Say đắm vẻ đẹp quyến rũ của Bãi Trũ Nha Trang

Thứ năm, 09/02/2023, 15:05 GMT+7

Những dải cát mềm mại, trắng tinh, nước biển xanh trong vắt, vẻ đẹp tựa tranh vẽ là những điều mà nhiều người dùng để nói khi nhắc đến Bãi Trũ Nha Trang. Đây được xem là bãi tắm tự nhiên đẹp và nổi tiếng không chỉ ở Nha Trang mà cả khu vực miền Trung. 

test

Định vị vị trí Bãi Trũ Nha Trang 

Nha Trang đã được vinh danh lọt top 1 trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới. Nơi đây nổi tiếng với những bãi tắm trong vắt và Bãi Trũ là một cái tên không thể quên nhắc đến. Bãi tắm này được đánh giá là một trong những bãi tắm tự nhiên đẹp nhất Nha Trang, xung quanh có núi non hùng vĩ bao bọc. Bãi Trũ không tọa lạc ở đất liền mà ở đảo Hòn Tre nên nhiều người còn gọi là Bãi Trũ Hòn Tre. 

 

Bãi Trũ Nha TrangBãi Trũ Nha Trang

 

Nhìn từ đất liền, Bãi Trũ Nha Trang giống như một con cá sấu đang bò xuống biển. Một mặt bãi tắm được bao bọc bởi đảo, một mặt lại hướng về trung tâm thành phố. Mặc dù có diện tích khá lớn, nằm trên 1 hòn đảo nhưng thời tiết tại đây khá hiền hòa do phía sau có dãy núi Hòn Tre sừng sững như 1 tấm chắn sóng dữ. 

 

Check in Bãi Trũ Nha TrangBãi Trũ có làn nước xanh thấu đáy 

 

Du lịch Bãi Trũ, du khách chắc chắn sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp tuyệt vời của tạo hóa như: làn nước biển trong vắt, bờ cát trải dài, hệ sinh thái đa dạng,... Cách bãi tắm không xa là một làng chài nhỏ, tọa lạc dưới chân núi tạo nên một khung cảnh tĩnh lặng, bình yên. 

 

Chèo thuyền ở Bãi Trũ Nha Trang(Ảnh: tanya__neyaskina)

 

Nên đến Bãi Trũ Nha Trang thời gian nào lý tưởng nhất?

Nha Trang được thiên nhiên ban tặng có kiểu khí hậu ôn hòa, quanh năm nắng ấm, ít mưa. Thời tiết ở đây chia thành 2 mùa là mùa khô và mùa mưa. Mùa mưa diễn ra từ tháng 9 - tháng 12 (tập trung lớn vào tháng 10 - 11). Mùa khô diễn ra từ tháng 1 - 9. Đây là thời điểm lý tưởng để tắm biển, thư giãn ngoài trời. 

 

Sống ảo ở Bãi Trũ Nha Trang(Ảnh: wendy_061198)

 

Đến bãi Trũ Nha Trang như thế nào?

Để di chuyển đến được Bãi Trũ Nha Trang, du khách sẽ có 2 loại phương tiện chính là cáp treo và cano: 

Di chuyển bằng cáp treo: Đây là cách di chuyển phổ biến và tiện lợi. Khi ngồi trong cabin, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và cảm tưởng như mình đang ngồi lơ lửng trên không trung. 

Di chuyển bằng cano: Đầu tiên bạn phải tới cảng Cầu Đá Vĩnh Nguyên rồi mua vé ngồi ca nô ra đảo. Khoảng cách từ cảng đến Bãi Trũ là 3m nên bạn sẽ ngồi ca nô từ 10 - 15 phút là tới được bãi biển xinh đẹp này rồi. 

 

Di chuyển đến Bãi Trũ Nha Trang Bạn có thể đến Bãi Trũ bằng cano hoặc cáp treo 

 

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc siêu chi tiết cho người mới đi lần đầu

 

Những trải nghiệm hấp dẫn ở bãi Trũ Nha Trang 
 

Đắm mình vào vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên 

Nếu bạn là người yêu biển xanh, cát trắng, nắng vàng thì Bãi Trũ Nha Trang là sự lựa chọn lý tưởng. Ở đây, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh biển bao la, những hàng dừa xanh ngắt, hít thở bầu không khí trong lành,... Kỳ diệu hơn, nhờ làn nước biển xanh thấu đáy mà bạn được nhìn rõ những rặn san hô dưới đáy biển. 

 

Check in ở bãi Trũ Nha Trang (Ảnh: _gkskrla_)

 

Tắm biển, tắm nắng

Đắm mình trong làn nước biển trong vắt, mát lành sẽ là trải nghiệm tuyệt vời khi đến với Bãi Trũ Nha Trang. Ngoài ra, khi nằm trên bãi cát trải dài bạn còn được tắm nắng và thư giãn. Những hoạt động đó sẽ giúp cho du khách giải stress hiệu quả. 

 

Tắm biển ở Bãi Trũ Nha Trang Tắm biển là hoạt động phổ biến nhất ở Bãi Trũ

 

Tham gia các trò chơi độc đáo 

Đến Bãi Trũ Nha Trang chơi gì? Đây sẽ là thắc mắc của không ít du khách khi có kế hoạch tới bãi biển này. Tại đây, ngoài các hoạt động tắm biển, vãn cảnh, check in thì du khách cũng có cơ hội tham gia vào những trò chơi như: chèo thuyền kayak, đi bộ dưới biển, lặn ngắm san hô, dù lượn, lướt sóng,... Các hoạt động này đều có sự hướng dẫn tận tình của hướng dẫn viên nên đảm bảo tuyệt đối sự an toàn. 

 

Chơi dù lượn ở Bãi Trũ Nha Trang Trải nghiệm dù lượn ở Bãi Trũ Nha Trang

 

Check-in

Du lịch biển thì bạn không thể quên check in và khi đến Bãi Trũ Nha Trang thì hãy chuẩn bị cho mình bộ váy áo xinh xắn để lên hình thật đẹp nha! Tại bãi biển này, du khách có thể chụp ảnh trên bãi cát trắng, những mỏm đá ngay chân núi, dưới những rặng dừa cao vút hay ở những làng chài bình dị,... Có rất nhiều tọa đẹp ở Bãi Trũ sẽ giúp bạn lưu lại nhiều bức ảnh tuyệt vời trong chuyến đi của mình. 

 

Check in ở Bãi Trũ Nha Trang (Ảnh: deven.hwang)

 

Đến Bãi Trũ Nha Trang nên ăn gì?

Đến với Nha Trang và đặc biệt là Bãi Trũ thì không thể nào quên thử các món ngon đặc trưng ở đây. Một số món nổi bật như:

Các món từ ốc cùi: Đây là các món ăn khá độc lá nhưng lại được lòng của nhiều du khách. Mặc dù ốc cùi có hình dáng bên ngoài không được đẹp mắt lắm nhưng bù lại phần thịt bên trong rất thơm ngon và chắc. Ốc cùi thường sẽ được đầu bếp nấu thành nhưng món ăn ngon nhưng phổ biến và đáng thử nhất là ốc hấp hay ốc nướng chao. 

Các món từ hàu: Đến Bãi Trũ Nha Trang thì hải sản món ăn nhất định phải thưởng thức, trong đó thì hàu luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Hàu ở Bãi Trũ béo, ngọt, chứa nhiều chất dinh dưỡng. Ngoài ra, nó còn là nguyên liệu để chế biến thành các món như: hàu tái chanh, hàu nướng phomai, hàu nướng mỡ hành,... 

Các món từ nhộng ve: Nhộn ve thường chỉ có vào tháng 3,4. Bởi vậy muốn ăn món ăn này thì phải tới Nha Trang đúng mùa thì mới có cơ hội thưởng thức. Nhộng có tác động tốt đối với sức khỏe, chữa sốt, ho, cảm, co giật. 

 

Đến Bãi Trũ Nha Trang nên ăn gì?Hàu nướng phô mai

 

 

Những điểm du lịch dễ dàng kết hợp tham quan với Bãi Trũ Nha Trang 
 

VinWonders Nha Trang

VinWonders Nha Trang được biết tới là khu vui chơi giải trí của nhiều kỷ lục, nằm trải rộng trên diện tích 50ha. Công viên gồm 6 phân khu trò chơi, gần 100 hoạt động giải trí. Chắc chắn đây là nơi mang đến cho bạn những giây phút giải trí khó quên cho mọi độ tuổi. 

 

Điểm du lịch gần Bãi Trũ Nha Trang - VinWonders Nha TrangCông viên giải trí VinWonders Nha Trang

 

Hòn Tằm 

Hòn Tằm cách thành phố Nha Trang tầm 7km. Đây là một địa danh lý tưởng cho những du khách thích các trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái. Mặc dù lượng du khách tới hòn Tằm rất đông nhưng khung cảnh xung quanh vẫn giữ được vẻ hoang sơ, thuần khiết. Khí hậu ở đây 4 mùa đầy nắng, gió. 

 

Điểm du lịch gần Bãi Trũ Nha Trang - Hòn Tằm Hòn Tằm 

 

Hòn Mun

Đảo Hòn Mun hấp dẫn khách du lịch bởi các phiến đá màu đen tuyền bóng loáng, chúng dựng đứng sừng sững rất hiểm trở. Đặc biệt, nơi đây còn có sự pha trộn của 2 dòng nước nên có rất nhiều loài san hô sinh sống. Đến Hòn Mun, du khách sẽ được trải nghiệm lặn ngắm san hô và chiêm ngưỡng sự kỳ diệu của đại dương. 

 

Điểm du lịch gần Bãi Trũ Nha Trang - Đảo Hòn MunKhung cảnh quyến rũ ở đảo Hòn Mun (Ảnh: _mmanh.05)

 

Khu du lịch Con Sẻ Tre

Cách trung tâm Nha Trang khoảng 3km, KDL Con Sẻ Tre hiện đang được quy hoạch phát triển thành điểm du lịch nghỉ dưỡng quyến rũ hàng đầu thành phố. Tới đây, bạn sẽ được đắm chìm vào cảnh sắc làng quê xưa cũ với các cơ sở hầu hết được làm từ tre.

 

Điểm du lịch gần Bãi Trũ Nha Trang - Khu du lịch Con Sẻ TreKhu du lịch Con Sẻ Tre (Ảnh: lngocdiep)

 

Đầm Bấy

Vịnh Đầm Bấy ở Nha Trang sở hữu vẻ đẹp không thua kém Maldives. Do là 1 vịnh kín, xung quanh lại được bao bọc bởi nhiều đảo nên thời tiết ở đây thuận lợi quanh năm, ít sóng lớn. Khu vực này cũng có dải cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh cùng nhiều dịch vụ du lịch phát triển. 

 

Điểm du lịch gần Bãi Trũ Nha Trang - Vịnh Đầm Bấy Vịnh Đầm Bấy

Được xem là một trong những vịnh đẹp hàng đầu thế giới, Nha Trang gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách bởi các bãi tắm trong vắt, hoang sơ và Bãi Trũ Nha Trang là bãi tắm tuyệt đẹp mà bạn không thể bỏ qua trong hành trình khám phá vùng vịnh quyến rũ này. 

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn