Đi New Zealand có cần visa không? Cách xin visa du lịch New Zealand 2022 nhanh nhất

Thứ tư, 16/11/2022, 16:34 GMT+7

Với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, không khí sạch, trong lành, New Zealand đích thực là một thiên đường du lịch. Thế nhưng xin visa du lịch New Zealand có khó khăn, phức tạp không? Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chính xác và đầy đủ về thủ tục, hồ sơ, lệ phí,... làm visa du lịch New Zealand thành công cao. Cùng tham khảo nha!

test

Giới thiệu về visa du lịch New Zealand

New Zealand là một đất nước xinh đẹp nằm ở phía Nam của Thái Bình Dương. Nơi đây có khí hậu ôn hòa cùng nhiều thắng cảnh thiên nhiên đặc sắc. Đây là một điểm du lịch lý tưởng dành cho những ai thích sự trong lành, thoáng đãng và mát mẻ. Với sự mở rộng quan hệ ngoại giao và xu hướng hội nhập giữa các quốc gia thì việc được đến New Zealand không còn là giấc mơ nữa. Điều bạn cần chuẩn bị là xin visa và hành trang là có thể lên đường để khám phá nhiều điều thú vị ở xứ sở kiwi rồi. 

Đối với New Zealand thì các công dân Việt Nam đều sẽ được cấp visa để nhập cảnh vào quốc gia này nếu đáp ứng đúng và đủ các yêu cầu về hồ sơ. Visa du lịch New Zealand có thời hạn tùy vào từng loại nhưng thường sẽ là 6 tháng với thời hạn lưu trú nhiều nhất là 90 ngày.

 

Kinh nghiệm xin visa du lịch New Zealand(Ảnh: Hayley Kyle)
 
>>Xem thêm: Toplist những địa điểm du lịch New Zealand nổi tiếng nhất

 

Chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch New Zeanland 

Muốn xin visa du lịch New Zealand có khả năng đậu cao thì đương đơn cần phải chuẩn bị thật đầy đủ các giấy tờ theo yêu cầu của cơ quan lãnh sự New Zealand. Nếu thiếu 1 trong các giấy tờ hay hồ sơ thiếu minh bạch thì sẽ bị từ chối. Sau đây là các giấy tờ bạn cần chuẩn bị. 

 

Hồ sơ chứng minh nhân thân

Khi xin visa du lịch New Zealand thì bạn cần cung cấp mọi giấy tờ để chứng minh nhân thân. Điều đó được chính phủ New Zealand đưa ra nhằm có thể kiểm soát tốt trong quá trình nhập cảnh và có những biện pháp hỗ trợ nhanh chóng, đảm bảo các quyền lợi cho du khách khi không may có sự cố xảy ra. 

Những loại giấy tờ để chứng minh nhân thân gồm: 

- Đơn xin visa theo quy định từ chính phủ New Zealand. 

- 2 bức ảnh chân dung có kích thước là 3.5*4.5cm, nền trắng, thời hạn không được quá 6 tháng, chụp cận mặt, tóc vuốt lên gọn gàng để lộ hai tai, cả khuôn mặt và tuyệt đối không được đeo kính. 

- Hộ chiếu bản gốc với thời hạn tối thiểu là 6 tháng kèm theo đó là 1 bản sao được công chứng. 

- Bản sao chứng minh thư, giấy khai sinh, sổ hộ khẩu được công chứng. 

- Bản sơ yếu lý lịch không được quá 6 tháng, được chính quyền địa phương xác nhận. 

- Giấy chứng minh tình trạng hôn nhân (đã kết hôn, đã ly hôn hoặc đang độc thân) có sự xác nhận của chính quyền địa phương tại nơi cư trú. 


Hồ sơ chứng minh tài chính

Các giấy tờ chứng minh khả năng tài chính là yếu tố cực kỳ quan trọng, quyết định phần lớn khả năng đậu/trượt visa New Zealand của bạn. Nếu muốn hồ sơ được xét duyệt nhanh chóng thì bạn cần chuẩn bị các giấy tờ chứng minh tài chính sau: 

- Bản gốc sổ tiết kiệm với số dư trong tài khoản ít nhất là 10.000 USD, điều kiện đi kèm là đã gửi ở ngân hàng ít nhất 3 tháng tính tới ngày nạp hồ sơ. 

- Giấy xác nhân số dư tài khoản cá nhân hiện tại, được ngân hàng xác nhận và đóng dấu. 

- Giấy tờ về cổ phiếu, bất động sản, xe ô tô,... (nếu có). 

Lưu ý: Nếu số dư trong tài khoản của bạn càng nhiều thì tỷ kệ đậu visa của bạn càng cao. Tuy nhiên, số tiền đó cũng cần có sự phù hợp với thực trạng công việc, thu nhập hàng tháng của đương đơn. Ví dụ nếu bạn đang là học sinh, sinh viên nhưng số dư tài khoản lại trên 500 triệu và không có sự bảo lãnh của bố mẹ thì rất không minh bạch. Trường hợp này thì hồ sơ visa của bạn sẽ bị đánh trượt. 


Hồ sơ chứng minh nghề nghiệp

Những giấy tờ chứng minh về công việc của bạn là yếu tố giúp cho Sở di trú New Zealand có thể xác định được công việc hiện tại và mức thu nhập của bạn. Nếu bạn có một công việc tốt và thu nhập ổn định sẽ là một điểm cộng khi xét duyệt hồ sơ xin visa du lịch New Zealand. Các giấy tờ bạn cần chuẩn bị như sau: 

- Nếu là chủ doanh nghiệp:

+ Giấy phép đăng ký kinh doanh

+ Báo cáo tài chính của công ty trong 3 tháng gần nhất. 

+ Báo cáo thuế trong 3 tháng gần nhất. 

- Nếu là người lao động/nhân viên: 

+ Quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm, hợp đồng lao động

+ Bảng lương trong 3 tháng gần nhất. 

+ Giấy xin nghỉ phép để đi du lịch New Zealand được đóng dấu bởi công ty chủ quản. 

- Nếu là người đã về hưu:

+ Quyết định nghỉ hưu

+ Sổ hưu trí hoặc những giấy tờ liên quan đến việc nghỉ hưu được pháp luật công nhận. 

- Nếu là học sinh/sinh viên: 

+ Thẻ học sinh, sinh viên kèm bảng điểm. 

+ Giấy xin phép nghỉ học đi du lịch New Zealand được nhà trường đóng dấu xác nhận. 


Giấy tờ về lịch trình chuyến đi

Đương đơn cần cung cấp những giấy tờ có thể chứng minh được bản thân có kế hoạch rõ ràng khi du lịch New Zealand, các địa điểm tham quan và sẽ trở về Việt Nam sau khi kết thúc chuyến đi. Bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau: 

- Vé máy bay khứ hồi đi New Zealand. 

- Giấy xác nhận đã đặt phòng lưu trú ở New Zealand. 

- Lịch trình du lịch New Zealand (thời gian ở, các địa danh tham quan,...)

Tất cả các loại giấy tờ khi xin visa du lịch New Zealand đều phải dịch sang tiếng Anh và được công chứng đầy đủ. 

 

Chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch New Zeanland Bạn hãy chuẩn bị hồ sơ thật đầy đủ
 
>>Xem thêm: Hướng dẫn du lịch New Zealand từ A - Z với chi phí tiết kiệm nhất

 

Quy trình và thủ tục xin visa du lịch New Zeanland 2022 

Quy trình và thủ tục xin visa du lịch New Zealand sẽ không quá khó khăn và phức tạp. Trước hết, bạn cần chuẩn bị thật đầy đủ, đúng các giấy tờ theo quy định, tiếp đến chọn hình nạp hồ sơ. Bạn sẽ có 2 lựa chọn là xin visa New Zealand online hoặc nạp trực tiếp ở trung tâm tiếp nhận thị thực New Zealand. 


Trường hợp nộp ở trung tâm tiếp nhận thị thực New Zealand: 

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ, hồ sơ 

- Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ như đã nếu ở trên. Kiểm tra tính logic, hợp lý. 

- Chuẩn bị lệ phí 

- Dịch thuật hồ sơ từ tiếng Việt sang tiếng Anh, có đóng dấu của Sở tư pháp. 

Bước 2: Đặt lịch hẹn và nộp hồ sơ

Khi xin visa du lịch New Zealand thì bạn không đến nộp trực tiếp ở Lãnh sự quán/Đại sự quán mà nộp qua trung tâm tiếp nhận thị thực có trụ sở duy nhất ở Sài Gòn (Địa chỉ: Tầng 5, Tòa nhà Resco, 94 – 96 phố Nguyễn Du, P. Bến Nghé, Q. 1, TP. Hồ Chí Minh). 

Lưu ý: Nếu bạn ở TP. HCM thì có thể tới nộp trực tiếp ở trung tâm thị thực và đóng lệ phí trực tiếp. Tuy nhiên, trung tâm thị thực New Zealand chỉ chấp nhận thanh toán bằng Master, thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ khi nộp hồ sơ trực tiếp ở Trung tâm. Với các đương đơn ở xa và gửi hồ sơ qua đường bưu điện thì có thể theo dõi tình trạng hồ sơ ở VFS Global. 

Bước 3: Nhận kết quả

Thời gian để xét duyệt visa du lịch New Zealand thường sẽ là 25 ngày. Đối với các hồ sơ nộp qua đường bưu điện thì VFS NEW ZEALAND sẽ đảm nhận trách nhiệm gửi hộ chiếu về như đăng ký. Kết quả là visa điện tử hoặc visa dán sẽ được gửi về qua email. 

 

Quy trình và thủ tục xin visa du lịch New Zeanland 2022 Bạn có thể đến nộp hồ sơ trực tiếp tại trung tâm thị thực New Zealand

 

Trường hợp nộp hồ sơ visa du lịch New Zealand online: 

Khi nạp hồ sơ online thì bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ như nộp trực tiếp. 

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ hồ sơ

Bước 2: Tạo tài khoản nộp hồ sơ online

Bước 3: Đóng phí visa

Bước 4: Đến VFS nộp hộ chiếu

Bước 5: Nhận visa điện tử qua tài khoản online

 

Quy trình và thủ tục xin visa du lịch New Zeanland 2022 Đương đơn cũng có thể nộp hồ sơ qua hình thức online 

 

 

Lệ phí xin visa du lịch New Zeanland 

Nếu khi xin visa du lịch New Zealand, bạn cần phải nộp một khoản lệ phí là 246 NZD (tính ra khoảng 3,662,092 VND). Sau đó, khi nộp hộ chiếu tại VFS Golbal thì bạn cần bổ sung thêm 394.000 VND phí tiếp nhận. 

Nếu bạn đến nạp hồ sơ trực tiếp thì lệ phí là 3,840,000VND. Ngoài khoản phí đó thì đương đơn cần nộp thêm phí tiếp nhận hồ sơ với số tiền là 525,000VND. 

 

Lệ phí xin visa du lịch New Zeanland Ảnh: Ashlea Paige

Hy vọng những chia sẻ về kinh nghiệm xin visa du lịch New Zealand 2022 ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ, quy trình và lên kế hoạch thật hoàn hảo cho chuyến đi sắp tới. Chúc bạn sẽ thành công!

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn