Kinh nghiệm đi thủy phi cơ Hạ Long check in 'sang chảnh', ngắm cảnh cực mê

Thứ sáu, 03/03/2023, 16:42 GMT+7

Khám phá kinh nghiệm đi thuỷ phi cơ Hạ Long tận hưởng chuyến đi ấn tượng, ngắm toàn vẹn khung cảnh của Di sản Thế giới vịnh Hạ Long từ trên cao. Lịch trình, giá vé và những lưu ý cần thiết để có những kỷ niệm thật đáng nhớ.

test

Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Đối với nhiều người, khám phá và chiêm ngưỡng cảnh sắc ở đây bằng du lịch trên biển là chưa đủ. Trong khi các chuyến du thuyền sẽ mang đến cho bạn cái nhìn tuyệt vời về Vịnh Hạ Long từ dưới lên, thì thủy phi cơ sẽ mang đến một trong những trải nghiệm du lịch độc đáo ở Việt Nam giúp bạn thưởng ngoạn toàn bộ khung cảnh ngoạn mục của vịnh từ trên cao. Trải nghiệm làm mới và biến hành trình của mình trở nên tuyệt vời hơn.

 

kinh nghiệm đi thuỷ phi cơ Hạ Long - trải nghiệm thú vịẢnh: @thuyphicovinhhalong

 

Kinh nghiệm đi thủy phi cơ Hạ Long: ưu và nhược điểm

Thủy phi cơ đã có mặt ở Vịnh Hạ Long được vài năm nhưng vẫn còn mới mẻ với nhiều du khách. Loại dịch vụ này được vận hành bởi một nhà cung cấp duy nhất là Hàng không Hải Âu. Do được độc quyền cung cấp nên chi phí bạn cần chi trả cho một chiếc thủy phi cơ khá đắt đỏ.

 

kinh nghiệm đi thuỷ phi cơ Hạ Long - ưu và nhược điểmẢnh: @Pinterest

 

1. Ưu điểm khi đi bằng thuỷ phi cơ

- Tiết kiệm thời gian: chỉ mất 1 giờ trên thủy phi cơ, nếu bạn có quỹ thời gian eo hẹp để tham quan Vịnh Hạ Long thì đây chắc chắn là một sự lựa chọn hoàn hảo.

- Thuận tiện: máy bay cập cảng Tuần Châu. Do đó, sẽ rất thuận tiện nếu bạn thực hiện một chuyến tham quan bằng tàu biển ngay sau đó. Thủy phi cơ Vịnh Hạ Long hạ cánh tại cảng Tuần Châu, đội ngũ nhân viên hỗ trợ chuyên nghiệp.

- An toàn: đội ngũ phi hành đoàn đều được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm xử lý mọi tình huống bất ngờ để đảm bảo an toàn cho bạn. Đội bay cho thủy phi cơ Vịnh Hạ Long dày dặn kinh nghiệm. Bên cạnh đó, cơ quan này thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Cục Hàng không dân dụng.

- Ngắm cảnh ấn tượng: tầm nhìn từ trên cao của những cánh đồng lúa, những dòng sông uốn khúc và những ngôi làng nông thôn từ trên cao sẽ khiến bạn kinh ngạc. Cảm giác hạ cánh trên mặt nước mát mẻ sẽ khiến bạn cảm thấy thú vị.

- Nhiều cảnh đẹp mê hồn trên đường đi: bạn sẽ được chiêm ngưỡng thành Cổ Loa – tòa thành cổ nhất Việt Nam, cũng là cố đô của vương quốc Âu Lạc từ trên cao. Bay qua thành phố Hải Phòng nổi tiếng với quần thể cảng biển neo đậu nước sâu, các công trình lớn phục vụ ngành hàng hải. Hay ngắm đảo Tuần Châu chỉ cách vịnh Hạ Long 8 km về phía Tây Nam, là thiên đường của những ngọn đồi dốc hùng vĩ, trải dài hơn 2 km với bãi cát trắng mịn và nắng vàng vào mùa hè.

 

kinh nghiệm đi thuỷ phi cơ Hạ Long - lợi íchẢnh: @moonchooser

 

2. Nhược điểm khi đi bằng thuỷ phi cơ

- Giá cao: bạn cần trả ít nhất 175 US$/1 chiều cho chuyến đi bằng thuỷ phi cơ. Theo kinh nghiệm đi thuỷ phi cơ Hạ Long vào các dịp Lễ Tết, giá vé thủy phi cơ có thể còn tăng cao hơn.

- Trọng lượng hành lý giới hạn: đây là yêu cầu hợp lý nên bạn cần phải tuân theo. Bạn chỉ được mang theo những thứ thật cần thiết, gọn nhẹ cho chuyến đi của mình.

 

kinh nghiệm đi thuỷ phi cơ Hạ Long - chi phíẢnh: @ly.anh.thu

 

Các cách tham gia thủy phi cơ vịnh Hạ Long

Kinh nghiệm đi thuỷ phi cơ vịnh Hạ Long, có 2 cách để bạn thực hiện chuyến bay của mình là: nối chuyến từ Hà Nội hoặc từ Bến du thuyền Tuần Châu.

- Nếu là người dư dả có với ngân sách rủng rỉnh, bạn có thể đặt chuyến bay thẳng giữa Hà Nội và Hạ Long (cũng do Hàng không Hải Âu quản lý), giúp bạn có một chuyến du ngoạn ngắm cảnh Vịnh Hạ Long trong vòng một ngày. Mỗi ngày có 2 chuyến khởi hành lúc 9h00 và 12h45. Từ trung tâm thành phố Hà Nội, bạn cần di chuyển đến sân bay quốc tế Nội Bài bằng taxi hoặc ô tô riêng và làm thủ tục tại quầy số 10 ở sảnh A. 

 

kinh nghiệm đi thuỷ phi cơ Hạ Long - bay thẳng Ảnh: @ly.lilies

 

Thời gian bay từ Hà Nội đến Hạ Long khoảng 60 phút, trong đó có 15 phút thủy phi cơ thưởng ngoạn cảnh biển Hạ Long từ độ cao 500 - 3.000m. Hàng nghìn đảo nhỏ nổi lên trên mặt nước xanh như ngọc sẽ dần hiện ra trước mắt. Kết thúc chuyến tham quan, thủy phi cơ sẽ hạ cánh tại đảo Tuần Châu sau đó các chuyến thủy phi cơ ngược lại Hạ Long – Hà Nội sẽ khởi hành vào lúc 11h30 và 16h00 hàng ngày.

 

kinh nghiệm đi thuỷ phi cơ Hạ Long - di chuyểnẢnh: @vivuhalong

 

- Nếu không muốn bị giới hạn thời gian ở Vịnh Hạ Long dưới 24 giờ như thế này, bạn hoàn toàn có thể chỉ cần đặt dịch vụ thủy phi cơ mà thôi. Đó là chuyến bay ngắm cảnh kéo dài 25 phút cất cánh từ Bến du thuyền Tuần Châu và trở về điểm xuất phát sau khi kết thúc hành trình quanh các đảo của Vịnh Hạ Long. Có ba chuyến bay mỗi ngày, khởi hành lúc: 11h30, 13h30 và 14h30. Tùy vào thời gian đến Tuần Châu và thời gian bay, bạn có thể ăn trưa trước hoặc sau khi tham quan thủy phi cơ. 

 

kinh nghiệm đi thuỷ phi cơ Hạ Long - ngắm cảnh vịnhẢnh: @cofgher

 

Tuy nhiên, kinh nghiệm đi thuỷ phi cơ Hạ Long hầu hết mọi người thường mong muốn ở lại Vịnh Hạ Long lâu hơn. Nếu bạn dự định có cho mình một gói du thuyền trên Vịnh Hạ Long, cách tốt nhất để tận hưởng cả trải nghiệm đi du thuyền và thủy phi cơ là kết hợp chúng một cách thích hợp. Có thể sử dụng dịch vụ đưa đón một chiều Hà Nội – Hạ Long do các du thuyền cung cấp (hoặc dịch vụ đưa đón riêng nếu bạn muốn) sau đó tham gia chương trình qua đêm trên tàu mà bạn đã thanh toán. 

 

kinh nghiệm đi thuỷ phi cơ Hạ Long - kết hợp đi du thuyềnẢnh: @halongbay

 

Kết thúc chuyến đi, bạn sẽ quay trở lại Tuần Châu Marina sau đó sẵn sàng cho chuyến bay thủy phi cơ. Chuyến bay lý tưởng nhất sau giờ lên bờ của bạn là 11h30 hoặc 13h30. Vì dịch vụ đưa đón từ tất cả các du thuyền trên Vịnh Hạ Long sẽ quay trở lại Hà Nội ngay sau khi tập trung những hành khách vừa kết thúc chuyến đi, trong trường hợp bạn đáp chuyến bay qua Vịnh Hạ Long bằng thủy phi cơ, bạn cần đặt dịch vụ đưa đón riêng (taxi hoặc ô tô riêng) cho chuyến về Hà Nội.

 

kinh nghiệm đi thuỷ phi cơ Hạ Long - bay ngắm toàn cảnhẢnh: @Pinterest

 

Các tour của thủy phi cơ vịnh Hạ Long

 

1. Bay hành trình Hà Nội đi Vịnh Hạ Long

Nhanh chóng, hiệu quả và thực sự đáng nhớ, chuyến bay theo lịch trình này với Hàng không Hải Âu sẽ mang đến cho bạn khoảng thời gian tuyệt vời nhất ở Vịnh Hạ Long. Chỉ mất 45 phút từ Hà Nội đến vịnh Hạ Long và thêm 25 phút bay ngắm cảnh để chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của các hòn đảo. Với cẩm nang du lịch Hạ Long những pha cất cánh và hạ cánh trên mặt nước bất chợt sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thú vị.

- Giá thủy phi cơ từ Hà Nội đến Vịnh Hạ Long: 

  • 175 – 385 US$/vé 1 chiều (tùy thời điểm).
  • 350 US$/vé khứ hồi.

- 2 tuyến đường có sẵn: các tuyến đường thủy phi cơ Vịnh Hạ Long theo lịch trình từ Hà Nội bao gồm:

  • Vé máy bay Hà Nội đi Hạ Long bằng thủy phi cơ.
  • Bay Hạ Long đi Hà Nội bằng thủy phi cơ.

 

kinh nghiệm đi thuỷ phi cơ Hạ Long - bay hành trìnhẢnh: @myyngnnn

 

2. Bay ngắm cảnh Vịnh Hạ Long

  • Điểm đi và đến: Bến du thuyền Tuần Châu.
  • Thời lượng: 25 phút.
  • Giờ khởi hành: 10h30, 14h00 và 14h40.
  • Giá: 99 US$/người

Bạn đã đến vịnh Hạ Long bằng một phương tiện giao thông khác. Tuy nhiên, bạn không muốn bỏ lỡ cơ hội một lần trong đời để thử một chuyến đi bằng thủy phi cơ trên vịnh Hạ Long. Kinh nghiệm đi thuỷ phi cơ Hạ Long Quảng Ninh, khi đó đi máy bay ngắm cảnh chính là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

 

kinh nghiệm đi thuỷ phi cơ Hạ Long - bay ngắm cảnh vịnhẢnh: @thuyphicohalong

 

Các điểm tham quan sẽ bay qua trong hành trình:

- Đảo Đầu Bê: một trong những hòn đảo đá vôi đẹp nhất ở Vịnh Hạ Long. Nằm gần cửa vịnh Lan Hạ, bên cạnh đảo Trà Ngư và đảo Đá Lẻ, đây chắc chắn là địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến du ngoạn vịnh Hạ Long bằng thủy phi cơ.

- Đảo Cống Đỏ: vùng lõi được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới với bãi biển hoang sơ đa dạng động thực vật thủy sinh. Với diện tích 23.363m2, những điểm nhấn hấp dẫn tại đây như: ngọn núi hùng vĩ cao tới 172m, hay những đầm phá thơ mộng,…

- Đảo Bồ Hòn: điểm đến nổi tiếng với hang Sửng Sốt, hang Luồn, hang Trinh Nữ, hang Nam và nhiều hang động khác. Nơi đây có những ngọn núi cao với những vách đá thẳng đứng như bức tường thành, soi bóng xuống biển tạo nên một bức tranh lộng lẫy chưa từng thấy.

 

kinh nghiệm đi thuỷ phi cơ Hạ Long - ngắm cảnhẢnh: @thanhtungbn1988

 

3. Thuê chuyến từ Hà Nội đến Vịnh Hạ Long

Đây được đánh giá là loại hình du lịch sang trọng nhất bằng thủy phi cơ. Giá có thể lên đến hàng nghìn USD. Các dịch vụ riêng cao cấp đưa bạn đến hơn 20 điểm đến hấp dẫn tại Việt Nam như: Vịnh Hạ Long, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Cần Thơ hay Phú Quốc,... Mọi thứ đều có thể tùy chỉnh từ điểm khởi hành và điểm đến cho đến thời gian di chuyển.

  • Chi phí: từ 23.900.000 VNĐ – 319.320.000 VNĐ/chuyến.

 

kinh nghiệm đi thuỷ phi cơ Hạ Long - thuê chuyếnẢnh: @Pinterest

 

Lời khuyên khi đi thủy phi cơ vịnh Hạ Long 

Vì chi phí khá đắt đỏ nên kinh nghiệm đi thuỷ phi cơ Hạ Long trước khi lựa chọn di chuyển hay tham quan, ngắm cảnh bằng phương tiện này bạn nên tham khảo một số gợi ý dưới đây.

- Trong trường hợp bạn chọn chuyến bay thẳng Hà Nội – Hạ Long, bạn nên có mặt tại sân bay sớm hơn hoặc đúng giờ, vì quầy sẽ đóng cửa trước giờ khởi hành 25 phút. 

- Trọng lượng hành lý tối đa cho mỗi khách là 20kg. Nhân viên sẽ kiểm tra tổng trọng lượng của tổng số hành khách trên mỗi chuyến bay và xác nhận tất cả khách có thể thực hiện chuyến bay ngắm cảnh hay không. Nếu quá trọng lượng tiêu chuẩn, một số khách có thể phải chọn các chuyến bay tiếp theo nếu đã đủ chỗ. Tuy nhiên, thông tin về trọng lượng của hành khách sẽ được yêu cầu làm rõ ngay từ email xác nhận để sắp xếp trước tốt hơn. 

 

kinh nghiệm đi thuỷ phi cơ Hạ Long - tuân thủ quy địnhẢnh: @nguyenthuhuyen240987

 

- Trong một số trường hợp khẩn cấp, bạn có thể chuyển sang chuyến bay khác, nhưng nó cần phải tùy thuộc vào tình trạng sẵn có của chỗ ngồi. 

- Các chuyến bay ngắm cảnh phụ thuộc vào điều kiện thời tiết. Nếu thời tiết ngày hôm đó không đủ tốt để khởi hành chuyến bay tất cả quý khách sẽ được hoàn lại 100% số tiền mà quý khách đã thanh toán cho dịch vụ thủy phi cơ. 

- Vào các ngày lễ, giá vé thủy phi cơ sẽ tăng cao hơn so với ngày thường. 

- Để chuyến đi được suôn sẻ và an toàn, bạn nhớ mang theo giấy tờ tùy thân đầy đủ. Hành lý cần thiết không quá cồng kềnh, với 7kg đầu tiên sẽ không bị tính phí. Nhưng từ 8kg trở lên sẽ tính 100.000VNĐ/kg.

- Lựa chọn trang phục năng động và thoải mái, không quá rườm rà.

 

kinh nghiệm đi thuỷ phi cơ Hạ Long - hành lýẢnh: @ahalong

 

 

Nếu bạn là một người ưa mạo hiểm, thủy phi cơ chắc chắn là cơ hội duy nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vịnh Hạ Long từ một góc độ khác. Tuy nhiên, kinh nghiệm đi thuỷ phi cơ Hạ Long tùy thuộc vào ngân sách để có thể quyết định lựa chọn tham gia hay không. Tham khảo thêm những điều bổ ích trên để có chuyến đi đáng nhớ cho riêng mình.

 

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn