Khám phá du lịch Estonia - đất nước nhỏ bé giàu truyền thống ở vùng Bắc Âu

Thứ bảy, 05/11/2022, 14:30 GMT+7

Khám phá du lịch Estonia - đất nước nhỏ bé vùng Bắc Âu dễ dàng kết nối các điểm giữa Scandinavia, Trung Âu và phần phía đông Châu Âu

test

Đối với hầu hết du khách, các quốc gia như Ý, Pháp và Thụy Sĩ... là nơi tuyệt vời nhất khi du lịch châu Âu nhưng rất ít người chú ý đến Estonia trong hành trình của mình, thực sự thì du lịch Estonia là một viên ngọc quý của châu Âu. Quốc gia Baltic hoang sơ, độc đáo này là nơi du khách nên ghé thăm một lần trong đời!

 

Tham quan thủ đô Estonia - du lịch EstoniaTham quan thủ đô Estonia

 

Estonia mang đến tất cả sự quyến rũ của các thành phố châu Âu cổ kính với thủ đô xinh đẹp Tallinn và những điểm sáng du lịch khác, cũng như hứa hẹn về một cuộc phiêu lưu đầy thử thách với thiên nhiên nguyên sơ với tất cả vẻ đẹp huy hoàng của nó. Đất nước tuyệt đẹp này cho phép bạn đi bộ qua những con hẻm lát sỏi cổ kính, chiêm ngưỡng những nhà thờ tráng lệ, tản bộ dọc theo những bãi biển đẹp như tranh vẽ và đi bộ qua một số khung cảnh đẹp nhất ở châu Âu. Dưới đây sẽ là những gì bạn cần biết khi lên kế hoạch cho chuyến du lịch Estonia!

 

Những điều cần biết trước khi du lịch Estonia

Estonia là một trong những quốc gia có dân số ít nhất ở Châu Âu, và bạn sẽ không tìm thấy nhiều thành phố lớn ở đây. Trên thực tế, ngoài Tallinn và Tartu, bạn chủ yếu sẽ đến thăm các thị trấn nhỏ và làng mạc.

Là một trong những quốc gia có mật độ dân số thấp nhất ở Châu Âu, Estonia tạo nên một thiên nhiên tuyệt vời và thành phố là điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn thư giãn và tận hưởng một chút yên bình, tĩnh lặng và đơn độc. Trong năm năm gần đây, nhập cư đã thúc đẩy một sự gia tăng dân số nhẹ qua từng năm.

 

Tallinn - thành phố thời trung cổ được bảo tồn tốt nhất ở Bắc Âu - du lịch EstoniaTallinn - thành phố thời trung cổ được bảo tồn tốt nhất ở Bắc Âu.

 

Hơn một nửa đất nước được bao phủ bởi đất rừng và gần một phần tư là thiên nhiên được bảo vệ. Kết quả là Estonia có chất lượng không khí tốt thứ 4 trên thế giới. Với rất nhiều cây xanh, người Estonia có một mối liên hệ đặc biệt với không gian bên ngoài. Người Estonia yêu thiên nhiên của họ, rừng, đầm lầy và tất cả các sinh vật sống ở đó. Động vật hoang dã của đất nước bao gồm linh miêu, gấu nâu, sói, cáo, thỏ và hươu. Vào mùa xuân và mùa thu, ngắm chim là một trò tiêu khiển cực kỳ phổ biến thu hút mọi người từ khắp nơi trên thế giới.

 

Quảng trường Tòa thị chính - du lịch EstoniaQuảng trường Tòa thị chính ở thủ đô của Estonia

 

Estonia là quốc gia Baltic duy nhất có nền văn hóa hải đảo sâu rộng. Mặc dù hầu hết không có người ở, các hòn đảo của Estonia có xu hướng là vùng nông thôn, với một số còn lưu giữ dấu vết của người Viking địa phương và di sản thời trung cổ của họ. Các hòn đảo của Estonia từng là nơi sinh sống của người Thụy Điển Estonia, nhiều người trong số họ đã rời khỏi khu vực trong Thế chiến thứ hai, để lại nền văn hóa phong phú cho đến ngày nay. Ngày nay, nhiều hòn đảo của Estonia có nền văn hóa ven biển độc đáo của riêng họ, với ca hát, nhảy múa, ẩm thực và trang phục truyền thống. Cho dù bạn đang ở hòn đảo nào, chắc chắn bạn sẽ được thưởng thức nhiều món cá và hải sản.

 

Một cửa hàng ở Tallinn - du lịch EstoniaMột cửa hàng ở Tallinn

 

Trong khi thủ đô Estonia có rất nhiều nhà thờ lịch sử, chỉ hơn một phần tư dân số theo một tôn giáo cụ thể. Trong số những người theo một tôn giáo, Lutheranism và Chính thống giáo phương Đông vẫn là những tín ngưỡng thịnh hành nhất.

 

Chợ giáng sinh vào mùa đông ở thủ đô - du lịch EstoniaChợ giáng sinh vào mùa đông ở thủ đô

 

Estonia có internet ở khắp mọi nơi. Cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số có nghĩa là ít quan liêu hơn đồng thời tăng thêm tính minh bạch và hiệu quả trong một số lĩnh vực quan trọng như chăm sóc sức khỏe và giáo dục. Cư dân có thể làm gần như mọi thứ họ cần để trực tuyến, như nộp thuế, nhận đơn thuốc hoặc thậm chí đăng ký kinh doanh. Ngoài ra, Estonia là chính phủ điện tử đầu tiên trên thế giới và cung cấp quyền cư trú điện tử cho mọi người từ khắp nơi trên thế giới. Một số người nhận quyền cư trú điện tử của Estonia.

 

Tường thành cũ ở Tallinn - du lịch EstoniaTường thành cũ ở Tallinn

 

Ngôn ngữ Estonia là một thứ gì đó độc đáo của đất nước và nghe có vẻ khác với bất kỳ ngôn ngữ nào khác ở châu Âu. Vì âm thanh du dương và các nguyên âm dài. Ngôn ngữ nghe có vẻ kỳ diệu này thực chất là tiếng Estonia, một tiếng Phần Lan-Ugric có liên quan đến tiếng Phần Lan và tiếng Hungary.

Ngày nay, người Estonia có xu hướng nói ít nhất hai ngôn ngữ, thường là tiếng Estonia, tiếng Anh và có thể là thứ gì khác. Trên thực tế, họ là một trong những người nói tiếng Anh giỏi nhất ở châu Âu. 

 

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Azerbaijan - chuyến đi đến 'Vùng đất lửa' ở Trung Á  

 

Cách đi đến và đi lại ở Estonia

Bạn có thể bay, đi thuyền, đi xe hoặc lái xe đến Estonia từ bất kỳ nơi nào ở Châu Âu. Nằm ở phía Đông Bắc của lục địa, quốc gia nhỏ bé ven biển này chỉ cách Phần Lan và Thụy Điển một chuyến phà ngắn hoặc đi xe buýt từ các thủ đô của Châu Âu như Warsaw và Berlin. Đồng thời, một chuyến tàu xuyên đêm từ Saint Petersburg sẽ hạ cánh bạn tại trung tâm của thủ đô Tallinn. Sân bay và bến phà ở thủ đô đều nằm gần trung tâm thành phố, giúp cho các chuyến tham quan ngắn trong thành phố trở nên vô cùng thuận tiện.

 

Sân bay Tallinn - du lịch EstoniaSân bay Tallinn

 

Mặc dù sân bay Tallinn không thể là sân bay lớn nhất thế giới, nhưng nó chắc chắn luôn phấn đấu để trở thành một trong những sân bay tốt nhất trên thế giới. Toàn bộ thiết kế của sân bay và nhiều tính năng của nó đều tuân theo một triết lý đơn giản - là sân bay ấm cúng nhất.

 

Dịch vụ trong Sân bay Tallinn - du lịch EstoniaDịch vụ trong Sân bay Tallinn

 

Sân bay hiện đại, sạch sẽ và hiệu quả, nhưng vẫn duy trì cảm giác thoải mái như đang ở trong phòng khách của chính mình. Là nơi có nhiều quán cà phê, nhà hàng, quán bar và cửa hiệu khác nhau, Sân bay Tallinn mang đến cho bạn nhiều lựa chọn hoạt động đa dạng để dành thời gian chờ đợi chuyến bay. Mặc dù sân bay chỉ cách trung tâm thành phố 4 km, nhưng bạn nên đến sân bay trước một chút để tìm hiểu xem sân bay có những gì.

Một cách phổ biến để đến thăm Tallinn lần đầu tiên là đi một chuyến đi trong ngày từ Helsinki, với thời gian đi phà trung bình lên đến 2 giờ mỗi chiều.

Tham quan Estonia thật dễ dàng. Bạn có sự lựa chọn giữa thuê một chiếc xe hơi và đi phương tiện công cộng. Thuê một chiếc xe hơi giúp bạn linh hoạt hơn một chút, vì bạn có thể dừng lại ở các điểm tham quan trên đường đi. Nó cũng thuận tiện hơn để đi xung quanh Saaremaa, hòn đảo lớn nhất của Estonia, nơi xe buýt công cộng chỉ thường xuyên đi đến các địa điểm chính.

 

Giao thông ở thủ đô Tallinn - du lịch EstoniaGiao thông ở thủ đô Tallinn

 

 

Mặt khác, phương tiện giao thông công cộng rất thoải mái và thường xuyên kết nối tất cả các điểm dừng trên hành trình này. Bạn không phải lo lắng về việc gửi xe ở đâu và xe buýt rẻ hơn nhiều so với thuê một chiếc xe.

Do diện tích nhỏ của Estonia, đây là nơi lý tưởng cho du khách đi xa hơn nữa và khám phá tất cả những gì Estonia cung cấp. Bạn có thể dễ dàng đi đến các thành phố và thị trấn như Tartu , Värska, Viljandi và Haapsalu bằng phương tiện giao thông công cộng và giúp bạn có những chuyến đi trong ngày tuyệt vời từ thủ đô!

 

Những điều tuyệt vời nên trải nghiệm ở Estonia

Thủ đô tráng lệ của Estonia toát lên vẻ quyến rũ thời trung cổ với khu phố cổ được UNESCO công nhận là di sản thế giới và hàng loạt các tòa nhà lịch sử. Những con đường lát đá cuội, quảng trường chợ náo nhiệt, quán bia và các cửa hàng cổ kính khiến việc đi bộ qua thành phố cổ trở thành một trải nghiệm thú vị. Những con đường phóng túng hấp dẫn của Kalamaja cũng như những công viên và cung điện tuyệt đẹp ở quận Kadriorg là những địa điểm tuyệt vời khác để khám phá.

 

Phố cổ Tallinn - du lịch EstoniaKhu phố cổ như trong truyện cổ tích ở thủ đô Tallinn @Limitless Secrets

 

Cung điện Kadriorg - du lịch EstoniaCung điện Kadriorg ở hủ đô tráng lệ của Estonia @limitless-secrets

 

Giống như hầu hết các quốc gia châu Âu, Estonia có nhiều lâu đài có niên đại hơn 700 trăm năm! Lâu đài Toompea ở Tallinn, là một trong những lâu đài được ghé thăm nhiều nhất, có niên đại từ thế kỷ 13.

 

Lâu đài Toompea ở Tallinn - du lịch EstoniaLâu đài Toompea ở Tallinn

 

Tallinn, thủ đô di sản thế giới được UNESCO công nhận của Estonia đã được trao quyền thành phố vào thế kỷ 13 bởi Vua Đan Mạch. Khu Phố Cổ của Tallinn tràn ngập những ngôi nhà thời trung cổ và những con hẻm và vẫn được bảo vệ bởi tàn tích của bức tường thành phố. Sự giàu có của kiến ​​trúc ở Tallinn có nghĩa là có rất nhiều truyền thuyết và câu chuyện để khám phá. Ngoài trung tâm thời trung cổ của thành phố, các quận mới được tân trang lại như Noblessner, Telliskivi và Rotermann đang xuất hiện cung cấp nhiều kiến ​​trúc thú vị hơn để khám phá.

 

Vẻ đẹp cổ kính của Tallinn - du lịch EstoniaVẻ đẹp cổ kính của thủ đô Tallinn @Domi & Frida

 

Chợ Giáng sinh Tallinn nổi tiếng mang hơi hướng của một câu chuyện cổ tích sẽ được tổ chức tại Quảng trường Tòa thị chính của Tallinn. Ngôi sao của khu chợ là cây thông Noel, đây là cây thông Noel quan trọng nhất ở Estonia và được dựng ở Quảng trường Tòa thị chính từ năm 1441, trở thành cây thông Noel đầu tiên được trưng bày ở châu Âu.

 

Giáng sinh ở phố cổ Tallinn - du lịch EstoniaGiáng sinh ở phố cổ Tallinn @visitestonia

 

Nhiều mặt hàng thủ công của người dân Estonia được bày bán du lịch EstoniaNhiều mặt hàng thủ công của người dân Estonia được bày bán @visitestonia

 

Vùng đất Giáng sinh được trang hoàng bởi cây cối, đồ trang trí Giáng sinh, và đèn Giáng sinh. Các thương gia địa phương sẽ cung cấp các món ăn Giáng sinh của Estonia, từ bánh pudding đen và bắp cải chua đến bánh gừng và đồ uống Giáng sinh nóng, cũng như nhiều đồ thủ công khác nhau.

 

Chợ Giáng sinh ở khu phố cổ du lịch EstoniaChợ Giáng sinh ở khu phố cổ @visitestonia

 

Có thể nhiều người nghĩ rằng một quốc gia hiện đại và tiên tiến về kỹ thuật số sẽ không xanh, hay có thiên nhiên phong phú, nhưng Estonia thực sự được xếp hạng là một trong những quốc gia xanh nhất trên thế giới. Với khoảng một nửa đất nước được bao phủ bởi rừng, những người yêu thiên nhiên có thể khám phá và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ khi du lịch Estonia.

Đầm lầy Oidrema-Tuhu là một trong những đầm lầy lớn nhất ở phía tây Estonia. Chỉ cách biển 10 km, theo quan điểm phát triển thì nó còn trẻ. Phần phía đông được gọi là Tuhu fen; phần phía tây được gọi là đầm lầy Tuudi. Sau chiến tranh, những nỗ lực đã được thực hiện nhưng may mắn là hầu hết nó vẫn không bị ảnh hưởng bởi hoạt động của con người.

 

Đầm lầy Oidrema-Tuhu - du lịch EstoniaĐầm lầy Oidrema-Tuhu

 

Đi bộ đường dài, chạy hoặc đi bộ khi đi du lịch Estonia là một trải nghiệm tuyệt vời, những con đường mòn tự nhiên của Estonia sẽ đưa bạn qua các công viên quốc gia, khu rừng, vùng đất ngập nước và vùng ven biển tuyệt đẹp. Những con đường đi bộ có nhiều loại từ dễ đến kho và một số lối mòn đi bộ đường dài này thậm chí còn có thể tiếp cận được cho người đi xe lăn và xe đẩy.

 

Lối đi bộ dường dài du lịch EstoniaLối đi bộ dường dài ở Estonia

 

Những căn nhà nổi ở trong công viên quốc gia - du lịch EstoniaNhững căn nhà nổi ở trong công viên quốc gia

 

Estonia được bao phủ trong các công viên quốc gia, mỗi công viên đều có những con đường mòn đi bộ đường dài tuyệt vời. Ba công viên quốc gia nhất định phải đến khi du lịch Estonia là Vườn quốc gia Lahemaa, Vườn quốc gia Matsalu và Vườn quốc gia Sooma.

 

Vườn quốc gia Lahemaa - du lịch EstoniaVườn quốc gia Lahemaa

 

Vườn quốc gia Lahemaa là một trong những công viên nằm ở cực xa phía bắc, cách Tallinn một giờ lái xe về phía đông. Nếu bạn đi thẳng đến rìa công viên, bạn sẽ thấy mình đang đối mặt với vịnh Phần Lan đầy ấn tượng, nơi cực kỳ lộng gió.

 

Vườn quốc gia Lahemaa - Vịnh Phần Lan - du lịch EstoniaVườn quốc gia Lahemaa - Vịnh Phần Lan

 

Saaremaa  - Hòn đảo lớn nhất của Estonia vẫy gọi du khách với những đồng cỏ tươi tốt, những chiếc cối xay gió hoàn hảo và những dải bờ biển đẹp đến ngỡ ngàng. Được ưu đãi với một số địa điểm du lịch Estonia tự nhiên nổi bật như miệng núi lửa sao băng Kaali và những khu rừng trải dài, hòn đảo vừa là thiên đường của sự yên tĩnh vừa là điểm đến tuyệt vời cho những người đam mê hoạt động ngoài trời. Khám phá suối nước nóng, tìm các loài chim quý hiếm và tản bộ bên những hồ nước hoang sơ khi bạn đắm mình trong cảnh đẹp tuyệt vời của hòn đảo tuyệt đẹp này.

 

Đảo Saaremaa  - du lịch EstoniaĐảo Saaremaa 

 

Kaali trên Saaremaa - miệng núi lửa sao băng là một điểm ấn tượng của du lịch Estonia. Khoảng 3.500 năm trước, một thiên thạch đã va vào đảo Saaremaa. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy chín miệng núi lửa trong và xung quanh Kaali được tạo ra bởi thiên thạch đó. Vụ va chạm hồi đó đủ mạnh khiến toàn bộ khu rừng bị thiêu rụi trong bán kính lên tới 6 km, và một số nhà khoa học tin rằng sao băng vẫn còn tồn tại trong thần thoại Estonia và Phần Lan ngày nay.

 

Kaali trên Saaremaa - du lịch EstoniaKaali trên Saaremaa @Visit Baltics

 

Ẩm thực Estonia có gì đặc biệt?

Thực phẩm của Estonia bắt nguồn từ truyền thống cổ xưa và thiên nhiên thuần khiết. Mặc dù đã bị ảnh hưởng bởi nhiều nền văn hóa, nhưng món ăn vẫn giữ được hương vị Estonia đích thực. Ẩm thực Estonia rất hấp dẫn và đặc biệt, tình yêu của người Estonia đối với các món ăn địa phương và thuần túy đã được nhiều người biết đến.

Khi du lịch Estonia, bạn có thể thử Vastlakukkel - những chiếc bánh nhân kem này thường được ăn vào đầu Mùa Chay, nhưng bạn có thể tìm thấy chúng vào những thời điểm khác trong năm.

 

Vastlakukkel - du lịch EstoniaBánh Vastlakukkel  @meganstarr

 

Đặc điểm chung là thực phẩm phải tươi, ngon, được chế biến từ nguyên liệu địa phương và sản xuất tại địa phương. Các sản phẩm truyền thống nhất trong nhà bếp của người Estonia là bánh mì lúa mạch đen, thịt, sữa, rau, cá và các loại hàng hóa từ rừng khác nhau. Ẩm thực truyền thống không được ăn hàng ngày, tuy nhiên, vào các ngày lễ dân gian quan trọng nhất là Giáng sinh và Năm mới: thịt lợn quay hoặc ngỗng, khoai tây nướng, dưa cải bắp, mứt linh chi và xúc xích huyết là những món ăn chủ yếu trên bàn ăn vào những ngày này.

 

Cá trích là món ăn phổ biến khi đi du lịch EstoniaCá trích là món ăn phổ biến khi đi du lịch Estonia @meganstarr

 

Khi một quốc gia giành được danh hiệu quốc gia hữu cơ nhất thế giới, bạn chỉ cần tìm ra loại siêu thực phẩm Estonia mà bạn sẽ ăn! Thực phẩm tươi, sạch và hữu cơ có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi ở Estonia ngay cả trong rừng. Rừng đầy ắp những món ngon có thể ăn được như quả việt quất, quả mâm xôi và nấm, trong khi sông, hồ và biển có đầy những hải sản ngon như cá hồi và cá hồi biển!

 

Thực phẩm ở Estonia rất tươi ngon - du lịch EstoniaThực phẩm ở Estonia rất tươi ngon

 

Có rất nhiều quán ăn khác nhau và đặc biệt trên khắp Estonia cung cấp các nguyên liệu đặc trưng của khu vực và các món ăn vốn có của ẩm thực quốc gia đã được hiện đại hóa một cách thú vị.

Fleurdelys (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn