ đại dương, món ăn nổi tiếng xứ Nẫu

lich-trinh-di-phu-yen-quy-nhonCơm gà cũng rất ngon đấy nhé

Ăn uống xong lại kéo nhau ra quảng trường làm ly nước mía. Ở Phú Yên hay lắm, tối đến đi chơi theo nhóm, mỗi nhóm kéo theo 1 cái loa. Và thế là 4 phương 8 hướng đều nghe thấy người ta hát, hát inh tai nhức óc, hát không hiểu gì luôn. Nhưng vui lắm.

Ngày 3: Xách balo lên và đi... Quy Nhơn

Chúng tôi đã đặt trước vé tàu nên sáng ấy dậy sớm 5h30 ra ga Tuy Hòa để đến với thành phố Quy Nhơn. Đi tàu vẫn là vui nhất, nô đùa rồi ngủ vắt lưỡi lên cũng chẳng ai nói gì bạn, mấy chú, mấy anh nhân viên trên tàu cũng rất thoải mái. Chỉ nhớ khi xuống tàu có anh còn hỏi thế chiều có về luôn không, tàu chạy qua lúc 2h chiều. Chúng tôi đã vênh mặt lên nói “Bọn em không về đâu, bọn em chơi tới tối mới về”. Nhưng rồi...

lich-trinh-di-phu-yen-quy-nhonTrên chuyến tàu từ Phú Yên tới Quy Nhơn

Khi xuống tàu đã có bên thuê xe máy đợi sẵn, chúng tôi nhận xe và được anh, chị ấy gợi ý đi ăn bún cá Ngọc Liên (379A Nguyễn Huệ). Chả cá ở đây ngon, đậm vị, nước dùng thanh mát... nghĩ tới lại thèm ăn.

lich-trinh-di-phu-yen-quy-nhonChủ xe trang bị cho 4 chiếc mù cute quá trời

Trong lịch trình đi Phú Yên – Quy Nhơn, các bạn nhớ nhé đừng bỏ qua Eo Gió, eo đẹp ơi là đẹp luôn. Quy Nhơn có 29 độ mà cảm tưởng như nắng muốn thiêu đốt những thân xác bé bỏng vậy. Eo Gió cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 20km đi về hướng Đông Bắc, vé vào Eo Gió là 25.000 VN/ người (chưa kể gửi xe). Eo Gió đẹp, nắng hòa với gió nên dĩ nhiên rồi nếu không chống nắng cẩn thận thì về miền Bắc sẽ chẳng khác gì cá khô một nắng. Nhưng thật sự thì mình mê vẻ đẹp Eo Gió lắm luôn, những rặng núi đá cao, uốn lượn ôm trọn bãi biển nước trong xanh, tạo thành một eo biển hút gió tuyệt đẹp.

lich-trinh-di-phu-yen-quy-nhonEo gió mà tôi mong chờ đây rồi

Vì quá nắng và mệt nên sau khi mỗi đứa uống “sương sương” 1 quả dừa thì chúng tớ lại lao về thành phố. Tự nhiên lại khám phá ra một quán bún thịt nướng + món cuốn khá ngon. Nhưng không nhớ địa chỉ là ở đâu. Ăn xong quyết định nhảy tàu để về Phú Yên, thay vì đi xe khách như dự định ban đầu. Vì tính toán hơi gấp nên tý nữa thì không kịp trả xe máy, không kịp lên tàu dù đã mua vé.

Buổi tối lang thang quanh phố ăn bánh xèo ốc Ba Gô - ốc ngon mất người mà giá thì rẻ dã man, chỉ 15 -20000 đồng/1 đĩa ốc - một sự khám phá mới và thật thông minh của 4 cô gái trẻ.

Ngày 4: Phú Yên – Hà Nội

lich-trinh-di-phu-yen-quy-nhonQuyết tâm dậy sớm và thành quả

Thực hiện đúng như lời hứa note trong lịch trình đi Phú Yên – Quy Nhơn, sáng hôm ấy 4 đứa chúng tớ vùng dậy thật sớm để không bỏ lỡ bình minh Bờ Kè Xóm Rớ phủ rêu xanh. 5 giờ dậy, lục đục chuẩn bị và gọi 1 chiếc taxi ra Bờ Kè. Thật may, anh taxi dễ tính đã đợi chúng tôi xuống biển chơi 30 phút.

lich-trinh-di-phu-yen-quy-nhonRêu xanh mướt tạo nên cảnh bình minh tuyệt đẹp

Những mỏm đá rêu xanh xuất hiện trước mắt khiến chúng tôi chạy như điên trên bờ tường - rào chắn giữa đường đi và bờ biển. Không ngờ lúc đó cũng có rất đông nhóm khách du lịch đến đấy.  Sau 30 phút thì anh taxi gọi điện giục chúng tôi lên để anh trả xe cho ca tiếp theo. Sau đó chúng tớ đã ra sân bay để về Hà Nội và buổi chiều đã có thể đi học, đi làm ngay rồi, tuy nhiên vì khá mệt nên tớ đã có một giấc ngủ thật ngon.

Cuộc hành trình 4 ngày Phú Yên - Quy Nhơn của chúng tớ khép lại, tính tất cả chi phí mà cũng chỉ hết khoảng 3.000.000 VND cho mỗi người.Thật chẳng hiểu mấy đứa tiêu bằng lá cây gì trong 4 ngày ấy mà hết ít vậy. Nhưng chia sẻ cho các bạn nếu muốn tiết kiệm chi phí thì nên săn vé 0 đồng của các hãng. Chuẩn bị lịch trình thật chi tiết cho chuyến đi. Nếu mạnh dạn thì có thể chọn phòng dorm thì giá lại càng rẻ, bọn mình yếu đuối nên thuê phòng lớn 2 giường rất xinh đẹp cơ, đặt phòng uy tín qua Luxstay mà giá chia 4 người nên cũng chẳng đắt đỏ gì. Mình nghĩ rằng giá vé khu du lịch thấp, đồ ăn rẻ là những yếu tố khiến chuyến du lịch qua 2 thành phố biển của mình và nhóm bạn có giá rẻ đến như vậy, rẻ mà vẫn rất chất lượng đấy nhé!.