Từng là quê hương của cướp biển, thị trấn Omis Croatia giờ xinh đẹp nhường này!

Thứ năm, 23/03/2023, 15:37 GMT+7

Thị trấn Omis nằm cách Split khoảng 30 phút về phía nam, ngay tại nơi sông Cetina chảy vào biển Adriatic. Được bảo vệ bởi những vách đá khổng lồ, sự thịnh vượng của thị trấn vào thế kỷ 15 đến từ những tên cướp biển hung tợn. 

test

Giới thiệu về thị trấn Omis Croatia 

Thị trấn Omis ở Croatia là một khu vực nghỉ mát ngoạn mục ở trung tâm của Dalmatia, nằm giữa thành phố cảng nổi tiếng Split và khu vực nghỉ mát nổi tiếng Makarska. Thị trấn này mê hoặc du khách với những bãi biển tráng lệ , nhiều cảnh quan thiên nhiên và những điểm tham quan đặc biệt xinh đẹp.

 

Giới thiệu thị trấn Omis Croatia Thị trấn Omis Croatia. @croatiatravelinfo

 

Dọc theo bờ biển đẹp như tranh vẽ của thị trấn, bạn có thể trải nghiệm nhiều điều thú vị và tham quan các địa danh ấn tượng. Bên cạnh khu phố cổ và lâu đài đầy mê hoặc thì những điểm nhấn quan trọng nhất của Omis là pháo đài Starigrad trên núi và hẻm núi ngoạn mục với sông Centina. Ngoài ra, thị trấn còn là điểm khởi đầu hoàn hảo cho các chuyến du ngoạn trong khu vực xung quanh. 

 

Vẻ đẹp của thị trấn Omis Croatia Phong cảnh đẹp tựa thiên đường ở Omis. @makeupbyadriiyyi

 

Lịch sử của thị trấn Omis

Cướp biển Omis cực kỳ nguy hiểm, đặc biệt là dưới sự cai trị của những người cai trị Omis hùng mạnh – công tước Kacic. Vào thời điểm đó, thị trấn Omis được biết đến là sào huyệt nguy hiểm của cướp biển, giống như người Saracen ở Địa Trung Hải hay người Tatar ở Biển Đen. Họ cũng tấn công cả quân Thập tự chinh nên đã buộc giáo hoàng Honorius III phải tiến hành cuộc thập tự chinh chống lại những tên cướp biển của Omis.

Trong trận chiến đầu tiên, lực lượng của Giáo hoàng đã bị đánh bại bởi những tên cướp biển Omis vào năm 1221 nhưng trong cuộc thập tự chinh thứ hai vào năm 1228 thì quân cướp biển đã thua trong cuộc chiến, đồng thời là sự kết thúc của triều đại công tước Kacic.

Năm 1409 sau khi Dalmatia được bán cho Venice, liên minh cướp biển đã bị đánh bại vào năm 1444 bởi cuộc xâm lược của Thổ Nhĩ Kỳ, chấm dứt vĩnh viễn sự thống trị của cướp biển.

 

Vẻ đẹp của thị trấn Omis Croatia Trong quá khứ Omis là sào huyệt của những tên cướp biển hung tợn. @tiffanyolivia__

Sau này thị trấn Omis trở thành một phần của Vương quốc Bosnia và được bán cho nước cộng hòa Venice. Khi cộng hòa Venice sụp đổ, Omis trở thành một phần của Đế quốc Áo và nằm dưới sự cai trị của Áo cho đến Thế chiến I ngoại trừ khoảng thời gian 10 năm vào đầu thế kỷ 19 khi thị trấn nằm dưới sự cai trị của Pháp. Ngày nay, Omis là một địa điểm du lịch rất phổ biến cả trong và ngoài nước. 

 

Thời điểm lý tưởng ghé thăm thị trấn Omis Croatia

Những tháng có thời tiết lý tưởng nhất ở thị trấn Omis là từ tháng 4 - tháng 11. Tháng âm nhất là tháng 7 và 8. Khoảng thời gian lạnh nhất là vào tháng 1 - 2. Tháng 1 , 11 và 12 là những tháng có mưa nhiều nhất. Nếu đến trong thời điểm này thì hãy theo dõi kỹ diễn biến thời tiết. 

 

Du lịch thị trấn Omis Croatia @emelise_l

 

Những điều tốt nhất để làm ở Omis Croatia
 

Đu Dây Omiš (Hẻm Núi Cetina)

Nếu bạn đang tìm kiếm một trong những hoạt động phiêu lưu tốt nhất ở thị trấn Omis thì Cetina River Canyon Zipline nổi tiếng là một trong những chuyến tham quan tốt nhất trong cả nước và khởi hành hàng ngày từ Omis.

Trải nghiệm đu dây này có tổng cộng 8 dây, một trong số đó dài 700 mét và cao 150 mét so với mặt đất. Khi dây uốn lượn xuống Cetina thì bạn sẽ phải thốt lên rằng thiên nhiên ở đây sao ngoạn mục đến thế. 

 

Đu Dây Omis trải nghiệm thú vị ở thị trấn Omis CroatiaHẻm Núi Cetina là nơi thích hợp diễn ra các hoạt động đu dây

 

Tham quan Phố Cổ Omis

Omis là một thị trấn quyến rũ với 15.000 cư dân và khu phố thời trung cổ là điểm tham quan chính của thị trấn. Nó nằm trong một khung cảnh rất đẹp như tranh vẽ ngay cửa sông Cetina. Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ bằng đá, phần còn lại của những bức tường thành cổ, những con đường xinh xắn, bảo tàng thành phố và một số nhà thờ nhỏ,... Đặc biệt đáng xem là nhà thờ St. Michael và quảng trường sôi động. Các cửa hàng lưu niệm và siêu thị cũng nằm ngay trong khu phố cổ.

 

Tham quan Phố Cổ Omis là trải nghiệm thú vị ở thị trấn Omis CroatiaPhố Cổ Omis. @line_hendriks

 

Chiêm ngưỡng Pháo đài Mirabella

Mirabella là một pháo đài được xây dựng vào thế kỷ 13. Đây chắc chắn là một trong những địa điểm quan trọng nhất để tham quan ở thị trấn Omis. Công tình tọa lạc tuyệt đẹp trên một tảng đá. Có một con đường nhiều bậc thang dẫn lên pháo đài. Để leo lên điểm cao nhất, du khách cần chuẩn bị thật tốt về sức khỏe, thể lực bởi có một số đoạn dốc. Sau khoảng 15 phút đi bộ đến pháo đài, bạn sẽ được thưởng khung cảnh đẹp nhất của phố cổ Omis và tầm nhìn tuyệt vời ra hẻm núi Cetina.

 

Chiêm ngưỡng Pháo đài Mirabella là trải nghiệm thú vị ở thị trấn Omis CroatiaPháo đài Mirabella

 

Leo lên pháo đài Starigrad

Một địa điểm độc đáo khác để tham quan ở Omis là pháo đài Starigrad được xây vào thế kỷ 15. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể đến đây bằng một chuyến đi bộ đường dài ngắn vì nó nằm trên đỉnh núi cao ngay phía trên khu phố cổ. Thời gian đi bộ từ Omis đến pháo đài tùy thuộc vào mức độ đi của từng du khách nhưng ước tính mất khoảng 1 giờ. Để chinh phục pháo đài, du khách cần thử thách leo lên độ cao 300m nhưng nỗ lực sẽ được đền đáp xứng đáng bởi từ Starigrad Fortica sẽ cung cấp một tầm nhìn đẹp ngẩn ngơ về Omis và những bãi biển màu xanh lam đẹp tựa thiên đường. 

 

Leo lên pháo đài Starigrad là trải nghiệm thú vị ở thị trấn Omis CroatiaNgắm cảnh đầy ngoạn mục ở pháo đài Starigrad. @juls.travelling

 

Đi thuyền trên sông Cetina

Một trong những điều tuyệt vời nhất để làm ở thị trấn Omis là đi thuyền trên sông Cetina. Ngoài ra du khách có thể tham gia một chuyến đi thuyền có hướng dẫn viên (thời gian 3 giờ) hoặc thuê một chiếc thuyền tư nhân nhỏ tại chỗ. Dịch vụ cho thuê thuyền có sẵn ngay bên cạnh cây cầu.

 

Đi thuyền trên sông Cetina là trải nghiệm thú vị ở thị trấn Omis CroatiaĐi thuyền trên sông Cetina

 

Bãi biển Velika Plaza

Bãi biển nổi tiếng nhất của Omis có lẽ là Velika Plaza. Đây là bãi biển chính của thị trấn và là địa điểm nổi tiếng cho các kỳ nghỉ hè ở Croatia. Bãi biển thoai thoải nên trở thành điểm đến hoàn hảo cho các gia đình có trẻ em. Biển ở đây có làn nước trong như pha lê, mời gọi bạn bơi lội thoải mái.

 

Tắm biển ở bãi biển Velika Plaza là trải nghiệm thú vị ở thị trấn Omis CroatiaBãi biển Velika Plaza

 

Bãi biển Brzet

Một bãi biển đẹp khác chỉ cách phố cổ Omis 15 phút đi bộ là bãi biển Brzet. Tại đây du khách sẽ tắm biển trên bãi đá cuội với nước biển trong vắt. Ngoài ra, bạn có thể ngắm nhìn những ngọn núi đá vôi. Với khung cảnh này, bãi biển Brzet chắc chắn là một trong những bãi biển tuyệt vời nhất ở Omis.

 

Bãi biển Brzet là điểm tham quan thú vị ở thị trấn Omis CroatiaBãi biển Brzet. @makeupbygretasma

 

Mala Luka

Nói đến các bãi biển xinh đẹp ở thị trấn Omis thì không thể bỏ qua Mala Luka. Đến bãi tắm quyến rũ này, du khách sẽ tìm được một chốn "thiên đường" cho riêng mình. Ngoài tắm biển, tắm nắng thì Mala Luka còn nổi tiếng với hoạt động lặn do xung quanh có nhiều cá. 

 

Bãi biển Mala Luka là điểm tham quan thú vị ở thị trấn Omis CroatiaBãi biển Mala Luka. @amanda_auer_

 

Bãi biển Vruja

Một bãi biển nổi bật khác và là một trong những điều ngoạn mục nhất để xem của Omis là bãi biển Vruja. Khung cảnh của bờ biển này thực sự ngoạn mục. Tuy nhiên nếu muốn tiếp cận Vruja thì bạn phải di chuyển bằng thuyền. 

 

Bãi biển Vruja là điểm tham quan thú vị ở thị trấn Omis CroatiaBãi biển Vruja. @celina_w_gorach

Với một khu phố cổ đáng yêu, hai pháo đài, vô số lối mòn đi bộ đường dài ở Omiška Dinara cùng một số bãi biển đẹp và hoạt động phiêu lưu độc đáo, thị trấn Omis xứng đáng có mặt trong bất kỳ hành trình nào của khách du lịch khi đến với Croatia.  

 

Hà My (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn