Top 12 địa điểm du lịch tuyệt đẹp ở miền Nam nước Ý

Thứ năm, 08/09/2022, 09:00 GMT+7

Những địa điểm du lịch miền Nam nước Ý với hơn 200 ngày nắng và nhiệt độ luôn ấm áp là một thế giới của các thành phố sôi động, cảnh quan ven biển, nền văn hóa độc đáo và nhiều hơn thế nữa để khám phá.

test

Miền nam nước Ý là một vùng rộng lớn bao gồm các tỉnh Abruzzo, Apulia, Basilicata, Campania, Calabria, Molise và Sicily - Sardinia đôi khi cũng được bao gồm trong vùng này nhưng hòn đảo này có ít điểm chung hơn với phần còn lại của miền Nam nước Ý. Khu vực này của Ý đã là nơi sinh sống của nhiều nền văn minh khác nhau kể từ thời cổ đại bao gồm người Hy Lạp, La Mã, Etruscans, Ả Rập, Norman và Byzantine. Sự đa dạng này chủ yếu là do các khu vực có thể tiếp cận từ biển Adriatic, Ionian và Địa Trung Hải.

 

Một địa điểm du lịch miền Nam nước Ý - địa điểm du lịch miền Nam nước ÝMột địa điểm du lịch miền Nam nước Ý @goaheadtours

 

Về mặt du lịch, miền Nam nước Ý có một số điểm đến hấp dẫn bao gồm những bờ biển trải dài tuyệt đẹp, những bãi biển đẹp như tranh vẽ, những hòn đảo ven biển quyến rũ và rất nhiều thành phố và thị trấn lịch sử. Có thể khu vực được biết đến nhiều nhất là bờ biển Amalfi và La Cinque Terre; khu vực này trên bờ biển Địa Trung Hải được coi là một trong những khu vực đẹp nhất ở châu Âu. Hơn nữa, các thành phố như Naples, Lecce và Palermo có một số di tích lịch sử mang tính biểu tượng bao gồm lâu đài Nuovo, nhà thờ Basilica di Santa Croce và nhà thờ Palermo đang chờ được khám phá. Với rất nhiều điều để tham quan, một chuyến đi đến miền Nam nước Ý có thể là một cuộc phiêu lưu thực sự.

 

địa điểm du lịch miền Nam nước ÝĐảo Carpi miền Nam nước Ý @tikatikps

Bây giờ, nếu bạn đang khao khát một chút nắng và vẻ quyến rũ tuyệt đẹp của người Ý, thì bạn phải ghé thăm những địa điểm du lịch miền Nam nước Ý dưới đây:

 

>> Xem thêm: Chiêm ngưỡng những địa điểm du lịch ở thành phố kênh đào đẹp nhất thế giới

 

Những địa điểm du lịch miền Nam nước Ý


1. Lecce

Trải nghiệm một thế giới đầy những con phố nhỏ hẹp, những tòa nhà bằng đá sa thạch vàng, những nhà thờ lịch sử và một loạt các loại rượu vang. Ngược dòng thời gian khi bạn đến thăm các công trình kiến ​​trúc lịch sử như giảng đường La Mã ở quảng trường chính của thành phố, Piazza Sant'Oronzo. Hay tìm hiểu về văn hóa của thành phố khi bạn đến thăm nhà thờ nổi tiếng của Lecce - bạn có thể thấy lý do tại sao nó thường được đặt biệt danh là Florence của miền Nam.

 

Lecce - địa điểm du lịch miền Nam nước ÝLecce

Một điểm khởi đầu tốt cho các chuyến khám phá Lecce là quảng trường chính của thành phố, Piazza Sant'Oronzo. Điểm nổi bật là nhà hát La Mã lớn từng chứa 14.000 khán giả trên hai tầng của nó. Trong quảng trường, bạn cũng có thể nhìn thấy cột của Sant'Oronzo và một chiếc đồng hồ bằng đồng cao 20 mét khác thường.

Các địa điểm quan trọng bao gồm Basilica di Santa Croce xinh đẹp, Cattedrale dell'Assunzione della Virgine, Lecce Castello và Nhà hát vòng tròn La Mã cổ đại. Hơn nữa, Lecce có một số quảng trường khác biệt và tuyệt đẹp như Piazza del Duomo và Piazza Sant'Oronzo.

 

2. Bari

Bari là một thị trấn ven biển tuyệt vời nằm ở nửa phía trên bờ biển Adriatic của miền Nam nước Ý. Địa điểm du lịch miền Nam nước Ý này có một bến cảng rộng lớn, một số bãi biển tuyệt đẹp và một trung tâm phố cổ lịch sử thú vị. Trung tâm thị trấn cổ có thể được tìm thấy gần bến cảng và có vô số những con phố nhỏ hẹp với đầy những công trình kiến ​​trúc thú vị. Trong khu phố cổ, bạn có thể tìm thấy Castello Svevo đầy ấn tượng, nhà thờ San Sabino và Vương cung thánh đường San Nicola.

 

Bari - địa điểm du lịch miền Nam nước ÝBari

 

3. Bờ biển Amalfi 

Địa điểm du lịch miền Nam nước Ý này là một trong những vùng đẹp nhất và nổi tiếng thế giới. Trải dài từ Naples đến Salerno, bờ biển Amalfi mang đến phong cảnh ấn tượng, những thị trấn tuyệt đẹp ôm trọn những ngọn núi và một số di tích lịch sử thú vị.

 

địa điểm du lịch miền Nam nước ÝBờ biển Amalfi @tikatikps

 

Khu vực được bảo vệ này có một số thị trấn ven biển bình dị như Amalfi, Erchie, Minori và Positano - những thị trấn này có một loạt các ngôi nhà nhiều màu xếp chồng lên nhau trên các sườn đồi và mang đến cho bạn những bức ảnh hoàn hảo. Toàn bộ khu vực này có thể được khám phá bằng dịch vụ xe lửa và xe buýt thường xuyên.

 

Bờ biển Amalfi  - địa điểm du lịch miền Nam nước ÝĐường bờ biển dài 34 dặm này ở vùng Campania, miền Nam nước Ý là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận @handluggageonly

 

4. Blue Grotto

Blue Grotto trên đảo Capri ngoài khơi bờ biển Amalfi không phải là hang động biển duy nhất mà nước phát sáng theo cách thanh tao tự nhiên, nhưng nó là một trong những hang động nổi tiếng nhất. Ánh sáng mặt trời lấp đầy hang động chủ yếu là dưới nước để phát sáng khi bạn ở trong hang, bạn thực sự không thể nhìn thấy màu xanh nếu trời ít nắng. Ánh sáng lọc qua nước, làm cho nó phát sáng một màu xanh lam rực rỡ bởi những gì có vẻ giống như ma thuật. Cửa hang chỉ có thể vào được nếu thủy triều thích hợp, và chỉ bằng một chiếc thuyền chèo nhỏ.

 

Blue Grotto - địa điểm du lịch miền Nam nước ÝBlue Grotto

 

5. Thị trấn Alberobello

Thị trấn Alberobello xinh đẹp ở Puglia được biết đến nhiều nhất với những ngôi nhà độc đáo - những công trình kiến ​​trúc màu trắng hình trụ với mái màu xám hình nón được gọi là “trulli”. Các tòa nhà đóng vai trò là nhà ở, cửa hàng, nhà hàng và - bây giờ thậm chí là cả khách sạn. Những cấu trúc truyền thống này cũng được tìm thấy ở các vùng khác của Puglia, nhưng nơi phổ biến nhất để nhìn thấy chúng là Alberobello là một địa điểm du lịch miền Nam nước Ý nổi tiếng

 

Thị trấn Alberobello - địa điểm du lịch miền Nam nước ÝThị trấn Alberobello @ig_italia

 

6. Palermo

Palermo là thủ phủ của đảo Sicily và giữ một vị trí quan trọng trong lịch sử của quần đảo phía nam này - nó đóng vai trò là trung tâm kinh tế và văn hóa của Sicily và có một số hòn đảo địa danh quan trọng nhất. Nhà thờ Palermo tuyệt đẹp - các phong cách kiến ​​trúc khác nhau của nó cho thấy các đế chế và quốc gia khác nhau đã chinh phục Sicily. Bảo tàng Khảo cổ học Palermo về lịch sử thành phố và các hòn đảo, đồng thời chứa đựng một số đồ tạo tác và di vật tráng lệ có niên đại từ thời La Mã. Để biết thêm lịch sử, bạn có thể đi du lịch dưới lòng đất và thăm Tu viện Capuchin và Hầm mộ - tại đây bạn có thể tìm thấy hơn 8000 thi thể đã được bảo quản bởi các nhà sư sống ở đây. Palermo cũng có một số khu chợ tuyệt vời và nhiều nơi để tìm một món ăn ngon với người dân địa phương.

 

Palermo - địa điểm du lịch miền Nam nước ÝPalermo

 

7. Ischia

Hòn đảo Ischia là một hòn đảo núi lửa và có nhiều dãy núi và địa hình đá. Một trong những địa điểm chính của hòn đảo này là lâu đài Aragon ấn tượng nằm kiêu hãnh trên hòn đảo nhỏ và được nối với nhau bằng một cây cầu dài trên biển.

Địa điểm du lịch miền Nam nước Ý này cũng có một số ngôi làng xinh đẹp, một cảng đang hoạt động và một số khu vườn tự nhiên thần thánh. Cuối cùng, hòn đảo này cũng là nơi có tuyển chọn các bãi biển đẹp và vịnh ẩn là nơi tuyệt vời để thư giãn và tận hưởng ánh nắng Địa Trung Hải.
 

Hòn đảo Ischia - địa điểm du lịch miền Nam nước ÝHòn đảo Ischia

 

8. Parco Nazionale del Gargano

Trên bờ biển phía đông Adriatic của miền Nam nước Ý có một công viên quốc gia rộng lớn - Gargano. Công viên này có diện tích hơn 110.000 ha và nổi tiếng với cảnh đẹp và đường bờ biển ấn tượng. Trong suốt khu vực này, bạn có thể tìm thấy vô số con đường mòn đi bộ đường dài, núi, hồ và những dải đá trải dài và vách đá. Hơn nữa, có một số các thị trấn ven biển thú vị như Manfredonia và Vieste có những bãi biển tuyệt vời và một số địa điểm tham quan miền Nam nước Ý ấn tượng với lòng hiếu khách.

 

Công viên quốc gia Parco Nazionale del Gargano - địa điểm du lịch miền Nam nước ÝCông viên quốc gia Parco Nazionale del Gargano

 

9. Paestum 

Paestum là địa điểm tham quan miền Nam nước Ý được thành lập bởi những người Hy Lạp cổ đại khi họ nắm quyền kiểm soát vùng này của Ý, sau đó nó được gọi là Poseidonia theo tên thần biển cả.

Chỉ riêng kiến ​​trúc Hy Lạp cũng đáng để bạn ghé thăm, du khách sẽ đến đây thăm ba ngôi đền Hy Lạp được bảo tồn tốt, lâu đời nhất được xây dựng vào khoảng năm 550 trước Công nguyên. Các tàn tích khác được phát hiện bao gồm một giảng đường và Diễn đàn La Mã có niên đại từ thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên, và một bảo tàng trong khuôn viên chứa nhiều hiện vật được tìm thấy trong quá trình khai quật.

 

Paestum - địa điểm du lịch miền Nam nước ÝPaestum

 

10. Tropea

Thị trấn cổ kính và tuyệt đẹp này nằm giữa những bãi biển cát trắng và những vách đá sừng sững. Từng được cho là do Hercules thành lập, vẻ đẹp tự nhiên của Tropea vẫn duy trì sức hút của một thế giới khác đối với những người yêu thích được đắm mình trong làn nước biển. Những bãi biển hoang sơ của Tropea với cát trắng mịn tuyệt đẹp và làn nước trong mờ màu ngọc lam mang đến cơ hội chụp ảnh vô tận.

Địa điểm du lịch miền Nam nước Ý này đáng chú ý nhất là Santa Maria del'Isola, một nhà thờ thời trung cổ được xây dựng trên hòn đảo của chính nó ngay ngoài bờ biển (mặc dù phù sa và nhiều năm đã xây dựng một cây cầu đất liền giữa nó và đất liền). Nhà thờ thứ hai để đến tham quan là nhà thờ địa phương, với hai quả bom chưa nổ từ Thế chiến II nằm ngay bên ngoài cửa trước của họ, hai quả bom này là được bảo vệ bởi vị thánh bảo trợ địa phương.

 

địa điểm du lịch miền Nam nước ÝThị trấn cổ kính và tuyệt đẹp nằm giữa những bãi biển cát trắng

 

11. Núi Etna

Núi lửa Etna khổng lồ gần bờ biển phía đông của Sicily là ngọn núi lửa đang hoạt động cao nhất châu Âu, nó phun ra những vụ dung nham bốc lửa khá thường xuyên, nhưng vẫn có một số thị trấn và thành phố nằm trong khoảng cách ngắn. Vào mùa hè, Etna là một địa điểm hấp dẫn để đi bộ đường dài có hướng dẫn viên và vào mùa đông, đây là một khu trượt tuyết nổi tiếng của địa phương. Những người sành ăn và những người yêu thích rượu vang cũng sẽ đánh giá cao khung cảnh xung quanh ngọn núi.

 

Chinh phục núi Etna - địa điểm du lịch miền Nam nước ÝChinh phục núi Etna

 

12. Sassi di Matera

Thành phố Matera của Basilicata là nơi có hàng loạt cư dân trong hang động được cho là đã có người sinh sống từ năm 7000 trước Công nguyên. Chúng được cư dân trong thị trấn sử dụng cho đến giữa thế kỷ 20, khi người dân buộc phải di dời. Ngày nay, nhiều ngôi nhà đã được cải tạo để có thể sinh sống được, và một số đã được biến thành những khách sạn độc đáo. Các hang động được gọi là "sassi" và thị trấn Matera là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

 

Thành phố Matera của Basilicata - địa điểm du lịch miền Nam nước ÝThành phố Matera của Basilicata

Là một đất nước đa dạng và xinh đẹp như vậy, sẽ quá khó lên danh sách các địa điểm tham quan miền Nam nước Ý. Danh sách trên đây có thể chưa đầy đủ nhưng chúng phần nào thể hiện được đầy đủ các đường bờ biển xinh đẹp, bãi biển, hòn đảo, tàn tích và các thị trấn quyến rũ, với rất nhiều điều để làm và xem.
 

Fleurdelys (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn