Top 12 điểm đến văn hóa ở Châu Âu nổi tiếng nhất

Thứ ba, 21/03/2023, 15:15 GMT+7

Châu Âu là quê hương của một số điểm tham quan văn hóa được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới, vậy những điểm đến văn hóa ở Châu Âu nổi tiếng nhất là nơi nào?

test

Châu Âu là một điểm đến du lịch văn hóa quan trọng nhờ di sản văn hóa có một không hai bao gồm bảo tàng, nhà hát, địa điểm khảo cổ, thành phố lịch sử, khu công nghiệp cũng như âm nhạc và ẩm thực.

Người ta ước tính rằng du lịch văn hóa chiếm 40% tổng số khách du lịch châu Âu. Cứ 10 khách du lịch thì có 4 người chọn điểm đến dựa trên nền tảng văn hóa của nơi đó. Nếu bạn đi du lịch Châu Âu và muốn tìm kiếm những thành phố giàu văn hóa và truyền thống thì danh sách dưới đây là dành cho bạn:

 

12 điểm đến văn hóa ở Châu Âu nổi tiếng nhất


1. Plovdiv, Bulgari

Năm nay hãy khám phá điểm đến văn hóa quan trọng nhất ở Châu Âu: Plovdiv. Thành phố thiên niên kỷ này là điểm đến lâu đời nhất ở châu Âu có người ở (hơn 8000 năm tuổi). Plovdiv là thành phố có lịch sử, văn hóa và di sản ngàn năm hài hòa. Cổ kính và vĩnh cửu, nghệ thuật và hiện đại, quốc tế và lãng mạn, thành phố này thật quyến rũ và tràn đầy sức sống.

Là trung tâm văn hóa chính của Bulgaria, Plovdiv là nơi tổ chức nhiều sự kiện và lễ hội có tầm quan trọng quốc gia và quốc tế và là điểm gặp gỡ để trao đổi văn hóa. Năm 2019, Plovdiv đã giành được danh hiệu Thủ đô Văn hóa Châu Âu một cách xứng đáng . Đây là thành phố sẽ đưa bạn quay ngược thời gian để chiêm ngưỡng những di tích ấn tượng của thời cổ đại – nhà hát từ thế kỷ 1, Sân vận động La Mã từ thế kỷ thứ 2, Diễn đàn cổ đại với Odeon và nhiều nơi khác. Thành phố là nơi có các địa danh có giá trị - những ví dụ điển hình về di sản khảm La Mã, được trưng bày tại Vương cung thánh đường Giám mục Philippopolis (thế kỷ 4-6), tại Vương cung thánh đường Cơ đốc nhỏ Sơ kỳ (thế kỷ 4-6) và ở nhiều địa điểm khác khắp thành phố.

 

Plovdiv - điểm đến văn hóa ở Châu ÂuPlovdiv tự hào có những tàn tích La Mã, quán rượu sang trọng, trung tâm văn hóa và nghệ thuật cũng như phố đi bộ dài nhất châu Âu.

 

2. Athens, Hy Lạp

Thành phố Athens không chỉ là một bảo tàng ngoài trời với các điểm tham quan di sản văn hóa đẳng cấp thế giới mà còn là một đô thị đương đại. Được đặt theo tên của Nữ thần Hy Lạp nhân từ nhất - Athena. Là một điểm đến văn hóa ở Châu Âu, Athens luôn dẫn đầu về văn hóa.

Người Athen đặt trọng tâm vào nghệ thuật, kiến ​​trúc và văn học, ho đã xây dựng hàng nghìn ngôi đền và tượng thể hiện sự hiểu biết của họ về cái đẹp. Ngày nay, thuật ngữ "cổ điển" được sử dụng để mô tả phong cách nghệ thuật và kiến ​​trúc lâu dài của họ.

 

Thành phố Athens - điểm đến văn hóa ở Châu ÂuThành phố Athens là sự pha trộn giữa các nền văn hóa phương Đông và phương Tây @Alyson_Haley

 

>>Xem thêm: Sao phải lo khi đã có kinh nghiệm du lịch châu Âu an toàn cực chi tiết này chứ

 

3. Florence, Ý

Florence là một trong những thành phố đẹp nhất ở Ý. Florence là cái nôi của thời kỳ Phục hưng và đây cũng là cố đô của nước Ý. Ở Florence, bạn có thể chiêm ngưỡng bức "Sự ra đời của thần Vệ nữ" của Botticelli cũng như bức "David" tráng lệ của Michelangelo và những bức tranh siêu phàm của "Duomo".

Florence là một thành phố lãng mạn, một thành phố ngập tràn lịch sử, một điểm đến hấp dẫn về văn hóa.

 

Florence là một trong những thành phố đẹp nhất ở Ý - điểm đến văn hóa ở Châu ÂuFlorence là một trong những thành phố đẹp nhất ở Ý

 

4. London, Vương Quốc Anh

London là một điểm đến không thể bỏ qua ở châu Âu và là một trong những điểm đến văn hóa tốt nhất ở châu Âu. "Tate Modern" cũng như "Bảo tàng Anh" được xếp hạng trong số những Bảo tàng tốt nhất ở Châu Âu và "Cầu Tháp" được xếp hạng trong số "Bảy kỳ quan của Châu Âu ".

Thông qua âm nhạc, hài kịch và sân khấu, London có cuộc sống về đêm sôi động với khoảng 25,6 sự kiện trên một nghìn người, 44,1% trong số các sự kiện đó là nhà hát. Nhiều địa danh và đồ vật là biểu tượng văn hóa gắn liền với London, chẳng hạn như Big Ben, Cung điện Buckingham và bản đồ ống. Cứ năm du khách thì có bốn người nói rằng 'văn hóa' là lý do chính để họ đến đây và báo cáo mới này cho thấy khách du lịch văn hóa chi 7,3 tỷ bảng mỗi năm, tạo ra 3,2 tỷ bảng cho nền kinh tế và hỗ trợ 80.000 việc làm ở thủ đô này.

 

london - điểm đến văn hóa ở Châu ÂuNghệ thuật đường phố, lễ hội và chợ thực phẩm của London khiến nơi đây trở thành một nơi lý tưởng để dạo chơi tự do @Dymabroad

 

5. Pari, Pháp

Thủ đô Paris là một trong những điểm đến văn hóa ở Châu Âu hấp dẫn nhất. Nó được biết đến trên toàn thế giới với bảo tàng Louvre, nhà thờ Đức Bà và tháp Eiffel. Nó nổi tiếng là một thành phố lãng mạn và văn hóa. Thành phố này còn được biết đến với ẩm thực chất lượng cao và sân thượng của các quán cà phê.

Thành phố ngày nay là một trong những trung tâm văn hóa và kinh doanh hàng đầu thế giới; giải trí, âm nhạc, truyền thông, thời trang và nghệ thuật, tất cả đều góp phần tạo nên vị thế của nó là một trong những thành phố văn hóa lớn trên thế giới.

 

Paris là điểm đến văn hóa ở Châu ÂuParis được biết đến với kiến ​​trúc trang nhã, bánh sừng bò thơm ngon và bộ sưu tập nghệ thuật đẳng cấp thế giới @joyofexploringtheworld

 

6. Roma, Ý

Rome giống như Paris là một bảo tàng ngoài trời. Nếu bạn muốn hiểu lịch sử của châu Âu và cội nguồn của nó, bạn phải đến thăm Rome. Làm gì trong thời gian ở Rome? Bạn cần phải ghé thăm những điểm đến văn hoa như Đấu trường La Mã, Vatican, Bậc thang Tây Ban Nha, khu vườn của Villa Borghese... là các địa điểm không thể bỏ qua của Rome.

Văn hóa Rome là sự kết hợp đa dạng giữa văn hóa cao cấp, nghệ thuật, thời trang và kiến ​​trúc lịch sử . Cuộc sống hàng ngày xoay quanh các truyền thống lâu đời của Rome, giàu tôn giáo và ẩm thực. Chính sự tương phản giữa văn hóa và truyền thống lịch sử và hiện đại đã xác định Rome là Thành phố vĩnh cửu.

 

Rome ngày nay là một địa điểm du lịch nổi tiếng - điểm đến văn hóa ở Châu ÂuRome một địa điểm du lịch nổi tiếng do ý nghĩa khảo cổ học và nghệ thuật, cũng như các truyền thống độc đáo @Away Lands

 

7. Bilbao, Tây ban nha

Thành phố Bilbao Tây Ban Nha là một trong những điểm đến văn hóa ở Châu Âu có bảo tàng "The Guggenheim" được xếp hạng trong số những bảo tàng tốt nhất ở châu Âu và tác phẩm điêu khắc có tên "Maman" của nghệ sĩ người Mỹ gốc Pháp Louise Bourgeois được xếp hạng trong số những tác phẩm điêu khắc đẹp nhất ở châu Âu.

Bilbao còn được biết đến với văn hóa xứ Basque. Xứ Basque là một lãnh thổ của truyền thống và văn hóa, với lễ hội và lễ hội diễn ra quanh năm. Ngoài khía cạnh văn hóa dân gian, vũ điệu Basque Country là một cách chào hoặc cảm ơn ai đó hoặc long trọng hóa một sự kiện tôn giáo hoặc xã hội.

 

 

Bilbao còn được biết đến với văn hóa xứ Basque - điểm đến văn hóa ở Châu ÂuBilbao còn được biết đến với văn hóa xứ Basque

 

8. Salzburg, Áo

Vở nhạc kịch huyền thoại "The Sound of Music" được quay ở Salzburg. Salzburg cũng là nơi sinh của Mozart. Thành phố này là điểm đến cho những người yêu âm nhạc và lịch sử. Tản bộ qua Salzburg và khám phá trung tâm lịch sử hoang sơ của nó, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Salzburg là một thành phố xanh, được bao quanh bởi rừng, hồ, núi. Salzburg cũng có hơn 4000 sự kiện mỗi năm, các nhà hàng dành cho người sành ăn nhưng cũng có hàng tá nhà máy bia khiến Salzburg trở thành thủ đô bia của Áo.

Nếu bạn muốn trải nghiệm khoảnh khắc kỳ diệu, hãy khám phá Salzburg vào dịp Giáng sinh. Điểm đến này được xếp vào top những khu chợ Giáng sinh đẹp nhất nước Áo. Trong thời gian ở Salzburg, đừng bỏ lỡ chuyến viếng thăm Hallstatt, một trong những viên ngọc ẩn giấu tuyệt vời nhất của Áo.

 

Salzburg là một thành phố xinh đẹp, sôi độngSalzburg là một thành phố xinh đẹp, sôi động, một Di sản Thế giới của Unesco với một di sản văn hóa phong phú

 

9. The Hague, Hà Lan

Nổi tiếng thế giới với tòa án quốc tế, The Hague cũng nổi tiếng với bộ sưu tập của họa sĩ "Piet Mondrian". Tiền thân của phong trào nghệ thuật "De Stijl", Mondrian là một trong những họa sĩ châu Âu quan trọng nhất . Bộ sưu tập lớn nhất các tác phẩm nghệ thuật của Mondrian có thể được trưng bày trong triển lãm thường trực "Mondrian & De Stijl" tại Kunstmuseum. Triển lãm này cho thấy cách Mondrian phát triển từ một họa sĩ phong cảnh tài năng trở thành người tiên phong trong nghệ thuật trừu tượng

The Hague được xếp hạng trong số những bãi biển đẹp nhất ở Hà Lan và "Vòng đu quay đẹp nhất ở châu Âu".

 

The Hague là trụ sở của chính phủ Hà Lan - điểm đến văn hóa ở Châu ÂuThe Hague là trụ sở của chính phủ Hà Lan.

 

10. Basel, Thụy sĩ

Basel nằm ở trung tâm châu Âu, giáp với Đức và Pháp. Sự kết hợp giữa chất lượng đích thực của Thụy Sĩ và dân số đa văn hóa khiến thành phố này mang tính quốc tế và sáng tạo. Những đặc điểm này cũng được sinh ra trong nhiều tòa nhà ngoạn mục của Basel được thiết kế bởi các kiến ​​trúc sư nổi tiếng. Chúng thể hiện sự tương phản hấp dẫn với Khu Phố Cổ lịch sử đồng thời làm nổi bật hình ảnh của thành phố hiện đại này.

Do mật độ bảo tàng dày đặc, Basel còn được coi là thủ đô văn hóa của Thụy Sĩ. Thành phố tự hào có 40 bảo tàng trên một diện tích tương đối nhỏ. Với nhiều chủ đề khác nhau và các cuộc triển lãm đặc biệt nổi tiếng thế giới,. Hơn nữa, Basel là ngôi nhà của Art Basel, hội chợ nghệ thuật đương đại quan trọng nhất trên thế giới.

 

Basel được mệnh danh là “thủ đô văn hóa của Thụy Sĩ“ - điểm đến văn hóa ở Châu ÂuBasel được mệnh danh là “thủ đô văn hóa của Thụy Sĩ“

 

11. Vienna, Áo

Vienna là một trong những điểm đến văn hóa ở châu Âu nổi bật nhất, đến đây bạn có thể tham quan những cung điện hoàng gia đẹp nhất Châu Âu, leo lên vòng đu quay đẹp nhất Châu Âu. Không phải vô cớ mà Vienna được mệnh danh là thủ đô văn hóa của Châu Âu: nơi đây hội tụ vô số giá trị văn hóa phong phú, từ nghệ thuật đến kiến ​​trúc và âm nhạc.

Thanh phố Vienna đã phát triển từ những khu định cư đầu tiên của người Celtic và La Mã thành một thành phố thời Trung cổ và Baroque, thủ đô của Đế quốc Áo-Hung. Nó đóng một vai trò thiết yếu như một trung tâm âm nhạc hàng đầu châu Âu , từ thời kỳ vĩ đại của Chủ nghĩa cổ điển Vienna cho đến đầu thế kỷ 20.

 

Thành phố Vienna mang đến sự pha trộn hấp dẫn giữa văn hóa, ẩm thực và lịch sử - điểm đến văn hóa ở Châu ÂuThành phố Vienna mang đến sự pha trộn hấp dẫn giữa văn hóa, ẩm thực và lịch sử

 

12. Milano, Nước Ý

Kinh đô thời trang và mua sắm của thế giới với những trung tâm mua sắm được xếp vào top những trung tâm mua sắm đẹp nhất Châu Âu . Milan cũng là một trong những điểm đến văn hóa ở châu Âu .

Milan thực sự là một trong những thành phố đẹp nhất ở Ý và là một trong những điểm đến tốt nhất ở châu Âu. Thủ đô của Lombardy, Milan là thành phố lớn thứ hai ở Ý, sau Rome. Milan là một thành phố đáng sống, một thành phố pha trộn giữa lịch sử và hiện đại. Milan là một trong những thành phố xinh đẹp và giàu có nhất ở châu Âu và là thành phố quốc tế nhất ở Ý. Đây là nơi lưu giữ di sản văn hóa có từ thời đế chế La Mã bao gồm Nhà thờ Duomo và Castello Sforzesco. Milan cũng là quê hương của Bữa ăn tối cuối cùng của Leonardo da Vinci đã được chỉ định là Di sản Thế giới của UNESCO.

 

 

Milan là một trong những thành phố thời trang nhất của Ý - điểm đến văn hóa ở Châu ÂuMilan là một trong những thành phố thời trang nhất của Ý, nơi có một số thương hiệu thời trang lớn của đất nước @handluggageonly

 

Fleurdelys (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn