Dạo một vòng quanh những vườn hoa tulip trên thế giới rộng lớn và xinh đẹp

Thứ ba, 14/03/2023, 13:32 GMT+7

Khám phá những vườn hoa tulip trên thế giới vào mùa xuân, du khách như lạc vào xứ sở thần tiên cổ tích, thỏa thích chụp ảnh và ngắm vẻ đẹp kiêu sa của loài hoa này.

test

Những vườn hoa tulip trên thế giới mà bạn nên một lần ghé thăm 


1. Vườn hoa Keukenhof

Một trong những vườn hoa tulip trên thế giới nổi tiếng nhất hiện nay chính là Keukenhof. Đây là khu vườn nằm tại thủ đô Amsterdam, Hà Lan. Với tổng diện tích lên đến 32 ha, khu vườn này trồng đến 7 triệu bông hoa tulip đủ sắc màu. Vào cuối tháng 4 hàng năm, vườn hoa Keukenhof thu hút rất nhiều du khách trên khắp thế giới đổ về tham quan, ngắm hoa. 
 

Keukenhof là vườn hoa tulip đẹp trên thế giới tại Hà LanKeukenhof là vườn hoa tulip lớn nhất Hà Lan. Ảnh: @bengelreisen


Vườn hoa Keukenhof mang đến vẻ đẹp của xứ sở thần tiên với khoảng 800 loài tulip và các loại hoa hồng, hoa thủy tiên. Trong đó, tulip vẫn chiếm số lượng đẹp nhất, nở nhiều nhất trong khắp khuôn viên khu vườn. Ở đây, hoa tulip được trồng ngoài trời, đan xen giữa những hàng cây cao lớn, ôm ấp lấy những lối đi cong cong tuyệt đẹp.
 

Keukenhof là vườn hoa tulip đẹp trên thế giới rộng 32 haKeukenhof là vườn hoa tulip trồng đến 800 loài hoa tulip khác nhau. Ảnh: @lizzie.eats.explores


Trải nghiệm tuyệt vời nhất tại vườn hoa này chính là đi dạo thong thả khắp khu vườn, chiêm ngưỡng đủ sắc màu đỏ, cam, vàng, hồng, tím,… đẹp tuyệt. Mỗi năm, vườn hoa Keukenhof tổ chức lễ hội hoa tulip vào mùa xuân từ tháng 3 – 5 với những chủ đề khác nhau. Có dịp du lịch Hà Lan vào mùa này, bạn nhớ để đây để ngắm đã mắt vẻ đẹp của sắc hoa tulip. 
 

2. Vườn tulip ở Srinagar 

Srinagar cũng là vườn hoa tulip trên thế giới đón nhiều khách tham quan hàng năm. Khu vườn này nằm cạnh bờ hồ Dal ở Srinagar, Kashmir, Ấn Độ. Với vị trí nằm giữa thung lũng của dãy núi Zabarwan và rộng 20 ha, khu vườn này như một tấm thảm rực rỡ sắc màu mỗi độ xuân về. Từ tháng 3 – 5 hàng năm, rất nhiều du khách về đây để thưởng thức vẻ đẹp của hoa tulip.
 

Srinagar  là vườn hoa tulip đẹp trên thế giới nằm ở Ấn ĐộVườn hoa tulip này lớn nhất châu Á, rộng khoảng 20 ha. Ảnh: @sikh.nomads


Hoa tulip trồng tại vườn hoa này nhập trực tiếp từ Hà Lan về, ước tính có khoảng 70 loại khác nhau với đủ màu sắc đẹp mãn nhãn. Vườn hoa tulip lớn nhất châu Á này cũng tổ chức lễ hội hoa tulip vào mùa xuân. Năm nay, lễ hội sẽ diễn ra trong thời gian từ 03/4 - 20/4/2023, là dịp để du khách khắp nơi có thể về đây thưởng hoa, ngắm cảnh. 
 

Srinagar  là vườn hoa tulip đẹp trên thế giới mà bạn nên một lần ghé thămLễ hội hoa tulip ở đây tổ chức vào tháng 4. Ảnh: @avni15saluja


Với địa thế được bao quanh bởi núi đồi, khí hậu mát lạnh nên hoa tulip trồng ở vườn Srinagar sinh trưởng rất tốt. Đến thăm vườn hoa tulip này, bạn sẽ có cảm giác như đang đi lạc vào thế giới cổ tích với sắc hoa thắm tươi, rực rỡ khiến ai nấy đều muốn ôm trọn vào lòng. Chắc hẳn sau khi tham quan khu vườn, bạn sẽ có nhiều ảnh check in đẹp như mơ. 
 

>>Xem thêm: Đến thăm vườn hoa Morning Calm Hàn Quốc mà cứ ngỡ ‘Alice lạc vào xứ sở thần tiên’


3. Công viên Showa Kinen 

Showa Kinen cũng là một vườn hoa tulip trên thế giới tuyệt đẹp mà du khách không thể bỏ qua. Tọa độ này nằm ở Tachikawa, cách trung tâm Tokyo khoảng 30 phút di chuyển bằng tàu. Nơi đây có diện tích đến 180 ha, trồng đa dạng các loài hoa, trong đó có những vườn tulip rộng lớn khoe sắc đẹp mê đắm mỗi độ xuân về. 
 

Công viên Showa Kinen là nơi có vườn hoa tulip trên thế giới tuyệt đẹpCông viên Showa Kinen có trồng nhiều loài hoa tulip tuyệt đẹp. Ảnh: @daisuke_shimode


Đi thăm vườn hoa Showa Kinen Koen đẹp này, bạn sẽ vỡ òa trước thảm hoa tulip đủ mọi sắc đỏ, vàng, cam, tím, trắng,… dưới ánh nắng xuân ấm áp. Từ tháng 4 – 5 là thời điểm hoa nở rộ nhất, mở ra những background đẹp mê đắm nhất cho du khách bốn phương về tham quan, chụp nhiều bức ảnh kỷ niệm. 
 

Công viên Showa Kinen là nơi có vườn hoa tulip trên thế giới đủ sắc màu rực rỡỔ đây, hoa tulip có đủ sắc màu tuyệt đẹp. Ảnh: @showakinenpark


Khu vực trồng hoa tulip ở nhà vườn này nằm dọc theo con suối ở phía Tây của công viên. Bằng việc lấy cảm hứng từ chính vườn hoa Keukenhof ở Hà Lan mà không gian nơi này cũng rất đẹp và đậm màu thần tiên, cổ tích. Ngoài ngắm hoa tulip, du khách vi vu nơi này vào mùa xuân còn có cơ hội ngắm hoa cải, hoa anh đào,… khoe sắc thắm. 
 

4. Vườn hoa tulip ở Everland

Nếu bạn có dịp du lịch Hàn Quốc vào mùa xuân, hãy đến với công viên giải trí Everland để tham gia lễ hội hoa tulip được tổ chức quy mô. Năm 1992, lần đầu tiên lễ hội hoa tulip được tổ chức tại đây và thu hút nhiều du khách khắp nơi về trải nghiệm. Đến với Everland, ngoài ngắm hoa, chụp ảnh, du khách còn được tham gia nhiều hoạt động thú vị. 
 

Đây cũng là vườn hoa tulip trên thế giới rất được yêu thíchVẻ đẹp của vườn hoa tulip trong công viên giải trí Everland. Ảnh: @yukianggia


Vào mùa xuân, công viên này như một xứ sở thần tiên với  muôn vàn sắc hoa cùng nở rộ. Trong đó, hoa tulip chiếm spotlight vì vẻ đẹp vô cùng lãng mạn. Ở đây có khoảng 100 loài hoa tulip khác nhau được trồng với hàng triệu đóa hoa màu đỏ, xanh, vàng, hồng, trắng,… vô cùng thơ mộng và ngọt ngào. 
 

Vườn hoa tulip trên thế giới này thực sự đẹp như tranh Có khoảng 100 loài hoa tulip được trồng trong khu vườn này. Ảnh: @june_fairytale


Mỗi năm, công viên này sẽ chọn một chủ đề nhất định để bố trí các khu vực trồng hoa sao cho phùi hợp nhằm mang lại một không gian đẹp tuyệt đầy sáng tạo dành cho du khách đến tham quan, ngắm hoa. Suốt hơn 30 năm qua, công viên Everland trở thành nơi có vườn hoa tulip trên thế giới tuyệt đẹp, được nhiều du khách chọn dừng chân khám phá vào mùa xuân.
 


5. Vườn hoa Tesselaar 

Vườn hoa tulip Tesselaar nằm cách trung tâm thành phố Melbourne khoảng 40 km cũng là thiên đường hoa tulip đón nhiều du khách ghé thăm. Đây cũng là nơi tổ chức lễ hội hoa tulip vào tháng 9 – 10 hàng năm, thu hút hàng trăm ngàn lượt khách trong và ngoài nước ghé tham quan, ngắm vẻ đẹp ngọt ngào của hàng triệu đóa tulip rực sắc. 
 

Vườn hoa tulip Tesselaar là vườn hoa tulip trên thế giới thu hút đông du khách ghé thămĐây là vườn hoa tulip đẹp tuyệt ở Úc. Ảnh: @jeelofalltrades


Vào năm 1954, nhà vườn này lần đầu tổ chức lễ hội hoa tulip. Từ đó đến nay, vườn hoa Tesselaar trở thành tọa độ ngắm hoa tulip tuyệt đẹp tại nước Úc mộng mơ. Tuy chỉ có diện tích khoảng 2 ha nhưng nhà vườn trồng đến 120 loại hoa tulip khác nhau, đủ những gam màu từ đậm đến nhạt vô cùng thu hút. 
 

Đây là vườn hoa tulip trên thế giới chỉ cần ngồi vào là có ảnh đẹpĐến đây, bạn chỉ cần ngồi vào là có ngay ảnh check in đẹp mang về. Ảnh: @carynl_15


Mỗi mùa hoa nở, khu vườn này như biến thành một xứ sở thần tiên với những màu sắc vô cùng bắt mắt. Du khách đến đây chỉ cần đứng tại một góc nhỏ nào đó cũng có ngay ảnh check in đẹp mang về làm kỷ niệm. Điều khác biệt của vườn hoa này đó là thời gian tulip khoe sắc vào tháng 9 – 10, không phải tháng 3 – 5 như nhiều vườn hoa tulip trên thế giới khác. 
 

Mỗi vườn hoa tulip trên thế giới đều khiến du khách phải thương nhớCó nhiều vườn hoa tulip đẹp trên thế giới chờ bạn khám phá. Ảnh: @senay_adalar


Có rất nhiều vườn hoa tulip trên thế giới với vẻ đẹp tuyệt sắc đang bước vào mùa nở rộ. Ngoài Hà Lan có vườn hoa lớn nhất thế giới, du khách còn có thể đến những vườn hoa ở Ấn Độ, Hàn Quốc, Úc,… để chiêm ngưỡng sắc hoa tulip tuyệt mỹ. 


Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn