Khám phá các địa điểm du lịch ở Hoài Nhơn tuyệt đẹp

Thứ năm, 22/09/2022, 09:43 GMT+7

Hoài Nhơn là thị xã ven biển của tỉnh Bình Định và sở hữu rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, du lịch xứ Nẫu bạn chớ nên bỏ lỡ những điểm đến hấp dẫn của Hoài Nhơn, nơi nổi tiếng với những điểm check-in đẹp kỳ vĩ. 

test

Các điểm du lịch ở Hoài Nhơn Bình Định không mang vẻ dữ dội, lộng lẫy mà nơi đây mang đến một vẻ đẹp rất riêng của một miền quê vừa yên bình vừa thơ mộng. Hoài Nhơn là một trong những nơi sở hữu những điểm đến tuyệt đẹp của Bình Định và check-in tại địa điểm này du khách sẽ có cơ hội khám phá rất nhiều danh lam thắng cảnh hấp dẫn. Nếu như đến với huyện Hoài Nhơn của tỉnh Bình Định, bạn chớ nên bỏ lỡ những địa điểm du lịch hấp dẫn dưới đây. 


Bật mí những địa địa điểm du lịch ở Hoài Nhơn hấp dẫn cho tín đồ xê dịch 


1. Bãi biển Lộ Diêu + Gành đá Lộ Diêu

Bãi biển Lộ Diêu và gành Lộ Diêu điểm du lịch ở Hoài Nhơn rất nổi tiếng trên bản đồ xê dịch của Bình Định. Địa điểm này thuộc địa phận của thôn Lộ Diêu, xã Hoài Mỹ. Biển ở nơi đây sở hữu dáng vẻ độc nhất hiếm nơi nào có đó chính là nước biển xanh ngát, bãi cát trắng kết hợp với những tảng đá đủ hình thù rất hùng vỹ.
 

địa điểm du lịch ở Hoài Nhơn bãi biển Lộ Diêu Bãi biển Lộ Diêu là điểm check-in quen thuộc với du khách. Ảnh: @Imi


Ngắm nhìn bãi biển này từ trên cao, du khách sẽ thấy được hình dáng tựa như một cây cung khổng lồ rất độc đáo, nơi đây còn gắn liền với câu chuyện người phụ nữ cùng con đã hoá đá khi chờ chồng và hòn đá ấy được đặt tên là Hòn Trông tọa lạc ngay tại bãi biển. Ngoài ra ghềnh đá Lộ Diêu cũng là nơi check-in hấp dẫn với các ghềnh đá đủ hình thù mang vẻ đẹp kỳ vỹ, đây cũng là chứng nhân lịch sử gắn liền với những chuyến tàu không số. Ngày nay ghềnh đá Lộ Diêu đã trở thành thắng cảnh nổi tiếng được rất nhiều người ưa thích.
 

địa điểm du lịch ở Hoài Nhơn bãi biển Lộ Diêu Những bãi đá kỳ thú thu hút du khách đến check-in. Ảnh: @-yn.hiii.


2. Chùa Thắng Quang

Chùa Thắng Quang là điểm du lịch ở Hoài Nhơn được nhiều người biết đến, chùa có tên gọi khác là chùa Cây Xay, toạ lạc ở khu vực núi Cây Xay thôn Hi Tường của xã Hoài Sơn. Thắng Quang Tự nổi tiếng linh thiêng khắp vùng bởi khi xưa thì núi Cây Xay chính là nơi đầu rồng đất phong thuỷ bậc nhất. Chùa có không gian bình yên, trong lành với 2 sân thấp và cao, ở giữa khuôn viên có hồ nước gọi là Long Thiệt Hồ. Mang kiến trúc cổ đặc trưng với những đường nét xưa cũ. Đây là nơi chiêm bái quen thuộc của cả người dân địa phương và du khách gần xa. 

 
địa điểm du lịch ở Hoài Nhơn chùa Thắng Quang Chùa Thắng Quang là cổ tự nổi tiếng ở Hoài Nhơn. Ảnh: Báo Bình Định
 
địa điểm du lịch ở Hoài Nhơn chùa Thắng Quang Kiến trúc của chùa mang nét đặc trưng của chùa Việt truyền thống. Ảnh: Báo Bình Định

>>Xem thêm: Tìm về bình yên tại những hồ nước đẹp ở Bình Định cứ lên hình là xinh ngất 


3. Mũi Gành Hoài Hải

Điểm du lịch ở Hoài Nhơn này được yêu thích bởi vẻ đẹp kỳ vĩ đầy mê hoặc. Sự kết hợp của núi đá và biển tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ thú. Tại đây, du khách có thể chụp ảnh check-in với view  núi đá cao 200m hay phóng tầm ngắm ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời của biển trời bao la, xa xa là những tàu thuyền lênh đênh bình yên đến tận cùng.  Điểm đến này nằm ở xã Hoài Hải huyện Hoài Nhơn, cách trung tâm Quy Nhơn 99km. 

 
địa điểm du lịch ở Hoài Nhơn Mũi Gành Hoài HảiMũi Gành Hoài Hải đẹp kỳ vỹ khi nhìn từ trên cao. Ảnh: Vntrip
 
địa điểm du lịch ở Hoài Nhơn Mũi Gành Hoài HảiView ngắm cảnh từ độ cao 200m đẹp mê hoặc. Ảnh: Tit studio


4. Hồ Mỹ Bình

Nếu như muốn tìm kiếm một không gian chill chill trong lành, tránh xa sự xô bồ, tấp nập thì chắc chắn hồ Mỹ Bình ở xóm 12, thôn Mỹ Bình 3 xã Hoài Phú huyện Hoài Nhơn chính là địa điểm lý tưởng. Hồ nước rộng bao la, xung quanh được bao bọc bởi dãy núi xanh hùng vĩ, những bãi cỏ thơ mộng tạo nên một khung cảnh đêm đềm và lãng mạn., Check-in tại hồ Mỹ Bình, ngoài ngắm cảnh bạn có thể cắm trại, câu cá, chèo thuyền và tận hưởng những khoảnh khắc giao hòa cùng thiên nhiên tuyệt vời. 

 
địa điểm du lịch ở Hoài Nhơn Hồ Mỹ BìnhHồ Mỹ Bình trong trẻo và tĩnh lặng., Ảnh: @-_wyn133
 
địa điểm du lịch ở Hoài Nhơn Hồ Mỹ Bình
Đây là địa điểm check-in ưa thích của các bạn trẻ., Ảnh: @-iamdang_


5. Hang Yến 

Hang Yến là điểm du lịch ở Hoài Nhơn thu hút nhiều du khách bởi đây chính là nơi cư ngụ của hàng trăm chú chim yến bên vách đá cao nằm hiểm trở. Những mỏm đá ở đây trải qua quá trình phong hoá đã trở thành các hang đá với dáng vẻ kỳ vĩ. Đặc biệt địa hình xung quanh nơi này là những dãy núi, cánh đồng, hồ, biển tạo nên một bức tranh thiên nhiên vừa kỳ thú vừa tuyệt sắc cực kỳ hấp dẫn để check-in. Hang Yến nằm ở xã Tam Quan Bắc của thị xã Hoài Nhơn. 

 
địa điểm du lịch ở Hoài Nhơn Hang Yến Hang Yến với những tảng đá bị phong hoá đẹp kỳ vỹ. Ảnh: @thanh.loc0110
 
địa điểm du lịch ở Hoài Nhơn Hang Yến
Bạn có thể check-in thoả thích bên những tảng đá đủ hình thù của hang yến. Ảnh: @chu_phuong2802

 


6. Biển Tam Quan

Về Quy Nhơn chắc chắn bạn không thể không đi biển, nếu như ngại đến những bãi biển nổi tiếng và đông đúc thì hãy ghé thăm biển Tam Quan ở KDC Thiện Chánh 2, xã Tam Quan Bắc, địa điểm du lịch ở Hoài Nhơn có vẻ đẹp bình yên và thơ mộng. Biển Tam Quan có bờ cát trắng trải dài uốn lượn mềm mại, các ngọn đồi hướng về phía biển. Dáng vẻ của biển Tam Quan sẽ thay đổi theo từng thời điểm khác nhau trong ngày, buổi sáng tĩnh lặng, bình yên, buổi trưa rực rỡ, chiều tà nhẹ  nhàng nhưng cũng nhộn nhịp tàu cá trở về bờ, tối là thời điểm bãi biển mang vẻ hoang dã, bí ẩn. 

 
địa điểm du lịch ở Hoài Nhơn Biển Tam QuanBiển Tam Quan không xô bồ và náo nhiệt. Ảnh: @ngocanh050598
 
địa điểm du lịch ở Hoài Nhơn Biển Tam QuanBãi biển mang vẻ đẹp đa dạng vào mỗi khoảnh khắc trong ngày. Ảnh: @copechauphi


Những điểm du lịch ở Hoài Nhơn hầu hết đều là các danh thắng tự nhiên tuyệt sắc, chính vì vậy nếu có cơ hội đến với xứ Nẫu bạn nhất định đừng bỏ lỡ cơ hội check-in và tận hưởng vẻ đẹp bình yên của những điểm đến hấp dẫn này nhé. 

 

Nguyệt Cát (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn 

Ảnh: Internet 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn