Đâu là nơi đón năm mới đầu tiên trên thế giới?

Thứ sáu, 23/12/2022, 10:58 GMT+7

Thành phố Sydney nước Úc là nơi đón năm mới đầu tiên trên thế giới với màn bắn pháo hoa mãn nhãn và hoành tráng nhất.

test

Nơi đón năm mới đầu tiên trên thế giới là ở đâu?

Khi nói đến quốc gia đón năm mới đầu tiên trên thế giới, nó bắt đầu từ năm 153 trước Công nguyên ở Rome theo lịch dân sự của La Mã. Tuy nhiên, người La Mã vẫn quen ăn mừng năm mới vào ngày 1 tháng Ba. Như chúng ta đã biết, múi giờ khác nhau giữa các quốc gia. Có khoảng 24 múi giờ khác nhau trên thế giới. Điều này ngụ ý rằng năm mới được tổ chức ở 24 múi giờ khác nhau ở những nơi khác nhau trên thế giới. Dù là quốc gia nào, năm mới được tổ chức theo giờ địa phương được xác định bởi Giờ phối hợp quốc tế (UTC).

 

nơi đón năm mới đầu tiên trên thế giớiThành phố có màn trình diễn pháo hoa đầu tiên trong năm mới

 

Những nơi đón năm mới đầu tiên trên khắp thế giới bao gồm cảng Sydney, nơi đầu tiên bắn pháo hoa vào lúc nửa đêm. Có những quan niệm khác khẳng định rằng năm mới được tổ chức lần đầu tiên ở các đảo quốc nhỏ Tonga, Samoa và quốc đảo Kiribati. Đứng tiếp theo là New Zealand, nước Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc và đảo Bakers.

Yếu tố quyết định quốc gia nào đón năm mới đầu tiên chủ yếu dựa vào múi giờ. Các múi giờ được tính bằng lịch mặt trời, mặt trăng và các lịch nổi bật khác đang được sử dụng. Những tờ lịch này ghi rõ ngày và cùng múi giờ của năm mới.

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH ÚC KHUYẾN MÃI

 

Quốc đảo Kiribati - nơi đón năm mới đầu tiên trên thế giớiQuốc đảo Kiribati - nơi đón năm mới đầu tiên trên thế giới

 

Úc là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới đón năm mới khiến Sydney trở thành thành phố lớn đầu tiên trên thế giới chào đón một năm mới. Thành phố tổ chức một trong những màn bắn pháo hoa lớn nhất thế giới. Chúng kéo dài gần 1 giờ đồng hồ và được xem tốt nhất từ ​​​​một trong những chiếc thuyền ở bến cảng hoặc những ngọn đồi xung quanh. Sau màn bắn pháo hoa hoành tráng, lễ kỷ niệm thường kéo dài đến rạng sáng. Người dân địa phương thích tận hưởng ngày này vì đây cũng là giữa mùa hè của họ nên thời tiết luôn tuyệt vời tại nơi đón năm mới đầu tiên trên thế giới này!

 

Địa điểm đón năm mới ở Darling Harbour - là một trong những nơi đón năm mới đầu tiên trên thế giớiĐịa điểm đón năm mới ở Darling Harbour

 

Thành phố Sydney là một trong những thủ đô đầu tiên trên thế giới chào đón năm mới. Tại cảng Sydney, bạn có thể tham gia những chiếc thuyền đầy ắp những người vui chơi để xem màn bắn pháo hoa hoành tráng trên cao vào lúc nửa đêm. Hoặc đặt một trong nhiều nhà hàng bên bờ sông cạnh cầu cảng Sydney để có chỗ ngồi ở hàng ghế đầu trong màn trình diễn ánh sáng rực rỡ. Bạn cũng có thể mong đợi được xem các nghi lễ hút thuốc của người bản địa, cầu vượt trên không, màn trình diễn ánh sáng nhỏ và cuộc diễu hành thuyền thắp sáng. Một bữa tiệc khiêu vũ lớn cũng thường được tổ chức tại bãi biển Bondi.

 

Những thành phố đón năm mới đẹp nhất thế giới


Miami, Hoa Kỳ

Miami là một trong những điểm đến tiệc tùng nổi tiếng trên thế giới và vẻ đẹp đầy mê hoặc của nơi này càng làm tăng thêm sức hấp dẫn cho lễ đón năm mới. Các bãi biển ở Miami đều sôi động và tổ chức những bữa tiệc để giúp bạn chào đón Năm mới thật phong cách. Chứng kiến ​​màn bắn pháo hoa miễn phí ngoạn mục ở South Beach và Bayfront Park ở Miami Downtown. Thưởng thức bữa tối thịnh soạn trong khi đắm chìm trong các lễ hội Năm Mới tại cầu cảng Miami nằm dọc theo sông Miami. Để có một lễ hội năm mới xa hoa và vượt trội, hãy đặt một chiếc du thuyền tại vịnh Biscayne để tận hưởng một đêm DJ sôi động, nhiều loại đồ uống lạ miệng và hơn thế nữa.

 

Pháo hoa chào năm mới ở Miami -  nơi đón năm mới đầu tiên trên thế giớiPháo hoa chào năm mới ở Miami

 

Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Tuy không phải là nơi đón năm mới đầu tiên trên thế giới nhưng Dubai lại là nơi đón năm mới hoành tráng nhất. Khi đồng hồ điểm 12 giờ, nhiều địa điểm ở Dubai sẽ trình diễn màn bắn pháo hoa lộng lẫy khiến người xem vô cùng mãn nhãn.

 

Đón năm mới ở Dubai -  nơi đón năm mới đầu tiên trên thế giớiĐón năm mới ở Dubai

 

Các buổi biểu diễn lạ mắt tại Burj Khalifa và nhạc nước trực tiếp tại Đài phun nước Dubai. Nhiều người tập trung tại bờ sông của Đài phun nước Dubai để chứng kiến ​​lễ đón năm mới tuyệt vời nhất thế giới để chứng kiến ​​màn trình diễn ánh sáng và âm thanh đáng kinh ngạc tại Burj Khalifa và màn trình diễn ánh sáng và nước tại Đài phun nước Dubai. Bạn cũng có thể đặt bàn tại bất kỳ nhà hàng nào nằm rải rác trên khu vực bờ sông để thưởng thức bữa tiệc thịnh soạn và đồng thời tận hưởng khung cảnh ngoạn mục. Để có được tầm nhìn không bị gián đoạn của pháo hoa Downtown, hãy đến Burj Plaza và đặt bàn tại đây để thưởng thức bữa tối cùng một lúc.

 

Tháp Burj Khalifa bắn pháo hoa chào năm mới -  nơi đón năm mới đầu tiên trên thế giớiTháp Burj Khalifa bắn pháo hoa chào năm mới

 

Paris, Pháp

Một trong những nơi đẹp nhất trên thế giới để đón năm mới đặc biệt dành cho các cặp đôi là Paris, nơi diễn ra màn bắn pháo hoa ngoạn mục tại tháp Eiffel khiến toàn bộ bầu không khí trở nên vô cùng lãng mạn và hoàn hảo để bước vào năm mới. Đếm ngược thời gian đón năm mới tại địa điểm mang tính biểu tượng nhất ở Paris có tên là đại lộ Champs-Elysées, nơi hàng nghìn người dân địa phương tụ tập để cùng nhau chào đón năm mới.

 

Thủ đô Paris chào đón năm mới -  nơi đón năm mới đầu tiên trên thế giớiThủ đô Paris chào đón năm mới

 

Melbourne, Úc

Thành phố Melbourne ở Úc cũng là một trong những nơi đón năm mới đầu tiên trên thế giới với lễ đón giao thừa sôi động. Nó có hai màn bắn pháo hoa chính thức, bao gồm một sự kiện để bắt đầu các lễ hội vào buổi tối ở công viên Yarra. Vào lúc nửa đêm, màn trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp bao phủ toàn bộ thành phố bằng màu sắc khi tên lửa được phóng từ các mái nhà xung quanh khu vực trung tâm cũng như cảng Victoria. Ở giữa, các sân khấu xung quanh thành phố tổ chức tất cả các loại hình biểu diễn trực tiếp từ nhạc sĩ dân gian bản địa và vũ công samba Brazil tại Quảng trường Liên bang đến những người biểu diễn đường phố và sự xuất hiện của những người nổi tiếng dọc theo bờ sông. Du khách cũng sẽ tìm thấy các trò chơi lễ hội và tất cả các loại hoạt động thể thao.

 

Đón giao thừa ngoài đường phố ở Melbourne, Úc -  nơi đón năm mới đầu tiên trên thế giớiĐón giao thừa ngoài đường phố ở Melbourne, Úc

 

Vancouver, Canada

Một điểm đến khác đang diễn ra trong năm mới là Vancouver ở Canada sẽ trở nên sống động vào đêm giao thừa chính. Cách tốt nhất để ăn mừng Năm Mới ở Vancouver là đặt một chuyến du thuyền và tiệc tùng thâu đêm với âm nhạc, đồ uống, pháo hoa tuyệt vời. Canada Place và Trung tâm Hội nghị Vancouver là hai điểm nóng chính ở Vancouver để chào mừng năm mới. Nhiều sự kiện thường niên cũng diễn ra ở đây, vì vậy mọi người có thể khám phá những địa điểm khác nhau và tận hưởng những bữa tiệc đa dạng vào đêm giao thừa.

 

Vancouver, Canada trong đêm giao thừa -  nơi đón năm mới đầu tiên trên thế giớiVancouver, Canada trong đêm giao thừa

 

Một địa điểm đón năm mới ở Vancouver -  nơi đón năm mới đầu tiên trên thế giớiMột địa điểm đón năm mới ở Vancouver

 

London, Anh

Một trong những nơi đón năm mới tuyệt vời nhất trên thế giới là London, nơi diễn ra lễ đón giao thừa với quy mô hoành tráng. Dòng sông Thames với phông nền tuyệt đẹp của pháo hoa năm mới tạo nên khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Người ta phải trả tiền để xem pháo hoa từ khu vực tổ chức chính trong khi có thể chiêm ngưỡng tầm nhìn miễn phí từ các điểm như cung điện Alexandra, đồi hoa anh thảo và công viên Greenwich. Lựa chọn ăn tối tại London Skybar cũng là một lựa chọn tuyệt vời để ăn mừng năm mới ở London, nơi người ta có thể thưởng thức bữa tiệc rượu sâm panh ly kỳ trong khi chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp từ trên cao. Khoảnh khắc bước sang năm mới với bữa tiệc đếm ngược hấp dẫn có thể được chứng kiến ​​tại Big Ben, tượng đài mang tính biểu tượng ở London.

 

Màn trình diễn pháo hoa ở London, Anh -  nơi đón năm mới đầu tiên trên thế giớiMàn trình diễn pháo hoa ở London, Anh

Úc và thành phố Sydney được biết đến nhiều nhất là nơi đón năm mới đầu tiên trên thế giới, là một trong những điểm đến năm mới tuyệt vời nhất, thành phố này sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho bất kỳ ai đang khao khát một đêm giao thừa sôi động.


Fleurdelys (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn