Ghim lại những homestay đẹp ở Hòa Bình không gian mộc mạc, bình yên 

Thứ hai, 12/12/2022, 16:28 GMT+7

Những homestay đẹp ở Hòa Bình với không gian nhà sàn mộc mạc, khung cảnh bình yên cùng nhiều món ngon đặc sản của người dân bản địa, mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên. 

test

Những homestay đẹp ở Hòa Bình mà bạn không thể bỏ qua 


1. Nhà Suối Hòa Bình 

Một trong những homestay đẹp ở Hòa Bình mà bạn có thể tham khảo chính là Nhà Suối Hòa Bình nằm ở xóm Gò Bùi Thượng, xã Dân Hòa, huyện Kỳ Sơn. Homestay này là một ngôi nhà sàn đậm chất Á Đông, mang vẻ đẹp hòa hợp với thiên nhiên, thích hợp cho những du khách muốn được tìm về với sự bình yên, thư thái. 
 

Nhà Suối là homestay đẹp ở Hòa Bình nhiều du khách ghé thămHomestay Nhà Suối Hòa Bình. Ảnh: Fanpage Nhà Suối 


Nhà Suối được cất từ gỗ với vẻ đẹp mộc mạc nhưng chỉn chu. Bước vào nhà, du khách sẽ cảm nhận ngay sự ấm áp, gần gũi từ những món nội thất và đồ đạc trang trí. Không gian ngôi nhà rộng lớn với đủ phòng ăn, phòng khách và phòng ngủ tiện nghi cho du khách. Đặc biệt, khuôn viên homestay rộng rãi, nhiều cây cối hoa lá cũng tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho Nhà Suối.
 

Nhà Suối là homestay đẹp ở Hòa Bình có không gian rộng rãiKhuôn viên sạch sẽ ở Nhà Suối Homestay. Ảnh: Fanpage Nhà Suối 


Theo review của nhiều du khách, phòng nghỉ ở Nhà Suối có view rất đẹp, nhìn thẳng ra khu vườn nhiều cây cối mát lành. Lưu trú ở đây, du khách được tận hưởng bầu không khí mát lành, có thể đi câu cá hái rau để tự vào bếp nấu ăn. Ngoài ra, gần homestay còn có nhiều địa điểm chụp ảnh đẹp cho du khách thỏa thích sống ảo. 


2. Thung Rech House

Nếu bạn đang tìm homestay đẹp ở Hòa Bình thì Thung Rech House là một tọa độ rất đáng để cân nhắc. Homestay này nằm tại Kim Bắc 5 - Thung Rếch, xã Tú Sơn huyện Kim Bôi với vị trí trên núi vô cùng đắc địa. Bao quanh homestay là bức tranh thiên nhiên xanh mát của rừng cây và khu vườn xanh ngát, không khí lúc nào cũng trong lành, dễ chịu. 
 

Thung Rech House là homestay đẹp ở Hòa Bình nằm trong không gian xanh mátThung Rech House là homestay sở hữu bức tranh thiên nhiên xanh mát. Ảnh: Fanpage Thung Rech House 


Những du khách đang có ý định du lịch Hòa Bình để “trốn” deadline, để cân bằng lại cuộc sống thì Thung Rech House là lựa chọn hoàn hảo. Không gian homestay này rộng 6000 m2 với quần thể những ngôi nhà sàn gỗ của người Mường, với bơi xanh trong, với vườn rau tươi tốt và những bãi cỏ trải dài. 
 

Thung Rech House là homestay đẹp ở Hòa Bình có không gian đẹp nhiều góc check inThung Rech House có nhiều góc đẹp để du khách check in. Ảnh: Fanpage Thung Rech House 


Homestay đẹp này được quy hoạch thành 3 căn nhà gỗ, chia thành nhiều hạng phòng khác nhau dành cho du khách đi lẻ và du khách đi theo đoàn. Lưu trú tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm phòng nghỉ đậm chất văn hóa vùng cao, được thưởng thức những món ăn đặc sản ngon và có nhiều hoạt động thú vị như chơi bóng snookball, tổ chức BBQ ngoài trời,…
 

>>Xem thêm: Những farmstay đẹp ở Hòa Bình dành cho người thích ‘trồng rau nuôi cá’


3. Mường Bi Homestay 

Theo kinh nghiệm đặt phòng khách sạn ở Hòa Bình của nhiều du khách thì Mường Bi Homestay cũng là một địa chỉ lưu trú khá tốt. Homestay này nằm bản Ải, xã Phong Phú, huyện Tân Lạc. Với lợi thế nằm trong một bản du lịch cộng đồng nên khi đến đây, du khách có thể khám phá cảnh đẹp hoang sơ, trữ tình của huyện Tân Lạc.
 

Mường Bi là homestay đẹp ở Hòa Bình mộc mạc, bình yênMường Bi nằm ở huyện Tân Lạc, là một homestay trong ngôi nhà sàn tuyệt đẹp. Ảnh: Fanpage Mường Bi Homestay


Mường Bi Homestay được cải tạo từ một ngôi nhà sàn cổ kính có tuổi đời đến 60 năm. Ngôi nhà sàn với nét kiến trúc mộc mạc, làm từ gỗ kết hợp mái lợp ngói, mang lại cảm giác gần gũi, thân thuộc. Lưu trú ở homes, bạn sẽ được nghỉ ngơi trong một không gian sạch sẽ, có đủ rèm và chăn gối êm ái, thoải mái. 
 

Mường Bi là homestay đẹp ở Hòa Bình mang đến nhiều món ăn ngonĐến đây, du khách còn được ăn nhiều món ngon. Ảnh: Fanpage Mường Bi Homestay


Điều làm cho du khách cảm thấy thú vị khi lưu trú tại homestay này, chính là những hoạt động họ được trải nghiệm. Đó chính là cảm giác ngồi ngoài ban công ngắm cảnh, đi dạo quanh home ngắm hoa cỏ, ăn những món ngon như cơm lam gà nướng và nhiều đặc sản khác. Ngoài ra, từ homestay Mường Bi du khách có thể kết hợp các điểm du lịch nổi tiếng của huyện Tân Lạc rất tiện đường. 


4. Hoa Ban Lalastay 

Một trong những homestay đẹp ở Hòa Bình chính là Hoa Ban Lalastay nằm tại địa chỉ Bản Lác 2, huyện Mai Châu. Homestay xinh đẹp này là những ngôi nhà sàn gỗ mái lá đơn giản nhưng ấm cúng, chỉn chu. Đặc biệt, với vị trí nằm trong bản du lịch cộng đồng nên rất tiện để cho du khách nghỉ ngơi và khám phá các điểm đến đẹp ở Hòa Bình khác.  
 

Hoa Ban Lalastay là homestay đẹp ở Hòa Bình mà bạn không thể bỏ quaHoa Ban Lalastay là homestay đẹp mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Hòa Bình. Ảnh: Fanpage Lalastay Homestay


Mỗi căn nhà gỗ homestay đều có góc ban công nho nhỏ để du khách ngồi ngắm cảnh, hít thở khí trời trong lành mỗi sáng. Ở Lalastay, bạn có thể chọn hạng phòng dành cho nhóm đông người hoặc những phòng riêng tư hơn. Dù cho chọn hàng phòng nào cũng đều có đầy đủ tiện nghi như chăn gối sạch sẽ, êm ái. 
 

Hoa Ban Lalastay là homestay đẹp ở Hòa Bình nằm ở bản LácDu khách còn có thể dành thời gian khám phá bản Lác. Ảnh: VnExpress


Đến với Lalastay Homestay, ngoài trải nghiệm một không gian lưu trú độc đáo, bạn còn có thể dành thời gian check in sống ảo ở những góc nhỏ trong home. Ngoài ra, homestay còn có cho thuê xe đạp để bạn tự mình khám phá bản Lác. Đặc biệt, khi ở tại Lalastay, bạn còn được thưởng thức các món ngon đặc sản của người Thái, đi tham quan suối hoặc xem ca múa nhạc dân tộc rất hấp dẫn. 

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH HÒA BÌNH KHUYẾN MÃI


5. Furano Garden

Furano Garden cũng là một homestay đẹp ở Hòa Bình mà du khách không thể bỏ qua. Địa chỉ lưu trú này nằm ở Bản Suối Cốc, xã Hợp Hòa, huyện Lương Sơn. Nơi đây là một tọa độ mang vẻ đẹp sang trọng, không gian đậm chất thơ thẩn với nhiều góc check in đẹp cho du khách thả dáng. 
 

Furano Garden là homestay đẹp ở Hòa Bình có không gian rộng lớnFurano Garden xinh đẹp, trong lành và nhiều góc sống ảo. Ảnh: Fanpage Furano Garden


Khác những nhiều homestay nhà sàn đặc trưng ở Hòa Bình, Furano Garden gây ấn tượng với những căn bungalow hình chữ A độc đáo. Bên trong mỗi căn có đủ giường nệm êm ái, trắng tinh và sạch sẽ. Ngoài ra, ở home còn có những căn dành cho khách đi theo đoàn với không gian rộng rãi, thoải mái. 
 

Furano Garden là homestay đẹp ở Hòa Bình mang vẻ đẹp bình yênNhững căn bungalow đẹp ở Furano Garden. Ảnh: Fanpage Furano Garden


Lưu trú tại Furano Garden, bạn có thể dành thời gian đi dạo trong khu vườn có khuôn viên xanh mát, đi chèo thuyền bên hồ nước, tắm hồ bơi. Nếu đi cùng trẻ con, bạn có thể cho bé ra khu vườn nuôi các loài thú hoặc ngắm cá Koi đủ màu sắc. Đây không chỉ là địa điểm để nghỉ chân khi du lịch mà còn một nơi để bạn có thể nghỉ dưỡng nhiều ngày. 
 

Furano Garden là homestay đẹp ở Hòa Bình có những món ăn ngonHomestay phục vụ nhiều món ăn ngon cho du khách. Ảnh: Fanpage Furano Garden 


Trên đây là những homestay đẹp ở Hòa Bình mà du khách có thể tham khảo và lựa chọn dừng chân. Mỗi home với thế mạnh riêng về vị trí, view và giá cả. Tùy nhu cầu mà “chốt” homestay thích hợp nhất để có những ngày nghỉ ngơi thực sự thư giãn, thoải mái trong chuyến vi vu Hòa Bình của mình. 
 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Fanpage homestay 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn