Một chuyến tham quan trung tâm văn hóa Sheikh Mohammed ở Dubai

Thứ tư, 30/11/2022, 15:03 GMT+7

Trung tâm văn hóa Sheikh Mohammed là nơi du khách có thể tìm hiểu sâu hơn về văn hóa và phong tục của Dubai cũng như văn hóa Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. 

test

Bạn có muốn khám phá một số chi tiết thú vị về quá khứ văn hóa phong phú của UAE không? Bạn có muốn tìm hiểu về một số truyền thống và phong tục lâu đời của đất nước này không? Hãy đến Trung tâm Tìm hiểu Văn hóa Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum và tìm hiểu sâu hơn về văn hóa và truyền thống của Tiểu vương quốc. Thường được gọi là Trung tâm tìm hiểu văn hóa Sheikh Mohammed, địa điểm này mời mọi người tham gia vào một loạt các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và đánh giá cao của họ đối với UAE.

 

Trung tâm Văn hóa Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum ở DubaiTrung tâm Tìm hiểu Văn hóa Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum ở Dubai @SMCCUDubai

Trung tâm tìm hiểu văn hóa Sheikh Mohammed là một nơi tuyệt vời để khách du lịch đến và tìm hiểu thêm về văn hóa của Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Tại đây, bạn có thể dùng bữa với một phụ nữ người Tiểu vương quốc địa phương, người này sẽ giải thích một số truyền thống văn hóa và dành thời gian đặt câu hỏi theo bất cứ điều gì bạn muốn. Điều đặc biệt đó là các câu hỏi có thể được coi là điều cấm kỵ đều được chào đón tại đây: từ hôn nhân, văn hóa ăn mặc, tiền bạc, luật pháp, tôn giáo, lối sống...

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH DUBAI KHUYẾN MÃI

 

Giới thiệu về trung tâm văn hóa Sheikh Mohammed

Trung tâm tìm hiểu Văn hóa Sheikh Mohammed (SMCCU) được thành lập bởi Hoàng thân Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Người cai trị Dubai và là Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và khai trương vào năm 1998. Trung tâm tìm hiểu văn hóa ở Dubai nhằm thúc đẩy nhận thức về văn hóa của Tiểu vương quốc, bao gồm ẩm thực, phong tục và tôn giáo, với mục đích giáo dục du khách và người nước ngoài cũng như xóa bỏ các rào cản văn hóa.

 

Cửa hàng cafe trong trung tâm văn hóa Sheikh MohammedCửa hàng cafe @SMCCUDubai

 

Gian phòng chính trong trung tâm văn hóa Sheikh MohammedGian phòng chính trong Trung tâm tìm hiểu văn hóa Sheikh Mohammed @taramilktea

 

Nằm trong khu phố lịch sử Al Fahidi, một trong những di tích lịch sử nổi tiếng nhất ở Dubai, SMCCU tổ chức các chuyến tham quan có hướng dẫn đến khu vực lịch sử này, bao gồm các nhà thờ Hồi giáo địa phương như nhà thờ Hồi giáo Jumeirah. Trung tâm hoạt động theo phương châm "Open Doors, Open Minds" và tổ chức nhiều hoạt động khác nhau ngoài các chuyến tham quan, bao gồm các bài giảng và chương trình giáo dục, các sự kiện nâng cao nhận thức về văn hóa, các lớp học tiếng Ả Rập và Iftars trong tháng Ramadan. Nó cũng mang đến cho du khách cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm ẩm thực của Tiểu vương quốc bằng cách tổ chức bữa sáng văn hóa và vữa trưa văn hóa.

 

Sắp sếp trước một bữa ăn trong trung tâm văn hóa Sheikh MohammedSắp sếp trước một bữa ăn @SMCCUDubai

 

Khu vực trưng bày gia vị trong trung tâm văn hóa Sheikh MohammedKhu vực trưng bày gia vị @SMCCUDubai

 

Các hoạt động tham quan ở trung tâm văn hóa Sheikh Mohammed

Trung tâm cung cấp các chương trình khác nhau cho phép du khách hiểu về truyền thống của Tiểu vương quốc và cuộc sống hàng ngày của một công dân Tiểu vương quốc. Từ một cái nhìn thú vị về ẩm thực và ẩm thực địa phương đến sự tương tác với các Tiểu vương quốc địa phương, chương trình được thiết kế để xóa bỏ các rào cản văn hóa và giáo dục du khách cũng như người dân về quá khứ lịch sử của khu vực. Dưới đây là danh sách một số chương trình và sáng kiến ​​do Trung tâm tìm hiểu văn hóa Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum đưa ra.

 

Bữa ăn văn hóa

Bạn đã bao giờ tự hỏi bữa ăn điển hình của người Dubai như thế nào chưa? Thưởng thức bữa sáng, bữa trưa, bữa tối, Emirati Fuala và bữa nửa buổi văn hóa suốt cả tuần khi ngồi trên những tấm thảm theo phong cách Bedouin truyền thống ở trung tâm. Bạn có thể tham gia các sự kiện mở hoặc chọn đặt chỗ riêng thông qua trang web của trung tâm.

 

Món luqaimat ở trung tâm văn hóa Sheikh MohammedMón luqaimat @SMCCUDubai

 

Các bữa tiệc có các món ăn truyền thống như khabeesah (bí ngô nghiền), aseed (cháo), balalit (bánh kếp của Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất), luqaimat (bánh bao ăn kèm với xi-rô chà là) và một số món khác.

 

Đồ ăn tại trung tâm văn hóa Sheikh MohammedĐồ ăn tại trung tâm tìm hiểu văn hóa Sheikh Mohammed @taramilktea

 

Du lịch di sản

Ngoài những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, trung tâm văn hóa Sheikh Mohammed còn tổ chức nhiều chuyến tham quan đi bộ có hướng dẫn viên. Các tour du lịch và tham quan Dubai bao gồm một loạt các địa danh lịch sử và các địa điểm văn hóa quan trọng. Bạn có thể giải khát với trà Ả Rập, cà phê và chà là trong chuyến tham quan.


Tham quan di sản, bảo tàng Dao găm và nhà thờ Hồi giáo

Lên tàu Heritage Express để tận hưởng chuyến tham quan này ở Dubai. Sống lại lịch sử khi bạn đi qua những sikkas nhỏ hẹp và những khu dân cư truyền thống có tháp gió đặc trưng dọc theo nhánh sông của lạch Dubai. Chuyến tham quan bao gồm chuyến viếng thăm Diwan Masjid kết thúc bằng phần hỏi - đáp tại ngôi nhà lịch sử. Ngày tham quan công khai có trên lịch sự kiện của Trung tâm, và thời lượng của các chuyến tham quan là 90 phút.

 

Chuyến tham quan văn hóa ở trung tâm văn hóa Sheikh MohammedChuyến tham quan văn hóa @SMCCUDubai

 

Tour đi bộ ven sông

Chuyến đi bộ ven lạch sẽ đưa bạn qua khu lịch sử Al Fahidi. Trong chuyến tham quan này, bạn có thể ghé thăm nhà thờ Hồi giáo Diwan, khu chợ Dệt may, đi trên một chiếc abra và hành trình băng qua con lạch đến Deira.

Tại Deira, bạn có thể tham quan Gold and Spice Souk và chuyến tham quan kết thúc tại SMCCU. Các chuyến tham quan công cộng diễn ra vào mỗi thứ Hai lúc 03:00 chiều và bạn có thể cần yêu cầu một chuyến tham quan riêng. Thời lượng của các chuyến tham quan này là hai tiếng rưỡi.

 

Tour đi bộ ven sông ở trung tâm văn hóa Sheikh MohammedTour đi bộ ven sông @SMCCUDubai

 

Tham quan nhà thờ Hồi giáo Jumeirah

Nhà thờ Hồi giáo Jumeirah là một trong hai nhà thờ Hồi giáo ở Dubai, mở cửa cho những người không theo đạo Hồi. Bạn có thể thưởng thức bữa sáng nhẹ truyền thống khi đến nơi trước khi tham gia các buổi thuyết trình.

Các bài thuyết trình tại nhà thờ Hồi giáo bao gồm một màn trình diễn "Wudu" một nghi lễ tẩy rửa trước khi cầu nguyện. Bên trong nhà thờ Hồi giáo, du khách được cung cấp một cái nhìn tổng quan chi tiết về tôn giáo và văn hóa của Emiratis.

 

Tham quan nhà thờ Hồi giáo Jumeirah ở trung tâm văn hóa Sheikh MohammedTham quan nhà thờ Hồi giáo Jumeirah @SMCCUDubai

 

Nhà thờ Hồi giáo có quy định về trang phục và cả nam và nữ nên ăn mặc giản dị. Trang phục truyền thống được cung cấp tại nhà thờ Hồi giáo cho những người muốn tôn vinh phong tục tập quán. Tour này diễn ra hàng ngày từ 10:00 sáng đến 02:00 chiều trừ thứ Sáu.

 

>> Xem thêm: 'Giắt túi cả rổ' kinh nghiệm du lịch Dubai tự túc cho người đi lần đầu

 

Chương trình Iftar

Chương trình Iftar của trung tâm văn hóa Sheikh Mohammed nhằm mục đích cung cấp trải nghiệm trực tiếp và giáo dục du khách về iftar hoặc truyền thống “Phá vỡ sự nhịn ăn” trong Tháng Thánh lễ Ramadan. Chương trình diễn ra tại một trong những ngôi nhà truyền thống của trung tâm ở khu lịch sử Al Fahidi. Du khách có thể trải nghiệm iftar với các món ngon truyền thống của Ả Rập trong khi tìm hiểu về tháng lễ Ramadan. 

 

Chương trình Iftar ở trung tâm văn hóa Sheikh MohammedChương trình Iftar @SMCCUDubai

 

Các hoạt động khác

Trung tâm văn hóa Sheikh Mohammed ở Dubai tổ chức các sự kiện công cộng hàng năm, cho những dịp đặc biệt như Ngày Quốc khánh, hay Cuộc thi nghệ thuật hàng năm mang tên “Kho báu của UAE”. 

Chương trình giới thiệu doanh nghiệp: Nhận thấy thực tế là lực lượng lao động của UAE bao gồm hơn 200 quốc tịch, trung tâm đã phát triển một chương trình nâng cao nhận thức về văn hóa doanh nghiệp.

Trung tâm cũng tổ chức một buổi nói chuyện trực tiếp được tổ chức ở trung tâm khu lịch sử Al Fahidi để làm nổi bật ý nghĩa lịch sử của lạc đà trong lịch sử và văn hóa của Tiểu vương quốc.

 

Chuyến tham quan di sản và chim săn mồi ở trung tâm văn hóa Sheikh MohammedChuyến tham quan di sản và chim săn mồi @SMCCUDubai

Một trong những chương trình mới nhất của trung tâm là 'Chuyến tham quan di sản và chim săn mồi'. Chuyến tham quan tập trung vào ý nghĩa lịch sử của chim ưng và các loài chim bản địa khác, mang đến cho người tham gia cơ hội chụp được những bức ảnh tuyệt vời về những sinh vật xinh đẹp này. Ý tưởng đằng sau chương trình là mang đến cho người tham gia cơ hội hiểu rõ hơn về văn hóa Dubai và UAE cũng như đánh giá cao sự đa dạng của các loài chim hiện diện trong sa mạc.

Tương tự như trung tâm văn hóa Sheikh Mohammed này, có rất nhiều di sản trên khắp UAE như ốc đảo Al Ain, công viên khảo cổ Hili và nhà thờ Hồi giáo Al Bidya mà bạn có thể khám phá.


Fleurdelys (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn