Đến sở thú Safari Park Dvur Kralove Séc khám phá vườn thú đầu tiên của Trung Âu

Thứ sáu, 16/12/2022, 11:05 GMT+7

Ghé thăm CH Séc chắc chắn bạn không nên bỏ qua sở thú Safari Park Dvur Kralove - vườn thú đầu tiên của Trung Âu, đồng thời cũng là nơi gây giống các loài động vật châu Phi quan trọng của thế giới.

test

Giới thiệu về sở thú Safari Park Dvur Kralove CH Séc 

Sở thú Safari Park Dvur Kralove được biết đến là một trong những sở thú lớn nhất của CH Séc. Đến đây, bạn sẽ tìm thấy được 1 bộ sưu tập những loài động vật châu Phi và châu Âu cũng như được tham gia các chuyến săn sư tư châu Phi độc đáo. Công viên hiện cũng đang dẫn đầu thế giới trong việc nhân giống các loài động vật đang bị đe dọa nghiêm trọng và đưa chúng trở lại tự nhiên. Đồng thời, đây là nơi duy nhất của thế giới nhân giống được loài tê giác trắng phương Bắc. 

 

Sở thú Safari Park Dvur Kralove Sở thú Safari Park Dvur Kralove. @tereza_drazna

 

Kể từ năm 2018, Safari Park Dvur Kralove được đổi tên thành công viên Safari Dvur Králové để mô tả đúng hơn bản chất của nó. Tại đây có hơn 2.300 loài động vật, bộ sưu tập động vật châu Phi lớn nhất ở châu Âu, hươu cao cổ okapi bí ẩn, đầm lầy nhiệt đới, Savannah châu Phi, thế giới nước và các triển lãm độc đáo khác.

 

Báo con ở sở thú Safari Park Dvur Kralove Hiện nơi đây có bộ sưu tập động vật châu Phi lớn nhất châu Âu

 

Lịch sử của sở thú Safari Park Dvur Kralove

Sở thú Safari Park Dvur Kralove được thành lập vào năm 1946. Kể từ đó, nó đã thay đổi từ 1 vườn thú nhỏ ban đầu thành một trong những vườn thú lớn nhất ở Cộng hòa Séc và là nơi gây giống động vật châu Phi quan trọng nhất trên thế giới.

 

Ngựa vằn ở sở thú Safari Park Dvur KraloveBan đầu, nơi đây chỉ là 1 vườn thú nhỏ 

 

Công viên Safari Kralovédvorsky được tạo ra trên lãnh thổ của công viên tư nhân ban đầu với bản sao của một lâu đài thời Phục hưng gần Vienna (được xây dựng vào năm 1905 bởi nhà công nghiệp Richard Neumann). Sau khi quốc hữu hóa ngành dệt may vào năm 1945, Bảo tàng Di sản của thành phố được thành lập trong biệt thự, dần dần công viên trở thành một phần của nơi nuôi động vật châu Âu. Đó là cơ sở của sở thú Safari Park Dvur Kralove trong tương lai.

 

Tham quan ở sở thú Safari Park Dvur Kralove@lenka.seidelova

 

Hiện tại, Công viên Safari Dvur Králové đã đạt được thành công đặc biệt trên thế giới trong việc nhân giống tê giác, hươu cao cổ, ngựa vằn, trâu và một số loài linh dương. Trong công viên có những trải nghiệm đậm chất châu Phi đang chờ đón bạn. Đó là một chuyến đi săn thực sự giữa những đàn động vật di chuyển tự do và chuyến đi săn Sư tử duy nhất ở Trung Âu.  Về số lượng động vật được nuôi giữ, đây là công viên Safari lớn nhất CH Séc. 

 

Sư tử ở sở thú Safari Park Dvur KraloveĐộng vật hoang dã sinh sống trong công viên 
 
>>Xem thêm: Vườn quốc gia Sumava: trái tim xanh của CH Séc

 

Di chuyển đến sở thú Safari Park Dvur Kralove

Đường di chuyển đến sở thú Safari Park Dvur Kralove được đánh dấu khá rõ ràng và chi tiết. Du khách sẽ dễ dàng tìm thấy được 1 bãi đậu xe lớn nằm bên cạnh công viên, tại đây bạn sẽ được đậu xe thoải mái và không mất phí. Ngoài ra, đi bằng tàu hỏa là một sự lựa chọn tuyệt vời. Bạn sẽ đi xe lửa đến ga ở Dvůr Králové. Khi xuống ga, bạn chỉ cần đi bộ khoảng 3,5km hoặc dùng các phương tiện công cộng để đến cổng sở thú. Bến xe buýt nằm phía đông thành phố. Bạn có thể đi bộ đến sở thú từ đó qua trung tâm thành phố trong khoảng 2 km. 

 

Vui chơi ở sở thú Safari Park Dvur KraloveViệc di chuyển đến sở thú không quá khó khăn. @sportgirl_mia

 

Thời điểm lý tưởng cho chuyến đi đến sở thú Safari Dvur Kralove?

Để có một chuyến đi hoàn hảo thì du khách nên tới sở thú Safari Dvur Kralove vào giữa tuần bởi lượng khách không quá đông. Thời gian này cũng lý tưởng để du khách trải nghiệm ngồi xe chiêm ngưỡng các loài động vật hoang dã. Bởi lúc đó bạn không bị cản trở đường đi, tầm nhìn và đươc ngắm nghía những con vật lâu và kỹ càng hơn. 

 

Trải nghiệm ở sở thú Safari Dvur Kralove@veronj32

 

>>Xem thêm: Hoà mình vào thiên nhiên tại vườn quốc gia Krkonose Séc

 

Giờ hoạt động của sở thú Safari Park Dvur Kralove

Sở thú Safari Park Dvur Kralove mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần từ 9h00 - 18h00. Công viên chỉ mở cửa vào ban ngày, bao gồm cả ngày lễ. Tuy nhiên, thời gian đóng cửa phòng vé sẽ thay đổi theo mùa. Thời điểm bắt đầu và kết thúc sẽ phụ thuộc vào thời tiết. 

Mùa chính: 19/ 4 - 30/9: trong thời gian này các cuộc săn lùng sư tử sẽ diễn ra. 

Mùa đông: 7/1 - 18/4 và 1/10 - 18/4: Mở cửa từ 9h00 - 16h00. Trong thời gian này các chuyến đi săn sư tử sẽ không diễn ra. 

Vườn thú Giáng sinh: 14/12 - 1/1: Trong thời gian này các chuyến đi săn châu Phi và sư tử đóng cửa. Bạn có thể ở trong vườn ngay cả sau khi phòng vé đóng cửa nhưng không muộn hơn 10 giờ tối. Vào mùa đông, phòng vé đóng cửa lúc 4 giờ chiều. 

 

Tham quan sở thú Safari Park Dvur KraloveCác quầy bán vé sẽ có sự thay đổi theo mùa. @lady_weroniq
 
>>Xem thêm: Từ A - Z những kinh nghiệm du lịch Cộng hòa Séc mới nhất

 

Hệ thống động vật ở sở thú Safari Park Dvur Kralove

Hiện tại trong sở thú Safari Park Dvur Kralove có hơn 2300 loài động vật. Đây cũng là nơi duy nhất trên thế giới có loài tê giác trắng đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng được nhân giống dưới sự chăm sóc của con người. Ở công viên, du khách sẽ được ngồi xe đi giữa những đàn linh dương, hươu cao cổ, ngựa vằn, chim đang đi lại tự do. 

 

Trải nghiệm ở sở thú Safari Park Dvur KraloveĐi xe giữa những bầy thú hoang dã 
 
 
Chim hồng hạc ở sở thú Safari Park Dvur KraloveHồng hạc sinh sống ở khu vực đầm lầy

 

Những hoạt động ở sở thú Safari Park Dvur Kralove

Các triển lãm và gian hàng trong nhà sẽ được mở cưa quanh năm ở sở thú Safari Park Dvur Kralove, ví dụ như: thế giới Nước và Châu Phi Độc dược, thế giới Chim, triển lãm trong nhà về tê giác, hà mã, gian hàng động vật và các gian hàng khác. Nhưng nơi đây không chỉ có quan sát các loài động vật hoang dã. Ở khu vực tầng hầm có phòng trưng bày, phía sau sở thú có 1 cuộc triển lãm tuyệt vời, có thể là hơi rùng rợn. Ở đó có bộ sưu tập bộ xương của các loài động vật khác nhau. Lối vào triển lãm nằm ở phía bên phải của tòa nhà. Căn phòng chìm trong bóng tối hoàn toàn chỉ có những bộ xương đằng sau tấm kính được chiếu sáng. Có cả bộ xương nguyên vẹn và mảnh xương của nhiều loài động vật khác nhau, bạn có thể thấy ở đây xương chậu của một con voi hoặc một mảnh xương sống của một con hươu cao cổ.

 

Động vật ở sở thú Safari Park Dvur KraloveSố lượng loài động vật ở đây là rất đa dạng

 

Như một phần thưởng thú vị, trẻ em sẽ thích thú với  sân chơi khổng lồ dành cho trẻ em như cáp treo và các điểm tham quan khác. Ở đó lũ trẻ sẽ được vui chơi thỏa thích. Có 1 nhà hàng và quầy giải khát nằm trong khuôn viên để du khách có thể nạp năng lượng. Nếu con trẻ có phần thấm mệt thì hãy cho chúng lên tàu và đi tham quan khu vực. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng 1 cuộc săn sư tử từ trên xe. 

 

Ngồi xe tham quan sở thú Safari Park Dvur KraloveNgồi xe tham quan sở thú

 

 

Nếu bạn là người yêu thích các loài động vật thì hãy ghé tới sở thú Safari Park Dvur Kralove CH Séc để được khám phá thế giới động vật châu Phi hoang dã ngay thôi nào!

 

Hà My (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn