Đặc sản tôm khô Rạch Gốc - món quà vừa ngon, vừa ý nghĩa khi tới Cà Mau

Thứ sáu, 14/04/2023, 16:32 GMT+7

Đặc sản tôm khô Rạch Gốc được nhiều du khách yêu thích và chọn mua làm quà khi có dịp du lịch Cà Mau vì vừa ngon, vừa ý nghĩa. Những con tôm vàng óng được phơi khô có màu sắc đẹp mắt và hương thơm nức mũi, ăn một lần là mê!

test

Đặc sản tôm khô Rạch Gốc nổi tiếng xứ Cà Mau 

Vùng đất Cà Mau sở hữu hệ sinh thái rừng ngập mặn đa dạng, với các mặt tiếp giáp với biển nên tôm rất ngon, ngọt. Người dân Cà Mau chế biến món tôm khô thơm ngon nổi tiếng và được nhiều du khách chọn mua làm quà tặng người thân, bạn bè. Điều làm nên sức hấp dẫn của đặc sản tôm khô Rạch Gốc đó chính là, được chế biến từ những con tôm đất còn tươi sống và không được ướp đá. Hoặc có thể làm bằng tôm bạc hay tôm sú phơi khô, tuy nhiên giá cao hơn so với tôm đất.
 

cách chọn nguyên liệu làm đặc sản tôm khô Rạch Gốc Nguyên liệu làm phải là tôm đất Cà Mau còn tươi


Quy trình chế biến tôm khô của người dân xứ Đất Mũi cũng có bí quyết riêng. Tôm được chế biến sạch sẽ, sau đó luộc sơ và phơi khô rồi lột bỏ vỏ. Công đoạn quan trọng nhất khi làm món tôm khô Cà Mau đó chính là phải luộc chín tới để đảm bảo được màu sắc đẹp mắt và vị ngọt của tôm, nếu luộc chín quá sẽ không ngon. Ngoài ra cũng cần muối tôm vừa vị đậm đà, nếu quá nhạt sẽ nhanh hỏng hoặc mặn quá sẽ không còn hương vị thơm ngon. 

Làng nghề làm đặc sản tôm khô Rạch Gốc nổi tiếng ở Ngọc Hiển, Cà Mau trở thành điểm đến thu hút du khách tham quan. Du khách sẽ được tận tay lựa chọn cho mình những món quà thơm ngon ý nghĩa nhất để tặng người thân và bạn bè.
 

Quy trình làm đặc sản tôm khô Rạch Gốc Tôm được luộc sơ và phơi ngoài trời nắng


Cách chọn tôm khô Rạch Gốc làm quà ngon, chất lượng

Ở Cà Mau có rất nhiều địa chỉ bán, nhưng để chọn được loại đặc sản tôm khô ngon nhất bạn cũng nên tham khảo cách chọn dưới đây: 

- Mùi thơm: Tôm khô Cà Mau tự nhiên thường có mùi thơm và không bị nồng. Thịt tôm rất chắc và không bị mềm hay nhũn. 

- Hình dáng: Không nên chọn những con tôm quá to vì không phải là tôm đất. Tốt nhất chỉ khoảng hơn chiếc đũa và có hình dáng dẹt mới chuẩn là tôm đất Cà Mau. 

- Màu sắc: Đặc sản tôm khô Rạch Gốc ngon sẽ có màu đỏ tự nhiên, không nên mua tôm có màu đẹp bắt mắt là do tẩm hóa chất. Những con tôm tự nhiên sẽ có màu sắc không đều và phần ruột, lưng vẫn có chỉ đen. 

- Độ ẩm: Bạn có thể nắm thử tôm khô xem có bị dính tay hay không, nếu tôm tơi đều và không bị dính là tôm chuẩn ngon.
 

Cách chọn đặc sản tôm khô Rạch Gốc Nên chọn những con tôm khô thơm, có màu sắc đẹp và kích thước đều nhau


Những món ngon được chế biến từ tôm khô Rạch Gốc 

Đặc sản tôm khô Rạch Gốc đã được chế biến sẵn và bạn có thể thưởng thức ngay sau khi mở túi. Để thưởng thức món tôm khô ngon nhất bạn nên chế biến cùng các loại ăn kèm sẽ hấp dẫn hơn. Vào ngày Tết món tôm khô thường được ăn kèm cùng củ kiệu thơm ngon khó cưỡng. Hoặc bạn có thể chế biến tôm khô với món rim, kho quẹt, nấu canh... Dù chế biến thành món gì đi chăng nữa, tôm khô Cà Mau đều rất ngon, thịt tôm dai ngon thơm phức. 

Cách bảo quản tôm khô rất đơn giản, bạn chỉ cần cho vào túi và để trong ngăn mát của tủ lạnh. Có thể sử dụng tôm khô Cà Mau trong khoảng 2 - 3 tháng.
 

Món ngon từ đặc sản tôm khô Rạch Gốc Rất nhiều món ngon được chế biến từ tôm khô cho bạn thưởng thức


Giá tôm khô Rạch Gốc bao nhiêu tiền? 

Giá đặc sản tôm khô Rạch Gốc còn tùy theo từng loại, cụ thể: 

- Loại 1: Dao động khoảng 1.150.000đ/kg. Có thân hơi dẹt, màu đỏ đẹp và kích thước đều nhau bằng đầu đũa. 

- Loại 2: Có giá từ 980.000đ/kg. Loại tôm này có kích thước nhỏ hơn đầu đũa, thân hơi dẹt và có màu đỏ đều. Kích thước không đều nhau. 

- Loại 3: Từ 580.000đ/kg. Kích thước tôm nhỏ, màu sắc đẹp và không đều nhau.
 

Giá đặc sản tôm khô Rạch Gốc Giá tôm khô Rạch Gốc còn tuỳ theo từng loại

 


Mua tôm khô Rạch Gốc ở đâu ngon nhất tại Cà Mau? 

Để mua tôm khô ở Cà Mau uy tín, chất lượng bạn có thể tham khảo những địa chỉ dưới đây: 


Vựa Tôm Khô Khuôi Mai

- Địa chỉ: Số 106 Nguyễn Đình Chiểu, Khóm 8, phường 8, thành phố Cà Mau.

- Liên hệ: 091.837.5750

Vựa Tôm Khô Khuôi Mai nổi tiếng cung cấp hải sản khô đảm bảo chất lượng ở Cà Mau. Du khách có thể lựa chọn đủ các loại tôm khô loại I, loại II, tôm bạc, tôm đất khô thơm ngon. Ngoài ra, vựa Tôm Khô Khuôi Mai còn bán đủ các loại mắm tôm, mắm lóc và cá khô. 


Tôm cá khô Bình Nhung Cà Mau

- Địa chỉ: Số 80A Đỗ Thừa Luông, phường 1, thành phố Cà Mau

- Liên hệ: 094.516.6784

Tôm cá khô Bình Nhung Cà Mau bán tôm khô đặc sản làm quà với giá cả phải chăng. Du khách có thể mua tôm đất khô, tôm thẻ khô, khô cá lóc, chả tôm sú, khô cá bông... Du khách còn được mua cua gạch, mắm tôm và ba khía tươi ngon tại đây.
 

Địa chỉ mua đặc sản tôm khô Rạch Gốc Tôm cá khô Bình Nhung Cà Mau uy tín, giá cả hợp lý


Vựa tôm khô Công Bé

- Địa chỉ: Số 51D Nguyễn Thái Học, phường 7, thành phố Cà Mau

- Liên hệ: 0942.224.992 

Địa chỉ mua đặc sản tôm khô Rạch Gốc ở Cà Mau uy tín phải kể tới vựa tôm khô Công Bé ở đường Nguyễn Thái Học. Tới đây du khách sẽ được chọn nhiều loại tôm khô tươi ngon và có giá cả hợp lý. 


Vựa tôm khô Thành Chinh

- Địa chỉ: Số 33 Phan Bội Châu, phường 7, thành phố Cà Mau

- Liên hệ: 091.975.1416 hoặc 094.639.3954

Vựa tôm khô Thành Chinh cung cấp tôm bạc thơm ngon, màu sắc đẹp cho du khách mua làm quà. Ngoài ra, khi tới vừa tôm khô Thành Chinh du khách còn được chọn các loại mực khô, cá khô và nhiều loại hải sản.
 

Địa chỉ mua đặc sản tôm khô Rạch Gốc Vựa tôm khô Thành Chinh chuyên cung cấp tôm khô Rạch Gốc làm quà


Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn chọn được cho mình địa chỉ mua đặc sản tôm khô Rạch Gốc thơm ngon và có giá cả hợp lý nhất làm quà nhé!


Phương Nga (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn