Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận cực hữu ích

Thứ bảy, 27/04/2019, 16:30 GMT+7

Ghim ngay những kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận cực kỳ hữu ích để trải nghiệm vùng đất nổi tiếng với biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng nhiều danh lam thắng cảnh độc đáo.

test

Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350km, Ninh Thuận được biết đến như vùng đất của cát, nắng, gió và biển. Thế nhưng tỉnh duyên hải miền Nam Trung Bộ này còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều danh thắng độc nhất vô nhị cùng một nền văn hóa Chăm đậm đà bản sắc. Chắc chắn bạn sẽ phải mất nhiều thời gian để khám phá nét đẹp nguyên sơ mà vô cùng thú vị này.

Còn chần chờ gì nữa mà không xách ba lô lên và trải nghiệm hành trình khám phá vùng đất xinh đẹp này. Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận từ A đến Z dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ.

 

1. Thời điểm thích hợp để du lịch Ninh Thuận

Nhắc đến Ninh Thuận người ta thường nghĩ ngay đến vùng đất "nắng như rang, gió như phan" (Phan Rang). Tuy nhiên tỉnh Ninh Thuận có khí hậu thời tiết chia làm hai mùa: mùa mưa và mùa nắng. Nhưng mùa mưa chỉ diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11 còn lại là mùa nắng đặc trung kéo dài. Đây là điều kiện không thể thích hợp hơn cho du khách ưa thích khám phá tham quan các danh thắng, biển đảo xinh đẹp. 

Du lịch Ninh Thuận thường có mùa cao điểm từ tháng 8 đến tháng 10. Vì đây là thời điểm các vườn trái cây như nho, táo,... bắt đầu vào vụ thu hoạch cùng lễ hội Kate của người Chăm diễn ra vào tháng 7 Chăm lịch (khoảng tháng 10 dương lịch).

 

Du lịch Ninh Thuận 1Ninh Thuận được biết đến như vùng đất của cát, nắng, gió và biển.

 

2. Phương tiện di chuyển khi du lịch Ninh Thuận

Để đến thăm vùng đất đầy nắng gió này, bạn có rất nhiều phương tiện để đi lại.

 

Bằng tàu hỏa

Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm của tỉnh Ninh Thuận là trạm dừng chân của nhiều chuyến tàu hỏa, chủ yếu là các chuyến Bắc-Nam với nhiều chuyến khởi hành khác nhau. Vì vậy bạn có thể thoải mái lựa chọn các chuyến phù hợp với hành trình du lịch Ninh Thuận của mình. 

Nếu xuất phát từ ga Sài Gòn, bạn có thể tham khảo các chuyến SE2, SE4, SE6, SE8, SE22. Thời gian chạy từ 5-6 giờ. Giá vé cho mỗi chuyến một chiều từ 155.000 - 700.000 VNĐ.

Còn bạn khởi hành từ Hà Nội, hãy chọn các mã  SE1, SE3, SE5, SE7. Thời gian chạy từ 25-30 giờ. Giá vé cho mỗi chuyến một chiều từ 400.000 - 1.400.000 VNĐ.

 

Bằng máy bay

Hiện tại Ninh Thuận chưa có sân bay riêng. Nếu bạn không có nhiều thời gian thì có thể chọn đường hàng đến sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa. Đây là một trong những sân bay quốc tế lớn, xuất phát từ hầu hết các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế,... với các hãng bay Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar.

Từ TP.HCM đến sân bay Cam Ranh mất khoảng 1 giờ, giá vé máy bay từ 350.000 - 1.000.000 VND/ chiều.

Từ Hà Nội đến sân bay Cam Ranh mất khoảng 2 giờ, giá vé máy bay từ 1.200.000 – 2.000.000 VND/ chiều.

 

Bằng xe khách

Bạn có thể xuất phát từ bến xe miền Đông, TP. HCM đến bế xe Phan Rang, mất khoảng 7-8 giờ, giá vé từ 60.000 - 190.000 VNĐ. Một số nhà xe để bạn tham khảo như Quê Hương, Hoàng Nhân, Liên Hưng.

 

Du lịch Ninh Thuận 2Hang Rái cuốn hút với những rặng san hô cổ, bãi đá và các hang động hình thù lạ mắt.

 

Một số địa điểm du lịch Ninh Thuận nổi tiếng

Ở Ninh Thuận có rất nhiều địa điểm du lịch tham quan chưa bao giờ hết "hot". 

 

Biển Ninh Chữ

Là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Bãi biển nằm ở thôn Bình Sơn, thị trấn Khánh Hải, cách trung tâm Phan Rang khoảng 6 km. Vẻ đẹp duyên dáng của bãi biển cùng làn nước trong xanh, mát lành chắc chắn sẽ khiến bạn đi một lần nhớ mãi. 

 

Vịnh Vĩnh Hy

Nằm ở xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải; vịnh Vĩnh Hy cũng là cái tên "cực hot" với những "hội cuồng chân" yêu thích khám phá vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ của vịnh biển. Bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh núi non mây trời cùng cảnh quan tuyệt đẹp của những cánh đồng muối trải dài ven biển. 

 

Du lịch Ninh Thuận 3Đồng cừu An Hòa - địa điểm chec-in được nhiều du khách ưa thích khi du lịch Ninh Thuận.

 

Biển Bình Tiên

Thuộc huyện Thuận Bắc, cách Phan Rang hơn 40 km về hướng Đông Bắc. Biển Bình Tiên được ví như "viên ngọc quý" giữa núi rừng. Biển khiến du khách mê mẩn, tận hưởng thiên nhiên thoáng đãng, trong lành cùng cảnh sắc "độc nhất vô nhị".

Ngoài ra, một số địa điểm du lịch Ninh Thuận nổi tiếng khác mà bạn có thể tham khảo như Mũi Dinh, Bãi Nước Ngọt, Vườn quốc gia Núi Chúa, Hang Rái, Đồi Cát Nam Cương,  Đồng cừu An Hòa...

 

Du lịch Ninh Thuận 4Thưởng thức đặc sản của vùng đắt nắng gió ngay tại vườn.

 

Du lịch Ninh Thuận 5Du lịch Ninh Thuận còn níu chân du khách bởi nét văn hóa Chăm độc đáo. Po Klong Garai được xây dựng trong thời kì kiến trúc - nghệ thuật của vương triều Chăm pa đạt trình độ đỉnh cao.

 

Kim (Tổng hợp) - luhanhVietNam.com.vn

Ảnh: Internet
 

Ghim ngay những kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận cực kỳ hữu ích để trải nghiệm vùng đất nổi tiếng với biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng nhiều danh lam thắng cảnh độc đáo.

Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn