Đèo Lương Sơn Nha Trang - cung đường ven biển đẹp ngây người mà bạn nên chinh phục

Chủ nhật, 05/03/2023, 08:44 GMT+7

Đèo Lương Sơn Nha Trang được đánh giá là một trong những cung đường ven biển đẹp nhất miền Trung và là tọa độ sống ảo nghìn like của nhiều phượt thủ trong hành trình du lịch Nha Trang. Con đèo này nằm lưng chừng giữa biển cả và đồi núi tạo nên một cảnh sắc vừa hùng vĩ vừa lãng mạn. 

test

Đôi nét về đèo Lương Sơn Nha Trang 

Đèo Lương Sơn nằm ở H. Vĩnh Lương, Khánh Hòa. Đây là con đường đèo nằm lưng chừng giữa núi và biển vì thế sở hữu một cảnh sắc hết sức hùng vĩ khiến bao phượt thủ mê đắm. Ngoài ra, nhờ địa thế uốn lượn, quanh co thì Lương Sơn còn được đánh giá là con đường phượt ven biển đẹp và hấp dẫn nhất miền Trung. 

 

Đèo Lương Sơn Nha Trang Đèo Lương Sơn Nha Trang (Ảnh: lil_vivi2502_)
 
Chinh phục đèo Lương Sơn Nha Trang Con đèo này nằm giữa biển và núi (Ảnh: vuonglingsoul)

 

Đèo Lương Sơn sẽ đón chào các du khách bằng sự trong trẻo, mát lành của đại dương, gió biển và cỏ cây ven đường. Khi càng lên cao thì cảnh quan ở đèo lại càng ngoạn mục hơn. 

 

Vẻ đẹp đèo Lương Sơn Nha Trang Lương Sơn là con đèo đẹp bậc nhất miền Trung (Ảnh: _tchag.pwpq_)
 
Check in đèo Lương Sơn Nha Trang (Ảnh: tene_pn_pn)

 

Di chuyển đến đèo Lương Sơn Nha Trang 

Để đến được đèo Lương Sơn nha Trang, bạn hãy chạy hướng cầu Trần Phú. Khi qua cầu thì chạy dọc đường Phạm Văn Đồng. Đi thêm khoảng 15 phút nữa là sẽ đến được đèo. Đường đi ở đây đẹp, rộng rãi, chạy xe rất thuận lợi. 

 

Check in đèo Lương Sơn Nha Trang (Ảnh: hamon1m74)

 

Đèo Lương Sơn Nha Trang có gì thú vị?
 

Đi phượt 

Vẻ đẹp ấn tượng của đèo Lương Sơn Nha Trang là sự kết hợp hài hòa giữa biển và núi. Chinh phục cung đường đèo này chính là thử thách đầy kích thích dành cho dân phượt. "Lướt" nhẹ bánh xe trên đèo ngắm thiên nhiên và hưởng trọn các cơn gió mát lạnh sẽ là những kỷ niệm khó quên dành cho du khách tứ phương. 

 

Đèo Lương Sơn nhìn từ trên cao Đèo Lương Sơn nhìn từ trên cao

 

Đèo Lương Sơn là cung đường biển đầy ắp ánh nắng khiến du khách khi đặt chân đến bỗng dưng muốn ôm trọn hết đất trời, hết cả khoảng biển mênh mông kia. Đôi khi niềm vui sướng của một phượt thủ không nằm tại điểm đến mà hơn thế mà cảm giác được bay bổng, tìm tòi, chinh phục và khám phá trên nẻo đường đi. Cung đường biển này có trọn vẹn yêu thương, cảnh sắc và những thoáng ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của nó. 

 

Đèo Lương Sơn nhìn từ trên cao Vẻ đẹp của con đèo khiến bao phượt thủ mê mẩn

 

Trên con đường đèo Lương Sơn, du khách cứ thế phóng xe đi, tự do tự tại như một cơn gió vô định. Hành trình chinh phục con đường đèo ấy, bạn cảm tưởng như mình được thoát ly ra khỏi thực tại ồn ào, mệt mỏi, được bung xõa theo gió theo mây.

 

Đi phượt ở đèo Lương Sơn Nha TrangChặng đường chinh phục đèo sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm xúc mới lạ 

 

Nha Trang thật đằm thắm và dịu dàng. Dẫu cho cảm xúc nổi loạn đến đâu thì chỉ cần đi trên con đường biển Lương Sơn cũng sẽ khiến bạn phải nán lại ngẩn ngơ đôi chút trước khung cảnh quá đỗi hùng vĩ và bình yên của nó. Con đường đưa phượt thủ từ đỉnh cao của sự phấn khích rồi lại nhẹ nhãng khiến tim rơi mất một nhịp trước hình ảnh của những ngọn cỏ lau, hàng hoa giấy lơ phơ dọc ven đường. Hình như lúc đó trong ai cũng có chút xốn xang và mơ mộng. 

 

Vẻ đẹp của đèo Lương Sơn Nha Trang(Ảnh: tienshy)

 

Ngắm nhìn Bãi Tiên

Từ đèo Lương Sơn, du khách sẽ tới được Bãi Tiên, nơi sở hữu đường bờ biển hoang sơ hình cánh cung cùng bãi đá đủ muôn hình vạn trạng. Ghé thăm bãi tắm này, bạn sẽ được đắm mình trong bầu không khí mát mẻ, đặc biệt còn có thể săn ánh chiều tà vô cùng quyến rũ. 

Đặc biệt ở Bãi Tiên có 1 suối nước ngọt trong vắt chảy từ chân núi. Với vẻ đẹp lãng mạn, bãi Tiên còn được rất nhiều cặp lựa chọn làm điểm chụp ảnh cưới. 

 

Ngắm Bãi Tiên từ đèo Lương Sơn Nha Trang(Ảnh: maipattie)

 

Chiêm ngưỡng dàn hoa giấy lung linh 

Ở cuối đường đèo Lương Sơn có một dàn hoa giấy nở rực rỡ cả một khoảng trời. Đây chính là tọa độ chụp ảnh của không ít bạn trẻ. Hoa giấy mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, giản dị nhưng màu sắc lại vô cùng tươi mới với sức sống mãnh liệt. Khung cảnh mộc mạc của loài hoa này sẽ là background cực xịn cho các tín đồ sống ảo. 

 

Hàng hoa giấy ở ven đường đèo Lương SơnHàng hoa giấy ở ven đường đèo (Ảnh: _ttaing)

 

Khá phá quán ăn vặt view đèo Lương Sơn

Ở giữa đèo Lương Sơn Nha Trang có một quán xe ăn vặt với vị trí rất chill. Trước mặt là biển, sau lưng là núi. Quán có menu đa dạng và cung cấp 1 tầm nhìn ngắm cảnh rất lãng mạn vì thế mà thu hút nhiều thực khách. 

Món ăn bán chạy nhất của quán là bánh tráng tôm chấm mắm ruốc. Ngoài ra còn có mực câu nướng than, ngô xào, các loại viên chiên. Ngồi giữa lưng chừng đèo ăn các món ăn vặt, trò chuyện với lũ bạn và ngắm cảnh thiên nhiên sẽ là trải nghiệm khá mới mẻ ở Nha Trang. 

 

Quán ăn vặt ở đèo Lương Sơn Nha TrangQuán ăn vặt ở đèo Lương Sơn có view ngắm cảnh cực chất

 

Những điều cần chú ý khi phượt đèo Lương Sơn 

Khi đi phượt ở đèo Lương Sơn Nha Trang thì bạn cần chú ý một vài điều sau: 

  • Thời điểm lý tưởng nhất để phượt đèo là từ tháng 1 - tháng 9. Đó là lúc Nha Trang bước vào mùa khô nên có điều kiện thời tiết thích hợp cho những chuyến phượt. 
  • Bạn hãy chuẩn bị một số đồ dùng cá nhân như: nước uống, đồ ăn nhẹ, đồ đạc đề phòng sự biến thiên của thời tiết. 
  • Đặc biệt phải kiểm tra thật kỹ phương tiện trước khi lên đường để chuyến đi được đảm bảo an toàn. 

 

Check in đèo Lương Sơn Nha Trang(Ảnh: daokimlang57)
 
>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc siêu chi tiết cho người mới đi lần đầu

 

Địa điểm khám phá gần đèo Lương Sơn 
 

Núi Cô Tiên 

Núi Cô Tiên là địa danh nổi tiếng của thành phố biển Nha Trang với cảnh quan đẹp, có nhiều góc chụp hình ấn tượng. Không khí ở đây trong lành và có vị trí lý tưởng để ngắm trọn vẹn thành phố. Ngọn núi này nằm cách đèo Lương Sơn khoảng 6km. 

 

Địa điểm khám phá gần đèo Lương Sơn - Núi Cô Tiên Núi Cô Tiên 

 

Chùa Đa Bảo

Chùa Đa Bảo nằm ở núi Cô Tiên được nhiều người truyền tai là cổ tự linh thiêng hàng đầu Nha Trang. Địa điểm này có cảnh quan đầy ngoạn mục với view nhìn ra toàn cảnh thành phố. Nhiều du khách thường ghé tới đây để tham quan vãng cảnh, chiêm bái và check in.

 

Địa điểm khám phá gần đèo Lương Sơn - Chùa Đa BảoChùa Đa Bảo

 

Hang Heo

Hang Heo là địa điểm sống ảo đẹp "thần sầu" ở Nha Trang. Bên cạnh đó đây còn là tọa độ ngắm bình minh rất lý tưởng. Khi ngồi trên các vách đá hùng vĩ, đưa ánh mắt ra bãi biển rộng lớn, bạn sẽ thấy được khung cảnh mặt trời nhuốm đỏ cả không gian tạo nên cảnh sắc vô cùng choáng ngợp. 

 

Địa điểm khám phá gần đèo Lương Sơn - Chùa Đa BảoHang Heo (Ảnh: quocanhhua)

 

 

Một số đường đèo đẹp ở Nha Trang 
 

Đèo Khánh Lê

Đèo Khánh Lê là con đường quanh co dọc theo sườn núi. Đèo có một bên là vách núi hùng vĩ, một bên là vực sâu thăm thẳm. Chính địa hình hiểm trở đó đã kích thích cảm giác chinh phục cho rất nhiều phượt thủ. 

Ở hai bên đường có những rặng cỏ lau trắng tinh, rừng già bạt ngàn và cả những dòng thác mát lạnh. Background tại đây sẽ giúp bạn có nhiều bức ảnh sống ảo cực xịn. 

 

Một số đường đèo đẹp ở Nha Trang ngoài đèo Lương Sơn - Đèo Khánh LêĐèo Khánh Lê (Ảnh: bechangne)

 

Đèo Cù Hin

Đèo Cù Hin là tọa độ ngắm cảnh hoàng hôn buông ở Nha Trang rất ấn tượng. Con đường leo núi này dài 8km và cách mặt biển khoảng 20m. Đứng từ đèo Cu Hin, du khách sẽ nhìn thấy được Hòn Mun, Hòn Tre, Hòn Tằm đang ở thấp thoáng phía xa xa. Đoạn đường có nhiều khúc cua ấn tượng nhưng đủ rộng rãi để đảm bảo sự an toàn cho những tay lái. 

 

Một số đường đèo đẹp ở Nha Trang ngoài đèo Lương Sơn - Đèo Cù HinĐèo Cù Hin

Đèo Lương Sơn Nha Trang là cung đường biển quanh co, uốn lượn thu hút rất nhiều tín đồ mạo hiểm đến chinh phục. Khung cảnh hài hòa giữa núi và biển cùng bầu không khí trong lành, dễ chịu ở đây chắc chắc sẽ mang đến cho du khách nhiều cảm xúc đặc biệt. 

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn