Thành phố Salvador Brazil: cái nôi văn hóa của xứ sở Samba

Thứ ba, 28/02/2023, 13:44 GMT+7

Thành phố Salvador Brazil là thủ đô đầu tiên của Brazil vào năm 1549. Ngày nay, với dân số gần 3 triệu người, Salvador là thủ phủ của bang Bahia, có diện tích lớn thứ 3 trên cả nước. 

test

Giới thiệu về thành phố Salvador Brazil

Salvador là một thành phố của Brazil, nằm phía đông bắc của đất nước, thuộc bang Bahia. Thành phố này sở hữu một vẻ đẹp năng động, tràn đầy năng lượng mà ít địa điểm trên thế giới khác có thể sánh được. Trong quá khứ, nơi đây từng là thủ đô thuộc địa của Bồ Đào Nha và ngày nay Salvador là trung tâm của cộng đồng người Brazil gốc Phi. 

 

thành phố Salvador BrazilThành phố Salvador Brazil. @jujubacotta

 

Khu phố cổ ở thành phố Salvador Brazil hiện vẫn còn nhiều tòa nhà thuộc địa được xây dựng từ thế kỷ 17, 18 và đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nhà thờ và tu viện đẹp nhất của Salvador. Đó cũng là một trong những điểm thu hút khách du lịch chính của thành phố. 

 

Du lịch thành phố Salvador BrazilThành phố này là trung tâm văn hóa của Brazil. @oxekeu

 

Di chuyển đến thành phố Salvador

Bạn có thể đến thành phố Salvador Brazil bằng máy bay, xe buýt hoặc ô tô. Nếu bạn đến từ các thành phố khác của Bahia, thậm chí từ các bang khác như Sergipe hoặc Alagoas thì có thể đi xe buýt hoặc ô tô.

Bến xe buýt Salvador nằm trên đại lộ Antônio Carlos Magalhães, số 4.362 trong khu phố Pituba và nó có một ga tàu điện ngầm gần đó. Tàu điện ngầm hoạt động rất tốt nhưng thật không may là nó không đi qua các điểm du lịch chính. Mặc dù vậy, đây là một lựa chọn tốt cho những người ở khu vực trung tâm hoặc những người muốn tiết kiệm tiền. 

 

Check in thành phố Salvador Brazil@eucleide.neves

 

Thời gian thích hợp đến thành phố Salvador Brazil

Bahia được biết đến là vùng đất của niềm vui và phần lớn điều này là do những bữa tiệc tuyệt vời diễn ra ở thành phố Salvador Brazil. Sự pha trộn giữa các nền văn hóa làm cho thủ đô của Bahia trở thành một nơi hội tụ của nghệ thuật và bùng nổ vào những thời điểm nhất định trong năm. Mùa hè ở đây nóng bức và ngột ngạt, còn mùa đông ấm áp chứ không lạnh. Trong suốt cả năm, nhiệt độ thường thay đổi từ 22 độ C đến 31 độ C và hiếm khi dưới 20 độ C hoặc trên 32 độ C. Thời gian tốt nhất để ghé thăm Salvador là từ tháng 12 đến tháng 3 hoặc từ tháng 8 - 10.

 

Khám phá thành phố Salvador BrazilBạn có thể tới đây từ tháng 12 - 3 năm sau. @eucarlavargas

 

>>Xem thêm: Dạo bước đến thị trấn Olinda Brazil chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy hoài cổ

 

Cuộc sống về đêm ở Salvador

Thành phố Salvador Brazil có một cuộc sống về đêm thú vị vì nơi đây được coi là một trong những thủ đô của âm nhạc và khiêu vũ của đất nước. Thành phố thường xuyên có các ca sĩ nổi tiếng của Brazil và cả nghệ sĩ quốc tế đến biểu diễn. Bởi thế khi bạn đến đây thì hãy lấy một tờ báo địa phương và xem hướng dẫn chương trình trong phần văn hóa để xem những gì đang diễn ra. Nếu tiếng Bồ Đào Nha của bạn yếu, hãy nhờ lễ tân ở khách sạn đọc cho bạn nghe. Khu phố Rio Vermelho là một trong những nơi tốt nhất để đi chơi đêm với đầy đủ các quán bar, nhà hàng, buổi biểu diễn, câu lạc bộ đêm.

Tới Largo de Santana, một quảng trường công cộng ở Rio Bermelho sẽ có các quán bar đặt ghế nhựa trên đường phố. Đây chính là sàn diễn thực sự cho những nghệ sĩ đường phố. Casa da Mãe Espaço Cultural là quán bar nổi tiếng và tụ điểm biểu diễn nhạc sống. Thứ hai là đêm nhạc jazz và phần còn lại trong tuần sẽ luân phiên giữa Samba, Forró và MPB (Nhạc Pop Brazil).

 

Cuộc sống về đêm ở thành phố Salvador BrazilCuộc sống về đêm vô cùng nhộn nhịp ở Salvador

 

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Brazil lần đầu: Đi khi nào đẹp, chơi gì và ăn gì?

 

Những trải nghiệm thú vị ở thành phố Salvador Brazil
 

Đi bộ trên những con đường lát đá cuội ở Pelourinho

Khi ghé đến thành phố Salvador Brazil thì nhất định phải đi dạo qua những con phố ở Pelourinho. Đây là một địa danh nổi tiếng mà rất nhiều du khách muốn dành thời gian để khám phá. Khu vực này được biết đến với nghệ thuật và văn hóa và rất nhiều ảnh hưởng kiến trúc Bồ Đào Nha có thể được tìm thấy ở đây. Hầu hết các tòa nhà đều được sơn màu tươi sáng và bắt mắt. 

Trong lịch sử, Pelourinho là nơi những nô lệ mang đến từ Tây Phi được bán đấu giá. Ngày nay, khu phố được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO cùng với trung tâm thành phố lịch sử bởi nơi đây là một trong những điểm hội tụ chính của các nền văn hóa Ấn Độ Châu Âu, Châu Phi và Châu Mỹ từ thế kỷ 16 đến 18.

 

Đi bộ ở Pelourinho là trải nghiệm thú vị ở thành phố Salvador BrazilNhững con đường lát đá cuội ở Pelourinho. @viviandvilela

 

Đi thang máy Lacerda

Một trong những địa danh nổi tiếng và đáng tham quan nhất tại Salvador chính là thang máy Lacerda. Vào thế kỷ 17, có một hệ thống ròng rọc cũ đặt tại đây nhằm giúp di chuyển các đồ vật từ Hạ Thành phố lên Thượng Thành phố.

Thang máy ngày nay được xây dựng vào thế kỷ 19 và có nhiều cải tiến trong nhiều năm. Hiện tại nó có thể chứa tối đa 32 người trong mỗi lần di chuyển với thời gian là 30 giây. Từ trên cùng của thang máy, bạn có thể chiêm ngưỡng một số cảnh đẹp nhất của Salvador như Vịnh All Saints, Mercado Modelo,...

 

Đi thang máy Lacerda là trải nghiệm thú vị ở thành phố Salvador BrazilThang máy Lacerda. @flavinhac3

 

Tham quan Nhà thờ Salvador

Nếu bạn đang tìm kiếm những điều cần làm ở thành phố Salvador thì hãy cân nhắc đến thăm Nhà thờ Salvador. Công trình này được xây dựng vào thế kỷ 17 và là một ví dụ tuyệt vời về phong cách kiến ​​trúc Baroque. Điều thú vị để chiêm ngưỡng bên trong nhà thờ là những bức tượng và bàn thờ được cho là một số hiện vật lịch sử quan trọng nhất của thành phố. Để vào bên trong, bạn cần trả một khoản phí nhỏ và số tiền này sẽ được dùng cho các sự kiện và trùng tu. 

 

Tham quan Nhà thờ Salvador là trải nghiệm thú vị ở thành phố Salvador BrazilTham quan Nhà thờ Salvador

 

Tham quan Cung điện Rio Branco

Cung điện Rio Branco được xây dựng vào thế kỷ 16 và là một bảo tàng quan trọng ở thành phố Salvador Brazil. Đây là một trong những cung điện lâu đời nhất của đất nước và là một công trình kiến ​​trúc thực sự tráng lệ. Trước đây, cung điện đã từng là một tòa nhà chính phủ trong một thời gian nhưng hiện nay, đây là nơi tổ chức các buổi trưng bày nghệ thuật nhỏ. Khi vào bên trong, bạn sẽn được khám phá các triển lãm và hiện vật giải thích lịch sử của khu vực. Triển lãm bao gồm hình ảnh, hiện vật, bài viết,...

 

Tham quan Cung điện Rio Branco là trải nghiệm thú vị ở thành phố Salvador BrazilCung điện Rio Branco. @deboragoncalves_dra

 

Hòa mình vào những bãi biển 

Salvador là nơi có một số bãi biển đẹp nhất ở Bahia.Vì vậy, nếu bạn đang tận hưởng kỳ nghỉ ở đây thì hãy dành thời gian để đến một số bãi biển quyến rũ. Bãi biển Porto da Barra mặc dù nhỏ và thường xuyên đông đúc nhưng lại có tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố Salvador và là một nơi tuyệt vời để đi dạo. Ngoài ra, bãi biển Farol da Barra, bãi biển Ondinha và bãi biển Itapuã đều là những địa điểm mê hoặc đáng để khám phá. 

 

Hòa mình vào những bãi biển là trải nghiệm thú vị ở thành phố Salvador BrazilỞ Slavador có những bãi biển tuyệt đẹp. @_marysheath

 

Chiêm ngưỡng nhà thờ São Francisco 

Nhà thờ São Francisco nằm ở trung tâm lịch sử của thành phố Salvador Brazil. Tòa nhà được thành lập khi những người theo Dòng Phanxicô đến Salvador vào năm 1587 và xây dựng một tu viện và nhà thờ trong thành phố. Tuy nhiên, công trình này đã bị người Hà Lan phá hủy trong cuộc xâm lược Bahia của Hà Lan vào thế kỷ tiếp theo. Sau đó, Cha Vicente das Chagas khởi xướng một cuộc trùng tu lớn vào năm 1686 và hoàn thành vào thế kỷ 18. 

 

Chiêm ngưỡng nhà thờ São Francisco là trải nghiệm thú vị ở thành phố Salvador BrazilNhà thờ São Francisco. @gabriele_trindade

 

 

Vũ điệu Samba, tiếng trống diễu hành, âm nhạc sôi động, văn hóa độc đáo cùng kiến ​​trúc thuộc địa tuyệt đẹp là những lý do khiến thành phố Salvador Brazil luôn được xếp hạng là điểm đến du lịch hàng đầu ở xứ sở Samba.  

 

Hà My (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn