Tìm kiếm sự bình yên tại những công viên ở Praha, CH Séc

Thứ ba, 20/12/2022, 10:32 GMT+7

Praha gần đây được vinh danh là không gian đô thị xanh nhất thế giới. Đúng vậy, Thủ đô của Séc hiện có rất nhiều không gian xanh trong lành, là sự lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn thoát khỏi cuộc sống thành phố xô bồ và hòa mình vào thiên nhiên. Sau đây là những công viên ở Praha nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo.

test

Những công viên ở Praha thích hợp chạy trốn mọi xô bồ 
 

1. Công viên Riegrovy Sady

Riegrovy Sady là một công viên ở Praha nổi tiếng nằm ở trung tâm Vinohrady và được đặt theo tên của chính trị gia người Séc František Ladislav Rieger (một nhà lãnh đạo đáng kính của phong trào dân tộc chủ nghĩa thời kỳ đầu của Séc).

 

Riegrovy Sady là một trong những công viên ở Praha nổi tiếngCông viên Riegrovy Sady

 

Công viên Riegrovy Sady được thành lập vào đầu những năm 1900. Khi đó một số vườn cây ăn trái và khu vườn địa phương được kết nối với nhau nhằm tạo ra một không gian xanh chung. Ngày nay, nó đã được quy hoạch để trở thành một công viên sầm uất. Hàng ngày, người dân sẽ tới đây để thể dục ngoài trời, thư giãn. Ngoài ra còn có hệ thống các nhà hàng, màn hình lớn ngoài trời để phát những buổi hòa nhạc hay tổ chức các sự kiện thể thao. 

Điểm nổi tiếng nhất ở công viên có lẽ chính là cánh đồng xanh rộng lớn có tầm nhìn thẳng ra lâu đài Praha và đường chân trời của thành phố ở phía xa xa. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp ở Praha thì không nơi nào tốt hơn ở Riegrovy Sady. 

 

Check in Riegrovy Sady là một trong những công viên ở Praha nổi tiếng@natalyadameova

 

2. Công viên Letna

Công viên Letna ở Praha là nơi nổi tiếng có bức tượng Stalin lớn nhất châu Âu. Bức tượng này đã nhanh chóng được thay thế bằng 1 chiếc máy đếm nhịp khổng lồ sau khi Liên Xô mất dần sự kiểm soát ở châu Âu. Ngày nay, công viên gây ấn tượng với nhiều du khách với hai yếu tố. Thứ nhất là cảnh quan tuyệt đẹp nhìn ra được những cây cầu ở Praha và sông Vltava. Thứ hai là lễ hội Letni diễn ra hàng năm. Sự kiện này có các màn biểu diễn xiếc, âm nhạc,... Vào mùa hè, công viên có lắp đặt những rạp chiếu phim ngoài trời và tổ chức một số lễ hội âm nhạc được trình diễn bởi các ngôi sao quốc tế. 

 

Công viên Letna là một trong những công viên ở Praha nổi tiếngCông viên Letna là tọa độ để ngắm nhìn những cây cầu nổi tiếng ở Praha. @wanderlusterprincess

 

Người dân địa phương thường đến Letna để chơi bóng chuyền, trượt ván hay đơn giản là ngồi đọc sách, trò chuyện dưới tán cây. Ở đây có nhiều con đường rợp bóng cây xanh và nhiều khu vực có cảnh quan đẹp như tranh. Letna là một điểm đến tuyệt vời để thư giãn trong một buổi chiều hè nóng nực.

 

Công viên Letna là một trong những công viên ở Praha nổi tiếngMùa thu quyến rũ ở Letna. @car1a

 

>>Xem thêm: Hoà mình vào thiên nhiên tại vườn quốc gia Krkonose Séc

 

3. Công viên Stromovka

Stromovka là một công viên ở Praha khá phổ biến với người dân và khách du lịch. Công viên có diện tích 100ha, trước đây nó từng là khu vực săn bắn của Hoàng gia và hiện nay được gọi là "công viên trung tâm của Praha". Do sở hữu diện tích rộng lớn nên ở đây có rất nhiều hoạt động thú vị và đặc sắc. Ngoài những con đường đi bộ được cải tạo đẹp đẽ thì còn có thêm những đường trượt băng thẳng hàng, sân quần vợt và một số ao nước trong lành. 

 

Công viên Stromovka là một trong những công viên ở Praha nổi tiếngCảnh quan ở công viên Stromovka. @jani_racak

 

Có rất nhiều điều để xem và làm ở Stromovka bên cạnh việc tận hưởng không gian xanh trong lành. Tại đây có một cung thiên văn, nhà hàng Vozovna phục vụ các món đặc sản của Séc và châu Âu, một sân bóng chuyền và nhiều không gian để trượt tuyết vào mùa đông. 

 

Công viên Stromovka là một trong những công viên ở Praha nổi tiếngNhững hồ nước mang đến không khí trong lành trong công viên. @babyaquarius

 

4. Công viên Sárka

Với diện tích 250 ha, Divoka Sarka chắc chắn là công viên lớn nhất của Praha, nằm gần sân bay. Khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn này là điểm đến đi bộ đường dài hoàn hảo trong đô thị, tràn ngập phong cảnh ngoạn mục. Có rất nhiều thứ để xem ở đây, từ những tảng đá dốc đứng, những con đường mòn trên đồi đến những đồng cỏ và trảng cỏ được bao quanh bởi rừng rậm rạp. Những người thích ngắm chim cũng sẽ rất thích thú đến công viên Sarka. Bởi đây là nơi sinh sống của gần 100 loại chim khác nhau, bao gồm cả loài chim gõ kiến đen quý hiếm. 

 

Công viên Sárka là một trong những công viên ở Praha nổi tiếngCông viên Sárka. @lucias.di

 

Công viên có các quán cà phê, sân hiên ngoài trời, sân chơi và đường mòn đạp xe. Vào mùa hè, bạn có thể ngâm mình trong hồ bơi lớn ngoài trời (được cung cấp nước bởi dòng suối Šárecký chảy qua công viên) hoặc thử lướt ván trong hồ.

Các sân bóng đá và bóng chuyền của công viên vẫn mở hầu như quanh năm. Nếu đến thăm vào mùa đông, bạn có thể trải nghiệm trượt tuyết. Thêm vào đó, một số vùng nước đóng băng hoàn toàn vào mùa đông và tạo nên những sân trượt băng nổi tiếng.

 

Công viên Sárka là một trong những công viên ở Praha nổi tiếng@danielafrankova_coach

 

>>Xem thêm: Vườn quốc gia Sumava: trái tim xanh của CH Séc

 

5. Công viên Petřín

Thêm một công viên ở Praha mà không thể quên nhắc đến đó là Petřín. Công viên được biết đến nhiều nhất vì là nơi tọa lạc của tháp quan sát Petřín, được xây dựng vào thế kỷ 19, có hình dạng gần giống với tháp Eiffel. Bạn có thể leo lên 299 bậc thang lên đến đỉnh để có tầm nhìn tuyệt vời ra toàn cảnh thành phố. 

Ngoài có tháp ngắm cảnh thì Petřín còn có nhiều thứ hơn thế. Công viên kéo dài đến tận một ngọn đồi, vì thế bạn có thể đi bộ đường dài hoặc leo lên đỉnh đồi bằng đường sắt leo núi. Khi tới, bạn sẽ được tham quan nhà thờ Saint Lawrence theo phong cách Baroque, mê cung gương và một đài quan sát cung cấp các triển lãm cố định và quan sát bầu trời đêm cho du khách.

 

Công viên Petřín là một trong những công viên ở Praha nổi tiếngTháp quan sát Petřín. @thattravelcouple

 

Rosarium (vườn hoa hồng) của công viên là địa điểm yêu thích của du khách. Ngoài ra còn có một khu vườn với hơn 2.000 cây ăn quả, nhiều lối đi rợp bóng mát, ghế dài và không gian xanh thoáng đãng dành cho các buổi dã ngoại. Ở dưới chân đồi, đừng bỏ lỡ đài tưởng niệm các nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản.

Các sườn đồi Petřín là nơi có vườn Vrtba (được gọi là Vrtbovská trong tiếng Séc) tráng lệ, có niên đại từ những năm 1700. Các khu vườn bao quanh cung điện Vrtbovský nổi tiếng với thiết kế xếp tầng và chuồng chim đầy những loài chim kỳ lạ. Vào những buổi tối mùa hè, các buổi hòa nhạc thính phòng thường được tổ chức ở đây. 

 

Công viên Petřín là một trong những công viên ở Praha nổi tiếng@sarah.h_3103

 

>>Xem thêm: Từ A - Z những kinh nghiệm du lịch Cộng hòa Séc mới nhất

 

6. Khu vườn thực vật Nhật Bản

Vườn thực vật chính của Praha xứng đáng có một vị trí trong danh sách những công viên ở Praha tốt nhất vì quy mô đồ sộ của nó. Nằm ở Prague 7, chỉ cách sở thú vài bước chân, không gian xanh rộng 30 ha này là nơi có các khu vực được chăm sóc cẩn thận bao gồm khu vườn Nhật Bản, khu vực bán sa mạc ở Bắc Mỹ và lưu vực Địa Trung Hải.

Ngoài ra ở đây còn có một số ao, những cánh đồng rộng mở hoàn hảo để dã ngoại, một khu rừng và nhiều km đường mòn được đánh dấu chạy dọc khắp công viên. Không chỉ thế bạn có thể leo lên một số tòa tháp để ngắm cảnh. Trong công viên có quán cà phê, những chiếc ghế dài có bóng râm để du khách nghỉ ngơi. 

 

Khu vườn thực vật Nhật Bản là một trong những công viên ở Praha nổi tiếngKhu vườn thực vật Nhật Bản ở Praha

 

Nhà kính Fata Morgana ở vườn thực vật Praha có một bộ sưu tập khổng lồ các loài hoa nhiệt đới cũng như các loài thực vật từ những địa điểm xa xôi như Australia và Madagascar. Tuy nhiên, phần lớn nhất của nhà kính được dành riêng cho rừng nhiệt đới. Nhà kính cung cấp các chuyến tham quan ban đêm trong bóng tối, vì vậy bạn có thể nghe thấy tiếng ếch kêu và ngắm nhìn thiên nhiên trở nên sống động khi mặt trời lặn.

Có những sự kiện đặc biệt ở đây trong suốt cả năm, bao gồm đêm Halloween và buổi tối xứ sở thần tiên mùa đông vào tháng 12. Các cuộc triển lãm độc đáo được tổ chức ở công viên bao gồm hoa lan khổng lồ và cây ăn thịt.

 

Khu vườn thực vật Nhật Bản là một trong những công viên ở Praha nổi tiếngNhà kính ở khu vườn thực vật Nhật Bản. @zdenkazeller

 

 

7. Công viên Grebovka (Havlickovy Sady)

Trong số những công viên ở Praha thì không thể quên nhắc đến Grebovka. Công viên nằm ở trung tâm thành phố nhưng lưu lượng người qua lại không qua đông đúc. Vì thế ngay cả khi nơi đây diễn ra các lễ hội âm nhạc hoặc ẩm thực thì vẫn có nhiều không gian để tránh xa tiếng ồn. 

 

Công viên Grebovka là một trong những công viên ở Praha nổi tiếngCông viên Grebovka

 

Có rất nhiều điều mà bạn có thể khám phá trong công viên Grebovka đó là: ao nước, đài phun nước, những con đường mòn rợp bóng mát và không gian dã ngoại, hơn 100 loài thực vật nội địa và ngoại lai khác nhau. Ngoài ra còn có một số tòa nhà lịch sử, trong đó phải kể đến tòa nhà hai tầng theo phong cách Tân Phục Hưng Mořice Gröbeho. Công trình này nổi tiếng với cầu thang và sân thượng tuyệt đẹp. 

 

Công viên Grebovka là một trong những công viên ở Praha nổi tiếng@ssingur

Bất kể bạn đang tìm kiếm điều gì có thể là một khu vườn xinh đẹp, một bữa ăn ngoài trời, một chuyến đi bộ thư giãn, hít hở không khí trong lành thì những công viên ở Praha chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Ngay bây giờ, hãy đến 1 trong những địa chỉ trên và tận hưởng ánh nắng mặt trời ngọt ngào. 

 

Hà My (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn