Du lịch đảo Lớn Hawaii - thiên đường dành cho người đam mê khám phá

Thứ hai, 27/02/2023, 15:35 GMT+7

Du lịch đảo Lớn Hawaii là thiên đường cho du khách thích phiêu lưu và khám phá, từ dòng dung nham chảy của núi lửa Kilauea đến những đỉnh núi phủ tuyết của Mauna Kea có khung cảnh ngoạn mục!

test

Đảo lớn Hawaii là hòn đảo trẻ nhất và lớn nhất trong quần đảo Hawaii, bạn có thể đi du lịch qua tất cả bốn vùng khí hậu khác nhau trên thế giới ở đây, từ vùng nhiệt đới ẩm ướt đến đài nguyên vùng cực, kết quả của hiệu ứng che chắn và độ cao của các ngọn núi lửa lớn Maunakea và Maunaloa. Từ nhiều đặc điểm địa chất tại công viên quốc gia Hawaiʻi Volcanoes đến những đỉnh núi phủ tuyết của Maunakea; từ những thung lũng tươi tốt của bờ biển Hilo và  Hāmākua đến những bãi cát đen tuyền của bãi biển Punaluʻu, đảo lớn Hawaii là một biểu tượng của sức mạnh của tự nhiên.

 

Ngoài khơi ở Đảo lớn Hawaii - du lịch đảo Lớn HawaiiNgoài khơi ở Đảo lớn Hawaii @uprootedtraveler

 

Những điều thú vị về du lịch đảo Hawaii

Đảo lớn Hawaii có 4 trong số 5 vùng khí hậu chính trên thế giới và 8 trong số 13 tiểu vùng, theo sơ đồ phân loại khí hậu Köppen. Điều đó có nghĩa là hòn đảo này có sa mạc đến lãnh nguyên vùng cực đến rừng mưa nhiệt đới...

Hai trong số năm ngọn núi lửa hình thành nên hòn đảo vẫn đang hoạt động. Kilauea và Maua Loa đang hoạt động nhưng có thể không phun trào. Kilauea là hoạt động mạnh nhất trong đó công viên quốc gia lửa của Hawaii.

 

Dạo biển trên Đảo lớn Hawaii - du lịch đảo Lớn HawaiiDạo biển trên Đảo lớn Hawaii @uprootedtraveler

 

Kamehameha Đại đế, người đã thống nhất quần đảo Hawai thành một vương quốc vào năm 1810, được cho là sinh ra ở khu vực Bắc Kohala của Đảo Lớn, ở thung lũng Waipio. 

Được đo từ đáy biển đến đỉnh cao nhất, Mauna Kea là ngọn núi cao nhất thế giới, cao hơn núi Everest, vì chân núi Everest cao hơn mực nước biển. Hòn đảo này thường được gọi là Đảo Lớn hoặc Đảo Hawaiʻi để phân biệt với tiểu bang.

 

Chèo thuyền ở Vịnh Kealakekua - du lịch đảo Lớn HawaiiChèo thuyền ở Vịnh Kealakekua @hulalandblog

 

 

Đảo Lớn được đặt tên do nó chiếm 60% tổng diện tích đất liền của Hawaii. Điều đó có nghĩa là nó lớn hơn tất cả các hòn đảo khác cộng lại và với những đợt phun trào núi lửa mới, hòn đảo ngày càng lớn hơn.

Có năm ngọn núi lửa lớn trên Đảo Lớn và sáu vùng chính: Kona, Kohala, bờ biển Hamakua, Hilo, Puna và Kau. Giống như tất cả các hòn đảo của Hawaii, có hai mặt: một mặt khuất gió và một mặt đón gió. Phía khuất gió của đảo khô hơn và phía đón gió ẩm ướt hơn.

 

Những điều cần biết trước khi đến Đảo Lớn

Đến Đảo Lớn sẽ khiến bạn có cảm giác như đang bước vào một quốc gia khác bên ngoài Hoa Kỳ vì bạn sẽ đi qua một trạm kiểm soát 'hải quan'. Trạm kiểm soát không nhất thiết phải để kiểm tra danh tính, về bản chất, nó quan trọng hơn về việc đảm bảo rằng không nhập bất kỳ gì bất hợp pháp vào đảo. 

 

Cuộc sống trên Đảo Lớn - du lịch đảo Lớn HawaiiCuộc sống trên Đảo Lớn @hulalandblog

 

Nhiều loại trái cây, hạt và các loại sản phẩm liên quan đến thực phẩm khác của Hawaii là bất hợp pháp trên đảo lớn nếu được nhập khẩu từ nơi khác. Đảo Lớn có một hệ sinh thái rất nhạy cảm và rất nhiều loài thực vật đặc hữu của đảo sẽ bị dọa nếu được đưa vào một thứ gì đó không phải của bản địa hoặc xâm lấn.

 

Trái cây ở Hawaii - du lịch đảo Lớn HawaiiTrái cây ở Hawaii @nextishawaii

Khí hậu khác nhau tùy thuộc vào phía nào của hòn đảo mà bạn đang ở và đây có thể là một trong những điều nhất mà bạn nhận ra khi đến thăm Đảo Lớn.

Mauna Kea cũng là điểm cao nhất ở Hawaii. Ngọn núi lửa hiện đã ngừng hoạt động nhưng một điều tôi thấy cực kỳ thú vị là nó có tuyết phủ theo mùa, thường là từ tháng 12 đến tháng 2. Xin lưu ý rằng việc đến đài quan sát này được coi là phi đạo đức bởi người Hawaii bản địa vì đây là một ngọn núi linh thiêng đối với họ và việc lên đỉnh là không được phép. Một trong những địa điểm tốt nhất trên thế giới để ngắm sao cũng là trên đỉnh Mauna Kea. Nó có một trong những đài quan sát nổi tiếng nhất trên thế giới và do khí hậu khô cằn, đặc biệt là khi có tuyết rơi, đây thực sự là một nơi tuyệt vời để ngồi dưới những vì sao.

 

Mauna Kea cũng là điểm cao nhất ở Hawaii - du lịch đảo Lớn HawaiiMauna Kea cũng là điểm cao nhất ở Hawaii @hulalandblog

Hawaii cực kỳ xa xôi và việc có dịch vụ điện thoại di động cũng như vùng phủ sóng là điều đương cần phải quan tâm trước khi du lịch Đảo Lớn Hawaii. AT&T là nhà cung cấp dịch vụ có mức độ phủ sóng cao nhất trong tiểu bang với 94 trong số 97 mã zip được cung cấp bởi dịch vụ của họ.

 

>> Xem thêm: Choáng ngợp trước sự sang trọng và đẳng cấp của những khu nghỉ dưỡng đẹp nhất ở Hawaii

 

Một trong những điều yêu thích  khi đi du lịch đảo Lớn Hawaii là đến càng nhiều chợ nông sản càng tốt. Nó cung cấp cho bạn ý tưởng về các thành phần địa phương và theo mùa, điểm đến nổi tiếng và cho phép bạn hỗ trợ các doanh nghiệp và cá nhân địa phương.

 

Chợ nông sản Kona  - du lịch đảo Lớn HawaiiChợ nông sản Kona @nextishawaii

 

Đồ ăn ở Hawaii - du lịch đảo Lớn HawaiiĐồ ăn ở Hawaii

 

Những địa điểm tham quan ở Đảo Lớn


Công viên Quốc gia Núi lửa Hawaii 

Đây là một trong những công viên quốc gia thú vị nhất về mặt địa chất ở Hoa Kỳ, là một địa điểm du lịch đảo Lớn Hawaii nổi tiếng, nơi có hai ngọn núi lửa đang hoạt động cho phép du khách nhìn thấy kỳ quan thiên nhiên đang hoạt động. Du khách nên lưu ý rằng các khu vực khác nhau của công viên và khu vực xung quanh, bao gồm cả các con đường, có thể bị đóng cửa trong thời gian núi lửa hoạt động.

 

Công viên Quốc gia Núi lửa Hawaii  - du lịch đảo Lớn HawaiiCông viên Quốc gia Núi lửa Hawaii 

Nằm ở phía đông nam của hòn đảo, công viên có tổng diện tích 21 dặm vuông, nhưng vẫn tiếp tục phát triển khi dung nham hoạt động chảy vào đại dương và nguội dần thành đá. Công viên là nơi có ngọn núi lửa Kilauea, đã hoạt động trong những năm gần đây, với các vụ nổ hơi nước và tro bụi trên đỉnh khiến trung tâm du khách phải đóng cửa.

Miệng núi lửa Halema'uma'u , ngôi nhà huyền thoại của nữ thần lửa Hawaii là một miệng núi lửa đang bốc hơi nghi ngút, thu hút khách du lịch tò mò đến gần miệng hố. Đường Miệng núi lửa đưa khách du lịch đến các điểm tham quan hàng đầu của công viên, bao gồm Đường mòn Tàn phá, cảnh quan bị bỏ lại sau vụ phun trào năm 1959 từ miệng núi lửa Iki. Một điểm thu hút hàng đầu khác tại công viên là Thurston Lava Tube, một địa điểm độc đáo nơi dung nham từng chảy và nguội đi theo cách để lại một đường hầm dài gần 150m và cao 6m.

 

Vườn Bách thảo Nhiệt đới Hawaii

Nằm ngay gần Hamakua Coast Scenic Drive giữa Hilo và Đài quan sát thung lũng Waipio, vườn Bách thảo Nhiệt đới Hawaii có hơn 2.000 loài thực vật nhiệt đới. Một tổ chức phi lợi nhuận chuyên bảo tồn và nghiên cứu hệ thực vật nhiệt đới, khu vườn thu hút khách du lịch, nhà thực vật học và nhiếp ảnh gia.

 

Vườn Bách thảo Nhiệt đới Hawaii - du lịch đảo Lớn HawaiiVườn Bách thảo Nhiệt đới Hawaii

Khu vườn rộng 40 mẫu Anh có nhiều con đường lang thang khám phá thung lũng hẻo lánh này và cũng có một lối đi quan sát dài 150m nhìn ra một khe núi và nhiều loài thực vật ở đó. Palm Vista của khu vườn có bộ sưu tập hơn 200 loài cọ từ khắp nơi trên thế giới.

 

Bờ biển Kailua-Kona

Kailua-Kona là trung tâm chính trên bờ biển phía tây của Đảo Lớn, cách sân bay Kona khoảng 15 phút về phía nam. Cho đến nay, đây là thị trấn lớn nhất ở phía bên này của hòn đảo, có cuộc sống địa phương nhộn nhịp cũng như chỗ ở của du khách. Bờ sông Kona chạy dọc theo Aliʻi Drive, nơi tập trung vô số quán bar, nhà hàng, ki-ốt, khách sạn, công ty lữ hành và cửa hàng, hầu hết đều có tầm nhìn thoáng đãng ra đại dương.

 

Bờ biển Kailua-Kona - du lịch đảo Lớn HawaiiBờ biển Kailua-Kona

Hoàng hôn là thời điểm tuyệt vời để đi dạo xuống Aliʻi Drive, có lẽ dừng chân tại một nhà hàng bên bờ biển để ăn tối và uống nước. Cầu tàu Kailua là nơi có nhiều nhà điều hành tour du lịch đảo Lớn Hawaii bằng thuyền, giúp bạn dễ dàng bắt đầu chuyến tham quan từ thị trấn.

 

Vịnh Kealakekua

Năm 1778, thuyền trưởng thám hiểm người Anh James Cook đến Hawaii, trở thành người phương Tây đầu tiên đặt chân đến quần đảo này. James Cook đã đến thăm một số hòn đảo, nhưng thường xuyên dừng lại ở vịnh Kealakekua trên Đảo Lớn. Vịnh sâu cho phép James Cook đưa những con tàu lớn của mình vào gần bờ, giúp bảo vệ khỏi vùng nước biển động.

Ngày nay, dọc theo bờ biển có một tượng đài để vinh danh James Cook và vịnh là một khu bảo tồn biển được bảo vệ. Đây là một trong những nơi tốt nhất để lặn với ống thở trên Đảo Lớn, có sự kết hợp giữa vùng nước nông và sâu, cá nhiệt đới, rùa biển và san hô.

 

Vịnh Kealakekua - du lịch đảo Lớn HawaiiVịnh Kealakekua

 

Thác ʻAkaka

Các gia đình sẽ thích khám phá công viên Thác ʻAkaka trong các địa điểm du lịch đảo Lớn Hawaii, nơi có thác ʻAkaka hùng vĩ cao 130m. Một con đường đi bộ trải nhựa chạy khoảng nửa dặm xuyên qua công viên, giống như một vườn thực vật lớn, có những cây đa khổng lồ, hoa nhiệt đới và tre.

Thác ʻAkaka là nơi tuyệt vời để tham quan như một phần của chuyến đi ngắm cảnh dọc theo bờ biển Hamakua nhiệt đới tươi tốt.

 

Thác ʻAkaka - du lịch đảo Lớn HawaiiThác ʻAkaka @Love Big Island

 

Thác Rainbow

Thác Rainbow nằm cách trung tâm thành phố Hilo chỉ vài phút, là một thác nước đẹp và dễ tiếp cận khác trên Đảo Lớn. Vẻ ngoài của nó rất đẹp và đẹp như tranh vẽ trên bưu thiếp, thác cao 25m được bao quanh bởi lòng suối đầy đá và khu rừng rậm xanh tốt bao quanh nó. Bạn có thể đỗ xe gần như trong tầm nhìn của thác, phù hợp với mọi lứa tuổi và mọi khả năng, đồng thời có cầu thang ngắn đưa bạn lên đỉnh thác để có tầm nhìn khác.

Những giọt nước nhỏ trong màn sương bao quanh dòng nước rơi xuống là nguyên nhân tạo nên cầu vồng phổ biến có thể nhìn thấy ở thác nước này. Khu vực quan sát thác cầu vồng chính nằm ở phía đông của thác, vì vậy nếu bạn muốn vừa ngắm cầu vồng vừa ngắm thác thì nên thực hiện vào buổi sáng vì mặt trời mọc ở hướng đông.

 

Thác Rainbow - du lịch đảo Lớn HawaiiThác Rainbow @Backcountrycow

 

Bãi biển cát đen

Bãi biển Punaluʻu là một viên ngọc quý trên bờ biển phía đông nam của Đảo Lớn, được yêu thích nhờ bãi cát đen, hình lưỡi liềm và vô số loài rùa biển được nhìn thấy trên bờ gần như hàng ngày. Nên đi vào sáng sớm hoặc chiều mát khi mặt trời chưa quá gay gắt.

 

Bãi biển cát đen - du lịch đảo Lớn HawaiiBãi biển cát đen

 

Thurston Lava Tube

Thurston Lava Tube là một “hang động” dưới lòng đất 500 năm tuổi, là một địa điểm du lịch đảo Lớn Hawaii. Nơi đây từng là động mạch chính của núi lửa Kīlauea, vận chuyển dung nham dưới lòng đất dọc theo khu vực rạn nứt núi lửa. Nó được cho là ống dung nham được bảo quản tốt nhất ở Hawaiʻi, và chắc chắn là ống dễ tiếp cận nhất, được duy trì bởi Công viên quốc gia và có thể khám phá qua một con đường đi bộ trải nhựa. Bởi vì bạn có thể tự đi bộ qua đường ống và ra ở đầu bên kia, du khách sẽ được chiêm ngưỡng không chỉ các đặc điểm địa chất mà cả hoạt động bên trong của một ngọn núi lửa Hawaii thông qua một chuyến đi bộ vui nhộn, “thế giới khác” và dưới lòng đất.

 

Thurston Lava Tube - du lịch đảo Lớn HawaiiThurston Lava Tube @National Park Service

 

South Point

Có rất nhiều thứ để xem và làm tại “South Point”, mũi cực nam khi du lịch đảo Lớn Hawaii. Nó được cho là khu vực mà người Polynesia đặt chân đến đầu tiên khoảng 1.700 năm trước, và ngày nay nó chứa đựng tàn tích của những ngôi đền Hawaii. Quang cảnh và phong cảnh của nó là một điểm thu hút lớn, với những vách đá cao trên biển và tầm nhìn bao quát. Ngoài ra còn có một bãi biển cát xanh, Papakolea, trong khu vực này, đòi hỏi phải đi bộ 2,5 dặm.

 

South Point - du lịch đảo Lớn HawaiiSouth Point @Blog— Boldly Go Travel

 

Vành đai cà phê Kona

Cà phê được trồng khắp quần đảo Hawaii, nhưng không nơi nào tạo được uy tín và danh tiếng bằng Kona Coffee. Được trồng trong “Vành đai cà phê Kona” phía trên Kailua-Kona, cà phê Kona hiện được biết đến trên toàn thế giới và là một trong những ngành nông nghiệp thành công nhất trên đảo. Những sườn đồi vùng cao tươi tốt này có rất nhiều trang trại cà phê, nhiều trang trại cung cấp các chuyến tham quan hàng ngày đến các cơ sở kinh doanh của họ, bao gồm cả việc nếm thử.

 

Vành đai cà phê Kona - du lịch đảo Lớn HawaiiVành đai cà phê Kona @lovebigisland

 

Thung lũng Waipiʻo

Thung lũng Waipiʻo là cửa ngõ phía đông của khu bảo tồn rừng Kohala. Nó được biết đến nhiều nhất với tầm nhìn tuyệt đẹp trên đỉnh thung lũng, mang đến cho du khách tầm nhìn bao quát ra thung lũng cũng như khung cảnh núi non và bãi biển tuyệt đẹp của nó. Một con đường cho phép bạn lái xe xuống thung lũng  để tham quan bãi biển và có cái nhìn thoáng qua về cuộc sống địa phương bên trong thiên đường xa xôi này.

 

Thung lũng Waipiʻo - du lịch đảo Lớn HawaiiThung lũng Waipiʻo


Fleurdelys (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn