Thành phố Porto Seguro: điểm du lịch hàng đầu Brazil

Thứ năm, 24/11/2022, 09:27 GMT+7

Thành phố Porto Seguro là một trong những điểm du lịch chính ở Brazil và có bầu không khí tiệc tùng rất sôi động. Đến đây bạn sẽ có thật nhiều trải nghiệm lý thú.

test

Giới thiệu về thành phố Porto Seguro Brazil 

Thành phố Porto Seguro là một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Bahia, một bang của Brazil. Đây là một đô thị có giá trị to lớn về lịch sử, văn hóa và vẻ đẹp tự nhiên. Ngoài ra nó cũng là nơi tọa lạc của các quận nổi tiếng như: Arraial d'Ajuda, Trancoso và Caraiva. 

 

Thành phố Porto Seguro Brazil Thành phố Porto Seguro Brazil 
 
 
Điểm sống ảo ở thành phố Porto Seguro Brazil Ảnh: luuhramos2

 

Porto Seguro là địa chỉ tuyệt vời để du khách có cơ hội tìm hiểu về quá trình thuộc địa hóa của Brazil, đồng thời nó cũng có một số bãi biển đẹp, khu bảo tồn bản địa, công viên nơi mà du khách có thể tìm thấy những cây Pau-Brasil khổng lồ, câu lạc bộ bãi biển và thậm chí cả khu nghỉ dưỡng hoàn hảo. 

 

Quận Caraiva của thành phố Porto Seguro Brazil Quận Caraiva. Ảnh: victoriavieira._
 
Check in ở thành phố Porto Seguro Brazil Ảnh: usepaularizzi

 

>>Xem thêm: Đến thành phố Ouro Preto tìm hiểu quá khứ vàng son của Brazil

 

Thời điểm lý tưởng cho chuyến đi đến thành phố Porto Seguro

Thành phố Porto Seguro có mặt trời chiếu sáng quanh năm vì thế du khách có thể tới đây du khách quanh năm. 

Tháng 1 - tháng 3 và tháng 10 - tháng 12 là những tháng có mưa nhiều nhất trong khu vực. Trong tháng 8 và tháng 9 có ít mưa và nhiệt độ ôn hòa hơn, nhiệt độ dao động từ từ 18°C ​​đến 25°C. Ngoài ra, khoảng thời gian này có ít khách du lịch hơn và giá các dịch vụ du lịch cũng rẻ hơn. 

Nếu bạn đang tìm kiếm các bữa tiệc và sự sôi động thì lễ hội hóa trang và Đêm giao thừa là thời điểm tuyệt vời nhất.

 

Thời điểm lý tưởng cho chuyến đi đến thành phố Porto SeguroBạn có thể ghé thăm đây quanh năm. Ảnh: katyporai

 

>>Xem thêm: Khám phá thiên nhiên tại công viên quốc gia Chapada Diamantina Brazil

 

Cách đến Porto Seguro Brazil 

Bạn có thể đến thành phố Porto Seguro bằng máy bay, xe buýt hoặc ô tô riêng tùy nhu cầu, điều kiện và sở thích. 

 

Bằng máy bay

Vì là một đô thị quan trọng nên sân bay Porto Seguro là sân bay chính của thành phố và nhận các chuyến bay hàng ngày trực tiếp từ Salvador, São Paulo và Minas Gerais.

Chuyến bay thẳng từ thành phố São Paulo đến sân bay Porto Seguro kéo dài khoảng 2 giờ. Nếu bạn khởi hành từ Rio de Janeiro, thời gian bay sẽ lâu hơn, từ 4 đến 6 giờ vì thường có các chuyến nối chuyến ở São Paulo hoặc Minas Gerais.

Nếu điểm khởi hành của bạn là Salvador, chuyến bay sẽ thẳng và kéo dài hơn 1 giờ một chút.

 

Bằng xe buýt

Nếu muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi thì xe buýt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để đến Porto Seguro. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một điều là đây sẽ là một hành trình kéo dài trong nhiều giờ. 

Từ São Paulo hoặc Rio de Janeiro, bạn có thể chọn đi tuyến đường trực tiếp đến Porto Seguro với công ty có tên Gontijo hoặc bắt chuyến ở Vitória. Chuyến đi trực tiếp kéo dài khoảng 28 giờ từ São Paulo và 20 giờ từ Rio. 

Nếu thành phố khởi hành của bạn là Salvador, công ty Águia Branca cũng cung cấp tuyến đường này và mặc dù nằm trong cùng một tiểu bang, hành trình xe buýt đến Porto Seguro mất khoảng 12 giờ.

 

Bằng xe hơi

Đối với những người thích lái xe và linh động giờ giấc thì di chuyển bằng ô tô đến Porto Seguro có thể là một lựa chọn thú vị vì bạn có thể dừng lại ở những nơi khác trên đường đi.

 

Cách di chuyển đến thành phố Porto Seguro Brazil Xe bus là phương tiện công cộng để đến Porto Seguro Brazil 

 

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Brazil lần đầu: Đi khi nào đẹp, chơi gì và ăn gì?

 

Những điểm tham quan ở thành phố Porto Seguro
 

Bãi biển Mundy

Bãi biển Mundaí là bãi biển gần trung tâm thành phố Porto Seguro nhất, cách đó khoảng 5 km. Nơi đây là sự kết hợp hoàn hảo của một vùng biển yên tĩnh với làn nước trong xanh, cát trong và mềm cùng đó là một thảm thực vật tuyệt đẹp của những cây dừa tôn vinh cảnh quan.

Đối với những người muốn giải trí vào ban ngày và không khí tiệc tùng vào ban đêm thì câu lạc bộ Jamaica Beach Bar luôn bật nhạc với các âm thanh khác nhau từ axé, đến reggae, salsa, merengue và country.

 

Bãi biển Mundy là điểm tham quan ở thành phố Porto SeguroBãi biển Mundy

 

Bãi biển Taperapuan

Một trong những điểm thu hút nổi tiếng nhất ở Porto Seguro là bãi biển Taperapuã. Đây là nơi có các khu lều nổi tiếng với các buổi hòa nhạc Axé, đồ uống ngon và món ăn đặc trưng của Bahian. Trong đó phải kể đến khu phức hợp giải trí Axé Moi, Tôa-Tôa và Barramares .

Vì thu hút nhiều khách du lịch nên bãi biển Taperapuã có hệ thống khách sạn và nhà hàng đa dạng và hiện đại dành cho những ai muốn ở lại khám nhiều hơn 1 ngày. Ngoài ra, các hoạt động thể thao trên biển cũng được ưa chuộng tại địa danh này chẳng hạn như bóng chuyền, bóng chày, chèo thuyền kayak và chèo thuyền chuối.

 

Bãi biển Taperapuan là điểm tham quan ở thành phố Porto SeguroBãi biển Taperapuan

 

Bãi biển Muta

Nếu bạn không thích sự hối hả và nhộn nhịp hoặc chỉ băn khoăn không biết nên nghỉ ngơi ở đâu sau những bữa tiệc, thì nơi ẩn náu của bạn chính là Bãi biển Mutá , nằm giữa Porto Seguro và Cabrália – cách Bãi biển Taperapuã 6,5km.

Biển xanh của vùng nước yên tĩnh, cát trắng mịn và khu rừng Đại Tây Dương bao quanh nơi này biến vịnh nhỏ này thành một thiên đường. Như thể cảnh quan không đủ ấn tượng, thủy triều xuống tạo thành các hồ tự nhiên để lộ các bờ san hô.

 

Bãi biển Muta là điểm tham quan ở thành phố Porto SeguroBãi biển Muta

 

Bảo tàng Porto Seguro

Một lựa chọn thông minh cho một ngày mưa là ghé thăm bảo tàng Porto Seguro tại thành phố Porto Seguro. Đây là nơi mà bạn có cơ hội tìm hiểu sâu về nguồn gốc của đất nước trước và trong thời kỳ thuộc địa với các cuộc triển lãm về văn hóa bản địa, kỹ thuật điều hướng, các cuộc thám hiểm châu Âu và đặc điểm của các con tàu.

 

Bảo tàng Porto Seguro là điểm tham quan ở thành phố Porto SeguroBảo tàng Porto Seguro

 

Trung tâm lịch sử

Trung tâm lịch sử của Porto Seguro được liệt kê bởi Iphan (Viện Di sản Lịch sử Quốc gia) và được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên của Nhân loại. Bạn có thể thấy tầm quan trọng của thành phố đối với đất nước Brazil khi trực tiếp đến tham quan. Khi tới đây, du khách sẽ nhận thấy rằng có một Thành phố Thượng và Hạ nhưng cả hai đều tập hợp một số điểm du lịch rất quan trọng đối với Brazil, chẳng hạn như Marco do Descobrimento và một số nhà thờ. Một số nhà thờ nổi tiếng và quan trọng mà bạn có thể ghé thăm như: Nhà thờ Nossa Senhora da Pena, Nhà thờ Nossa Senhora da Misericórdia. Thêm vào đó, đây cũng là một nơi tuyệt vời để lựa chọn các món quà lưu niệm du lịch để tặng cho người thân, bạn bè. 

 

Nhà thờ Nossa Senhora da Pena là điểm tham quan ở thành phố Porto SeguroNhà thờ Nossa Senhora da Pena. Ảnh: comerrezarviajar

 

Discovery Walkway (Passarela do Descobrimento)

Passarela do Descobrimento trước đây được gọi là “Lối đi uống rượu”, là điểm gặp gỡ phổ biến nhất trong các đêm ở Porto Seguro. Nơi đây có sự kết hợp của các cửa hàng thủ công mỹ nghệ, nhà hàng, quán bar và quầy bán đồ uống phổ biến đối với khách du lịch.

 

Passarela do Descobrimento là điểm tham quan ở thành phố Porto SeguroKhu phố Passarela do Descobrimento

 

Vườn quốc gia Pau Brasil

Vườn quốc gia Pau Brasil là địa điểm du lịch có các điểm quan sát, thác nước tuyệt đẹp và những loài động thực vật lâu đời. Tại đây có tới 65km đường mòn đi bộ với các mức độ khác nhau. 

 

Vườn quốc gia Pau Brasil là điểm tham quan ở thành phố Porto SeguroVườn quốc gia Pau Brasil

 

Công viên hải dương Recife de Fora 

Một gợi ý khác không thể bỏ qua trong danh sách của những ai đam mê lặn biển là ghé thăm Công viên hải dương Recife de Fora. Đây được xem là trung tâm đa dạng sinh học biển lớn thứ ba ở Brazil. Trong chuyến tham quan này, bạn có cơ hội nhìn thấy cá, rùa, san hô, đá ngầm và rất nhiều sinh vật sống dưới biển. 

 

Công viên hải dương Recife de Fora là điểm tham quan ở thành phố Porto SeguroCông viên hải dương Recife de Fora 

 

Lễ hội ở Porto Seguro

Lễ hội hóa trang ở thành phố Porto Seguro là một trong những lễ hội sôi động nhất ở Bahia, chỉ đứng sau Salvador. Nếu bạn đang tìm kiếm sự yên bình và tĩnh lặng trong các ngày lễ hội Carnival, thì Porto Seguro không phải là lựa chọn cho bạn đâu nha!

 

Lễ hội ở thành phố Porto SeguroLễ hội sôi động ở Porto Seguro
 

 

Thành phố Porto Seguro giờ đây là một trong những khu nghỉ mát lớn nhất ở Brazil và thu hút khách du lịch đông đảo đến tham quan và khám phá quanh năm. 

 

Hà My (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn