Du lịch Đại Từ Thái Nguyên ngắm đồi chè bạt ngàn, trekking suối Cửa Tử nổi tiếng

Thứ sáu, 27/01/2023, 08:47 GMT+7

Thử du lịch Đại Từ Thái Nguyên một lần, du khách sẽ mê mẩn cảnh đẹp thiên nhiên của đồi chè, hồ nước, suối thác,... tuyệt đẹp của vùng đất này.  

test

Huyện Đại Từ ở đâu?

Du lịch Đại Từ Thái Nguyên là cơ hội để du khách có thể khám phá trọn vẹn cảnh đẹp của một huyện miền núi sở hữu nhiều điểm đến ấn tượng. Huyện Đại Từ nằm cách trung tâm thành phố Thái Nguyên 25 km về hướng Tây Bắc. Nơi đây có địa hình đồi núi cao, khí hậu quanh năm mát mẻ, chỉ từ 22 – 27 độ C. 
 

Du lịch Đại Từ Thái Nguyên - vùng đất nổi tiếng của Thái NguyênTừ trung tâm thành phố Thái Nguyên đến đây khoảng 25 km. Ảnh: @kangtoto.96 - Doris Etynal


Thiên nhiên đã rất ưu ái khi ban tặng cho vùng đất này nhiều dãy núi cao hùng tráng, những thác nước đẹp nguyên sơ, những hồ nước trong lành tựa như tranh thủy mặc. Cùng với đó, sự đa dạng của các dân tộc Kinh, Nùng, Tày, Dao,… cư trú trên địa bàn huyện góp phần tạo nên sức hấp dẫn về văn hóa cho du lịch bản địa. 
 

Du lịch Đại Từ Thái Nguyên trải nghiệm cảnh đẹp bình yên, trong lànhNhững đồi chè bạt ngàn tuyệt đẹp ở Đại Từ. Ảnh: @ trunghung.vu.9


Huyện Đại Từ Thái Nguyên được đánh giá mạnh về du lịch sinh thái, đặc biệt là những vùng trồng chè mở ra tiềm năng du lịch rất lớn. Nhiều năm trở lại đây, chính quyến địa phương đầu tư mạnh mẽ về du lịch, phát triển cơ sở hạ tầng, trùng tu các di tích lịch sử, kết hợp khuyến khích người dân làm du lịch cộng đồng để phục vụ du khách. 

>>Xem thêm: Vi vu hồ Vai Miếu Thái Nguyên, chill cùng không gian thơ mộng, chụp vài chiếc ảnh xinh xinh 


Du lịch Đại Từ Thái Nguyên có gì hấp dẫn? 

Du lịch Đại Từ Thái Nguyên, bạn sẽ được trải nghiệm những gì? Đầu tiên có lẽ là không khí trong lành, mát mẻ và dễ chịu của vùng đất này. Huyện Đại Từ chào đón du khách với bức tranh thiên nhiên trong lành, màu xanh bạt ngàn của những đồi chè, màu rừng cây xanh rì, bí ẩn.
 

Du lịch Đại Từ Thái Nguyên mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớVề Đại Từ khám phá cảnh đẹp bình yên, tận hưởng những khoảnh khắc thật đẹp của cuộc sống. Ảnh: @nomad_dazz


Chưa cần dừng chân tại một địa điểm nào, chỉ cần vẫn còn trên chiếc xe máy rong ruổi khắp huyện Đại Từ là du khách có thể cảm nhận được bức tranh làng quê miền núi nơi đây đẹp, bình yên và thư thái đến nhường nào. Mỗi cung đường đi qua là một cảnh đẹp riêng đầy sức hút. 
 

Du lịch Đại Từ Thái Nguyên, khám phá khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên, đất trờiNếu có dịp, nhất định bạn phải du lịch Đại Từ Thái Nguyên một lần. Ảnh: @tranhai.duc 


Trên địa bàn huyện Đại Từ, khu du lịch Hồ Núi Cốc là điểm đến hấp dẫn nhất. Hồ nước này có tổng diện tích ước tính khoảng 25 km², được quy hoạch là điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Đến Hồ Núi Cốc, bạn sẽ được đi thuyền ngắm cảnh đẹp trên hồ, thăm các đảo và trải nghiệm các hoạt động nghỉ dưỡng, ăn uống, vui chơi tại các nhà hàng, khách sạn, … quanh hồ. 
 

Du lịch Đại Từ Thái Nguyên trải nghiệm Hồ Núi CốcVẻ đẹp của Hồ Núi Cốc ở huyện Đại Từ. Ảnh: @anhdao.phan


Hồ Núi Cốc vốn là hồ nhân tạo đẹp ở Việt Nam, trong lòng hồ có gần 90 hòn đảo lớn nhỏ xanh mướt, tạo nên một quần thể hồ nước tuyệt đẹp. Trải nghiệm lý tưởng nhất khi đến đây là ngồi thuyền thưởng ngoạn cảnh đẹp trên hồ, ngắm những vạt rừng xanh tươi mướt mát bên bờ, thu trọn tầm mắt khung cảnh nên thơ, huyền ảo của hồ nước vào mỗi buổi sớm mai. 
 

Du lịch Đại Từ Thái Nguyên, bạn có thể dành thời gian chèo kayak trên hồ Núi CốcĐến đây, bạn có thể dành thời gian chèo kayak ngắm cảnh đẹp hồ Núi Cốc. Ảnh: @linhxumi


Trong hành trình du lịch Đại Từ Thái Nguyên, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội trekking khám phá Suối Cửa Tử nằm ở xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ. Con suối này chảy từ dãy Tam Đảo xuống, sau đó đổ về sông Công. Đặc biệt, suối Cửa Tử được chia thành 7 cửa. Trong đó Cửa Tử 1 được nhiều người đến thăm vì đường sá tương đối dễ đi.
 

Du lịch Đại Từ Thái Nguyên check in Suối Cửa TửSuối Cửa Tử là điểm đến đẹp và nổi tiếng ở Đại Từ. Ảnh: @brave.rug


Ngày nay, suối Cửa Tử là một trong những điểm đến ở Thái Nguyên rất được yêu thích. Du khách đến đây có thể đắm mình dưới vũng nước sâu trong veo, mát lạnh, bao quanh toàn là đá, tựa như một hồ bơi. Ngoài ra, hành trình chinh phục Cửa Tử 1 đến Cửa Tử 7, bạn sẽ được đi giữa khu rừng nguyên sinh với thảm thực vật tuyệt đẹp, với những loài cây luôn vươn mình đón nắng.
 

Cắm trại bên suối Cửa Tử khi du lịch Đại Từ Thái Nguyên Du khách có thể chọn cắm trại ở Suối Cửa Tử tại huyện Đại Từ, tận hưởng cảnh đẹp hoang sơ nơi đây. Ảnh: @ _chcrew


Huyện Đại Từ Thái Nguyên có nhiều điểm đến hấp dẫn mê hoặc du khách. Ngoài Hồ Núi Cốc và Suối Cửa Tử, du khách còn có thể vi vu Suối Kẹm thuộc xã La Bằng. Đây là một con suối trải dài giữa những vạt rừng xanh. Bề mặt suối cũng tương đối rộng, nước chảy len lỏi qua những bãi đá, rất an toàn để du khách đến khám phá.
 

Du lịch Đại Từ Thái Nguyên bạn nhớ check in Suối KẹmSuối Kẹm nằm ở xã La Bằng huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: @kngan711


Đến Suối Kẹm ở La Bằng, bạn có thể nô đùa trên suối hoặc ngồi trên những bãi cỏ xanh tốt hai bên bờ mà ngắm cảnh, tận hưởng sự bình yên, trong lành của cảnh vật. Nếu bạn là người đam mê chinh phục, hãy men theo ghềnh đá đi ngược dòng suối chảy để lên các tầng thác phía trên, ngắm dòng nước trắng xóa chảy tiếp nối nhau xuống dưới. 
 

Suối Kẹm là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Đại Từ Thái NguyênBạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt đẹp ở Suối Kẹm. Ảnh: @_lavichanchan_


Sau hành trình vi vu Suối Kẹm, du khách hãy dành thêm ít thời gian để đến thăm những ngọn đồi trồng chè xanh tuyệt đẹp của địa phương. Thái Nguyên là một trong những vùng trồng chè nổi tiếng của miền Bắc, cung cấp các giống chè ngon với sản lượng lớn cho thị trường trong nước và xuất khẩu. 
 

Du lịch Đại Từ Thái Nguyên bạn nhớ thăm đồi chè ở huyệnNhững đồi chè xanh mướt ở Đại Từ Thái Nguyên. Ảnh: @duongnguyen6526 


Thăm những đồi chè xanh bạt ngàn ở Đại Từ, bạn có cơ hội nhìn ngắm những quả đồi xanh mướt nối tiếp nhau, chạm tay vào những luống chè tươi non mơn mởn tuyệt đẹp. Đây chính là điểm đến tuyệt vời để du khách hít thở khí trời trong lành, chụp ảnh check in và có thể tìm hiểu nhiều hơn về nghề trồng chè của cư dân bản địa.
 

Du lịch Đại Từ Thái Nguyên bạn có thể thỏa sức sống ảo ở đồi chè xanh nàyĐồi chè xanh này chỉ cần đứng vào là có ảnh đẹp mang về. Ảnh: @_yuhtagn_


Ngày nay, du lịch Đại Từ Thái Nguyên ngày càng phát triển mạnh mẽ nhờ tiềm năng từ cảnh vật thiên nhiên sẵn có. Các thôn bản trong huyện cũng dần xuất hiện nhiều homestay, farmstay và các cơ sở lưu trú để phục vụ du khách. Nghỉ tại các địa điểm này, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống cùng người dân bản địa, ăn những món ngon và thực sự tận hưởng trọn vẹn về thiên nhiên, con người, văn hóa của vùng đất Thái Nguyên. 
 


Lưu ý khi du lịch Đại Từ Thái Nguyên

Du lịch Đại Từ Thái Nguyên chắc hẳn là một hành trình đẹp mà bạn không thể bỏ qua. Vùng đất này có cảnh sắc ấn tượng, văn hóa đa dạng và ẩm thực đặc trưng. Hơn nữa, ở Đại Từ đã quy hoạch du lịch với nhiều điểm đến nổi tiếng, giúp du khách có những trải nghiệm đáng nhớ.
 

Lưu ý khi du lịch Đại Từ Thái Nguyên Đến Đại Từ, du khách sẽ có một hành trình tuyệt đẹp. Ảnh: @artemis1812  


Về huyện Đại Từ, bạn có thể lưu trú tại các khách sạn quanh Hồ Núi Cốc, nghỉ tại Hoàng Nông Farm gần suối Cửa Tử. Tùy lịch trình và nhu cầu du lịch Thái Nguyên của mình mà bạn chọn địa điểm phù hợp để có một chuyến đi thú vị, vui vẻ và nhiều hoạt động khó quên. 
 

Du lịch Đại Từ Thái Nguyên, bạn có thể lưu trú tại các homestay Đến Đại Từ, bạn sẽ có một hành trình du lịch đẹp và đáng nhớ. Ảnh: @nhungdth.jpg


Sau hành trình khám phá Đại Từ, bạn cũng có thể kết hợp đến thăm huyện Định Hóa. Đây cũng là vùng đất lịch sử nổi tiếng với nhiều điểm đến lịch sử. Nổi bật nhất là quần thể ATK Định Hóa – một di tích lịch sử gắn liền với cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta. 
 

Nếu có dịp, bạn nhớ du lịch Đại Từ Thái NguyênĐại Từ - vùng đất xinh đẹp đang chờ bạn khám phá. Ảnh: @wellness.retreat.tourism 


Chắc hẳn rằng du lịch Đại Từ Thái Nguyên sẽ mang lại cho du khách vô vàn những trải nghiệm du lịch thú vị. Từ hồ nước, suối thác, đồi chè, … ở địa bàn huyện đều mang một nét đẹp riêng, giúp cho hành trình của du khách vừa đa dạng, vừa thú vị. Càng đi bạn sẽ càng thêm yêu quê hương Việt Nam, yêu tất cả những gì mà thiên nhiên ban tặng. 
 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn