Du lịch Võ Nhai Thái Nguyên khám phá vùng đất tuy ‘lạ mà quen’

Thứ năm, 29/12/2022, 13:31 GMT+7

Có dịp du lịch Võ Nhai Thái Nguyên, du khách có cơ hội trải nghiệm thêm một vùng đất mới mẻ và những điểm đến hấp dẫn của xứ chè.

test

Huyện Võ Nhai ở đâu?

Với nhiều du khách, du lịch Võ Nhai Thái Nguyên có lẽ là một trải nghiệm mới mẻ vì đây là nơi chưa quá nổi tiếng ở khu vực miền Bắc. Huyện Võ Nhai nằm ở vũng Đông Bắc, cách trung tâm thành phố Thái nguyên khoảng 47 km. Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, quãng đường đến đây khoảng 140 km. 
 

Du lịch Võ Nhai Thái Nguyên - điểm đến hấp dẫn không thể bỏ quaVõ Nhai là huyện vùng cao duy nhất của tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: @ _ngaats_


Võ Nhai là huyện vùng cao duy nhất của tỉnh Thái Nguyên với địa hình tương đối phức tạp. Nơi đây có ruộng lúa, có đồi núi thấp, đá vôi. Riêng vùng đồng bằng đất phẳng và tốt được người dân tận dụng để làm nông nghiệp. Ngoài ra còn có thung lũng, sông suối tạo nên một bức tranh thiên nhiên khá đa dạng và ấn tượng.
 

Du lịch Võ Nhai Thái Nguyên - vùng đất xanh mướt thơ mộngThiên nhiên trong lành, xanh mướt ở huyện Võ Nhai. Ảnh: @hoangquyen.hhk3


Hiện nay, huyện Võ Nhai có tổng tộng 15 xã thị trấn với tổng dân số trên 69.000 người. Trong số đó có đến 70% là đồng bào dân tộc thiểu số. Về Võ Nhai, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều điểm đến đẹp, tham gia những hoạt động hấp dẫn và tìm hiểu nhiều hơn về cuộc sống của cư dân bản địa.
 

>> Xem thêm: 'Mách bạn' kinh nghiệm du lịch Thái Nguyên từ A - Z cập nhật 2021


Du lịch Võ Nhai Thái Nguyên có gì hấp dẫn?

Du lịch Võ Nhai Thái Nguyên có gì đặc biệt để thu hút du khách. Nhờ địa hình đa dạng mà cảnh sắc thiên nhiên ở Võ Nhai khiến du khách ấn tượng. Về đây, bạn được chiêm ngưỡng những dãy núi đá vôi điệp điệp trùng trùng, xen lẫn với những vạt rừng xanh nguyên sơ, hoang hoải. 
 

Du lịch Võ Nhai Thái Nguyên có gì đẹp và hấp dẫn?Du lịch Võ Nhai, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên hùng vĩ. Ảnh: @ngocot


Dọc trên những con đường về huyện Võ Nhai, du khách sẽ đi giữa ruộng lúa xanh rì, xa xa là vách đá, là thác nước hùng vĩ, đâu đó là nhà cửa làng mạc của người dân nằm nghiêng nghiêng trong nắng. Tất cả hòa nhịp và điểm tô cho khung cảnh huyện vùng núi này thêm phần thi vị.
 

Du lịch Võ Nhai Thái Nguyên mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vịDu lịch Võ Nhai Thái Nguyên là cơ hội để bạn chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Ảnh: @quynhbee.06


Trên địa bàn huyện Võ Nhai có rất nhiều điểm đến nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách về thăm. Trong đó, hang Phượng Hoàng – Suối Mỏ Gà thuộc xã Phú Thượng là quần thể du lịch đặc biệt, tạo nên điểm nhấn cho du lịch Thái Nguyên. Về đây, bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên cho mình. 
 

Du lịch Võ Nhai Thái Nguyên khám phá hang Phượng HoàngĐến Võ Nhai, bạn đừng bỏ quên hang Phượng Hoàng. Ảnh: @nlan.22


Hang Phượng Hoàng nằm ở độ cao 500 mét so với mực nước biển, vốn là một hang khô và dài 476 mét, chiều cao trong hang ước tính đạt 70 mét. Kết cấu hang động này chia thành 3 tầng, bao gồm tầng trên, tầng giữa và tầng cuối. Để có thể khám phá cảnh đẹp độc đáo trong hang, bạn phải leo khoảng 1.200 bậc thang. 
 

Du lịch Võ Nhai Thái Nguyên khám phá hang Phượng Hoàng tuyệt đẹpDu khách đến đây được trải nghiệm một hang động khá độc đáo, bên trong có thạch nhũ đẹp tựa như chim phượng hoàng. Ảnh: @cbcsrhthv


Bước vào trong hang, du khách được tận mắt chiêm ngưỡng hệ thống nhũ đá đủ mọi hình thù, dáng vẻ hiện ra trước mắt. Đặc biệt, ở vị trí giữa lòng hang có một nhũ đá rất cao, hệt như một con chim phượng hoàng đang trong tư thế tung bay trên nền trời. Đó là lý do  mà hang động này có tên gọi hang Phượng Hoàng. 
 

Du lịch Võ Nhai Thái Nguyên khám phá hang Phượng Hoàng nổi tiếngHang Phượng Hoàng là một hang động đẹp ở Thái Nguyên. Ảnh: @judithdaluz


Sau khi khám phá hang động này, du khách tiếp tục trải nghiệm Suối Mỏ Gà ngay dưới chân núi của hang. Gần như ai du lịch Võ Nhai Thái Nguyên cũng đều muốn đến đây để ngắm dòng suối đẹp này. Đây là dòng suối chảy ra từ trong hang nên muốn khám phá, du khách phải mang theo đèn pin. 
 

Du lịch Võ Nhai Thái Nguyên khám phá suối Mỏ GàDưới chân hang Phượng Hoàng có suối Mỏ Gà tuyệt đẹp. Ảnh: @thanhle5116


Theo kinh nghiệm du lịch Thái Nguyên nhiều du khách chia sẻ, nước ở suối Mỏ Gà không sâu. Dọc theo dòng chảy hình thành những vũng nước nhỏ đủ để khách du lịch có thể tắm vào những ngày trời oi bức. Ngoài ra, cả con suồi chảy dài khoảng 15 mét cũng hình thành nên những thác ghềnh nhỏ rất đẹp. 
 

Du lịch Võ Nhai Thái Nguyên trải nghiệm suối Mỏ Gà thật đẹpĐến đây bạn sẽ có nhiều ảnh check in mang về. Ảnh: @hoa.iam


Đi du lịch Võ Nhai Thái Nguyên, ngoài khám phá hang Phượng Hoàng và Suối Mỏ Gà, du khách còn có thể dành thời gian đến thăm Mái Đá Ngườm ở xã Thần Sa. Theo lịch sử ghi chép lại, đây là cái nôi ra đời sớm nhất của người dân Âu Lạc từ hàng nghìn năm trước. Về đây, bạn có dịp tìm hiểu thêm về lịch sử, văn hóa lâu đời của dân tộc. 
 

Du lịch Võ Nhai Thái Nguyên ngắm vẻ đẹp thác Mưa RơiVẻ đẹp của thác Mưa Rơi khi nhìn từ trên cao xuống. Ảnh: @vietnam_travel_media


Cũng tại xã Thần Sa, du khách đừng bỏ qua thác Nặm Rứt – một thác nước tuyệt đẹp đổ từ trên núi cao xuống dòng sông Thần Sa thơ mộng, vẽ nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng. Trong tiếng Tày, thác Nặm Rứt còn mang ý nghĩa là thác Mưa Rơi vì dòng thác đổ từ trên cao xuống hệt như cơn mưa ngoài trời. 
 

Du lịch Võ Nhai Thái Nguyên để trải nghiệm những cảnh đẹp ấn tượngKhung cảnh thật bình yên ở thác Mưa Rơi. Ảnh: @kemkaytv 


Mỗi mùa trong năm, thác Mưa Rơi mang một vẻ đẹp khác nhau. Vào mùa mưa lượng nước ở thác nhiều hơn, nước chảy ào ạt từ trên cao xuống, trắng xóa và nhanh chóng hòa vào dòng sông bên dưới. Trong khi đó vào mùa khô, lượng nước ở đây ít hơn, vì thế mà bạn nên chọn thời gian phù hợp để vi vu huyện Võ Nhai.   
 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH MIỀN BẮC KHUYẾN MÃI


Kinh nghiệm du lịch Võ Nhai Thái Nguyên

Ngày nay, Võ Nhai là một trong điểm đến ở Thái Nguyên đẹp thu hút nhiều du khách. Nhờ đó, địa phương bắt đầu phát triển mạnh về du lịch với các dịch vụ phục vụ nhu cầu của du khách. Chẳng hạn như khu vực Hang Phượng Hoàng – Suối Mỏ Gà được quy hoạch thành khu du lịch với đủ các tiện nghi cơ bản cho du khách.
 

Kinh nghiệm đi du lịch Võ Nhai Thái NguyênBạn có thể chọn du lịch Võ Nhai vào 4 mùa trong năm. Ảnh: @tru0ng.thanh.nguyen


Tại huyện Võ Nhai đã xuất hiện nhiều homestay đẹp để du khách có thể lưu trú dài ngày. Ngoài ra bạn cũng có thể nghỉ tại các nhà nghỉ ở khu trung tâm huyện để tiện cho quá trình khám phá toàn bộ địa bàn huyện. Tùy vào thời gian đi du lịch mà bạn chọn nơi nghỉ ngơi phù hợp.
 

Kinh nghiệm đi du lịch Võ Nhai Thái Nguyên không thể bỏ quaTận hưởng những giây phút bình yên ở Võ Nhai. Ảnh: @yyenphgvu


Về huyện Võ Nhai, ngoài rong chơi và khám phá các địa điểm du lịch ở đây, du khách còn có thể dành thời gian tìm hiểu về nét văn hóa của người dân bản địa nơi đây. Đồng bào dân tộc Tày, Nùng với nhiều giá trị văn hóa truyền thống lâu đời, với những món ngon đặc sản mà du khách không thể bỏ qua. 
 

Nếu có dịp, bạn hãy đi du lịch Võ Nhai Thái NguyênNếu có dịp, bạn hãy về Võ Nhai Thái Nguyên để du lịch. Ảnh: @linh._.alice


Du lịch Võ Nhai Thái Nguyên chắc hẳn là một trải nghiệm thú vị mà du khách không thể bỏ qua. Vùng đất này không chỉ xinh đẹp, hấp dẫn mà còn chứa đựng nhiều giá trị văn hóa truyền thống đặc trưng của cư dân bản địa. Vì thế nếu có dịp, bạn hãy dành ít thời gian đến thăm huyện Võ Nhai. 
 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn