Hang động Punkva: kỳ quan thiên nhiên của Cộng hòa Séc

Thứ tư, 21/09/2022, 14:52 GMT+7

Du lịch Séc, nếu bạn cảm thấy muốn thay đổi không khí, rời bỏ khỏi sự ồn ào, náo nhiệt ở thành phố thì có thể tới hang động Punkva, nơi chỉ có thiên nhiên xoa dịu tâm hồn. 

test

Giới thiệu về hang động Punkva Séc

Là một tín đồ du lịch châu Âu, chắc hẳn bạn đã từng một lần nghe nói về vẻ đẹp của khu vực xung quanh hang động Punkva Séc và vùng Blansko. Với các con đường mòn đi bộ đường dài, sông ngòi, hang động và lịch sử, địa danh này chắc chắn là một điểm khám phá tuyệt vời, rất đáng để bạn ghé thăm. Động Punkva cũng nằm cách không quá xa Brno. 

 

Giới thiệu về hang động Punkva SécHang động Punkva Séc. Ảnh: zariza.me

 

Hang động Punkva được biết tới là một trong những hang động nổi tiếng nhất trong khu bảo tồn Moravian Karst. Yếu tố làm nên sức hấp dẫn đó là do hành trình khám phá lãng mạn nhưng không kém phần bí ẩn khi đi qua sông ngầm Punkva và tham quan các hang động. Đến hang động này bạn cũng sẽ có cơ hội để thám hiểm đáy của vực thẳm Macocha. 

 

Giới thiệu về hang động Punkva SécKhông gian đầy bí ấn ở Punkva

 

Con đường bên trong hang động có hệ thống chiếu sáng tốt nhưng nền nhiệt khá thấp, dao động từ 8 - 12 độ C. Vì thế nhớ mang thêm áo hoodie và giày chống thấm nước phù hợp. Khi đi qua sông ngầm thì nhiệt độ giảm còn khoảng 4 độ C. 

 

Giới thiệu về hang động Punkva SécSông ngầm trong hang động
 
>>Xem thêm: Lâu đài Karlstejn: Kho báu Gothic của Cộng hòa Séc

 

Giá vé và giờ hoạt động hang động Punkva

Giá vé

Vé vào cửa hang động Punkva có giá là 250 K cho người lớn, 200 K cho sinh viên và 150 K cho trẻ em. Du khách có thể đặt vé qua số hotline, email hoặc phòng vé.

Giờ hoạt động

Các chuyến tham quan thường sẽ diễn ra từ 8h30 - 16h00. Chuyến cuối cùng bắt đầu lúc 15h00. Mỗi chuyến tham quan thường kéo dài từ 65 - 70 phút bao gồm 1,2km đi bộ. 

 

Giá vé và giờ hoạt động hang động PunkvaẢnh: olia.belevtsova
 
>>Xem thêm: Công viên Pruhonice Séc: lá phổi xanh ở ngoại ô Praha

 

Di chuyển đến hang động Punkva Séc
 

Bằng phương tiện giao thông công cộng

Phương tiện công cộng

Du khách có thể đến hang động Punkva Séc bằng phương tiện công cộng. Đầu tiên, đi tàu từ Brno Hlavni Nadrazi tới Blansko, tiếp đến bắt xe buýt số 226 từ Blankso tới Skalní Mlýn. Sau khi xuống xe ở trung tâm du lịch Skalní Mlýn thì bạn đi bộ tới cửa hang trong khoảng 35 phút hoặc đi tàu du lịch. 

Bằng xe hơi

Nếu sử dụng ô tô làm phương tiện di chuyển thì hành trình của bạn sẽ nhanh chóng và thuận tiện hơn. Du khách chỉ cần đi theo đường cao tốc từ Brno đến Blansko rồi cắt qua các con đường cong dẫn tới vùng Moravian Karst trong hơn 30 phút là sẽ tới được bãi đậu xe ở gần động Punkva. Vé đậu xe thường dao động khoảng 50 K. 

 

Di chuyển đến hang động Punkva SécBạn có thể đến đây bằng phương tiện công cộng hoặc ô tô. Ảnh: eyvallz
 
>>Xem thêm: Từ A - Z những kinh nghiệm du lịch Cộng hòa Séc mới nhất

 

Hành trình khám phá hang động Punkva

Từ bãi đậu xe, du khách sẽ đến được điểm xuất phát, đi qua các cửa hàng bán đồ lưu niệm, tiệm cà phê đẹp mắt và tầm nhìn ra tu viện Macocha và thiên nhiên hùng vĩ. Tại đó, bạn sẽ đọc được một vài thông tin và phòng vé. Có một vài cách để tới được lối vào cửa hang động nhưng có một lựa chọn nhanh chóng và trên đường đi được ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt vời đó là ngồi tàu điện xuyên qua các khu rừng và tảng đá khổng lồ. Vé cho chuyến tàu đó có giá là 70 K. 

 

Hành trình khám phá hang động PunkvaTàu điện

 

Ngoài ra bạn có thể đi bằng cáp treo, chỉ có một con đường dẫn tới trạm cáp treo với những chỉ dẫn có sẵn. Tuyến cáp treo này sẽ đưa bạn xuống Canyon of Pustý Žleb - khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia thuộc khu vực cảnh quan của Moravian Karst. Đây sẽ là nơi mà bạn bắt đầu hành trình khám phá thế giới hang sâu của mình. 

 

Hành trình khám phá hang động PunkvaHệ thống cáp treo

 

Đầu tiên dưới sự chỉ dẫn của hướng dẫn viên, bạn sẽ được lặn xuống độ sâu đầy huyền ảo nhưng vô cùng đẹp của hang động Punkva. Các hang động tại đây được phát hiện theo từng giai đoạn từ năm 1909 đến năm 1933 và có một số hang bị hư hại do thảm họa thiên nhiên. Tuy nhiên, nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp và sự ma quái của nó bởi bên trong có hệ thống măng đá, nhũ đá lung linh. 

 

Hành trình khám phá hang động PunkvaBên trong hang động Punkva

 

Hành trình tham quan sẽ dẫn bạn đi qua một số cổng, lối đi và các căn phòng đầy măng đá, nhũ đá cùng độ ẩm rất cao lên tới 100%. Người dân địa phương có những câu chuyện thú vị của riêng mình để giải thích về hình hài của các tảng đá. Ví dụ như voi, cá sấu, thiên thần, mộ Thổ Nhĩ Kỳ,... Truyền thuyết kể lại rằng, trước đây có 1 cặp đôi nhũ đá và thạch nhũ độc nhất vô nhị được công nhận là Romeo và Juliet tuy nhiên cho tới một thời điểm họ mãi không thể nào cao thêm được nữa và cứ giữ nguyên hình dáng đó cho đến tận hôm nay. 

 

Hành trình khám phá hang động PunkvaCác nhũ đá, măng đá lộng lẫy

 

Đi qua các căn phòng trong hang động Punkva, bạn sẽ được dẫn đến vực thẳm Macocha nổi tiếng thế giới. Đến đây, bạn tưởng chừng như mình đi lạc vào một thế giới khác, máy ảnh hay smartphone cũng khó thể nào diễn tả được trọn vẹn vẻ đẹp của nó. Nhiều người còn ngỡ mình đang được đứng trên thiên đường hay một phim trường trong một bộ phim bom tấn với kỹ xảo tuyệt vời nào đó. Vực thẳm Macocha sâu gần 140m, dưới đáy có một vũng nước xanh đẫm vô cùng ấn tượng. Truyền thuyết dân gian kể rằng: vực thẳm này được đặt theo tên của một người mẹ kế ác độc, bà đã kết hôn với người đàn ông góa vợ trong vùng. Người đàn ông đó đã có một đứa con trai với người vợ đã mất. Tuy nhiên bà mẹ kế liền âm mưu ném cậu bé xuống vực sâu để đảm bảo cô ta sẽ được thừa hưởng của cải từ chồng mình. Sau đó, người dân trong làng phát hiện ra điều đó và vứt bà ta xuống vực sâu để trả thù cho cậu bé tội nghiệp. 

 

Hành trình khám phá hang động PunkvaVực thẳm Macocha nổi tiếng

 

Sau khi hành trình đi bộ đã kết thúc thì du khách sẽ lên ngồi thuyền máy đi dọc con sông ngầm vẫn còn được bao bọc bởi trần hang động. Từ đây, bạn không được phép chụp ảnh, điều này sẽ giúp bạn thực sự được tận hưởng một bầu không khí ảo diệu và tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn nhất. Chuyến đi sẽ kết thúc ở gần điểm xuất phát khi du khách rời khỏi thuyền. Tại đây bạn có thể tùy chọn đi bộ đường dài hoặc đi xe điện cáp treo trở về bãi đậu xe, ăn trưa, uống cà phê. 

 

Hành trình khám phá hang động PunkvaNgồi thuyền để cảm nhận sự bí ẩn trong hang động
 

 

Nếu bạn là người có niềm đam mê với các hang động thì hãy tự thưởng cho mình một cơ hội đến với hang động Punkva Séc. Chắc chắn hành trình trải nghiệm tại đây sẽ không bao giờ khiến bạn phải hối tiếc. 

 

Hà My (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn