Kinh nghiệm du lịch Vườn Quốc gia Ba Vì 1 ngày tự túc chi tiết

Thứ hai, 12/09/2022, 08:26 GMT+7

Du lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì 1 ngày khám phá những khu rừng nguyên sinh với hệ động, thực vật phong phú. Cùng leo núi, đốt lửa trại, tìm hiểu những văn hoá đặc sắc của đồng bào dân tộc bản địa,... Những hoạt động thú vị cho hành trình tạm rời xa náo nhiệt của thành phố mà bất cứ ai cũng đều không muốn bỏ lỡ.

test

Thông tin về Vườn Quốc gia Ba Vì 

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng chừng 60km, vườn Quốc gia này có diện tích hơn 9.700ha với địa phận ranh giới trải dài trên 15 xã và 5 huyện của cả Hà Nội và Hoà Bình. Núi Ba Vì bao gồm 3 đỉnh: đỉnh Tản Viên, đỉnh Vua và đỉnh Ngọc Hoa; đều cao hơn 1.000m so với mực nước biển. Sở hữu nhiều loại động, thực vật phong phú có cả những loài nằm trong sách đỏ quý hiếm của Việt Nam.

 

du lịch Vườn Quốc gia Ba Vì 1 ngày - ấn tượngẢnh: @_ara.jin_

 

Đến Vườn Quốc gia Ba Vì bạn sẽ được đắm mình vào khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ giữa đại ngàn xanh biếc. Chìm đắm với những nét đẹp diệu kỳ được mẹ thiên nhiên ban tặng. Tận hưởng bầu không khí trong lành và có được chuyến đi dã ngoại cùng gia đình hay bạn bè đáng nhớ tại một trong những địa điểm du lịch huyện Ba Vì nổi tiếng.

 

du lịch Vườn Quốc gia Ba Vì 1 ngày - check inẢnh: @cuongg99999

 

Thời điểm du lịch Vườn Quốc gia Ba Vì 1 ngày

Do địa hình núi cao nên nhìn chung 4 mùa trong năm thời tiết ở Ba Vì tương đối ôn hoà. Mùa mưa từ tháng 4 - tháng 10 với nhiệt độ trung bình 23 độ C. Mùa khô từ tháng 11 - tháng 3 năm sau, nhiệt độ trung bình khoảng 23 độ C. Khách du lịch đến đây nghỉ dưỡng, khám phá và trải nghiệm các hoạt động thú vị quanh năm. Một số thời điểm được lựa chọn nhiều nên đến như:

- Mùa hè (từ tháng 6 - tháng 8): nhiệt độ ở Vườn Quốc gia Ba Vì sẽ thấp hơn dưới trung tâm thành phố vài độ nên đây là nơi rất thích hợp để đến tránh nóng cùng gia đình.

- Mùa hoa dã quỳ (giữa tháng 11 - đầu tháng 12): hoa dã quỳ vàng rực khắp từ ngọn núi này qua ngọn núi nọ tạo nên khung cảnh ấn tượng. Đến “săn” hoa và chụp ảnh check in được các bạn trẻ vô cùng yêu thích.

 

du lịch Vườn Quốc gia Ba Vì 1 ngày - mùa đẹpẢnh: @t.nhan20

 

Hướng dẫn đi đến Vườn Quốc gia Ba Vì

Theo kinh nghiệm du lịch Ba Vì, quãng đường đi không quá xa và cũng tương đối dễ tìm nên bạn có thể đi đến đây bằng những loại phương tiện khác nhau. Dưới đây là gợi ý cách đi lại để bạn lựa chọn phương án phù hợp với mình.

- Đi bằng xe máy, ô tô cá nhân: có 2 tuyến đường là đi theo Đại lộ Thăng Long và đường 32. Đi hết Đại lộ rẽ vào đường 21A, tới ngã tư viện 105 thì rẽ trái rồi tiếp tục di chuyển theo biển chỉ dẫn hoặc Google Maps là tới. Hoặc đi hết Đại lộ Thăng Long qua Làng văn hoá các dân tộc Đồng Mô, hết đường thì rẽ trái; đi thêm vài trăm mét sẽ có biển chỉ dẫn đến Vườn Quốc gia Ba Vì. 

 

du lịch Vườn Quốc gia Ba Vì 1 ngày - phương tiệnẢnh: @trinhb0ng

 

- Đi bằng xe bus: đây cũng là phương tiện giá rẻ được nhiều người lựa chọn. Đi xe bus 74 (Mỹ Đình – Xuân Khanh) hoặc tuyến 71 (Mỹ Đình – Bến xe Sơn Tây). Tới điểm cuối xuống xe và chuyển tiếp sang tuyến bus 110 (Bến xe Sơn Tây – Vườn Quốc gia Ba Vì). Xe sẽ dừng trả khách ngay tại quầy bán vé vào cổng, từ đó bạn có thể thuê xe ôm đến điểm vui chơi, tham quan mà bạn đã chọn.

 

du lịch Vườn Quốc gia Ba Vì 1 ngày - phương tiệnẢnh: @hyeon_vu

 

Du lịch Vườn Quốc gia Ba Vì 1 ngày chơi gì?

 

1. Cắm trại, khám phá thiên nhiên

Thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu mát mẻ và có nhiều bãi cỏ rộng lớn. Vườn Quốc gia Ba Vì là nơi để bạn có thể thỏa sức khám phá thiên nhiên và hoạt động thú vị nhất phải nói đến cắm trại giữa rừng. Tự chuẩn bị lều, đồ ăn và nước uống để tổ chức những bữa tiệc ngay giữa đại ngàn. Hít thở không khí trong lành và tận hưởng những khoảnh khắc an yên bên gia đình, bạn bè.

 

du lịch Vườn Quốc gia Ba Vì 1 ngày - cắm trạiẢnh: @g.anhtrann

 

2. Check in nhà thờ cổ

Khu phế tích rêu phong với nhà thờ và biệt thự nghỉ mát nhuốm màu thời gian là địa điểm check in nổi tiếng trên Vườn Quốc gia Ba Vì. Bao xung quanh là những tán cây cổ thụ rợp bóng mát, một không gian tịch mịch giữa núi rừng tĩnh lặng mang đến cho người nhìn những xúc cảm khó tả.

 

du lịch Vườn Quốc gia Ba Vì 1 ngày - nhà thờ cổẢnh: @linhnguyenthi_63

 

3. Nhà kính xương rồng

Khu nhà kính xương rồng Ba Vì cách khu vực cổng chính khoảng 1km. Vườn xương rồng bị bỏ hoang này chính là background lên hình cực “nghệ” mà các bạn trẻ hay tìm đến để checkin. Những cây xương rồng đủ kích thước khác nhau, có những cây cao hơn đầu người mang đến vẻ đẹp gai góc nhưng cũng đặc biệt ấn tượng.

 

du lịch Vườn Quốc gia Ba Vì 1 ngày - nhà kính xương rồngẢnh: @annadoo17

 

4. Đền Thờ Bác Hồ trên Đỉnh Vua

Nằm ở độ cao 1,296m cũng là đỉnh cao nhất của dãy Ba Vì. Ngôi đền thờ có tro cốt của Bác được xây dựng theo di nguyện cuả Người. Phong cách kiến trúc mang đậm chất truyền thống của Việt Nam, những chiếc cột được dựng trên đá tảng với 8 mái uốn cong. Trên bệ thờ có bức tượng Bác bằng đồng, hai bên là chuông và khánh đồng. Bên trên có lá cờ Tổ quốc ghép thành từ đá hoa cương. Không gian xung quanh giản dị nhưng đầy tinh tế, rất đáng để tham quan.

 

du lịch Vườn Quốc gia Ba Vì 1 ngày - đền thờ Bác HồẢnh: @jonnyrouse7

 

5. Đền Thượng

Kinh nghiệm du lịch Vườn Quốc gia Ba Vì 1 ngày không thể bỏ qua chuyến hành trình leo lên đền Thượng ở độ cao 1.227m. Theo truyền thuyết, ngôi đền này được xây dựng từ thời An Dương Vương. Thế tựa núi vững chãi với không gian huyền bí. Tam bảo thờ: Đức Thánh Tản, Đức Thánh Trần và Tam toà Thánh Mẫu. Từ đây leo lên đỉnh Tản Viên là nơi ngắm cảnh tuyệt đẹp.

 

du lịch Vườn Quốc gia Ba Vì 1 ngày - đền ThượngẢnh: @tuntranlux

 

6. Tháp Báo Thiên

Tọa lạc trên đỉnh của ngọn đồi cao, kinh nghiệm cẩm nang Hà Nội đây là nơi ngắm cảnh cực thích. Ngọn tháp này được hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Cao 26,9m với 13 tầng, trên điểm cao nhất là quả hồ lô lớn bằng đồng. Xung quanh tháp quay về 8 hướng, kiến trúc tuyệt đẹp và tinh xảo.

 

du lịch Vườn Quốc gia Ba Vì 1 ngày - tháp Báo ThiênẢnh: @khanhhoa111095

 

Giá vé tham quan và dịch vụ ở Vườn Quốc gia Ba Vì

 

Giá vé tham quan

- Giá vé người lớn: 60.000đ/Người.

- Giá vé sinh viên: 20.000đ/Người.

- Giá vé học sinh: 10.000đ/Người.

- Giá vé cho người cao tuổi, người khuyết tật: 30.000đ/Người.

 

Giá vé trông giữ xe

- Vé dịch vụ trông giữ xe máy ban ngày khu vực cốt 400m: 5.000đ/xe/lượt.

- Vé dịch vụ trông giữ xe máy ban ngày khu vực cốt 1.100m: 5.000đ/xe/lượt.

- Vé dịch vụ trông giữ xe máy ban đêm khu vực cốt 400m: 8.000đ/xe/lượt.

- Vé dịch vụ trông giữ xe đạp ban ngày: 3.000đ/xe/lượt.

 

du lịch Vườn Quốc gia Ba Vì 1 ngày - giá véẢnh: @nguyentitan2004

 

Giá một số dịch vụ khác 

- Dịch vụ quay phim, chụp ảnh: 

  • Đoàn dưới 10 người: 800.000 đồng/đoàn/ngày. 
  • Đoàn từ 10 – 50 người: phụ thu thêm 50.000đ/người/ngày.
  • Trên 50 người: phụ thu thêm 30.000 đồng/người/ngày.

- Dịch vụ thuyết minh viên: 300.000 đồng/đoàn/điểm/tuyến/ngày. 

- Loa đài, ánh sáng: Từ 1.000.000 – 1.500.000đ.

- Hội trường: Từ 2.000.000 – 4.000.000đ/ngày.

- Dịch vụ xe trung chuyển: 70.000đ/người/khứ hồi.

 

Phí dịch vụ cắm trại

- Phí thu cắm trại ban ngày: 20.000đ/Người.

- Phí thu cắm trại ban đêm: 30.000đ/Người.

 

du lịch Vườn Quốc gia Ba Vì 1 ngày - chụp ảnh Ảnh: @_iamtu_

 

 

Ăn gì khi đến Vườn Quốc gia Ba Vì 1 ngày?

 

1. Bê non

Món bê non nổi tiếng của vùng đất này nhất định phải thử khi đi du lịch Vườn Quốc gia Ba Vì 1 ngày. Những chú bê được nuôi ở trang trại bò sữa, có nguồn thức ăn sạch, được uống nước mát nên thịt ăn thơm ngon hơn hẳn. Bê non dùng để chế biến được nhiều món ăn khác nhau như: bê xào lăn, lẩu bê, bê tái chanh,.... Dù ăn với cơm hay làm món nhậu đều vô cùng bén mồi.

 

du lịch Vườn Quốc gia Ba Vì 1 ngày - bê nonẢnh: @fudgirll

 

2. Gà đồi, cơm lam

Về với núi rừng Ba Vì nhất định phải thưởng thức món gà đồi trứ danh. Gà ở đây được thả chạy trên đồi nên thịt rất săn chắc, thịt gà thơm khi chế biến phần da có màu vàng óng ánh nhìn chỉ muốn nuốt nước miếng. Ngoài luộc hay làm lẩu,... thì gà đồi nướng là ngon hơn cả. Ăn gà cùng với cơm lam thơm mùi gạo nếp, bên ngoài còn nguyên lớp màng của ống nứa. Đảm bảo ai ăn cũng thích mê.

- Địa chỉ ăn ngon: 

  • Nhà hàng Hùng Vân - Khoang Xanh, Văn Hoà.
  • Vườn ẩm thực Ba Vì - xã Yên Bài.
  • Nhà hàng Ao Vua - Tản Lĩnh, Ba Vì.

 

du lịch Vườn Quốc gia Ba Vì 1 ngày - gà đồiẢnh: @quynhbo710

 

3. Thịt lợn rừng

Không chỉ có gà đồi, đặc sản Ba Vì ngon này cũng níu chân các thực khách phương xa ghé lại thưởng thức. Thịt lợn rừng ở đây là lợn Mán, được nuôi chăn thả nên rất sạch. Thịt lợn đem ướp sả, riềng đem đi nướng lên thơm nức mũi. Thưởng thức thịt lợn quay với phần bì giòn, thịt mềm mọng nước bên trong ăn vừa ngọt vừa ngon.

- Gợi ý địa chỉ ăn ngon: 

  • Nhà hàng Lá Cọ - cầu Và, Tản Lĩnh, Ba Vì.
  • Nhà hàng ẩm thực huyện Ba Vì - Tản Đà Spa Resort, Vân Hoà, Ba Vì.

 

du lịch Vườn Quốc gia Ba Vì 1 ngày - thịt lợn rừngẢnh: @phuongoanh2903

 

4. Các sản phẩm từ sữa Ba Vì

Các sản phẩm từ sữa của Ba Vì nổi tiếng khắp cả nước. Đến đây, ngoài ngắm nhìn những trang trại rộng lớn bạn còn có cơ hội thưởng thức những đặc sản từ sữa Ba Vì thơm ngon như: bánh sữa, sữa tươi, bánh quế sữa, bánh xốp sữa,... Mua về làm quà cũng được nhiều người rất thích.

 

du lịch Vườn Quốc gia Ba Vì 1 ngày - bánh sữaẢnh: @taoanh93

 

Lịch trình đi Vườn Quốc gia Ba Vì 1 ngày gợi ý

- Buổi sáng: 

  • Xuất phát từ Hà Nội đi du lịch Vườn Quốc gia Ba Vì 1 ngày, đến cổng mua vé sau đó check in nhà kính xương rồng để chụp ảnh check in “sống ảo” thoả thích. 
  • Tiếp tục tham quan nhà thờ Pháp cổ trong rừng xanh.
  • Thăm đền thờ Bác Hồ. 

- Buổi trưa: quay trở xuống ăn trưa và nghỉ ngơi tại nhà hàng. Hoặc nghỉ ngơi và ăn đồ mang theo.

- Buổi chiều: 

  • Leo lên Đền Thượng vãn cảnh.
  • Băng qua 1.320 bậc thang đá lên đỉnh núi Vua, vãn cảnh tháp Báo Thiên, viếng đền thờ Bác Hồ.
  • Đi xuống trên đường sẽ được ngắm toàn cảnh sông Đà từ trên cao. Sau đó, quay trở về Hà Nội. Kết thúc hành trình tham quan Vườn Quốc gia Ba Vì.

 

du lịch Vườn Quốc gia Ba Vì 1 ngày - tham quanẢnh: @dangnamtravelblog

 

Chi phí đi Vườn Quốc gia Ba Vì 1 ngày gợi ý

- Chi phí đi lại từ: 70.000đ - 120.000đ/Người.

- Chi phí ăn uống khoảng từ: 200.000đ/Người.

- Chi phí tham quan, cắm trại khoảng từ: 850.000đ/Người.

>> Tổng chi phí từ: 1.120.000đ - 1.270.000đ/Người.

 

du lịch Vườn Quốc gia Ba Vì 1 ngày - chi phíẢnh: @tuta.nguyen

 

Một số lưu ý khi đi du lịch Vườn quốc gia Ba Vì

- Khi đến Ba Vì di chuyển bằng phương tiện cá nhân cẩn thận những đoạn đèo dốc, khúc cua gấp, cua tay áo,.. 

- Cắm trại cẩn thận khi nhóm lửa, nhất là khu vực rừng có nhiều lá khô vì rất dễ xảy ra cháy.

- Khi đi bộ trong rừng nên mang theo ủng hoặc giày có độ bám dính tránh bị trượt chân.

- Khi vào rừng cắm trại nhớ mang theo đầy đủ đồ đạc, nhất là đồ ăn thức uống.

 

du lịch Vườn Quốc gia Ba Vì 1 ngày - chuyến đi ấn tượngẢnh: @awesomemeian

Du lịch Vườn Quốc gia Ba Vì 1 ngày là chuyến đi tạm rời xa những bộn bề và hối hả của phố thị mà bạn chắc hẳn sẽ có thật nhiều trải nghiệm. Hy vọng với kinh nghiệm mà Luhanhvietnam gợi ý ở trên bạn sẽ có chuyến đi với nhiều niềm vui đáng nhớ!

 

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn