Khám phá Hang Rái - tuyệt tác thiên nhiên 'có một không hai' tại Ninh Thuận

Thứ năm, 02/05/2019, 18:15 GMT+7
Với những tín đồ đam mê du lịch, ưa thích chụp ảnh thì "địa điểm vàng" Hang Rái là địa điểm không mấy xa lạ. Nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh với địa hình độc đáo cùng thác nước trên biển duy nhất tại Việt Nam.
test

Ninh Thuận không chỉ được biết đến là vùng đất của nắng gió mà còn là nơi hội tụ nhiều cảnh quan thiên nhiên độc đáo, đầy mê hoặc. Bên cạnh những bãi tắm sạch đẹp nổi tiếng như Vĩnh Hy, biển Ninh Chữ, Bình Tiên,... Ninh Thuận còn hấp dẫn du khách bởi tuyệt tác thiên nhiên 'có một không hai' mang tên Hang Rái.

 

Hang Rái 1Hang Rái là một tuyệt tác thiên nhiên 'có một không hai' ở tỉnh Ninh Thuận.

 

Hang Rái, vịnh Vĩnh Hy nằm ở đâu?

Nằm cách thành phố Nha Trang, Khánh Hòa khoảng 90km, vịnh Vĩnh Vy thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Nơi đây là điểm dừng chân yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh sạch cùng những bờ cát trắng tuyệt đẹp. Đặc biệt, vịnh Vĩnh Huy còn được biết đến với Hang Rái nổi tiếng. Hang Rái nằm ở phía nam vịnh Vĩnh Hy, nơi tụ hội của một quần thể đá san hô cổ ngàn năm mang nét đẹp tựa chốn bồng lai.

Để đi đến Hang Rái, bạn xuất phát từ trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, đi theo đường tỉnh lộ 702 khoảng 35 km về phía đông bắc Ninh Thuận. Còn nếu bạn đang ở Nha Trang, Khánh Hòa thì có thể đi theo quốc lộ 1A, theo cung đường Bãi Dài - Sân bay Cam Ranh. Đi thẳng ngang qua Bình Ba, sau đó từ quốc lộ rẽ vào tỉnh lộ 702. Con đường này lần lượt ngang qua Bình Lập, Bình Hưng và Bình Tiên rồi sẽ đến vịnh Vĩnh Hy, nơi có Hang Rái.

 

Hang Rái 2Hang Rái nằm ở phía nam vịnh Vĩnh Hy, nơi tụ hội của một quần thể đá san hô cổ ngàn năm.

 

Hang Rái 3Vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo, lãng mạn tại Hang Rái.

 

Hang Rái - Vẻ đẹp tựa "chốn bồng lai tiên cảnh"

Với những tín đồ đam mê du lịch, ưa thích chụp ảnh thì "địa điểm vàng" Hang Rái là địa điểm du lịch ở Ninh Thuận không mấy xa lạ. Nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh với địa hình độc đáo cùng thác nước trên biển duy nhất tại Việt Nam. Vì vậy khi có dịp du lịch Ninh Thuận, bạn đừng quên khám phá địa danh độc đáo này nhé.

Tên gọi Hang Rái theo như người dân ở đây kể lại là do ngày xưa loài rái cá thường về đây sinh sống trong những cái hang nhỏ. Giữa muôn trùng sóng biếc, Hang Rái ẩn hiện với nét đẹp còn nguyên sơ, hùng vĩ và thay đổi liên tục theo thời gian từ bình minh cho đến hoàng hôn. Mỗi thời khắc của thời gian, Hang Rái khoác lên mình một tấm áo mới, đẹp đến ngỡ ngàng. Nó cũng chính là niềm cảm hứng nghệ thuật vô tận cho các nhiếp ảnh gia ghi lại những bức ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. 

Đặc biệt, Hang Rái rực rỡ và lãng mạn nhất là khi bình minh và chiều tàn. Từng con sóng trắng xóa vỗ bờ quyện hòa dưới ánh nắng mặt trời tạo nên bức tranh thiên nhiên huyền ảo, để một lần ngắm nhìn là mê đắm mãi không thôi. 

 

Hang Rái 4Hang Rái ẩn hiện với nét đẹp còn nguyên sơ, hùng vĩ và thay đổi liên tục theo thời gian từ bình minh cho đến hoàng hôn.

 

Hang Rái 5Nơi đây thu hút nhiều du khách đến chiêm ngưỡng và check-in.

 

Hang Rái còn gây ấn tượng bởi những khối đá nhiều hình thù, xếp chồng lên nhau một cách ngẫu nhiên, tạo nên nhiều hang động lớn nhỏ, đẹp mắt. Bạn có thể thỏa sức tác nghiệp, check-in mệt nghỉ để tạo ra nhiều bức ảnh siêu ảo diệu. Tuy nhiên, hãy chú ý cẩn thận để đảm bảo an toàn vì nơi đây các tảng đá thường phủ đầy rêu nên dễ trơn trượt nhé.

 

Hang Rái 6Những khối đá hình thù độc đáo, xếp chồng lên nhau tạo cảnh quan hùng vĩ.

 

Hang rái 7Bạn có thể thỏa sức tác nghiệp, check-in mệt nghỉ để tạo ra nhiều bức ảnh siêu ảo diệu.

 

Hang Rái 8Tận hưởng không gian thiên nhiên thoáng đãng cùng cảnh sắc tuyệt đẹp tại Hang Rái là trải nghiệm tuyệt vời không nên bỏ lỡ.

 

Ngoài ra, đến Hang Rái bạn còn có thể được trải nghiệm những thú vui mới lạ như câu cá, cắm trại, hòa mình giữa làn nước trong xanh hay ngắm nhìn những rạn san hô trải dài đẹp mắt,... Thật tuyệt vời đúng không, nhanh tay rủ rê hội bạn thân hay lên kế hoạch cùng gia đình, người thân làm ngay tour du lịch Ninh Thuận để khám phá Hang Rái nhé.

Kim (Tổng hợp)

Hang Rái sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh với địa hình độc đáo cùng thác nước trên biển duy nhất tại Việt Nam.

Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn