Kinh nghiệm xin visa du lịch Mỹ 2022 không phải ai cũng biết

Chủ nhật, 11/12/2022, 11:19 GMT+7

So với các nước khác trên thế giới thì Mỹ là quốc gia có các chính sách thị thức khá khắt khe. Bởi thế nếu không nắm rõ các giấy tờ, quy trình thì rất khó để xin visa du lịch Mỹ thành công. Sau đây là một vài kinh nghiệm mà bạn có thể bỏ túi để việc xin visa du lịch Mỹ có tỷ lệ đậu cao nhất.

test

Visa du lịch Mỹ là gì?

Visa du lịch Mỹ hay còn được gọi là visa không định cư B-2 (kí hiệu B1/B2) là loại visa được cấp cho những ai tới Mỹ với mục đích công tác (B1) hoặc điều trị y tế/du lịch (B2).

Visa B1 sẽ cấp cho các công dân nhập cảnh vào nước Mỹ với mục đích là giải quyết công việc hay tham dự các hội thảo khoa học, giáo dục, kinh doanh, hội nghị,...

Visa B2 sẽ cấp cho những ai đến Mỹ với mục đích chính là du lịch, giải trí, điều trị y tế hoặc thăm thân. Ngoài ra nó còn dành cho các hoạt động có tính đặc thù về xã hội, dịch vụ và tình hữu nghị.  

 

Kinh nghiệm xin visa du lịch Mỹ Chính sách xin visa Mỹ khá khắt khe

 

Hồ sơ xin visa du lịch Mỹ cần chuẩn bị gì?

Hồ sơ xin visa du lịch Mỹ 2022 là một yếu tố rất quan trọng để bạn có thể cầm được trên tay tấm vé thông hành tới đất nước này. Vì thế hãy chuẩn bị thật đầy đủ và chính xác những giấy tờ sau. 

 

Chứng minh nhân thân:

Hộ chiếu: Hộ chiếu phải còn thời hạn ít nhất là 6 tháng tính từ ngày mà đương đơn sẽ kết thúc chuyến đi. Hộ chiếu cần có 1 dấu nhập cảnh từ một số nước phát triển như: Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản. Điều này để chứng minh cho Đại sứ quán Mỹ rằng bạn đã có lịch sử tốt đi du lịch nước ngoài. 

Ảnh thẻ: Bạn cần cung cấp 2 ảnh thẻ với yêu cầu kích thước là 5x5cm, ảnh phải chụp nền trắng, rõ mặt, hở hai tai. 

Cung cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân nếu đã lập gia đình. Giấy cần có dấu xác nhận từ chính quyền địa phương.

Sổ hộ khẩu, chứng minh thư hoặc thẻ căn cước photo có công chứng ở cả 2 mặt.

01 mẫu đơn xin visa đi du lịch Mỹ (DS-160). Với mẫu đơn đó thì bạn hãy truy cập vào website https://ceac.state.gov/genniv/ để điền thông tin. Sau khi điền xong thì bÁm submit. Đợi một thời gian sẽ có email báo về. 


Chứng minh công việc:

Nhân viên: Cần có hợp đồng lao động, giấy bổ nhiệm chức vụ, đơn xin nghỉ phép để du lịch Mỹ có dấu xác nhận của thủ trưởng công ty; bảng lương trong 3 tháng gần nhất. 

Chủ công ty: Cung cấp biên lai nộp thuế trong 3 tháng gần nhất và giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp. 

Nghỉ hưu: Cung cấp sổ nghỉ hưu và phiếu lĩnh lương hưu.


Chứng minh tài chính:

Cung cấp bản sao kê tài khoản tiết kiệm được gửi ít nhất đã 3 tháng với số dư tối thiểu là 100 triệu đồng. Để có thể tăng khả năng đậu thì bạn nên nộp thêm giấy tờ chứng khoán, giấy tờ nhà đất, xe hơi,... 


Lịch trình chuyến đi Mỹ:

Trong hồ sơ xin visa du lịch Mỹ thì bạn cần nộp một bản lịch trình trong thời gian ở Mỹ bao gồm: vé máy bay khứ hồi, xác nhận đặt phòng khách sạn, đi đâu, chơi gì, vào thời gian như thế nào? 

 

Hồ sơ xin visa du lịch Mỹ Đơn xin xin visa du lịch Mỹ

 

>>Xem thêm: Vẻ đẹp kỳ lạ hồ nước mặn hai màu ở bang Utah Hoa Kỳ

 

Lệ phí xin visa du lịch Mỹ là bao nhiêu?

Khác với một số cách xin visa ở các quốc gia khác thì khi xin visa du lịch Mỹ bạn cần phải thanh toán lệ phí trước khi nộp hồ sơ. Để thanh toán, bạn hãy truy cập vào website http://www.ustraveldocs.com rồi tạo tài khoản và điền thông tin. Sau đó sẽ nhận được giấy xác nhận là đã thanh toán lệ phí. Hãy in giấy xác nhận đó và đem tới ngân hàng để thanh toán. 

Có một điều lưu ý là hãy lưu lại username và password của tài khoản đã được lập để thanh toán lệ phí bởi sau này muốn gia hạn hay xin visa mới thì dùng lại tài khoản này được. Đương đơn sẽ nộp lệ phí bằng tiền VNĐ và mức phí thông thường cho 1 bộ hồ sơ là 160 USD. 

 

Lệ phí xin visa du lịch Mỹ Bạn cần thanh toán lệ phí trước khi nộp hồ sơ

 

>>Xem thêm: Cực ấn tượng trước những địa điểm đẹp nhất ở Texas Hoa Kỳ

 

Hẹn lịch nộp hồ sơ xin visa du lịch Mỹ

Sau kho hoàn tất thanh toán lệ phí xin visa du lịch Mỹ thì hãy tiếp tục truy cập vào website: http://www.ustraveldocs.com để tiến hành đặt lịch hẹn. Lúc đó, trang web sẽ hiển thị các ngày gần nhất để cho bạn tự đăng ký. Thông tin trong lịch hẹn, bạn cần phải ghi đầy đủ số biên nhận ở hóa đơn nộp tiền lệ phí, số hộ chiếu, số mã mạch gồm 10 ký tự lấy ở form điện tử DS-160. 

Bạn cần chú ý một số mốc thời gian đặt lịch hẹn online: 

Nếu đương đơn đóng lệ phí visa trước 17h00 thì có thể đặt lịch hẹn vào 11h00 ngày tiếp theo. 

Nếu đóng lệ phí sau 17h00 thì có thể đặt lịch hẹn vào 11h00 của ngày làm việc thứ 2 kể từ ngày đóng phí. 

Đương đơn chỉ được phép dời và thay đổi lịch hẹn tối đa 2 lần (không tính cuộc hẹn thứ nhất). Tới lần 2 nếu tiếp tục hủy hay không nộp hồ sơ và phỏng vấn thì sẽ chờ 90 ngày mới có thể đặt lịch hẹn mới. 

Sau khi hoàn thành hồ sơ, hẹn lịch nộp thành công thì đem hồ sơ đến nộp 1 trong 2 địa chỉ sau: 

Hà Nội: Đại sứ quán Hoa Kỳ số 7, Láng Hạ, Q. Ba Đình, Hà Nội. 

TP. HCM: Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ ở 04 Lê Duẩn, Q. 1, TP. HCM. 

 

Kinh nghiệm xin visa Mỹ cần những gì? Mỹ là quốc gia có rất nhiều địa danh để khám phá 

 

Phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ

Tùy theo từng trường hợp thì viên chức Lãng sự Mỹ sẽ gọi phỏng vấn chứ không gọi theo thứ tự. Vì thế, trong quá trình ngồi chờ đợi thì nhớ chú ý kẻo bỏ lỡ mất việc phỏng vấn. Nội dung của quá trình phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ sẽ xoay quanh các thông tin bạn đã điền trong form DS - 160 và mục đích bạn đến Mỹ là gì. Khi trả lời hãy nói đúng trọng tâm, chính xác và bình tĩnh. Nhớ lựa chọn trang phục lịch sự, kín đáo và nhã nhặn để gây thiện cảm. 

 

Xin visa du lịch Mỹ để du lịch nước Mỹ Công viên Disney nổi tiếng 

 

 

Nhận kết quả xin visa du lịch Mỹ

Kết quả xin visa du lịch Mỹ sẽ được trả ngay sau khi phần phỏng vấn kết thức. Nếu bạn đậu visa thì viên chức lãnh sự sẽ thu lại hộ chiếu và phát giấy biên nhận. Đương đơn sẽ cầm biên nhận đó đem tới quầy EMS để làm tờ khai địa chỉ nhận lại hộ chiếu đi kèm với visa. Để tránh mất thời gian đi lại thì hãy đóng phí để gửi về tận nhà. 

Nếu rớt visa thì bạn sẽ được trả lại hộ chiếu và các giấy tờ khác ngay sau cuộc phỏng vấn. Nếu bạn bị trượt visa thì không được trả lại phí và 6 tháng sau mới có thể nộp đơn xin visa lại. 

 

Cẩm nang xin visa du lịch Mỹ 2022 Nếu bị rớt visa bạn sẽ không được trả lại khoản phí đã thanh toán 

Trên đây là những cẩm nang xin visa du lịch Mỹ 2022 mà bạn có thể tham khảo. Mọi thủ tục chỉ cần chuẩn bị đầy đủ, chính xác là bạn có cơ hội cao để cầm tấm vé thông hành đến nước Mỹ xa xôi rồi. 

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn