Những món bánh ngọt nổi tiếng thế giới ‘đốn tim’ các tín đồ mê ngọt

Thứ ba, 21/03/2023, 08:35 GMT+7

Nếu là người thích ăn ngọt, bạn không thể bỏ qua những món bánh ngọt nổi tiếng thế giới, được yêu thích ở mọi quốc gia, trong đó Việt Nam. 

test

Điểm danh những món bánh ngọt nổi tiếng thế giới ăn một lần là thích mê 


1. Bánh Macaron Pháp

Macaron là một trong những món bánh ngọt nổi tiếng thế giới, có nguồn gốc từ nước Pháp xinh đẹp và lãng mạn. Macaron là những chiếc bánh nhỏ xinh với nhiều màu sắc rực rỡ và bắt mắt, làm từ lòng trắng trứng, bột hạnh nhân và đường. Loại bánh này rất ngọt và mang lại cảm giác “tan trong miệng” rất thú vị.
 

Macaron là món bánh ngọt nổi tiếng thế giới đến từ PhápMacaron là món bánh ngọt nhỏ xinh hình tròn nhiều màu siêu hấp dẫn. Ảnh: @gensteahouse


Mỗi chiếc bánh Macaron đều có hai miếng bánh tròn kẹp lại, đế bằng và vỏ bánh hơi nhám. Ở giữa bánh có một lớp nhân, khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt ngào, beo béo rất đậm đà. Đây là một trong những món bánh ngọt nổi tiếng bậc nhất nước Pháp. Tuy có vẻ ngoài đơn giản nhưng đây là món bánh khá đắt đỏ vì nguyên liệu cao cấp và tốn nhiều thời gian, công sức chế biến. 


2. Bánh táo Mỹ 

Nếu có du lịch Mỹ, du khách nhớ thưởng thức món bánh Táo. Đây là món ăn du nhập từ châu Âu vào nước Mỹ từ thế kỷ 17 – 18. Loại bánh này được xem là tinh hoa ẩm thực của xứ sở cờ hoa, bên ngoài là vỏ bánh mỏng, giòn mềm, bên trong là nhân táo thơm ngọt. Nhân táo chủ yếu là táo tây vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe. 
 

Bánh táo Mỹ là món bánh ngọt nổi tiếng thế giới thơm ngon hảo hạngChiếc bánh với vỏ bánh giòn, nhân mềm ngọt tuyệt ngon. Ảnh: @vinosfuentes08


Bánh Táo Mỹ được làm từ đường, bột bơ và táo cắt lát rất đơn giản, vỏ bánh bên ngoài được nướng để trở nên giòn tan và tỏa ra mùi thơm của bơ. Bánh táo thường được ăn cùng với kem sữa hoặc phô mai, tùy vùng ở Mỹ. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt nhẹ của đường, hương thơm từ bột quế kết hợp những miếng táo mềm tuyệt ngon.
 

3. Bánh Donut Mỹ

Donut là một trong những món bánh ngon trên thế giới rất được yêu thích. Món bánh này còn được gọi là bánh rán Mỹ, không chỉ nổi tiếng ở xứ sở cờ hoa mà còn lan rộng ra nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Những chiếc bánh này được bán rất nhiều ở các tiệm bánh ngọt, trong siêu thị hoặc các tiệm bánh kem. 
 

Bánh donut Mỹ là món bánh ngọt nổi tiếng thế giới nhiều màu sắc bắt mắtĐây là món bánh ngọt rất phổ biến trên thế giới. Ảnh: @alinacanta


Bánh Donut Mỹ có hình dạng vòng tròn với lỗ ở giữa, bên ngoài phủ socola đen rất bắt mắt. Để chiếc bánh thêm đẹp, người ta thường trang trí thêm cốm, dừa sấy, kem,… đủ màu sắc rực rỡ. Ngày nay, bánh donut này được biến tấu thành nhiều màu sắc khác nhau để thực khách có nhiều lựa chọn. Và dù có màu sắc thế nào, bánh vẫn có vị đậm đà khó cưỡng. 
 

>>Xem thêm: Bánh ngọt Áo và những hương vị 'mê hoặc' bao tín đồ hảo ngọt


4. Bánh Tiramisu Ý

Tiramisu là món bánh ngọt Ý rất nổi tiếng. Trong tiếng Ý, từ Tiramisu có nghĩa là “hãy mang em đi”, biểu tượng cho một tình yêu sâu sắc và nồng cháy. Những chiếc bánh Tiramisu là sự kết hợp hoàn hảo của rất nhiều hương vị như ngọt, đắng, béo đến từ thành phần của rượu rum, ca cao. Món bánh này tượng trưng cho nhiều cung bậc của tình yêu. 
 

Bánh Tiramisu Ý là món bánh ngọt nổi tiếng thế giới rất được yêu thíchBánh Tiramisu Ý là món bánh ngọt sở hữu vẻ ngoài tuyệt đẹp cùng hương vị tuyệt ngon. Ảnh: @casseroleetchocolat


Bánh Tiramisu thường có hình vuông hoặc hình chữ nhật với nhiều lớp bánh quy xen kẽ cùng các lớp kem phô mai. Bên ngoài chiếc bánh thường phủ thêm cà phê, ca cao với gam màu nâu và trắng vô cùng sang trọng. Đây là một trong những món bánh ngọt nổi tiếng thế giới được yêu thích trong các bữa tiệc trà chiều hoặc tiệc tùng lãng mạn. 
 

5. Bánh Mochi Nhật Bản

Nhắc đến những món bánh ngọt nổi tiếng mà quên bánh Mochi thì thật là một thiếu sót. Đây là món bánh ngon và có ý nghĩa quan trọng với người Nhật, gửi gắm mơ ước về cuộc sống ấm no, sung túc và viên mãn. Những chiếc bánh Mochi được làm từ gạo nếp với nhiều loại nhân khác nhau, quy trình làm bánh công phu, cầu kỳ.
 

Bánh Mochi Nhật là món bánh ngọt nổi tiếng thế giới với màu sắc đẹp mắtBánh Mochi Nhật là món bánh ngọt hình tròn với nhiều loại nhân khác nhau. Ảnh: @la_tour_eiffel.ki


Bánh Mochi có vỏ bánh mềm dai với nhân bánh ngọt, gồm nhiều loại nhân như như kem xoài, kem trà xanh, phô mai, dâu tây, vani,… rất hấp dẫn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vỏ bánh dẻo thơm hòa quyện cùng vị đặc trưng của nhân bánh. 


6. Bánh Black Forest Đức

Thêm một loại bánh ngọt đến từ châu Âu khác rất được yêu thích, đó là bánh Black Forest nổi tiếng của nước Đức. Món bánh này còn có tên gọi là bánh gato rừng đen, thường được dùng để làm bánh tráng miệng cho bữa tối. Với vẻ đẹp sang chảnh và hương vị thơm ngon đặc trưng, Black Forest nhận được nhiều sự yêu thích của người đam mê bánh ngọt. 
 

Bánh Black Forest Đức là món bánh ngọt nổi tiếng thế giới không thể bỏ quaĐây còn được gọi là bánh gato rừng đen với đầy đủ vị ngọt, béo... Ảnh: @tasteofhome


Bánh Black Forest được tạo thành từ nhiều lớp cốt bánh socola phủ thêm kem và rượu anh đào. Bên ngoài chiếc bánh có thêm lớp socola bào mỏng, trang trí cùng nhiều trái anh đào để chiếc bánh thêm hấp dẫn hơn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị đắng của socola và vị béo ngậy của kem không thể cưỡng lại. 
 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH NƯỚC NGOÀI KHUYẾN MÃI


7. Bánh Sachertorte Áo 

Sachertorte cũng là món bánh ngọt nổi tiếng thế giới mà bạn nên một lần nếm thử. Món bánh này rất được yêu thích tại thành phố Vienna. Món bánh ngọt này là sự kết hợp hoàn hảo của bánh mì, bánh socola và mứt bơ, tạo nên vị ngọt dịu nhẹ càng ăn càng thấy ngon. Vì thế, đây được xem là một trong những món bánh từ socola hấp dẫn nhất nước Áo. 
 

Bánh Sachertorte Áo là món bánh ngọt nổi tiếng thế giới, làm từ nhiều socolaVẻ ngoài đầy quyến rũ của món bánh Sachertorte. Ảnh: @sardunyacatering


Món bánh Sachertorte chuẩn sẽ có 2 lớp bánh kẹp một lớp nhân mứt bơ. Bên ngoài bánh phủ thêm chocolate ganache, sau đó thêm một lớp chocolate glacage lên, tạo nên một món bánh cực kỳ sang chảnh. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt nhẹ hòa cùng vị đắng đặc trưng của socola dần lan tỏa trong miệng. 


8. Bánh Dorayaki Nhật Bản 

Dorayaki hay bánh rán Nhật Bản là món bánh rất được yêu thích tại Nhật, Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Bánh Dorayaki gắn liền với bộ truyện tranh Doraemon, trở thành món bánh huyền thoại của những ai yêu thích câu chuyện về mèo máy Doraemon trên toàn thế giới. Món bánh tuy có vẻ ngoài đơn giản nhưng hương vị thì không thể chối từ. 
 

Bánh rán Nhật Bản là món bánh ngọt nổi tiếng thế giới mà bạn nên ăn thửĐây là món bánh ngọt quen thuộc với các fan truyện tranh Doraemon. Ảnh: @domechan.it


Bánh rán là món ăn đường phố Nhật Bản thoạt nhìn giống như một chiếc bánh bao với 2 lớp vỏ bánh làm từ bột, bên trên phết thêm mật ong và nướng. Nhân bánh thường làm từ đậu đỏ được tẩm ướp đậm đà. Ngày nay, món bánh rán này được làm từ nhiều loại nhân khác nhau như đậu đen, chuối, socola,… mang lại nhiều lựa chọn cho người yêu thích bánh ngọt. 


9. Bánh Pavlova Úc 

Thêm một món bánh ngọt nổi tiếng thế giới khác mà bạn nên thử chính là bánh Pavlova được làm từ lòng trắng trứng gà đánh bông cùng bột ngô, đường. Tuy không có cốt bánh bông lan nhưng bánh vẫn rất mềm, xốp. Đây là món bánh được yêu thích ở Úc, có thể dùng làm bánh tráng miệng hoặc bất kỳ lúc nào bạn cảm thấy thèm ngọt.
 

Bánh Pavlova là món bánh ngọt nổi tiếng thế giới xốp mềm cực ngon Bánh Pavlova là món bánh ngọt được yêu thích tại nước Úc. Ảnh: @inesananasehortela

Lớp bánh bên ngoài được nướng giòn, phủ thêm một lớp trái cây tươi để tạo nên sự cân bằng và hương vị đặc biệt cho món ăn. Chiếc bánh Pavlova chuẩn sẽ có vỏ màu vàng nhạt, vị ngọt nhẹ và khi ăn không quá mềm hay quá cứng. Bánh sau khi cắt ra sẽ để lộ lớp marshmallow tuyệt đẹp và óng ánh bên trong. 
 

Bánh Pavlova là món bánh ngọt nổi tiếng thế giới mà bạn nên ăn thửBạn nhất định phải một lần ăn thử món bánh ngọt Pavlova đê cảm nhận hương vị tuyệt hảo của món bánh này. Ảnh: @lliinnkaa


Có nhiều những món bánh ngọt nổi tiếng thế giới được yêu thích hiện nay chinh phục những tín đồ yêu ngọt. Mỗi món bánh đến từ một quốc gia, mang một câu chuyện, một hương vị riêng nhưng đều góp phần tạo nên sự đa dạng cho ngành bánh ngọt thế giới. Nếu bạn là một tín đồ đam mê bánh ngọt, hãy thử qua những món bánh kể trên.  


Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn