Những ngôi làng cổ ở châu Á như bước ra từ cổ tích khiến du khách mê mẩn

Thứ năm, 16/03/2023, 13:24 GMT+7

Cùng khám phá những làng cổ ở châu Á có lịch sử lâu đời với cảnh đẹp cổ kính, liêu trai như bước ra từ cổ tích. 

test

Những làng cổ ở châu Á mê hoặc khách du lịch khắp thế giới 


1. Làng Wuyuan 

Làng Wuyuan là ngôi làng cổ ở châu Á nằm ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tỉnh này bởi vẻ đẹp tựa như chốn cổ tích. Ngôi làng này có lịch sử hơn 700 năm, đây là nơi tập trung những ngôi nhà với kiến trúc cổ kính hòa hợp giữa vẻ đẹp Trung Hoa và một chút kiến trúc phương Tây.
 

Làng Wuyuan là làng cổ ở châu Á này tại tỉnh Giang TâyNgôi làng cổ này nằm ở tỉnh Giang Tây, có lịch sử 700 năm tuổi. Ảnh: @hen_uoc_trunghoa


Đến thăm làng cổ này vào tháng 3 – 4 hàng năm, du khách được chiêm ngưỡng những nếp nhà xưa cũ thấp thoáng sau những vườn hoa cải vàng rực óng ánh. Mùa hoa cải nở rộ càng làm cho ngôi làng thêm đẹp và quyến rũ. Mỗi cung đường đi trong làng Wuyuan đều như bước ra từ những thước phim cổ tích.
 

Làng cổ ở châu Á này đẹp rực rỡ vào mùa hoa cải vàngMùa hoa cải vàng thơ mộng ở làng cổ này. Ảnh: @escape_plan_2.0


Dọc đường khám phá làng cổ Wuyuan, bạn sẽ bắt gặp những ngôi nhà nhuốm màu thời gian, phía trước hiên là những giàn ngô vàng óng được phơi cẩn thận. Những ngôi nhà ở đây còn treo lồng đèn đỏ phía trước, tô điểm cho khung cảnh thêm phần xưa cũ. Vì vị trí ngôi làng nằm dọc theo sườn đồi nên du khách có thể đi lên vị trí cao để ngắm toàn cảnh những nếp nhà đã phai màu theo năm tháng. 
 

>>Xem thêm: 'Mê đắm' không rời mắt trước cảnh sắc nên thơ ở cổ trấn Châu Trang Trung Quốc


2. Làng cổ Shiarakawa

Trong chuyến du lịch Nhật Bản của mình, du khách có thể đến thăm làng cổ Shiarakawa nằm ở miền Trung nước này. Đây là một trong những ngôi làng cổ ở châu Á được khách du lịch yêu thích nhất nhờ vẻ đẹp của sự bình yên, êm đềm. Làng cổ này có 152 ngôi nhà gỗ với nét trúc đặc trưng Gassho - Zukuri như hình hai bàn tay đang cầu nguyện.
 

Làng cổ Shiarakawa là làng cổ ở châu Á có những ngôi nhà độc đáoLàng cổ Shiarakawa là làng cổ ở châu Á nằm tại miền Trung Nhật Bản. Ảnh: @jrpass


Làng cổ này được tổ chức UNESCO công nhận Di Sản Văn Hóa Thế Giới vào năm 1995. Đến đây, bạn sẽ được đi tham quan những ngôi nhà bằng gỗ, lợp mái lá hình chóp độc đáo. Ngôi làng cổ nổi tiếng này toát lên vẻ đẹp quen thuộc mà bạn vẫn thường xem trong phim Hàn. Bốn mùa trong năm, mùa nào làng cổ này cũng đẹp nao lòng. 
 

Làng cổ Shiarakawa là làng cổ ở châu Á tuyệt đẹp vào mùa đôngNgôi làng này đẹp như tranh vẽ khi mùa đông sang. Ảnh: @rym_photographyvàbeddyboycandra


Theo nhiều du khách chia sẻ, mùa đông khi tuyết rơi dày trên khắp những mái nhà chính là thời điểm ngôi làng này đẹp nhất. Khung cảnh của Shiarakawa như xứ sở thần tiên cổ tích với những mái nhà trắng xóa tuyết rơi. Để rồi khi xuân sang, khắp ngôi làng trăm hoa đua nở, cảnh vật như choàng tỉnh sau một mùa đông giá lạnh.
 

3. Làng cổ Cửu Phần

Nhắc đến những làng cổ ở châu Á mà quên làng cổ Cửu Phần thì thật là một thiếu sót to lớn. Ngôi làng này nằm trên núi Keelung, cách thành phố Đài Bắc khoảng 50km. Đây là nơi lưu giữ nhiều ngôi nhà và các công trình kiến trúc xưa cũ cùng nét văn hóa ẩm thực bản địa vô cùng độc đáo. 
 

Làng cổ Cửu Phần là làng cổ ở châu Á có cảnh sắc đẹp như cổ tíchVẻ đẹp lộng lẫy của làng cổ Cửu Phần lúc đêm về. Ảnh: @molly888666


Đến thăm làng cổ Cửu Phần, bạn sẽ mê mẩn trước vẻ đẹp của những nếp nhà cổ kính nằm trên vách núi, mặt hướng ra biển, không gian vô cùng đẹp và lãng mạn. Tuy nằm ở phố núi nhưng làng cổ vẫn rất náo nhiệt, có nhiều du khách đến tham quan. Cả khu làng có nhiều hàng quán bán những món ăn ngon đặc sản của vùng đất Đài Bắc.
 

Làng cổ Cửu Phần là làng cổ ở châu Á mang nét đẹp cổ kínhVẻ đẹp cổ kính của làng cổ Cửu Phần khiến du khách mê mẩn. Ảnh: @kaeyyy__


Làng cổ Cửu Phần đẹp nhất là khi đêm xuống, khi những ánh đèn được thắp sáng và những chiếc lồng đèn đỏ hiện lên lung linh, cứ lãng mạn và dịu dàng làm sao. Dạo đêm ở Cửu Phần, bạn có thể tìm cho mình những góc nhỏ để ngắm cảnh, để chụp ảnh hoặc ghé vào một tiệm ăn nào đó, thưởng thức mỳ bò viên, bánh bao, dimsum, chè cổ truyền Đài Loan, đậu hũ thối,… nóng hổi. 
 

4. Làng cổ Bukchon Hanok

Trong những ngôi làng nổi tiếng ở châu Á thì Bukchon Hanok cũng là cái tên mà nhiều du khách nhắc đến. Làng cổ này nằm ở giữa lòng thủ đô Seoul nhưng vẫn giữ cho mình nét đẹp của màu thời gian. Nơi đây có khoảng 900 ngôi nhà hanok – nhà của giới quan viên, quý tộc thời Joseon được bảo tồn cho đến ngày nay. 
 

Làng cổ Bukchon Hanok là làng cổ ở châu Á nằm giữa lòng Seoul Làng cổ Bukchon Hanok mang vẻ đẹp bình yên, cổ kính. Ảnh: @hotpickorea


Đến thăm ngôi làng cổ này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh quen thuộc trong các bộ phim Hàn Quốc. Rảo bước trong ngôi làng, bạn sẽ cảm nhận sự bình yên tỏa ra từ những nếp nhà truyền thống, từ bảo tàng, những quán trà, quán ăn,… trong làng. Mặc thủ đô Seoul ngày càng phát triển thì ngôi làng này vẫn giữ cho mình nét đẹp xưa cũ. 
 

Làng cổ Bukchon Hanok là làng cổ ở châu Á được du khách yêu thíchDu khách khám phá Làng cổ Bukchon Hanok. Ảnh: @victoriadyu


Đi du lịch Seoul, du khách nên một lần thăm ngôi làng này để cảm nhận trọn vẹn bầu không khí cổ kính, để chụp những bức ảnh xinh xẻo ở ngôi làng có tuổi đời 600 năm. Đặc biệt, bạn còn có thể dành thời gian đi thăm Trung tâm Văn hóa Truyền thống Bukchon, Hội trường Bukchon Hanok, Nhà của Baek Inje,… đều là những điểm đến đẹp và nổi tiếng ở ngôi làng cổ này. 

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH QUỐC TẾ KHUYẾN MÃI


5. Làng cổ Ban Rak Thai 

Ngay cạnh nước ta cũng có một làng cổ ở châu Á tuyệt đẹp, đó là Ban Rak Thai nằm giữa những đồi chè xanh mướt bạt ngàn tại tỉnh Mae Hong Son. Nơi đây có độ cao hơn 1700 mét so với mực nước biển, sở hữu cảnh sắc hữu tình của đồi núi bạt ngàn, tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt sắc.
 

Làng cổ Ban Rak Thai là làng cổ ở châu Á đẹp tại Thái LanLàng cổ Ban Rak Thai là ngôi làng cổ nằm ở Mae Hong Son Thái Lan. Ảnh: @mathailande


Ngôi làng đẹp ở châu Á này là nơi cư trú của người Hoa, mang đến những nếp nhà mang đậm chất Trung Hoa truyền thống. Đến thăm ngôi làng cổ này, bạn sẽ bắt gặp những nếp nhà nhỏ nép mình giữa đồi chè xanh bao la, sẽ nhìn thấy những chùm lồng đèn đỏ tươi nổi bật giữa màu xanh mướt của đồi chè. 
 

Làng cổ Ban Rak Thai là làng cổ ở châu Á được nhiều du khách ghé thămĐến Thái Lan, bạn không thể bỏ qua làng cổ tuyệt đẹp này. Ảnh: @nadiwanderlust


Vài năm trở lại đây, làng cổ Ban Ban Rak Thai bắt đầu phát triển du lịch mạnh mẽ. Du khách đến đây có thể dạo quanh làng để ngắm cảnh, chụp ảnh sống ảo và tận hưởng những khoảnh khắc an nhiên tại các homestay, reosrt quanh làng. Ngoài ra, đến đây bạn còn được nếm thử nhiều món ngon nổi tiếng của cả người Hoa và người Thái.
 

Làng cổ Ban Rak Thai là làng cổ ở châu Á mà bạn nên ghé thămDu lịch Thái Lan, bạn nên một lần ghé thăm làng cổ tuyệt đẹp này. Ảnh: @saly.talonpaitour


Có nhiều làng cổ ở châu Á với lịch sử lâu đời cùng vẻ đẹp ấn tượng đang chờ đợi du khách khám phá. Vì thế nếu có dịp, bạn hãy đi thăm những ngôi làng cổ này và tận hưởng cảnh đẹp của sự bình yên, cổ kính. Mỗi ngôi làng với dấu ấn riêng, hứa hẹn sẽ giúp cho chuyến du lịch nước ngoài của bạn thêm đáng nhớ. 
 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn