Hướng dẫn xin visa du lịch Pháp 2022 trọn bộ và chi tiết

Thứ sáu, 11/11/2022, 10:31 GMT+7

Giấc mơ đặt chân đến Paris có lẽ luôn luôn tiềm tàng trong một số du khách Việt Nam. Giấc mơ sẽ nhanh chóng trở thành sự thực nếu bạn cầm trên tay visa du lịch Pháp. Dưới đây là kinh nghiệm sẽ giúp bạn xin visa du lịch Pháp một cách nhanh chóng và có tỷ lệ đậu cao. 

test

Giới thiệu về visa Pháp 

Visa Pháp hay còn được gọi là thị thực Pháp là một loại giấy chứng nhận do chính phủ Pháp cấp cho công dân người ngoài, cho phép họ được nhập cảnh vào nước Pháp trong một khoảng thời gian quy định. 

Visa Pháp có nhiều loại, trong đó thì visa du lịch Pháp là visa được cấp cho mục đích du lịch, bao gồm du lịch với tổ chức, nhóm người hoặc cá nhân, đi ngắm cảnh, tham quan và tham gia các hoạt động giải trí khác. 

Pháp là đất nước nằm trong khối Schengen (tên gọi dùng cho khối có 26 quốc gia châu Âu ký hiệp ức về việc đi lại tự do giữa các lãnh thổ). Vì thế, nếu bạn có được visa Pháp thì sẽ được đi lại tự do ở các quốc gia nằm trong khu vực Schengen mà không cần xin thêm visa của các quốc gia khác. Cũng bởi thế mà visa Pháp được xem là một trong những visa quyền lực mà nhiều người đam mê du lịch đều mong muốn sở hữu. 

 

Kinh nghiệm xin visa du lịch Pháp Visa Pháp là giấy tờ bắt buộc nếu muốn nhập cảnh vào đất nước này

 

Xin visa du lịch Pháp 2022 có khó không?

Có lẽ khi tìm hiểu về visa du lịch Pháp thì bạn sẽ dễ dàng bắt gặp được các câu hỏi như: "xin visa du lịch Pháp có phức tạp không?", "xin visa du lịch Pháp có mất nhiều tiền không?",... Đây đều là những thắc mắc chính đáng của những ai đang có giấc mơ đặt chân đên kinh đô ánh sáng và biểu tượng tháp Eiffel trứ danh. 

Thực tế, việc xin visa du lịch Pháp khá dễ trong khối Schengen. Khác với các đất nước khác thì thời hạn visa Pháp linh hoạt (30 ngày, 45 ngày, 60 ngày,...) Thủ tục xin visa du lịch Pháp cũng không quá phức tạp. Tuy nhiên, do số lượng xin visa ngày một tăng mà số lượng các hồ sơ trượt cũng không ít, nhất là khi bạn đi theo kiểu tự túc. Chỉ cần sơ sẩy, bất cẩn một chút trong lúc chuẩn bị hồ sơ là sẽ bị cơ quan lãnh sự nghi vấn về mục đích của chuyến đi. 

 

Xin visa du lịch Pháp 2022 có khó không?Ảnh: HD Mobile Walls

 

Quy trình và hồ sơ xin visa du lịch Pháp 2022
 

Quy trình 

Bước 1: Viết đơn xin visa du lịch Pháp online.
Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ
Bước 3: Đặt lịch hẹn visa Pháp
Bước 4: Nộp hồ sơ xin cấp visa Pháp và lấy dữ liệu sinh trắc vân tay
Bước 5: Nhận kết quả 

 

Chuẩn bị hồ sơ 

Điền đơn xin visa Pháp online

Ở bước này, du khách hãy truy cập vào website: https://france-visas.gouv.fr/en/web/france-visas rồi tạo tài khoản bằng email cá nhân. Sau đó, tiến hành điền thông tin được yêu cầu, in ra rồi ký tên.

Chuẩn bị hồ sơ xin visa Pháp 

Để xin visa du lịch Pháp thì du khách cần chuẩn bị thật đầy đủ và chi tiết những giấy tờ sau. Lưu ý là các giấy tờ xin visa Pháp cần phải dịch và công chứng sang tiếng Pháp hoặc Anh. 

- Giấy tờ nhân thân: 

+ Tờ khai xin thị thực Pháp

+ Ảnh chân dung kích thước 3.5 cm x 4.5 cm, chụp nền trắng, thời hạn không quá 6 tháng. 

- Hộ chiếu: còn thời hạn ít nhất 2 trang trống, thời hạn tối thiết 90 ngày tính từ ngày rời khỏi Schengen nếu xin loại visa ngắn hạn hoặc có hiệu lực 3 tháng kể từ ngày rời Schengen nếu xin loại visa dài hạn. Lưu ý hộ chiếu không bị chỉnh sửa, đánh dấu, các lớp phim mờ trên hộ chiếu không bị bong tróc, các phần ký tên đã được ký đầy đủ. 

- Sổ hộ khẩu: cả bản gốc và bản sao. 

- Thẻ căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân. Tất cả đều phải có cả bản gốc và bản photo công chứng.  

- Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, sơ yếu lý lịch. 

- Hồ sơ chứng minh công việc: 

+ Đương đơn là công nhân viên chức: cần có quyết định bổ nhiệm/hợp đồng lao động; bảng lương trong 3 tháng gần nhất; đơn xin nghỉ phép đi châu Âu/Pháp được công ty đóng dấu xác nhận. 

+ Đương đơn là chủ doanh nghiệp: Giấy báo cáo nộp thuế trong vòng 3 tháng gần nhất; giấy phép đăng ký kinh doanh. 

+ Đương đơn là học sinh/ sinh viên: Cần có thẻ học sinh/sinh viên; giấy phép xin nghỉ học có sự đóng dấu của nhà trường. 

+ Đương đơn là người đã nghỉ hưu: cần có sổ hưu trí và được chính quyền địa phương xác nhận. 

 

Quy trình và hồ sơ xin visa du lịch Pháp 2022Tờ khai xin visa du lịch Pháp

 

- Hồ sơ tài chính: 

+ sao kê tài khoản ngân hàng với số dư trong tài khoản tối thiểu là 300 triệu đồng. 

+ bản photo sổ tiết kiệm kèm giấy xác nhân số dư trong tài khoản tiết kiệm có mức thấp nhất là 300 triệu đồng. 

+ bản sao hợp đồng mua bán bất động sản hoặc sổ đỏ (nếu có). 

+ bản sao giấy tờ xe ô tô (nếu có).  

- Hồ sơ chuyến đi: 

+ Xác nhận đặt vé máy bay đến Pháp khứ hồi.

+ Xác nhận đặt phòng khách sạn lưu trú ở Pháp. 

+ Lịch trình cụ thể trong chuyển tham quan Pháp (ngày đi, ngày về, ngày tham quan các điểm du lịch nào,...)

 

Quy trình và hồ sơ xin visa du lịch Pháp 2022Giấy tờ chứng minh tài chính

 

>>Xem thêm: 10 điểm đến du lịch hàng đầu ở Pháp bạn nên ghé thăm

 

Hồ sơ xin visa du lịch Pháp nộp tại đâu? 

Hiện nay, bạn sẽ không đến nộp hồ sơ xin visa du lịch Pháp tại Tổng lãnh sự/Đại sứ quán Pháp ở Việt Nam mà nộp ở Trung tâm tiếp nhận thị thực Pháp ở các địa chỉ sau: 

Hà Nội: Tầng 8, tòa nhà Pacific Place, số 83 Lý Thường Kiệt, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

TP. HCM: L08 – Tầng 12A, tòa nhà Văn phòng Vincom Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn và 45A Lý Tự Trọng, P. Bến Nghé, Q. 1, TP. HCM. 

 

Hồ sơ xin visa du lịch Pháp nộp tại đâu? Bạn sẽ nộp hồ sơ tại trung tâm tiếp nhận thị thực Pháp ở Hà Nội hoặc Sài Gòn

 

>>Xem thêm: Dạo qua những quán cafe đẹp với không gian lãng mạn bậc nhất ở Paris

 

Xin visa du lịch Pháp mất thời gian bao lâu?

Thời gian duyệt hồ sơ xin visa du lịch Pháp bình thường sẽ là 15 ngày tính từ ngày nộp hồ sơ. Tuy nhiên vào đợt cao điểm thì thời gian xét duyệt hồ sơ có thể lâu và kéo dài hơn (tháng 4 - tháng 6 và tháng 9 - tháng 11). Mùa cao điểm du lịch Pháp sẽ rơi vào từ tháng 6 - tháng 8 và tháng 12. Trường hợp khác là bạn cần phải bổ sung hồ sơ. 

Theo quy định thì đương đơn phải nộp hồ sơ xin visa du lịch Pháp trong vòng 90 ngày trước khi đi. Theo kinh nghiệm du lịch Pháp thì bạn nên nộp hồ sơ trước 20 ngày trước khi khởi hành. 

 

Xin visa du lịch Pháp mất thời gian bao lâu?Bạn nên nộp hồ sơ trước thời gian đi khoảng 1 tháng để không lễ kế hoạch 

 

 

Lệ phí xin visa du lịch Pháp

Để xin visa du lịch Pháp thì bạn cần trả một khoản lệ phí. Nếu xin visa du lịch ngắn hạn thì lệ phí là 60 Euro (khoảng 1.650.000 VNĐ). Tùy theo Đại sứ quán ở từng thời điểm mà số tiền đó có cần phải đổi sang tiền Việt hay không . Nếu mà Đại sứ quán không quy định thì bạn phải tự ra ngân hàng hoặc tiệm vàng để đổi tiền Euro theo đúng quy định. 

 

Lệ phí xin visa du lịch PhápCánh đồng hoa oải hương ở Pháp

Vậy là Luhanhvietnam đã chia sẻ toàn tập cẩm nang xin visa du lịch Pháp 2022 tỷ lệ đậu cao dành cho những bạn đang có kế hoạch vi vu đến nước Pháp xinh đẹp. Tuy thủ tục và hồ sơ có phần phức tạp nhưng chỉ cần chuẩn bị thật đầy đủ và chi tiết thì bạn sẽ thành công. 

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn