Sử dụng phương tiện đi sân bay Nội Bài từ Hà Nội nào hợp lý, tiết kiệm?

Thứ sáu, 17/02/2023, 08:03 GMT+7

Sân bay Hà Nội hay sân bay Nội Bài là sân bay lớn thứ hai của Việt Nam. Tọa lạc tại huyện Sóc Sơn, cách trung tâm thành phố 27km với diện tích khổng lồ 139.216 m2 và công suất lên đến 15 triệu hành khách mỗi năm, sân bay Hà Nội có thể gây bối rối cho những du khách lần đầu tiên đến đây. Dưới đây là một số gợi ý cho phương tiện đi sân bay Nội Bài hữu ích để bạn có thêm nhiều lựa chọn phù hợp.

test

Di chuyển bằng xe buýt: phương tiện đi sân bay Nội Bài

Xe buýt là cách rẻ nhất để đến sân bay, tuy nhiên đây cũng là phương tiện đông đúc nhất và mất nhiều thời gian nhất. Có nhiều tuyến xe buýt, tùy thuộc vào nơi bạn muốn đến trong thành phố để lựa chọn phù hợp. 

 

1. Các tuyến buýt thường 

Phục vụ từ 5h00 - 23h00, tần suất: 10-15 phút/chuyến. Bao gồm: 

- Xe buýt số 07: chạy từ Nội Bài đến bến xe Kim Mã, phía Tây Hà Nội. Giá vé: 8.000 VNĐ/lượt.

- Xe buýt số 17: chạy từ Nội Bài đến bến xe Long Biên, ở phía Đông Bắc của khu Phố Cổ. Giá vé: 9.000 VNĐ/lượt.

- Xe buýt số 90: Kim Mã - Nội Bài 9.000 VNĐ/lượt.

- Xe buýt số 109: Mỹ Đình - Nội Bài 9.000 VNĐ/lượt.

 

phương tiện đi sân bay Nội Bài - xe buýt tuyến thườngẢnh: @nguyenminh140703

 

2. Các tuyến buýt chất lượng cao 

Thời gian phục vụ từ 5h00 - 23h00, tần suất: 25-30 phút/chuyến. Bao gồm: 

- Xe buýt 68: Hà Đông - Nội Bài. Giá vé: 50.000 VNĐ/lượt.

- Xe buýt 86: kết nối trực tiếp các sân bay đến các điểm dừng trong thành phố Hà Nội. Xe buýt màu vàng cam này chạy theo lộ trình từ sân bay qua Hồ Hoàn Kiếm, Phố Cổ Hà Nội và kết thúc tại Ga trung tâm Hà Nội. Giá vé: 45.000 VNĐ/lượt.

 

phương tiện đi sân bay Nội Bài - xe buýt chất lượng caoẢnh: @xevipnoiba

 

3. Xe buýt của các hãng máy bay

Ngoài ra, một số hãng hàng không cung cấp dịch vụ đưa đón giữa Nội Bài và thành phố cũng là phương tiện đi từ sân bay Nội Bài vào thành phố đáng để lựa chọn.

- Jetstar Pacific: cung cấp cả dịch vụ trả khách và đón khách tại văn phòng Jetstar tại 206 Trần Quang Khải. Xe buýt rời sân bay Nội Bài ngay sau khi các chuyến bay đến. Để có chỗ ngồi, bạn cần đặt trước và thanh toán trong chuyến bay trước khi lên máy bay.

  • Giá vé: 40.000VNĐ/khách/lượt.
  • Tần suất khoảng: 30 – 45 phút (xe chỉ chạy khi đủ khách).
  • Điểm dừng: số 204 Trần Quang Khải.
  • Loại xe: 45 chỗ.
  • Điện thoại đặt xe từ Nội Bài: 0438 840 496 và đi từ trung tâm Hà Nội: 0438 250 872.

- Vietnam Airlines: cung cấp dịch vụ đưa đón tại văn phòng Vietnam Airlines tại số 1 Quang Trung. Phương tiện đi sân bay Nội Bài giá rẻ này khởi hành cứ sau 30 - 40 phút, từ các điểm đến của Nhà ga số 1.

  • Giá vé: 40.000đ/khách/lượt.
  • Tần suất khoảng: 30 – 45 phút/chuyến (chỉ chạy khi đủ khách).
  • Điểm dừng: số 1 phố Quang Trung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Loại xe: 16 chỗ.
  • Điện thoại đặt xe: 0438 250 872.

- VietJet Air: hãng hàng không giá rẻ nội địa của Việt Nam cung cấp dịch vụ xe buýt đưa đón giữa nhà ga T1 của sân bay và thành phố. Chỗ ngồi phải được đặt trên trang web chính thức của VietJet ít nhất 24 giờ trước chuyến bay. 

  • Giá vé: 40.000VNĐ/khách/lượt. 
  • Tần suất: 30 – 40 phút/chuyến. 
  • Điểm dừng: rạp xiếc Trung Ương số 69 Trần Nhân Tông.
  • Loại xe: 45 chỗ.
  • Điện thoại đặt xe: 043941 6270 - 0968 360 022.

 

phương tiện đi sân bay Nội Bài - xe buýt các hãng hàng khôngẢnh: @congan-gialai

 

Xe chuyên tuyến Hà Nội đi Nội Bài

Xe chuyến tuyến Nội Bài của sân bay bao gồm 3 tuyến: NB01, NB02, NB03. Hình thức thì tương tự xe buýt bình thường, giá vé: 40.000VNĐ/lượt. Theo kinh nghiệm du lịch Hà Nội, lượng khách lựa chọn đi xe này khá đông và và chỗ để hành lý không có nhiều nên bạn cần đi sớm để không bị lỡ chuyến bay.

- Xe chuyên tuyến Nội Bài NB01:

Lộ trình: sân bay Nội Bài (Nhà ga T2) - Nhà ga T1 - Võ Văn Kiệt - Võ Nguyên Giáp - Cầu Nhật Tân - Nam Nhật Tân - Xuân La - Lạc Long Quân - Bưởi - Đào Tấn (cạnh khách sạn Daewoo).

- Xe chuyên tuyến Nội Bài NB02:

Lộ trình: Nội Bài (Nhà ga T2) - Nhà ga T1 - Võ Văn Kiệt - Võ Nguyên Giáp - Đường 5 kéo dài - Cầu Đông Trù - Nguyễn Văn Cừ - Cầu Chương Dương - Trần Quang Khải - Trần Khánh Dư - Nguyễn Khoái - Minh Khai - KĐT Times City.

- Xe chuyên tuyến Nội Bài NB03:

Lộ trình: sân bay Nội bài (Nhà ga T2) - Nhà ga T1 - Võ Nguyên Giáp - đường 6km (Hải Bối) - Cầu Thăng Long - Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển - Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ (Linh Đàm) - Giải Phóng - BX Nước Ngầm.

 

phương tiện đi sân bay Nội Bài - xe buýt chuyên tuyếnẢnh: @vemaybay5s

 

Phương tiện đi sân bay Nội Bài bằng taxi

Taxi là loại phương tiện được nhiều người lựa chọn vì sự tiện lợi và nhanh chóng. Bạn có thể di chuyển ra bến taxi bên ngoài nhà ga đến của Nội Bài; Đi bộ đến khu vực đầu tiên bên ngoài nhà ga đến để tìm taxi. Sẽ có người đi theo chèo kéo từ bên trong nhà ga hỏi xem bạn có cần taxi không, nhưng tốt nhất bạn nên từ chối họ và gọi taxi từ khu vực chính thức. 

 

phương tiện đi sân bay Nội Bài - taxiẢnh: @taxi nội bài

 

Bạn có thể tải xuống ứng dụng của các hãng taxi công nghệ để đặt xe hoặc thuê xe vào đón bạn tại khu vực ga đến. Taxi Hà Nội tính giá vé bằng đồng hồ tính thuế, dựa trên thời gian và khoảng cách di chuyển từ sân bay đến nơi bạn cần và ngược lại. Một chuyến đi taxi một chiều từ trung tâm Hà Nội đến sân bay có giá khoảng 240.000VNĐ - 250.000VNĐ.

 

phương tiện đi sân bay Nội Bài - taxi của sân bayẢnh: @xevipnoibai

 

Lưu ý: một số tài xế taxi sẽ đi một tuyến đường dài hơn hoặc sử dụng đồng hồ chạy nhanh hơn để ăn thêm tiền của khách. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn lựa chọn được một công ty taxi đáng tin cậy. Một số hãng taxi của sân bay Nội Bài và taxi đi từ Hà Nội – Nội Bài giá rẻ bạn có thể tham khảo như: Nội Bài Taxi, Airport Taxi, Kumho Việt Thanh, Grab, Xe VIP Nội Bài, Taxi Mai Linh, Taxi Group,…

 

phương tiện đi sân bay Nội Bài - taxi truyền thốngẢnh: @mototrip

 

Đặc biệt, bắt taxi từ thành phố Hà Nội đi sân bay Nội Bài, bạn còn có thể lựa chọn 2 hình thức là đi chung hoặc đi riêng. Với hình thức đi chung có thể tiết kiệm khoảng 40% giá tiền nếu đi một mình. Các loại xe từ 4 - 16 chỗ. Giá khoảng từ: 130.000VNĐ - 150.000VNĐ/xe 4 chỗ.

 

phương tiện đi sân bay Nội Bài - taxi công nghệẢnh: @kenhhomestay

>> Xem thêm: Mách bạn các quán ăn gần sân bay Nội Bài chất lượng, giá hợp lý nên ghé

 

Di chuyển bằng xe khách từ trung tâm Hà Nội đi Nội Bài

Xe khách được phép đón khách đi và đến sân bay Nội Bài được nhượng quyền khai thác tại khu vực: sảnh C, E tầng 1, nhà ga hành khách T1, đầu Đông - Tây tầng 1, nhà ga hành khách T2. Xe từ 16 - 45 chỗ phục vụ cả ngày không kể ngày nghỉ hay Lễ, Tết nên bạn hoàn toàn có thể chọn làm phương tiện đi sân bay Nội Bài cho mình bất cứ lúc nào. 

 

phương tiện đi sân bay Nội Bài - xe kháchẢnh: @tapchigiaothong

 

Lộ trình tuyến đi qua các điểm: Nội Bài - Đào Tấn - Nguyễn Chí Thanh - Nguyễn Thái Học - Quang Trung và ngược lại. Xuất phát từ sân bay về bến xe trên đường Quang Trung cách Phố Cổ Hà Nội 3km. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu nhân viên dừng xe hoặc hỗ trợ chỉ đường cho bạn. Vé có giá khoảng gần 50.000VNĐ/người và miễn phí cho hành lý của bạn.


 

phương tiện đi sân bay Nội Bài - xe khách Ảnh: @FB Việt Thanh

 

Di chuyển bằng xe điện của sân bay Nội Bài

Xe điện ở đây được sử dụng để chở khách tại khu vực sân đỗ ô tô của 2 nhà ga T1, T2 và trên đường Võ Văn Kiệt (đoạn qua sân bay Nội Bài). Vận chuyển hành khách đi lại giữa 2 nhà ga quốc nội và quốc tế, từ các điểm trông giữ xe 2 bánh - nhà ga sân bay, từ ga hành khách - ga hàng hóa, từ điểm dừng xe buýt - trụ sở của các cơ quan đơn vị trong Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài.

 

phương tiện đi sân bay Nội Bài - xe điệnẢnh: @Pinterest

 

 

Lựa chọn các phương tiện đi sân bay Nội Bài từ Hà Nội hay theo chiều ngược lại đôi khi sẽ gặp nhiều khó khăn với ngay cả những ai đã đi nhiều lần. Hy vọng với những gợi ý ở trên bạn có thêm nhiều lựa chọn hữu ích để di chuyển dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm hơn.

 

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn