Top những trải nghiệm du lịch Amsterdam thú vị nhất

Thứ năm, 16/03/2023, 15:23 GMT+7

Trải nghiệm du lịch Amsterdam - một trong những thành phố thú vị nhất đất nước Hà Lan. Những con kênh vàng, cuộc sống về đêm huyền thoại, những cửa hàng kỳ quặc và thú vị, hòa trộn với tinh thần tự do của thành phố khiến nó trở thành một trong những thành phố tốt nhất ở châu Âu.

test

Amsterdam được xếp hạng là một trong 25 thành phố an toàn nhất thế giới, với tỷ lệ tội phạm thấp hơn nhiều so với nhiều thủ đô nổi tiếng khác của Châu Âu. Mê cung kênh rạch của Amsterdam có thể được coi là đặc điểm nổi bật nhất và quyến rũ nhất của thành phố. Amsterdam được mệnh danh là 'Venice của phương Bắc', điều đó là do những con kênh rợp bóng cây nhiều hơn những con đường đầy đầm phá của Venice ở Ý.

 

trải nghiệm du lịch AmsterdamThành phố kênh đào Amsterdam

Grachten - kênh đào của Amsterdam không chỉ mang lại sự yên tĩnh cho thành phố nhộn nhịp mà còn xác định văn hóa địa phương ở đây. Hãy đến và trải nghiệm cuộc sống kênh đào ở Amsterdam cùng nhiều điều thú vị hơn thế nữa!

 

Trải nghiệm du lịch Amsterdam du khách nên thử


1. Du lịch kênh đào

 Được mệnh danh là Venice của phương Bắc, vẻ đẹp vô song của thành phố kênh đào cổ kính này bắt nguồn từ lịch sử văn hóa và nghệ thuật phong phú chảy dọc theo mạng lưới kênh rạch và cầu phức tạp. Chuyến đi đến thủ đô của Hà Lan sẽ không trọn vẹn nếu không trải nghiệm du thuyền trên kênh đào Amsterdam

 

Du lịch kênh đào Amsterdam - trải nghiệm du lịch AmsterdamDu lịch kênh đào Amsterdam

 

Du thuyền trên kênh là một trong những điểm thu hút phổ biến nhất của Amsterdam! Nếu bạn đến thăm lần đầu tiên, đây là phần giới thiệu tuyệt vời về nhiều điểm tham quan của thành phố. Có một số điểm khởi hành trên khắp thành phố và các tour du lịch có sẵn bằng nhiều ngôn ngữ.

Vòng kênh bán nguyệt đồng tâm được xây dựng vào thế kỷ 17 bao gồm Prinsengracht, Keizersgracht, Herengracht và Jordaan. Vòng kênh được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO vào năm 2010. Vòng kênh hoàn chỉnh ở Amsterdam được tạo thành từ 165 kênh với tổng chiều dài hơn 100 km. Mạng lưới kênh đào 400 năm tuổi này kết nối mọi khu vực của Amsterdam với sự trợ giúp của hơn 1700 cây cầu. Một trong những cách tốt nhất để trải nghiệm du lịch Amsterdam là du ngoạn qua các tuyến đường thủy của thành phố.

 

Tham quan kênh đào - trải nghiệm du lịch AmsterdamTham quan kênh đào

 

2. Tham quan Nine Streets

Khu vực này của trung tâm thành phố rất phổ biến đối với những người mua sắm khi tìm kiếm các sản phẩm và quà tặng độc đáo. Điều ngạc nhiên là hầu như không có người dân Amsterdam nào biết tên chính xác của những con phố này.

Khu vực này nằm trong khu vực Jordaan của thành phố, ngay dọc theo vành đai kênh mang tính biểu tượng của Amsterdam. Nó cũng chỉ cách Quảng trường Dam một quãng ngắn. Chín con phố được gọi là de Negen Straatjes trong tiếng Hà Lan và là nơi lý tưởng để đi lang thang, mua sắm qua cửa sổ, khám phá các cửa hàng địa phương, tìm một món đồ độc đáo hoặc tìm một địa điểm ăn uống.

 

Muze the Store là một cửa hàng quần áo của Hà Lan - trải nghiệm du lịch AmsterdamMuze the Store là một cửa hàng quần áo của Hà Lan @samseesworld

 

 

Cinq là một cửa hàng thời trang địa phương - trải nghiệm du lịch AmsterdamCinq là một cửa hàng thời trang địa phương có rất nhiều đồ trang sức và phụ kiện đầy màu sắc. @samseesworld

 

Polaberry là nơi mơ ước của những người yêu đồ ngọt! - trải nghiệm du lịch AmsterdamPolaberry là nơi mơ ước của những người yêu đồ ngọt!  @samseesworld

 

3. Bảo tàng Rijksmuseum

Bảo tàng Rijksmuseum là một trong những bảo tàng lớn nhất của Amsterdam và nó đã trưng bày diện mạo mới (và cũ) vào tháng 4 năm 2013, sau 10 năm trùng tu và cải tạo trên diện rộng. Được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng người Hà Lan PJH Cuypers, việc xây dựng bắt đầu vào năm 1876, với tòa nhà hoành tráng cuối cùng đã mở cửa vào năm 1885 với tư cách là bảo tàng lớn nhất ở Hà Lan.

 

Bảo tàng Rijksmuseum - trải nghiệm du lịch AmsterdamBảo tàng Rijksmuseum @solosophie

Để có được trải nghiệm du lịch Amsterdam trọn vẹn, bạn nên ghé Rijksmuseum Amsterdam nằm trong Museumplein - một quảng trường công cộng tương tự như Bảo tàng Van Gogh và Bảo tàng Stedelijk - nó có một bộ sưu tập lớn các bức tranh về Gouden Eeuw, Thời kỳ hoàng kim của Hà Lan (1584-1702). Bộ sưu tập của bảo tàng có triển lãm thường trực khoảng 8000 đồ vật, bao gồm tranh vẽ, bản in, bản vẽ, ảnh, đồ sứ, đồ nội thất, đồ trang sức, vũ khí và những thứ khác. Diện tích hơn 30.000 mét vuông khiến nó trở thành bảo tàng lớn nhất ở Hà Lan và là một trong những bảo tàng được ghé thăm nhiều nhất trong cả nước.

 

Bảo tàng Rijksmuseum nhìn từ cuối kênh đào - trải nghiệm du lịch AmsterdamBảo tàng Rijksmuseum nhìn từ cuối kênh đào @rijksmuseum

 

4. Mua sắm tại chợ Albert Cuyp

Kể từ năm 1905, 'Cuyp' đã mê hoặc người dân Amsterdam, các đầu bếp gia đình, khách du lịch và bất kỳ ai đang tìm kiếm một món hời. Khu chợ mang đến hàng giờ mua sắm và dạo chơi giải trí, với các gian hàng bán mọi thứ từ giày dép và hành lý cho đến rau và cá tươi. Ghé thăm khu chợ là một trải nghiệm du lịch Amsterdam hấp dẫn, bạn cũng sẽ tìm thấy những món ăn đặc trưng của Hà Lan như cá trích sống hoặc bánh stroopwafels mới làm còn ấm.

 

Mua sắm tại chợ Albert Cuyp - trải nghiệm du lịch AmsterdamMua sắm tại chợ Albert Cuyp

 

Albert Cuyp là khu chợ mang không khí Hà Lan - trải nghiệm du lịch AmsterdamAlbert Cuyp là khu chợ mang không khí Hà Lan

 

Được thành lập vào năm 1905, đây là nơi lý tưởng để nếm thử một số món ăn ngon nhất của Hà Lan và mua cho mình một món hời. Được đặt theo tên của một họa sĩ từ thế kỷ 17, Albert Cuyp , đây là một trong những khu chợ đường phố nổi tiếng nhất ở Amsterdam cũng như lớn nhất và lâu đời nhất. Nằm cách Heineken Experience một đoạn ngắn và cách Rijksmuseum mười phút đi bộ.  Bạn có thể đến đó bằng cách bắt xe điện số  16, 24 hoặc 25từ Quảng trường Dam và đó cũng là nơi lý tưởng để tình cờ tìm thấy những địa điểm đẹp để ăn, uống hoặc chụp ảnh.

 

Phô mai bán trong chợ  - trải nghiệm du lịch AmsterdamPhô mai bán trong chợ
Hà Lan là nơi có phô mai ngon tuyệt - trải nghiệm du lịch AmsterdamHà Lan là nơi có phô mai ngon tuyệt
Đồ ăn trong chợ - trải nghiệm du lịch AmsterdamĐồ ăn trong chợ
trải nghiệm du lịch Amsterdam@gingergirlsays

 

5. Mua sắm ở phố PC Hooftstraat

Một cuộc khảo sát bí mật về 30 con phố mua sắm nổi tiếng thế giới đã xếp hạng PC Hooftstraat ở Amsterdam là con phố mua sắm tốt thứ 3 trên thế giới. Một công ty của Pháp đã cử các tín đồ mua sắm đến hơn 400 cửa hàng trên 30 con phố mua sắm nổi tiếng và yêu cầu họ chấm điểm trải nghiệm của họ, bao gồm cả dịch vụ khách hàng và nhà vệ sinh.

 

PC Hooftstraat được mệnh danh là phố mua sắm tốt thứ 3 trên thế giới - trải nghiệm du lịch AmsterdamPC Hooftstraat được mệnh danh là phố mua sắm tốt thứ 3 trên thế giới

Với tên gọi chính thức là Pieter Cornelisz Hooftstraat, PC — theo cách gọi của người dân Amsterdam - nơi này được chú ý vì tính thân thiện: các cửa hàng bán lẻ lịch sự và chào đón những người đi ngang qua cửa hàng, tạo ra một bầu không khí hấp dẫn.Các cửa hàng thương hiệu quốc tế thể thao đường phố, chẳng hạn như Cartier, Chanel, Diesel (thương hiệu), Dolce & Gabbana, Gucci, Hermès, Hugo Boss, Louis Vuitton và Tiffany and Co... Bởi vậy mua sắm tại đây tất lẽ dĩ ngẫu là trải nghiệm du lịch Amsterdam du khách không nên bỏ lỡ.

 

trải nghiệm du lịch AmsterdamCửa hàng Chanel trên phố PC Hooftstraat

 

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Amsterdam đi xe đạp dạo phố, ngắm kênh đào lãng mạn

 

6. Tour đi bộ Amsterdam

Tour đi bộ là những cách tuyệt vời để cảm nhận hương vị của thành phố, và tour đi bộ ở Amsterdam này sẽ đưa bạn đi quanh khu vực trung tâm của thành phố. Có một vài công ty thực hiện các chuyến đi bộ đến Amsterdam, nhưng một công ty được nhiều người yêu thích là SANDEMANS (còn gọi là New Europe Tours). 

 

trải nghiệm du lịch AmsterdamĐi bộ ngắm hoa trên đường phố Amsterdam

Bắt đầu từ Đài tưởng niệm Quốc gia, chuyến tham quan đi bộ này đi ngang qua thành phố, cho khách du lịch xem về lịch sử buôn bán và đóng thuyền của Amsterdam cũng như vai trò của nó trong hai cuộc Thế chiến, với khí hậu ngày nay. Đó là một cách thực sự có giá trị để định hướng trong thành phố và tìm hiểu thêm về lịch sử của nó! Xin lưu ý rằng, mặc dù bản thân chuyến tham quan là miễn phí, nhưng theo thông lệ, bạn sẽ phải boa cho hướng dẫn viên du lịch của mình.

 

Dạo phố Amsterdam - trải nghiệm du lịch AmsterdamDạo phố Amsterdam @sebasvisuals

 

Fleurdelys (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn