Thạch Sơn Thần Hà Giang – nơi gắn liền với lịch sử địa chất vùng cao nguyên đá

Thứ sáu, 31/03/2023, 16:50 GMT+7

Thạch Sơn Thần Hà Giang là điểm check in được nhiều người trẻ yêu thích vì vẻ đẹp nhuốm màu thời gian, cùng với mùa hoa tam giác mạch đẹp lãng mạn mỗi độ đông về.

test

Lên Hà Giang, khám phá Thạch Sơn Thần

Thạch Sơn Thần Hà Giang là một quần thể 7 tượng đá nằm trong quần thể di sản địa chất cao nguyên đá Đồng Văn, thuộc xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ. Từ trung tâm thành phố đến đây khoảng 40 km, du khách chỉ cần đi theo hướng quốc lộ 4C là dễ dàng đến được địa điểm du lịch nổi tiếng này. 
 

Thạch Sơn Thần Hà Giang ở đâu?Thạch Sơn Thần nằm ở xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ. Ảnh: @chicospy


Những người có nhiều kinh nghiệm du lịch Hà Giang chia sẻ rằng, những tượng đá này như một mốc đánh dấu rằng du khách đã chính thức bước chân vào cao nguyên đá – công viên địa chất toàn cầu ngay tại Việt Nam. Ngày nay, nơi đây trở thành địa điểm check in được nhiều người trẻ yêu thích và thường xuyên dừng chân khám phá. 
 

Thạch Sơn Thần Hà Giang là điểm đến nổi bật Thạch Sơn Thần Hà Giang hình thành từ 400 triệu năm trước. Ảnh: @_thi.ham_


Trong quá khứ khoảng 400 triệu năm trước, nơi này từng chìm dưới lòng đại dương. Trải qua một quá trình kiến tạo và vận động của địa chất toàn cầu đã hình thành nên cao nguyên đá. Trong đó, 7 tượng đá này còn lưu giữ các di tích hóa thạch, đặc biệt là hóa thạch san hô vô cùng độc đáo. Du khách phải trực tiếp đến đây, nhìn ngắm, chiêm ngưỡng và chụp choẹt mới thấy được trọn vẹn vẻ đẹp thú vị đó. 
 

Thạch Sơn Thần Hà Giang là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua khi về miền đá nở hoaNơi đây lưu giữ 7 bức tượng đá gắn liền với quá trình kiến tạo địa chất ở Hà Giang. Ảnh: @tanetovic


Đi qua những con đường đèo quanh co một bên là vực thẳm, một bên là vách đầy hiểm nguy, du khách sẽ được tiếp cận được 7 tượng đá đứng hùng vĩ, hiên ngang giữa mây trời. Mỗi bức tượng với một thế đứng kỳ lạ, do mẹ thiên nhiên tự tay tác tạo với hình thú độc đáo. Đã 400 triệu năm trôi qua nhưng vẫn vững vàng, mặc kệ sự biến chuyển của thời gian và thời cuộc. 
 

>>Xem thêm: Vách đá thần Hà Giang - tuyến trekking đầy thách thức ngay sát vách núi hiểm trở nhất Việt Nam


Thạch Sơn Thần Hà Giang – tọa độ check in và ngắm hoa tuyệt đẹp 

Ngày nay, Thạch Sơn Thần Hà Giang là một điểm đến nổi tiếng thu hút nhiều du khách đến thăm. Khám phá địa điểm này, bạn sẽ bất ngờ trước dáng hình và cấu tạo của từng cột đá vôi 400 triệu năm tuổi. Bên trong mỗi cột đá là những di tích hóa thạch bí ẩn và sâu thẳm, chứa nhiều tay cuộn của biển kỷ Devo và hóa thạch san hô. 
 

Thạch Sơn Thần Hà Giang là nơi có cảnh đẹp vừa ấn tượng, vừa thơ mộngVẻ đẹp của quần thể đá Thạch Sơn Thần ở xã Quản Bạ. Ảnh: Ban quản lý công viên địa chất Hà Giang 


Bên ngoài các cột đá, thời gian đã phủ đầy rêu phong và lưa thưa cỏ dại càng toát lên vẻ đẹp của sự huyền bí, linh thiêng nơi núi rừng Hà Giang. Bao quanh 7 cột đá là một vùng đất bằng phẳng, thường trồng hoa tam giác mạch mỗi độ đông về. Xa xa khung cảnh trùng điệp đặc trưng của huyện Quản Bạ, có cảnh sắc thơ mộng của núi non sương mù.  
 

Thạch Sơn Thần Hà Giang mùa nào trong năm cũng đẹpQuanh các bức tượng đá này là không gian rộng lớn thường trồng nhiều loại hoa. Ảnh: Thạch Sơn Thần - Quyết Tiến, Quản Bạ, Hà Giang


Trên thực tế, những cột đá vôi này cao khoảng 20 – 25 mét và rộng khoảng 10 mét, nổi bật lên hẳn giữa một khoảng không gian mênh mông, bằng phẳng. Rải rác khu vực xung quanh còn có những khối đá vôi tương tự nhỏ hơn, nhấp nhô trên mặt đất. Các chuyên gia địa chất gọi đây là thể đá vôi sót – đại diện cho gia đoạn cuối cùng của sự tiến hóa karst trong lịch sử.
 

Thạch Sơn Thần Hà Giang là một điểm đến đặc biệt mà không nơi nào cóThạch Sơn Thần Hà Giang là một điểm đến đặc biệt mà bạn nên một lần check in. Ảnh:  petrotimes


Điều thú vị là khắp công viên địa chất cao nguyên đá Đồng Văn thì thể đá vôi sót này chỉ xuất hiện ở khu vực Quản Bạ. Đó là lý do mà sắc này trở nên độc đáo và ấn tượng, thu hút nhiều du khách đến tham quan, check in khi có dịp du lịch Hà Giang. Khung cảnh ở đây cứ như hiển hiện về một giai đoạn lịch sử nào đó xa xôi.
 

Thạch Sơn Thần Hà Giang là điểm đến được khai thác du lịchVào mùa đông, nơi này trồng nhiều hoa tam giác mạch để phục vụ du khách. Ảnh: @danglucy


Xưa kia, xung quanh Thạch Sơn Thần Hà Giang chỉ có đồng không mông quạnh, thỉnh thoảng bà con có trồng hoa màu. Giờ đây, quanh những cột đá vôi này được trồng rất nhiều tam giác mạch. Nếu có dịp đến đây vào tháng 10 – 12 hàng năm, bạn sẽ được sống ảo cùng đồng hoa tam giác mạch đẹp như tranh. 
 

Thạch Sơn Thần Hà Giang mang lại nhiều ảnh check in đẹp cho du kháchMùa hoa tam giác mạch là thời điểm đẹp nhất để bạn ghé đây. Ảnh: @_.nvtrinh


Đây là thời điểm mà Hà Giang diễn ra lễ hội tam giác mạch nổi tiếng. Đây là lễ hội được tổ chức nhằm tôn vinh những giá trị di sản quan trọng của Hà Giang, đồng thời quảng bá cho du lịch địa phương phát triển mạnh mẽ. Vì thế, đến Hà Giang mùa cuối năm, bạn vừa được chụp ảnh cùng hoa, vừa được tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. 
 


Lưu ý khi check in Thạch Sơn Thần Hà Giang 

Ngày nay, Thạch Sơn Thần là điểm đến ở Hà Giang được nhiều du khách quan tâm. Bạn có thể đến đây vào mọi thời điểm trong năm. Mùa nào, những khối đá cũng hùng vĩ đứng đó, tạo nên một dấu ấn đặc biệt chỉ riêng Hà Giang có. Vùng đất này quanh năm có khí hậu ôn hòa, mát mẻ, mỗi mùa đều mang một nét đẹp rất riêng. 
 

Thạch Sơn Thần Hà Giang đẹp cả bốn mùa trong nămMùa nào cũng đẹp để du khách ghé đây, đẹp nhất là mùa đông có hoa tam giác mạch. Ảnh: @vannhauyen 


Nếu bạn là người yêu hoa, hãy đến đây vào mùa hoa tam giác mạch khoe sắc. Đây là mùa hoa làm nên thương hiệu của Hà Giang. Du khách vừa được check in cùng những cột đá, vừa được ngắm hoa tam giác mạch khoe sắc trắng hồng phơn phớt trong nắng ấm. Chắc hẳn đây là một trải nghiệm thú vị khó quên.
 

Thạch Sơn Thần Hà Giang nằm ở Quản Bạ, kết nối với nhiều điểm đến khácTừ điểm đến này, du khách dễ dàng khám phá nhiều địa điểm du lịch khác của huyện Quản Bạ. Ảnh: @vietpq_


Thạch Sơn Thần vốn nằm ở huyện Quản Bạ, vì thế bạn có thể tiện đường khám phá thêm cổng trời Quản Bạ, núi Cô Tiên, chợ Quyết Tiến, động Lùng Khúy,… đều là những điểm đến đẹp và nổi tiếng của huyện này, hứa hẹn mang lại nhiều trả nghiệm du lịch đáng nhớ cho du khách. 
 

Thạch Sơn Thần Hà Giang và nhiều điểm đến khác đang chờ bạnDu khách quốc tế khám phá những điểm đến ở Hà Giang. Ảnh: @martins_cgn


Thạch Sơn Thần Hà Giang là một trong những địa điểm du lịch rất đáng để khám phá ở Hà Giang. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp độc đáo mà nơi này còn là một minh chứng của một giai đoạn kiến tạo địa chất của vùng đất Hà Giang. Với chừng ấy lý do đủ để du khách một lần đến đây và trải nghiệm Thạch Sơn Thần. 
 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn