Thị trấn Naantali: viên ngọc ven biển của Phần Lan

Chủ nhật, 05/02/2023, 15:16 GMT+7

Thị trấn Naantali nằm rất gần Turku, ở phía tây của Phần Lan. Nơi đây được mệnh danh là thủ đô nghỉ mát của Phần Lan, thậm chí tổng thống cũng dành thời gian ở Naantali vào mùa hè.

test

Giới thiệu về thị trấn Naantali Phần Lan 

Có không ít người dân địa phương khẳng định rằng: Naantali là thị trấn mùa hè tuyệt nhất ở Phần Lan. Đây là nơi tổng thống Phần Lan dành mùa hè của mình ở Kultaranta, một "ngôi nhà mùa hè" của riêng mình. Nhiều người còn miêu tả rằng mặt trời ở thị trấn Naantali tỏa sáng rực rỡ hơn bất cứ nơi nào khác trên đất nước. 

 

Thị trấn Naantali Phần Lan Thị trấn Naantali Phần Lan 
 
 
Vẻ đẹp bình yên ở thị trấn Naantali Phần Lan Không gian bình yên của thị trấn

 

Naantali là một trong những thị trấn lâu đời nhất và cổ kính nhất ở Phần Lan, phát triển xung quanh tu viện Brigittine thời trung cổ Vallis Gratiae. Ngày nay nó được gọi là thị trấn ánh dương và thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, Naantali còn là quê hương của Kultaranta (ngôi nhà mùa hè của Tổng thống), Trang viên Louhisaari nguy nga, Spa Nantaali (lớn nhất ở Scandinavia) cũng như Moominworld luôn được trẻ em yêu thích. 

 

Check in ở thị trấn Naantali Phần Lan @Lucia

 

Cách di chuyển đến Naantali

Thị trấn Naantali chỉ cách Turku 17 km nên cách dễ nhất để đến thị trấn là đến Turku trước. 

Xe buýt số 6 và 7 chạy cứ sau 15 phút từ quảng trường chợ của Turku đến Naantali. Xe buýt cũng chạy vào buổi tối và ban đêm mặc dù ít thường xuyên hơn. Nếu bạn đến Naantali bằng ô tô riêng thì nên lưu ý rằng có rất ít chỗ đậu xe ở trung tâm. Bãi đậu xe tốt và miễn phí là bãi đậu xe Kuparinvuori, cách khu phố cổ một quãng đi bộ ngắn.

Vào mùa hè, du khách cũng có thể đi tàu đến Naantali từ Turku trên tàu hơi nước Ukkopekka truyền thống chạy từ thứ Ba đến thứ Bảy. Thời gian đi chỉ mất khoảng 2 giờ. 

 

Di chuyển đến thị trấn Naantali Phần Lan Vào mùa hè, bạn có thể đi tàu hỏa từ Turku đến Naantali

 

>>Xem thêm: 'Lạc bước' tới những thị trấn đẹp ở Phần Lan

 

Cách di chuyển trong thị trấn 

Thị trấn Naantali không lớn lắm nên du khách sẽ không gặp quá nhiều khó khăn khi đi lại. Bạn có thể chọn lựa ô tô, xe bus, taxi,... Phương tiện giao thông công cộng sẽ đưa bạn đến những vùng xa xôi hơn của Naantali. Ngoài ra, nếu đang tham quan công viên giải trí Moomin thì xe buýt Moomin hoặc Muumibussi sẽ thực hiện hành trình từ thị trấn Turku.

 

Xe bus ở thị trấn NaantaliXe buýt hoạt động ở thị trấn Naantali

 

>>Xem thêm: Thị trấn Tampere Phần Lan: 'Thủ đô tắm hơi của thế giới'

 

Những điểm tham quan nổi bật ở thị trấn Naantali
 

Phố cổ Naantali

Tại thị trấn cổ duyên dáng Naantali, bạn có thể tận hưởng bầu không khí bình dị khi đi bộ qua những con đường hẹp. Khu phố cổ ở đây ẩn chứa những cửa hàng thời trang, quán cà phê và phòng trưng bày. Trong khi dạo quanh phố, du khách cũng nên ghé thăm nhà thờ đá cổ. Thị trấn Naantali ra đời vào thế kỷ 15 do tu viện Birgitta được xây dựng trong khu vực. Ngày nay, tu viện không còn tồn tại và nhà thờ là dấu tích duy nhất còn lại của tu viện.

 

Phố cổ Naantali là điểm tham quan nổi bật ở thị trấn NaantaliPhố cổ Naantali

 

Mannerheiminkatu – phố đi bộ ở trung tâm Naantali

Phố đi bộ Mannerheiminkatu chạy qua trung tâm Naantali. Đây là một nơi tốt để bắt đầu hành trình khám phá thị trấn xinh đẹp này. Trên khu phố có nhiều ngôi nhà gỗ đầy màu sắc dễ thương, nhiều phòng trưng bày, cửa hàng thủ công. Hầu hết các ngôi nhà gỗ cổ đều được xây dựng từ thế kỷ 18 - 19. 

 

PPhố đi bộ Mannerheiminkatu là điểm tham quan nổi bật ở thị trấn NaantaliPhố đi bộ Mannerheiminkatu. @Lucia

 

Bến du thuyền

Ở cuối Mannerheiminkatu là trái tim của thị trấn Naantali: bến du thuyền dành cho du khách. Từ bến cảng, du khách có tầm nhìn ra nhà thờ đẹp đẽ của Naantali và căn phòng nổi tiếng của Naantali ở phía trước nó. Đó là một nhà hàng màu vàng từng là trung tâm đời sống xã hội của thị trấn mùa hè kể từ năm 1868.

 

Bến du thuyền là điểm tham quan nổi bật ở thị trấn NaantaliBến du thuyền

 

Bảo tàng Casa Haartman

Bảo tàng tốt nhất ở thị trấn Naantali chính là Casa Haartman. Đây là xưởng vẽ của nghệ sĩ Axel Haartman và vợ Hedvig. Mọi tại bảo tàng trông giống hệt như thời gian hai vợ chồng nghệ sĩ đang sống. Vào bên trong Casa Haartman bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều đồ nội thất và những bức tường chứa đầy các tác phẩm của các nghệ sĩ. Ở đây có tác phẩm của Victor Westerholm, Helene Scherfbeck và Haartman.

 

Bảo tàng Casa Haartman là điểm tham quan nổi bật ở thị trấn NaantaliBảo tàng Casa Haartman

 

Công viên giải trí Moomin World

Công viên giải trí Moomin World là một trong những công viên giải trí nổi tiếng nhất ở Phần Lan. Toàn bộ công viên được dành riêng cho Moomin, những nhân vật đáng yêu được tạo ra bởi Tove Jansson .

Tại đây, du khách có thể tìm thấy một số tòa nhà quan trọng nhất trong các câu chuyện của Jansson, chẳng hạn như Nhà Moomin nơi các nhân vật chính sinh sống, ngôi nhà màu vàng của Hemulen, nhà máy bánh rán của Moominmama, trại của Snufkin, thuyền của Moominpappa cùng những tòa nhà khác.

Du khách cũng có thể gặp gỡ các nhân vật Moomin chính, bao gồm cả phù thủy trong cabin. Công viên có nhiều hoạt động và con đường tưởng tượng dành cho các bạn nhỏ, chẳng hạn như Đường mòn Toffler với mê cung của Phù thủy hoặc Hang Hattifatteners.

 

Công viên giải trí Moomin World là điểm tham quan nổi bật ở thị trấn NaantaliCông viên giải trí Moomin World

 

Nhà thờ tu viện Naantali

Nhà thờ Tu viện Naantali được xây dựng từ năm 1443 đến năm 1462. Đây là tòa nhà cổ nhất trong thị trấn và là một trong những tòa nhà lâu đời nhất trong cả nước. Vào thời trung cổ nó là nhà thờ thời trung cổ lớn thứ hai ở Phần Lan. Công trình này là dấu tích duy nhất còn sót lại của tu viện đã được xây dựng cách đấy rất lâu nhưng không may đã bị phá hủy phần lớn. 

 

Nhà thờ tu viện Naantali là điểm tham quan nổi bật ở thị trấn NaantaliNhà thờ tu viện Naantali

 

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Phần Lan

 

Kultaranta

Kultaranta là nơi ở mùa hè của Tổng thống Phần Lan ở thị trấn Naantali. Du khách có thể đến thăm ngôi nhà vào tháng 6 và tháng 8. Đó là một hoạt động rất phổ biến vì vậy bạn cần phải đặt trước. 

Kultaranta là biệt thự mùa hè của Alfred Kordelin và hiện là dinh thự mùa hè của Tổng thống Phần Lan. Đặc biệt đáng chú ý là khu vườn Kultaranta nằm bên cạnh lâu đài với 16 ha trồng hoa các loại, hàng rào và đài phun nước.

 

Biệt thự Kultaranta là điểm tham quan nổi bật ở thị trấn NaantaliKhu vườn của biệt thự Kultaranta

 

Bảo tàng Naantali

Bảo tàng Naantali nằm trong khu phố cổ của thị trấn và bao gồm hai tòa nhà khác nhau. Trong ngôi nhà của Hiilola, bạn có thể cảm nhận được bầu không khí của một ngôi nhà tư sản từ cuối thế kỷ 19. Ngôi nhà cũng có một cuộc triển lãm nhỏ kể về lịch sử thủ công mỹ nghệ và spa của Naantali. Bên cạnh Hiilola là một khu định cư khiêm tốn hơn tên là Sau-Kallio, nơi một số người làm nghề thủ công khác nhau đã sống trong suốt lịch sử của nó. Ngày nay, ngôi nhà được trang trí như căn hộ của một nghệ nhân tưởng tượng.

Ngoài ra, bảo tàng còn có tòa nhà Humppi, có lẽ được xây dựng vào thế kỷ 19. Tại Humpi, bạn có thể tìm thấy triển lãm khảo cổ, nơi cho phép du khách tìm hiểu về lịch sử của thành phố Naantali từ khi thành lập đến thế kỷ 18. Hump ​​cũng có một mô hình thu nhỏ của một tu viện, một nhà thờ và một cửa hàng bảo tàng. 

 

Bảo tàng Naantali là điểm tham quan nổi bật ở thị trấn NaantaliBảo tàng Naantali

 

Kuparivuori

Kuparivuori là một ngọn đồi cạnh khu phố cổ với một điểm quan sát mà từ đó bạn có thể thưởng ngoạn tầm nhìn tuyệt vời ra cảnh biển, những hòn đảo xung quanh đô thị và Kultaranta. Trên đỉnh đồi còn có một hầm điều khiển máy bay nhỏ thời Thế chiến thứ hai.

 

Kuparivuori là điểm tham quan nổi bật ở thị trấn NaantaliĐồi Kuparivuori

 

 

Ngoài khu phố cổ ấn tượng, bảo tàng độc đáo,... thì còn có nhiều điều đặc sắc khác để khám phá ở thị trấn Naantali Phần Lan. Cho dù bạn ở đó chỉ một ngày hay lâu hơn thì chắc chắn đều tìm thấy nhiều điều thú vị. 

 

Hà My (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn