Những festival nổi tiếng Việt Nam được tổ chức khắp ba miền

Thứ ba, 20/12/2022, 15:28 GMT+7

Là một người yêu thích các lễ hội, chắc hẳn bạn không muốn bỏ qua những Festival nổi tiếng Việt Nam - những sự kiện quảng bá văn hóa du lịch tiêu biểu của đất nước ta.

test

Những festival nổi tiếng Việt Nam thu hút nhiều du khách 


1. Festival hoa Đà Lạt

Một trong những festival nổi tiếng Việt Nam chính là Festival Hoa Đà Lạt thường diễn ra vào tháng 12 hàng năm. Đây là một lễ hội được tổ chức nhằm quảng bá du lịch Đà Lạt, những làng nghề truyền thống của thành phố sương mù như trồng rau, trồng hoa, nghề sản xuất rượu vang,… đến đông đảo du khách trong và ngoài nước. 
 

Festival Hoa Đà Lạt là festival nổi tiếng Việt NamĐà Lạt đang diễn ra Festival Hoa 2022. Ảnh: @taynguyenoi


Du lịch Đà Lạt vào những ngày tháng 12 này, du khách có cơ hội thưởng thức những hoạt động thú vị như ngắm nhìn những chiếc xe hoa rực rỡ sắc màu chạy khắp thành phố, xem bắn pháo hoa, ngắm hàng trăm nghìn chậu hoa được trang trí quanh khu vực Hồ Xuân Hương. 
 

Festival Hoa Đà Lạt là festival nổi tiếng Việt Nam diễn ra vào tháng 12 Không gian Đà Lạt tràn ngập sắc hoa. Ảnh: @hanhtrangdulich


Mỗi năm, thành phố sẽ có những chương trình tổ chức đặc biệt với sự kết hợp giữa văn hóa truyền thống và các xu hướng hiện đại, thiết kế những hoạt động thú vị và hấp dẫn cho du khách. Năm 2022 này, Festival Hoa Đà Lạt gồm có 9 chương trình tổ chức tại Đà Lạt và Bảo Lộc, hứa hẹn mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên.
 

Festival Hoa Đà Lạt là festival nổi tiếng Việt Nam được nhiều du khách yêu thíchDu khách check in cùng hoa ở Đà Lạt. Ảnh: @tie_itsme


Nếu có kế hoạch check in Đà Lạt trong thời gian tới, bạn hãy nhanh chân lên để có thể tham gia các hoạt động như: xem triển lãm hoa và cây từ 15/12/2022 – 3/1/2023, xem Trình diễn thời trang Tơ lụa, xem chương trình nghệ thuật chào đón năm mới và hàng loạt hoạt động hấp dẫn khác. 

 

>>Xem thêm: Top 10 lễ hội truyền thống ở Hà Nội đặc sắc, nhiều hoạt động văn hóa ấn tượng


2. Festival Huế 

Có nhiều festival nổi tiếng ở Việt Nam được tổ chức để thu hút khách du lịch. Trong đó, Festival Huế được xem là lễ hội hoành tráng bậc nhất miền Trung, thường tổ chức vào tháng 4 – 5 mỗi 2 năm một lần. Đây là sự kiện văn hóa lớn của thành phố bên bờ sông Hương, tổ chức nhằm tôn vinh các di sản văn hóa Huế và quảng bá du lịch.
 

Festival Huế là festival nổi tiếng Việt Nam diễn ra 2 nằm một lầnFestival Huế thường được tổ chức vào tháng 4 - 5 mỗi hai năm một lần. Ảnh: @poppy_pp_yy


Du khách nếu có cơ hội tham gia Festival Huế sẽ càng hiểu thêm về các giá trị văn hóa truyền thống của mảnh đất cố đô, thông qua những hoạt động lễ hội – nghệ thuật được tổ chức một cách chỉn chu và bài bản. Đến Huế vào đúng mùa festival, du khách được hòa nhịp vào một không gian lễ hội tưng bừng, hấp dẫn. 
 

Festival Huế là festival nổi tiếng Việt Nam với nhiều hoạt động ý nghĩaFestival Huế là festival được tổ chức nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch. Ảnh: @visithuevietnam


Các chương trình nghệ thuật đa dạng được tổ chức để quảng bá văn hóa, du lịch của cố đô Huế như Đêm hoàng cung, lễ Truyền lô, lễ hội thi tiến sĩ và các chương trình biểu diễn nghệ thuật đa dạng. Đặc biệt, du khách còn được trải nghiệm lễ hội áo dài, lệ hội biển, chợ quê,… diễn ra trong khuôn khổ festival. 


3. Festival Trà Quốc tế 

Trong số các lễ hội ở Việt Nam thì lễ hội trà Thái Nguyên cũng được nhiều du khách yêu thích. Vùng đất danh trà của nước ta thường tổ chức Festival Trà quốc tế mỗi 2 năm một lần, diễn ra vào các năm lẻ. Trong đó, lần đầu tiên diễn ra lễ hội trà là vào năm 2011. Đây là hoạt động nhằm mục đích đưa trà Thái Nguyên vươn tầm thế giới. 
 

Festival Trà Thái Nguyên là festival nổi tiếng Việt NamFestival Trà Quốc Tế Thái Nguyên được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá về loại trà nổi tiếng. Ảnh: Viettimes 


Festival Trà quốc tế thường tổ chức vào tháng 11. Đây là cơ hội để du khách bốn phương du lịch Thái Nguyên có thể tìm hiểu nhiều hơn về vùng đất nổi tiếng với các loại trà ngon đậm vị, hiểu rõ về nghề thuật thưởng trà của người Việt và tham gia các hội thảo quốc tế về cây trà. 
 

Festival Trà Thái Nguyên là festival nổi tiếng Việt Nam được nhiều du khách quan tâmThái Nguyên là vùng đất danh trà với loại trà ngon nức tiếng. Ảnh: @tamtra247


Trong khuôn khổ lễ hội này, Thái Nguyên còn mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn như cuộc thi Người đẹp xứ trà, các hoạt động đua thuyền, chơi cơ, biểu diễn võ thuật chợ quê, các chương trình giới thiệu điểm đến du lịch của tỉnh,… để du khách trong và ngoài nước hiểu thêm về miền đất xinh đẹp này.
 


4. Festival Biển Nha Trang

Một trong những festival nổi tiếng Việt Nam nhất chính là Festival Biển Nha Trang, được tổ chức vào những ngày tháng 6 đầy nắng, mỗi hai năm một lần. Cũng như nhiều lễ hội khác, hoạt động này nhằm quảng bá về du lịch, ăn hóa, ẩm thực,… của vùng đất Nha Trang đến với đông đảo bạn bè quốc tế. 
 

Festival biển Nha Trang là festival nổi tiếng Việt Nam được tổ chức ở thành phố biểnFestival biển Nha Trang là festival với nhiều hoạt động sôi nổi. Ảnh: @danghuan_j.boo


Festival Biển Nha Trang được tổ chức với quy mô mang tầm quốc tế, quy tụ hàng loạt chương trình hay ho và thú vị để kích cầu du lịch của tỉnh. Mỗi một kỳ festival sẽ mang một chủ đề riêng, được lấy cảm hứng từ chính đặc điểm vị trí địa lý và văn hóa, truyền thống của thành phố biển xinh đẹp này. 
 

Festival biển Nha Trang là festival nổi tiếng Việt Nam được tổ chức với nhiều chủ đề khác nhauTùy từng năm mà Festival biển Nha Trang chọn chủ đề tổ chức phù hợp. Ảnh: Vinpearl 


Tùy từng năm mà Nha Trang mang đến vô số hoạt động tuyệt vời dành cho du khách như triển lãm di sản văn hóa biển, bay dù quốc tế, lễ hội khinh khí cầu, các cuộc thi về ẩm thực, lễ hội yến sào, các trò chơi văn hóa dân gian, thi bơi thúng lắc trên biển,… thu hút đông đảo sự quan tâm của du khách.
 

Festival biển Nha Trang là festival nổi tiếng Việt Nam mang lại cho du khách nhiều trai nghiệm tuyệt vờiHàng loạt sự kiện, hoạt động thú vị được tổ chức trong khuôn khổ Festival biển Nha Trang. Ảnh: @sheratonnhatranghotel


Trong vô số hoạt động mà du khách được trải nghiệm thì bắn pháo hoa và xem lễ hội cầu ngư là ấn tượng nhất. Những màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn trên trời tô điểm thêm vẻ đẹp cho vùng đất Nha Trang. Trong khi đó, lễ hội cầu ngư linh thiêng giúp du khách hiểu thêm về truyền thống của người dân miền biển. 


5. Festival Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Đà Nẵng cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn của du lịch Việt Nam, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước ghé thăm hàng năm. Nơi đây có cả cao nguyên, biển cả, sông ngòi và một thành phố thịnh vượng, mang lại đa dạng trải nghiệm cho khách du lịch. Vì thế, việc tổ chức festival để quảng bá du lịch địa phương là điều hoàn toàn phù hợp. 
 

Festival pháo hoa quốc tế Đà Nẵng là festival nổi tiếng Việt Nam Năm 2008, Đà Nẵng lần đầu tiên tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế. Ảnh: @foodydanang


Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008, thu hút nhiều quốc gia tham dự. Vào lễ hội này, mỗi đội sẽ trình diễn một màn pháo hoa thật hoành tráng với một chủ đề riêng để ban tổ chức chọn ra các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích. Trong đó, Việt Nam từng nhiều lần giành được giải ba và khuyến khích.
 

Festival pháo hoa quốc tế Đà Nẵng là festival nổi tiếng Việt Nam với những màn trình diễn mãn nhãnNhững màn trình diễn pháo hoa đẹp đẳng cấp ở Đà Nẵng. Ảnh: @him2lee


Có dịp khám phá Đà Nẵng vào đúng thời điểm trình diễn pháo hoa, du khách sẽ được thưởng thức những màn trình diễn tuyệt đẹp trên bầu trời đêm. Từng loạt pháo hoa được bắn lên bầu trởi thể hiện một chủ đề nhất định, khi thì bùng nổ, khi lãng mạn nhẹ nhàng, khi lại tràn ngập sự sôi động,… khiến du khách mê mệt. 
 

Festival pháo hoa quốc tế Đà Nẵng là festival nổi tiếng Việt Nam thu hút đông đảo du khách về thămVẻ đẹp lãng mạn của Đà Nẵng lúc đêm về. Ảnh: @centralvietnamguide


Mỗi festival nổi tiếng Việt Nam đều mang một sức hút riêng nhưng tất cả đều nhằm mục đích quảng bá cho văn hóa, du lịch của từng địa phương. Và rộng hơn nữa là quảng bá du lịch của Việt Nam đến với đông đảo bạn bè quốc tế. Dĩ nhiên là với tư cách một người Việt yêu nước, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua cơ hội tham gia những lễ hội tuyệt vời này.  
 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn