Quên Sầm Sơn và Hải Tiến đi, Bãi Đông mới là điểm HOT nhất Thanh Hóa hè này!

Thứ bảy, 04/05/2019, 11:37 GMT+7

Nếu như nhắc đến du lịch biển Thanh Hóa trước đây du khách chỉ biết đến Sầm Sơn, Hải Tiến hay Hải Hòa thì những năm trở lại đây Bãi Đông lại được gọi tên như một điểm dừng chân yêu thích khác khi hội tủ đủ các yếu tố: biển xanh, nắng và và hoang sơ.

test

 

Bãi Đông - điểm dừng chân hứa hẹn hút khách hè này

Bãi Đông là bãi biển mới được khai thác tại xã Nghi Sơn, Tĩnh Gia - chỉ cách TP.Thanh Hóa 60km là điểm dừng chân lý tưởng cho các bạn trẻ muốn tránh không khí tấp nập, xô bồ như những bãi tắm nổi tiếng khác. Tới đây du khách sẽ choáng ngợp với khung cảnh Bãi Đông yên bình, nhẹ nhàng, đem tới không gian thư giãn lý tưởng. 

Mặc dù chưa có nhiều dịch vụ được khai thác, nhiều người vẫn chọn ghé lại Bãi Đông để được thả hồn trên bãi cát trải dài, đoạn đường đá hoang sơ bên bờ biển nước xanh trong, vắng vẻ. 

Xung quanh lác đác một số nơi nghỉ dưỡng đẹp, sang mà giá lại không quá đắt đỏ phù hợp với các nhóm bạn trong kỳ nghỉ này, một số địa chỉ bạn có thể tham khảo như Đảo Ngọc Hotel có view hướng thẳng ra bãi biển hay Bella Hotel Nghi Sơn cũng được nhiều người lựa chọn. Một phương án khác trải nghiệm ngủ trên chòi tại bãi biển với chi phí khoảng 60.000 đồng/ người/đêm, tuy nhiên cũng đừng quên mang theo màn hoặc kem chống muỗi.

 

Bãi Đông Thanh HóaBãi Đông thưa vắng người rất thích hợp để chụp ảnh

 

Cách di chuyển tới Bãi Đông - Thanh Hóa

Để đến Bãi Đông từ Hà Nội, bạn có thể chọn di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách, tàu hỏa.

Nếu chọn xe khách hoặc tàu hỏa, bạn đi tới trung tâm thành phố Thanh Hóa, sau đó thuê xe máy hoặc taxi để đi đến Bãi Đông với quãng đường 60km. Giá vé xe khách/tàu hỏa dao động từ 120.000 – 200.000 đồng tùy loại. Một cách khác là di chuyển bằng xe buýt từ trung tâm thành phố, các xe số 03, 13 sẽ di chuyển về cảng Nghi Sơn, từ đây bạn đắt xe ôm hoặc taxi đi thêm 2km sẽ tới bãi biển.

 

Bãi Đông Thanh HóaXe bus 03 hay 13 sẽ đưa du khách từ TP.Thanh Hóa đi Bãi Đông

 

Nếu chọn tới Bãi Đông bằng xe máy, có thể đi theo lộ trình: theo đường Giải Phóng - Ngọc Hồi - Thường Tín, rẽ vào quốc lộ 1A. Tiếp tục chạy thẳng quốc lộ 1A là tới Thanh Hóa. Cả đoạn đường tới Bãi Đông chỉ có một chút khó khăn ở khoảng 1km ngay gần bãi biển. Tổng thời gian di chuyển vào khoảng 5 - 6 tiếng đồng hồ, hãy mang theo đủ giấy tờ và chú ý chấp hành an toàn giao thông khi lựa chọn cách này.

 

Tới Bãi Đông chơi gì?

Bãi Đông thuộc khu sinh thái Nghi Sơn Eco Island, nếu du khách đặt phòng ngay tại Nghi Sơn Eco island thì sẽ được miễn phí vé vào tắm biển, còn nếu ở khách sạn bên ngoài thì sẽ phải mua vé 15k/người để vào bãi. Trông gửi xe và tắm rửa, vệ sinh được miễn phí.

Sau khi đặt chân tới Bãi Đông - Thanh Hóa du khách sẽ khá giật mình khi nhận ra rằng mình chỉ có thể tắm biển và "sống ảo", không có bất cứ dịch vụ lặn biển, lướt sóng hay nhảy dù ở đây.

 

Bãi Đông Thanh Hóa

 

bãi đông thanh hóaBãi đá sống ảo lý tưởng

 

Một số điểm sống ảo lý tưởng tại đây là bãi đá ven bờ, khu vực xích đu và các lán nghỉ. Tại đây cũng có quán cafe thuộc quản lý của khu sinh thái Nghi Sơn Eco Island với thiết kế dân dã thích hợp để du khách ghé lại nghỉ ngơi và chụp một vài bức hình.

 

Bãi đông Thanh Hóa

 

bãi Đông Thanh HóaMột số góc chụp hình trên bờ biển

 

bãi Đông Thanh HóaQuán cafe ngay bên bờ biển của khu nghỉ dưỡng Nghi Sơn Eco Island

 

Mùa hè đã tới, với lợi thế bãi biển vắng, hoang sơ; thời gian để chụp nên những bức hình đẹp nhất vào khoảng từ 8h - 10h sáng và sau 16h30 tới lúc hoàng hôn, khi cảnh vật hiện lên lung linh với nắng vàng, trời trong xanh.

 

Ăn ở đâu khi du lịch Bãi Đông?

Nếu bạn muốn ăn ngay tại chỗ có thể ghé lại nhà hàng của khu sinh thái với thực đơn đa dạng và mọi thứ không quá đắt đỏ, không gian mở thoáng đãng để có thể vừa ăn uống vừa tận hưởng những làn gió mát lành của biển. Set dành cho 2 người ăn có thể dao động từ 400.000 - 700.000VNĐ tùy món.

 

Bãi Đông Thanh HóaBữa ăn ngon miệng với các món hải sản chưa tới 500.000VNĐ dành cho 2 người

 

Nếu muốn được ăn uống đa dạng và có những trải nghiệm tốt hơn, một vài cái tên du khách có thể tham khảo là nhà hàng hải sản Lời Phương hay Hải Anh ở bên ngoài bãi biển, sẽ cần di chuyển bằng xe để tới những điểm ăn uống này.

Lưu ý: Nghi Sơn Eco Island sẽ tính phí 50k/người nếu mang đồ ăn ở ngoài vào.

Bãi Đông thích hợp là điểm đến trong ngày hoặc nếu bạn muốn được đón bình minh hay hoàng hôn thì có thể lưu lại đây trong 2N1Đ. Trên đường trở về Hà Nội, nếu quỹ thời gian còn bạn cũng có thể chọn ghé lại tắm biển hay vui chơi tại bãi biển Sầm Sơn, biển Hải Tiến, Hải Hòa... chắc chắn đều mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ trong mùa hè này.

 

Chang (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Ng.Hằng
 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn