Hồ nước Phewa Nepal: tấm gương khổng lồ trên cao nguyên

Thứ ba, 11/10/2022, 11:38 GMT+7

Hồ nước Phewa là hồ nước ngọt có diện tích lớn thứ 2 ở Nepal. Với những con thuyền đầy màu sắc và sự phản chiếu kỳ diệu những ngọn núi cao xung quanh, địa danh này là địa điểm không thể bỏ qua khi đến thăm thành phố Pokhara.

test

Giới thiệu về hồ nước Phewa Nepal 

Hồ nước Phewa Nepal là 1 hồ nước tuyệt đẹp nằm ở Huyện Kaski, Tỉnh Gandaki, Nepal, toạ lạc trong thung lũng Pokhara. Đây là hồ nước lớn thứ 2 Nepal và là hồ nước có diện tích lớn nhất ở Pokhara. Hồ Phewa nằm trên độ cao 742 m so với mực nước biển với diện tích khoảng 5,23 km2, độ sâu trung bình là 8,6m, độ sâu tối đa là 24 m. Về phía bắc của hồ này là dãy núi Annapurna hùng vĩ, cách đó khoảng 28 km. Hồ Phewa nổi tiếng với sự phản chiếu của Machhapuchhre, Annapurna và Dhaulagiri cùng các đỉnh núi khác. Khi nhìn xuống mặt nước hồ bạn có thể nhìn thấy rõ ràng được những hình ảnh đó. 

 

Giới thiệu về hồ nước Phewa Nepal Hồ nước Phewa Nepal 

 

Có rất nhiều nghệ sĩ đã viết về hồ nước Phewa Nepal trong những tác phẩm của họ. Nhiều bài hát cũng trở nên phổ biến với nhiều người. Những ai đã được đặt chân đến hồ Phewa đều phải khắc ghi hình ảnh của nó trong tâm trí mình.

 

Giới thiệu về hồ nước Phewa Nepal Vẻ đẹp huyền ảo khiến ai cũng rung động

 

Phewa được cung cấp nguồn nước từ suối, sông chảy tự nhiên chứ không hề có sự tác động nào của con người mà hình thành nên. Tuy nhiên do xây công trình đập thuỷ điện để cung cấp nguồn điện cho thành phố mà hồ nước này đã trở thành hồ "bán tự nhiên". 

 

Giới thiệu về hồ nước Phewa Nepal Ảnh: lhaveennia_selvarajoo

 

Di chuyển đến hồ nước Phewa

Pokhara cách Thủ đô Kathmandu khoảng 203,8 km. Bạn có thể tới đây bằng đường hàng không và các phương tiện công cộng hay cá nhân. Nếu đi xe buýt công cộng thì thời gian di chuyển mất khoảng 8 - 9 tiếng. Có khá nhiều chuyến xe buýt địa phương khởi hành từ Kathmandu vào buổi sáng, buổi chiều và buổi tối đến Pokhara. Nếu muốn tự chủ hành trình thì có thể tự đi bằng phương tiện riêng của mình. Hồ nước Phewa Nepal chỉ cách Pokhara 20 phút đi xe. Nếu muốn bạn có thể đi bộ tới đó, cũng là cách để rèn luyện sức khoẻ và tham quan thành phố. 

 

Di chuyển đến hồ nước PhewaCó nhiều phương án để bạn di chuyển đến hồ Phewa
 
>>Xem thêm: Các trải nghiệm ở Nepal khiến phượt thủ ‘mê tít’

 

Thời điểm tốt nhất để ghé thăm hồ Phewa

Du khách có thể đến tham quan hồ nước Phewa Nepal quanh năm nhưng lượng khách đổ về đông nhất là vào mùa xuân (tháng 3 - tháng 5) và mùa thu (tháng 9 - tháng 11). Theo chia sẻ từ người dân địa phương thì hồ nước nhộn nhịp vào lễ hội Dashain. Trong thời gian đó, du khách sẽ có tầm nhìn rõ ràng ra các đỉnh núi, môi trường xanh trong, thời tiết dễ chịu. 

 

Thời điểm tốt nhất để ghé thăm hồ nước PhewaẢnh: kelinagurung

 

Vẻ đẹp của hồ nước Phewa

Khu phố Lakeside nằm ven hồ mới chỉ bê tông hoá một phần nhỏ, phần lớn diện tích vẫn làm đồng nương, vườn cây xanh mát. Vị trí của hồ nước Phewa Nepal càng trở nên ấn tượng hơn khi tựa lưng vào đồi Anadu, cao cao là chùa Hoà Bình trắng tinh nằm trên đỉnh. Nhìn xa hơn nữa là dãy núi Himalaya chạy dài tít tắp. 

 

Vẻ đẹp của hồ nước PhewaMặt hồ phản chiếu ngọn núi hùng vĩ

 

Hồ Phewa cách núi Annapura 28km, vào những ngày đẹp trời có nắng bạn sẽ thấy được hình ảnh ngọn núi hùng vĩ hiện rõ long lanh khi nhìn xuống mặt nước của hồ. Ở những góc khác, du khách còn thấy được những con đò nhỏ nhiều sắc màu sắp xếp ở ven hồ nhìn vô cùng ấn tượng. 

 

Vẻ đẹp của hồ nước PhewaẢnh: dearsrijana
 
>>Xem thêm: Note lại ngay kinh nghiệm du lịch Nepal an toàn, thuận lợi

 

Thắng cảnh tại hồ nước Phewa
 

Đền Tal Barahi

Ở ngay trung tâm hồ nước Phewa Nepal có một đền thờ nổi tiếng - đền Tal Barahi. Đây là chốn Phật giáo rất linh thiêng đối với người dân địa phương. Ngôi đền được xây dựng theo phong cách truyền thống của Nepal và được xây dựng để thờ nữ thần Hindu Durga. Vào cuối tuần, lượng người đổ về đây rất đông.

Ban đầu, nơi đây được sử dụng làm nơi thờ tự thanh tịnh, đến nay vẫn duy trì được mục đích đó. Kể từ khi có sự tăng trưởng của du khách nước ngoài trong vài năm qua, ngôi đền này đã trở thành một trong những điểm du lịch tuyệt vời ở hồ Phewa. Nếu muốn đến tham quan đền, bạn sẽ phải di chuyển bằng thuyền. 

 

Thắng cảnh tại hồ nước PhewaĐền Tal Barahi

 

Làng Baidam

Làng Baidam nằm ở bờ phía Đông của hồ Phewa, còn được biết đến với tên gọi khác là Lakeside. Khu vực này có hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, hiệu sách, cửa hàng lưu niệm khá phong phú. Baidam là ngôi làng gần hồ Phewa nhất. Đó cũng là nơi du khách có thể gặp gỡ người dân địa phương và giao lưu với họ. Vào ban đêm, làng được thắp sáng bởi ánh đèn lung linh và hoà trong tiếng nhạc du dương,... khiến cho buổi tối tại Baidam trở nên thật lôi cuốn đối với mọi du khách. 

 

Thắng cảnh tại hồ nước PhewaLàng Baidam. Ảnh: namastee_nepal

 

Toà nhà Ratna

Căn nhà gỗ Ratna được xây dựng tráng lệ bên bờ hồ nước Phewa Nepal. Công trình này không thể nhìn thấy từ con đường ven hồ. Thay vào đó, du khách đến đền Barahi bằng thuyền từ phía đông  thì có thể nhìn thấy phần nhỏ của tòa nhà quay mặt về phía nam. Ratna Mandir là một cung điện được xây dựng bởi Vua Mahendra.

 

Thắng cảnh tại hồ nước PhewaĐền Ratna

 

 

Trải nghiệm ở hồ nước Phewa
 

Chèo thuyền 

Chèo thuyền là hoạt động được du khách yêu thích nhất khi đến thăm hồ Phewa. Các chuyến phà từ bờ hồ sẽ cho bạn tầm nhìn tuyệt vời ra những ngọn núi xanh tươi. Một chiếc ống nhòm sẽ là một phụ kiện tuyệt vời cần được trang bị trong quá trình đi thuyền. Hệ động thực vật lộng lẫy có thể được quan sát từ nơi này. Doonga là một trong những loại thuyền chuyên dụng được sử dụng phổ biến nhất ở hồ Phewa với mục đích đi phà. Vì hồ nước Phewa Nepal có độ sâu tối đa 24m nên khi ngồi thuyền bạn cần phải mặc áo phao. Tại đây không khuyến khích hoạt động bơi lội. 

 

Trải nghiệm ở hồ nước PhewaChèo thuyền trên hồ. Ảnh: singh_rabina

 

Ngắm bình minh 

Núi Dhaulagiri và thung lũng núi Annapurna là nơi tuyệt vời để quan sát cảnh mặt trời mọc hùng vĩ. Bình minh ở đây thật lộng lẫy. Với một buổi sáng se lạnh trên dãy núi và một chút sương mù buổi sớm, khung cảnh bình minh được chiêm ngưỡng tại hồ nước Phewa Nepal thật là ngoạn mục. Sau một vài giờ kể từ khi mặt trời mọc trong điều kiện ánh sáng thích hợp thì bạn có thể nhìn thấy sự phản chiếu của những dãy núi cao và phủ đầy tuyết trong hồ. Khung cảnh đó thật tuyệt diệu. 

Hồ Phewa còn được biết đến là thiên đường cho nhiếp ảnh gia bởi khung cảnh thiên nhiên sống động nhất với những cảnh đẹp đặc biệt. Bạn có thể dễ dàng quan sát ánh nắng buổi sáng sớm làm cho các đỉnh núi phát sáng tuyệt đẹp. Cảnh sắc đó sẽ khiến bạn cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái.

 

Trải nghiệm ở hồ nước PhewaBình minh thơ mộng

 

Đi bộ

Đa dạng sinh học cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút khách du lịch đến với hồ Phewa. Vì thế việc thực hiện các chuyến đi bộ và khám phá hệ động thực vật sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. 

 

Trải nghiệm ở hồ nước PhewaĐi bộ là hoạt động thú vị mà bạn có thể thử trải nghiệm

 

Thể thao mạo hiểm 

Có một số doanh nghiệp tư nhân tổ chức nhiều môn thể thao mạo hiểm cho khách du lịch với chi phí tiết kiệm. Du khách có thể thực hiện các trò chơi dù lượn, đi bè nước, đi bộ xuyên rừng và đi xe đạp địa hình gần các ngôi làng. Vì hồ nước Phewa Nepal được bao quanh bởi những ngọn núi lộng lẫy và tuyệt vời nên tạo điều kiện thuận lợi để phát triển các môn thể thao mạo hiểm. Nơi đây được biết đến với trò chơi dù lượn và chèo thuyền. Ngoài ra bạn có thể thử môn đạp xe địa hình. 

 

Trải nghiệm ở hồ nước PhewaTại hồ Phewa có nhiều trò chơi thể thao mạo hiểm

 

Thư giãn bên bờ hồ 

Có những nhà hàng và quán bar xinh xắn dọc theo bờ hồ giúp bạn có thể ngồi ở nhà hàng và ngắm cảnh và nhấm nháp một ngụm cà phê. Bờ hồ là một nơi yên tĩnh để thư giãn. Nhiều người đạp xe quanh hồ để ngắm cảnh và một số phần của hồ được giữ lại cho mục đích đánh cá nên nghề đánh bắt cá cũng được cư dân địa phương giữ gìn. 

 

Trải nghiệm ở hồ nước PhewaẢnh: _simranpant

Nếu chưa được tận mắt đến ngắm nhìn thì có lẽ nhiều người tưởng rằng ở Nepal khó có một hồ nước đẹp như trong sách bước ra. Nhưng tất cả dường như đã thay đổi khi được chạm ngõ hồ nước Phewa

 

Hà My (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn