List 5 món ngon Hội An chỉ nhìn thôi đã chảy nước miếng

Thứ ba, 07/05/2019, 21:17 GMT+7
Ngoài việc lưu giữ những hình ảnh đẹp về các địa điểm du lịch tại Hội An. Nơi đây còn ghi dấu ấn trong lòng du khách bởi các món ngon Hội An mà chỉ nhìn thôi bạn đã chảy nước miếng vì quá ngon và quá hấp dẫn.
test

Danh sách các món ngon ở Hội An dưới đây sẽ giúp bạn không bị bỏ lỡ những món ăn ngon và hấp dẫn mà chỉ ở đây mới có. Không chỉ du khách trong nước mà ngay cả du khách nước ngoài cũng vô cùng ấn tượng với thế giới ẩm thực Hội An vô cùng phong phú và đa dạng.

Bất cứ ai khi tới đây khám phá cũng đều cảm thấy chuyến đi này thật ý nghĩa và bạn sẽ được tìm hiểu về rất nhiều vẻ đẹp khác nhau mà Hội An mang lại. Trong đó, các món ăn ngon tại đây cũng là một trong những điểm ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng du khách. Khiến cho bất cứ ai khi nghĩ về Hội An cũng không thể quên được hương vị của các món ăn ngon mà người dân nơi phố cổ này chế biến.

 

Món cơm gà Hội An ngon có tiếng

 

List 5 món ngon Hội An chỉ nhìn thôi đã chảy nước miếngCơm gà Hội An nhìn thôi đã đủ thấy sự hấp dẫn và cuốn hút.

 

Món ăn đầu tiên mà chắc chắn bạn sẽ phải 1 lần thưởng thức khi có dịp ghé thăm phố cổ Hội An đó chính là món cơm gà. Vậy điều gì làm nên sức hấp dẫn và cuốn hút cho món ăn dân giã, giản dị này. Đó chính là hương vị của nó. Khó có nơi đâu lại có món cơm gà đậm đà và ngon như cơm gà Hội An.

Nó được làm từ những hạt gạo dẻo thơm đã được tuyển chọn rất kỹ lưỡng trước khi chế biến nên cơm khi ăn sẽ rất dẻo và mềm. Sau khi gạo đã thấm gia vị sẽ đem nấu cùng với một loại nước dùng vô cùng đặc biệt. Đó là nước luộc gà kết hợp cùng với lá dứa. Điều cuốn hút đó là món cơm gà này được nấu trên lò củi nên hương vị sẽ rất khác biệt, đậm đà và thơm ngon hơn.

 

List 5 món ngon Hội An chỉ nhìn thôi đã chảy nước miếngMón ăn này khi thưởng thức sẽ thấy được hương vị rất đậm đà và khác biệt với các món cơm gà ở nơi khác.

 

Về phần thịt gà, người Hội An sẽ lựa chọn loại gà ta loại còn non tơ bởi thịt của nó rất mềm và ngọt. Khi ăn sẽ không sợ bị bở như thịt gà công nghiệp và đặc biệt không hề dai và da thì mỏng dính và thịt thì rất thơm. Sau khi thịt chín và nguội, thịt gà sẽ được xé nhỏ ra và bóp cùng với các loại hành phi, hành tây. Sau đó, cho thêm một chút rau răm và muối tiêu để thịt gà được đậm đà hơn.

Sau khi bày lên đĩa bạn sẽ có ngay một đĩa cơm gà thơm ngon khi ăn kèm với món đu đủ chua sẽ rất ngon và hấp dẫn. Tùy theo khẩu vị và sở thích, bạn có thể cho thêm nước tương và một chút tương ớt để cảm nhận được vị nồng ấm, cay cay, tê tê nơi đầu lưới khi thưởng thức món ăn ngon Hội An này. Điều đặc biệt của cơm gà Hội An so với các món cơm gà ở nơi khác đó là bên cạnh đĩa cơm gà đầy ú ụ bắt mắt, bạn sẽ được ăn cùng với một chén súp có nguyên liệu đặc biệt không kém. Đó chính là tim, gan, cật khi ăn cùng cơm gà.

 

List 5 món ngon Hội An chỉ nhìn thôi đã chảy nước miếngĐể có thể làm nên món cơm gà độc đáo như này, người chế biến đã phải thực hiện rất nhiều các công đoạn khác nhau.

 

Chính bởi sức hấp dẫn của món ăn này là rất lớn. Do đó, trong danh sách các món ngon Hội An nhất định phải thử sẽ luôn có tên món cơm gà nằm trong danh sách đầu bảng. Món ăn này đã trở thành món ăn quen thuộc của rất nhiều du khách khi tới đây du lịch. Khi du lịch khám phá Hội An, bạn nhất định phải thưởng thức món ăn này và nêu cảm nghĩ nó có thực sự hấp dẫn như lời người khác nói hay không?

 

Thưởng thức món cao lầu Hội An

 

List 5 món ngon Hội An chỉ nhìn thôi đã chảy nước miếngMón cao lầu là một trong những món ngon ở Hội An có sức hấp dẫn rất lớn đối với du khách.

 

Nếu lần đầu ăn món này bạn sẽ thấy hơi lạ bởi ngay từ cái tên thôi đã khiến người khác phải tò mò về món ngon ở Hội An này. Thoạt nhìn món cao lầu rất giống với món mì. Tuy nhiên, nó không phải là mì như bạn nghĩ. Điểm đặc biệt của món ăn này đó chính là sự công phu trong cách chế biến các sợi mì. Để được một bát cao lầu Hội An thơm ngon, người dân nơi đây đã phải thực hiện cả một quy trình công phu. Đầu tiên đó là công đoạn ngâm gạo vào nước tro được lấy từ củi ở Cù Lao Chàm.

Nhờ có nước tro này mà sợi mì cao lầu mới có thể giòn, khô và dẻo đến như vậy. Sau khi lọc kỹ sẽ tiếp đến công đoạn xay bột. Nước dùng để xay bột nhất định phải là nước ở giếng Bá Lễ của người Chăm. Chỉ khi lấy nước ở đây hương vị của món ăn này mới chuẩn bị cao lầu Hội An.

 

List 5 món ngon Hội An chỉ nhìn thôi đã chảy nước miếngMón cao lầu này được chế biến rất kỳ công.

 

Tiếp tục lọc qua vải bòng để bột được dẻo hơn, khô hơn. Sau đó, tán chỗ bột đó thành miếng vừa phải và cắt thành từng sợi nhỏ. Khi sợi mì hấp nhiều lần xong sẽ mang đi phơi khô để thành sợi mì. Đây cũng là lý do lý giải cho việc tại sao sợi mì cao lầu không bị ôi thiu và có thể bảo quản rất lâu hơn các loại mì thông thường mà không sợ bị hỏng.

Ngon nhất là khi ăn cao lầu cùng với giá đã qua nhúng nước sôi và rau sống. Sau đó cho thêm một ít thịt và tép mỡ hay còn gọi là da heo sau khi đã chiên giòn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận món ngon Hội An này hơi sần sật và có đủ các mùi vị khác nhau từ chua chua, cay cay đến vị đắng chát và ngọt thanh của rau.

 

Món mì Quảng gây thương nhớ ở Hội An

 

List 5 món ngon Hội An chỉ nhìn thôi đã chảy nước miếngMón mì Quảng là món ăn yêu thích được rất nhiều du khách thưởng thức khi tới Hội An du lịch.

 

Tuy cũng giống như cách chế biến bún và phở nhưng mì Quảng lại có một hương sắc rất riêng. Đây là món mì có nguồn gốc xuất xứ từ Quảng Nam. Cách chế biến cũng rất cầu kỳ. Đầu tiên là ngâm gạo cho thật mềm. Sau đó, xay thành bột thật mịn không quá đặc và cũng không quá lỏng khi cho thêm phèn sa vào cùng. Cách làm này sẽ giúp sợi mì được giòn hơn. Nước dùng của món mì này được chế biến từ các loại thịt heo, thịt gà và tôm. Ngoài ra, một số nơi còn chế biến bằng thịt bò hoặc cá. Tuy không quá màu mè nhưng nước dùng của món mì Quảng rất trong và hương vị thì rất ngọt. Khi thưởng thức món ngon Hội An này, bạn sẽ ăn cùng với các loại rau sống đặc trưng của vùng đất nơi đây như diếp cá, húng quế, hành, ngò…

 

Món bắp hầm đậu đen vừa giản dị vừa ấm bụng

 

List 5 món ngon Hội An chỉ nhìn thôi đã chảy nước miếngMón bắp hầm đậu đen là món ăn ngon giải nhiệt mùa hè được người dân Hội An yêu thích.

 

Món ăn dân dã này lại là món ngon ở Hội An được rất nhiều người yêu thích. Bạn có thể ghé bất cứ quán ăn nhỏ nào trong các chợ ở Hội An để thưởng thức món ăn dân dã này. Để thưởng thức món ăn này, bạn chỉ phải bỏ ra 5k/hộp để sở hữu một hộp bắp hầm đậu đen thơm ngon đặc sắc.Món ăn này khi kết hợp với đậu phộng giã nhỏ và đường trắng sẽ thấy rất bùi và ngon.

 

Bánh mì Madam Khanh

 

List 5 món ngon Hội An chỉ nhìn thôi đã chảy nước miếngBánh mì Madam Khanh nhìn thôi đã thấy mê vì quá đỗi ngon và cuốn hút.

 

Món bánh mì này không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà ngay cả thế giới cũng biết tới món bánh mì độc đáo này của người Hội An. Do đó, nhắc tới món ngon Hội An sẽ luôn có bánh mì Madam Khanh góp mặt trong đó. Dưới bàn tay khéo léo của chủ quán Madam Khanh, những chiếc bánh mì đã ra đời và để lại rất nhiều thương nhớ đối với những ai đã từng thưởng thức món bánh này.

Hy vọng với list danh sách các món ăn ngon Hội An trên sẽ giúp bạn được thỏa sức khám phá thế giới ẩm thực ở nơi đây một cách cụ thể và rõ ràng nhất. Bạn sẽ được thưởng thức các món ăn dân dã nhưng rất ngon và nổi tiếng tại Hội An. 

 

Huê Vũ ( tổng hợp ) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn