Tháng 2 theo dấu mùa phượng vàng Bảo Lộc đẹp ngẩn ngơ xứ cao nguyên 

Thứ tư, 08/02/2023, 08:36 GMT+7

Đến hẹn lại lên, cứ vào độ tháng 2 là mùa phượng vàng Bảo Lộc lại chạm ngõ với hương sắc tuyệt đẹp mê hồn bao lữ khách. Khoác lên mình chiếc áo vàng rực, Bảo Lộc những ngày này trở nên thật thơ mộng và quyến rũ. 

test

Nếu như Đà Lạt có mùa mai anh đào khoe sắc đón xuân về thì ở Bảo Lộc cũng có một mùa hoa tuyệt sắc không kém đó chính là phương vàng, những chùm hoa rực nắng chính là dấu hiệu báo hiệu xuân về tựa như một lời hò hẹn chung thuỷ và say mê. Mùa phượng vàng Bảo Lộc luôn là thời điểm tuyệt vời nhất, để các tín đồ xê dịch tìm về xứ trà và tơ để đắm chìm giữa sắc hoa rực rỡ và tận hưởng những ngày mùa xuân thật ấm áp. 

 
 mùa phượng vàng Bảo Lộc Mùa hoa phượng vàng ở Bảo Lộc như một lời hẹn mùa xuân ấm áp. Ảnh: Minh Phụng


Mùa phượng vàng Bảo Lộc lời hẹn mùa xuân rực rỡ 

Ngoài phượng tím, phượng hồng thì phượng vàng cũng là một đặc sản tuyệt đẹp của Lâm Đồng. Cây phượng vàng còn có tên gọi khác là Phật Y, là một trong những loại hoa đặc biệt và quý hiếm có nguồn gốc từ đất nước Brazil. Loài hoa này có thân rất thẳng, nhánh thường phân ra ở khu vực đỉnh, ở mỗi đầu ngọn sẽ có hàng chục nhành hoa chính phân thành các cành phụ, bụ hoa sẽ nở trên những cành phụ này tạo nên những chùm hoa rực rỡ. Một điều đặc biệt khiến nhiều tín đồ xê dịch săn mùa phượng vàng Bảo Lộc phải ngẩn ngơ chính là khi nở hoa sẽ bung kín cây hoàn toàn không có màu xanh của lá, chính bởi vậy càng khiến cho tán hoá thêm rực rỡ. 

 
 săn mùa phượng vàng Bảo Lộc Loài cây này còn có tên gọi khác là cây Phật Y. Ảnh: Minh Phụng
 
 săn mùa phượng vàng Bảo Lộc Thân cây rất thẳng và hoa thường chỉ mọc đầu cành. Ảnh: Minh Phụng
 
 săn mùa phượng vàng Bảo Lộc Hoa nở rất rực rỡ và thường khi hoa nở lá sẽ rụng hết. Ảnh: Minh Phụng


Mùa phượng vàng Bảo Lộc sẽ kéo dài từ khoảng cuối tháng 1 cho đến hết tháng 2 tuỳ điều kiện thời tiết, tuy nhiên đẹp nhật vẫn là khoảng thời gian tháng 2, lúc này hoa nở rất đều, đẹp tô điểm cả một góc trời. Hoa phượng vàng mỏng manh, khi hé nở, cánh hoa bung rạng rỡ kết thành từng chùm bám kín mỗi đầu cành tạo nên những tán hoa vô cùng nổi bật. Vòng đời của hoa phượng vàng không quá dài, có lẽ cũng chính bởi vậy mà dường như loài hoa tuyệt sắc này đã phô diễn hết vẻ rực rỡ của mình khiến bao người phải mê say. 

 
mùa phượng vàng Bảo Lộc nở rực rỡ Vào mùa hoa nở rực rỡ trong khoảng 10 ngày. Ảnh: Minh Phụng
 
mùa phượng vàng Bảo Lộc nở rực rỡ Cánh hoa rụng tựa như một tấm thảm vàng rực rỡ. Ảnh: Minh Phụng

>>Xem thêm: Về thăm thị trấn D’ran Lâm Đồng - xứ sở bình yên trên cao nguyên 


Săn mùa hoa phượng vàng Bảo Lộc, du khách sẽ được tận hưởng cảm giáo hừng hứng, say mê đầy quyến luyến. Thả những bước chân thật an nhiên trên những con đường phủ đầy cánh hoa vàng, dưới bầu trời rực nắng, những tán hoa bung toả khắp không gian và hít căng lồng ngưc bầu không khí mát dịu của mùa xuân Tây Nguyên, bạn sẽ thấy dường như mọi tạp niệm, phiền muộn của cuộc sống sẽ được giũ bỏ để cảm nhận hương sắc mùa xuân ngập tràn, một phong vị rất riêng của xứ trà và tơ. 

 
mùa phượng vàng Bảo Lộc phong vị mùa xuânPhượng vàng là phong vị mùa xuân rất riêng của Bảo Lộc. Ảnh: Thuý Phạm


Những địa điểm check-in với phương vàng nổi tiếng tại Bảo Lộc 

Mùa phượng vàng Bảo Lộc không dài, chính vì vậy để có thể chiêm ngưỡng sắc hoa tuyệt vời này bạn hãy lên kế hoạch check-in thật sớm. Phượng vàng được trồng ở rất nhiều nơi tại Bảo Lộc, toàn thành phố có khoảng 15 cây phượng vàng trưởng thành. Từ một cây duy nhất ban đầu, các kỹ  sư địa phương đã nhân giống và trồng loài cây này ở nhiều đia điểm khác nhau trong thành phố.
 

địa điểm săn mùa phượng vàng Bảo Lộc Phượng vàng được trồng ở nhiều nơi tại Bảo Lộc. Ảnh: ST


Tu viện Bát Nhã 

Địa điểm săn mùa phượng vàng Bảo Lộc nổi bật nhất phải kể đến tu viện Bát Nhã ở 511 Lý Thái Tổ, xã Dam B'ri. Không chỉ là một tu viện tuyệt đẹp nằm trên một ngọn đồi cao với địa thế tuyệt đẹp, bên những nương chè xanh mướt và phía dưới là ba thác nước hùng vĩ, tu viện Bát nhã còn khiến người ta phải say mê bởi sắc hoa phượng vàng. Hoa phượng vàng ở tu viện Bát Nhã trải  khắp con đường từ cổng đến chánh điện của tu viện, bên dưới là thảm hoa vàng, bên trên là những tán hoa vàng ươm kỳ ảo đến mê hoặc. Hoa ở tu viện Bát nhã thường sẽ nở rực trong khoảng 1 tuần, khung cảnh bình yên của chốn thiền môn chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thức tỉnh, những muộn phiền đa đoan của cuộc sống bỗng vút bay nhường chỗ cho sự an yên, tĩnh tại.

 
tu viện bát nhã mùa phượng vàng Bảo Lộc Tu viện Bát Nhã là một trong những nơi có phượng vàng đẹp nhất Bảo Lộc. Ảnh: Cao Kỳ Nhân
 
tu viện bát nhã mùa phượng vàng Bảo Lộc Bóng hoa hoà quyện cùng với sắc xanh mướt của đồi chè. Ảnh: Cao Kỳ Nhân

 


Trường THPT Châu Á Thái Bình Dương 

Phượng vàng ở trường THPT Châu Á Thái Bình Dương luôn bung nở hoa kín cây và hoàn toàn không còn lá, cây nằm ngay khu vực sân và cổng trường trải những thảm vàng rất rực rỡ khiến bất cứ ai cũng không nỡ rời bước. Đến hẹn lại lên, đây cũng chính là một trong những địa điểm săn phượng vàng ưa thích của các tay máy và tín đồ du lịch. 

Ngoài những địa điểm trên, những địa điểm khác bạn có thể check-in trong mùa phượng vàng Bảo Lộc như nhà thờ Giáo xứ Tân Thanh ở xã Lộc Thanh, trường Cao đẳng Công nghệ - Kinh tế Bảo Lộc. Bạn cũng có thể ghé thăm trường THCS Lê Lợi hay chùa Phổ Độ ở huyện Di Linh để ngắm hoa. 

 
mùa phượng vàng Bảo Lộc nhà thờ giáo xứ Tân Thanh Phượng vàng khoe sắc ở nhà thờ giáo xứ Tân Thanh. Ảnh: Hoài Thanh


Mùa phượng vàng Bảo Lộc vẫn luôn là một “đặc sản" đầy cuốn hút khiến những trái tim đam mê xê dịch tìm về, loại hoa được coi là biểu tượng của xứ sở này vẫn sẽ luôn là nét thương nhớ dịu dàng mà rực rỡ khiến ta phải ngẩn ngơ khi ngắm nhìn 

 

Nguyệt Cát (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn 

Ảnh: Internet 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn