Bỏ túi kinh nghiệm du lịch mùa hè ở Hà Nội ăn, chơi mệt nghỉ

Thứ năm, 11/05/2023, 09:09 GMT+7

Mỗi mùa ở Hà Nội đều có những nét riêng tạo nên vẻ đẹp khó trộn lẫn. Nếu có dịp hãy thử tham gia một chuyến du lịch mùa hè ở Hà Nội để biết về thời tiết và hơn hết là khám phá những điều thú vị có thể làm trong những ngày nắng nóng tại Thủ đô.

test

Đôi nét về thời tiết mùa hè ở Hà Nội

Mặc dù Việt Nam nổi tiếng với khí hậu nhiệt đới với hai mùa mưa và khô rõ rệt nhưng Hà Nội lại có bốn mùa đặc trưng. Mùa hè, thường kéo dài từ tháng 4 đến tháng 7, được cho là khó dự đoán nhất. Có thể oi bức vào buổi sáng và buổi trưa khi nhiệt độ ngoài trời lên đến hơn 40 độ. Tuy nhiên, vào buổi tối bầu trời sẽ chuyển sang màu xám và chỉ sau vài phút, mưa lớn có thể đổ xuống.

 

du lịch mùa hè ở Hà Nội - thời tiếtẢnh: @nangusan

 

Mùa hè Hà Nội nóng, khô với nhiệt độ có thể đạt ngưỡng đến 42 độ C. Thời gian nắng nóng kéo dài, nhiều cơn mưa dông, mưa to. Thế nhưng bất chấp điều kiện thời tiết khó chịu, đây vẫn là một trong những thời điểm được khách du lịch ghé thăm nhiều nhất.     

 

du lịch mùa hè ở Hà Nội - thời tiếtẢnh: @jostella.ntt

 

Lý do nên du lịch mùa hè ở Hà Nội

 

1. Mùa muôn màu hoa khoe sắc

Nhờ điều kiện thuận lợi nên mùa hè nhiều loại cây đua nhau ra hoa, tạo nên một bức tranh Hà Nội đầy màu sắc. Du khách có thể bắt gặp sắc đỏ rực rỡ của hoa phượng trên nhiều tuyến phố như: Láng, Thanh Niên, Phan Đình Phùng hay quanh Hồ Tây, Hồ Hoàn Kiếm,... 

- Phượng vĩ là loài hoa màu đỏ, chỉ nở từ tháng 4 đến tháng 6 khi sắp hết mùa tựu trường. Vì vậy, loài hoa này được gọi là “hoa học trò”. Phượng đỏ kết hợp với tiếng ve kêu luôn gợi cho người ta những kỉ niệm thời cấp 3.

- Bằng lăng là một loại hoa khác mà du khách có thể dễ dàng bắt gặp khi đến thăm Hà Nội vào mùa hè. Hình ảnh những cây bằng lăng tím nở hoa, tàn úa cả một góc trời thật đáng nhớ. Hoa bằng lăng được cho là tượng trưng cho sự ngây thơ và thủy chung của mối tình đầu chân chính. 

 

du lịch mùa hè ở Hà Nội - mùa hoa bằng lăngẢnh: @phunuvietnam

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội, vào mùa hè cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài hoa khác. Những giỏ hoa loa kèn chất đầy gánh hàng rong dọc phố. Sen Hồ Tây nở là khát vọng của rất nhiều nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ. Chính sự kết hợp giữa ánh nắng vàng phản chiếu qua kẽ lá và sắc rực rỡ của những loài hoa này đã tạo nên vẻ đẹp bình dị của Hà Nội vào hè.

 

du lịch mùa hè ở Hà Nội - mùa hoa senẢnh: @chupanhsenhotay

 

2. Thiên đường cho team hảo ngọt

Một thực tế không thể phủ nhận là Hà Nội rất nổi tiếng với các món ăn đường phố địa phương. Không khó để tìm thấy những món ngon Hà Nội ở bất kỳ gánh hàng rong nào trên khắp các con phố. Đặc biệt, món tráng miệng đóng một vai trò quan trọng trong ẩm thực của Hà Nội. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức những món ăn ngọt mát, sảng khoái này trong tiết trời hè oi bức của Hà Nội.

 

du lịch mùa hè ở Hà Nội - các món ngọtẢnh: @cheduacoco

 

3. Hà Nội vào hè – Thành phố không ngủ

Được biết đến là một thành phố nhộn nhịp về đêm, đặc biệt là vào mùa hè. Nếu như mùa đông Hà Nội mang chút gì đó ấm cúng và se lạnh thì kinh nghiệm du lịch mùa hè ở Hà Nội bạn sẽ cảm nhận thấy đường phố bừng sáng và trẻ trung hơn hẳn. Nhiều hoạt động về đêm diễn ra chủ yếu quanh khu phố cổ. 

 

du lịch mùa hè ở Hà Nội - không khí sôi độngẢnh: @paolo.and.chi

 

Mặc dù cái nóng ban ngày có thể khiến việc khám phá Hà Nội vào cuối ngày trở nên khó khăn, nhưng nó khuyến khích du khách tìm đến những nơi mát mẻ hơn, nơi họ có thể tận hưởng những cơn gió thổi qua. Tản bộ trên đường phố Hà Nội và tận hưởng những đêm không ngủ có thể là một trải nghiệm thú vị.

 

du lịch mùa hè ở Hà Nội - trải nghiệm đêm Ảnh: @hoangngan_nguyen

 

Địa điểm đi chơi Hà Nội mùa hè 

 

1. Công viên nước Hồ Tây

  • Địa chỉ: 614 Đường Lạc Long Quân, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 09h00 - 17h00.

Nói về điểm đến “hot” nhất mùa hè ở Hà Nội không thể không nhắc đến công viên nước Hồ Tây. Được đánh giá là khu vui chơi kết hợp giải trí hàng đầu của Thủ đô hiện nay. Đến đây bạn không chỉ được giải nhiệt ngày hè với các trò chơi dưới nước mà còn có rất nhiều trải nghiệm khác như: tàu cao tốc, chơi đĩa quay, hồ câu cá, sân golf mini,... Địa điểm thu hút nhiều gia đình hàng đầu trong dịp hè mà bạn nhất định phải ghé.

 

du lịch mùa hè ở Hà Nội - Công viên nước Hồ TâyẢnh: @ltu_918

 

2. Royal City

  • Địa chỉ: 72A Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 09h30 – 22h00 hàng ngày.

Dù bất cứ thời điểm nào trong tuần đến với Royal City bạn đều có thể tận hưởng nhiều trải nghiệm vui chơi thú vị cùng gia đình và bạn bè như: khu chơi game, sân trượt băng tự nhiên, rạp chiếu film,... Không gian trang trí đẹp mắt, đây có thể nói là điểm check in “sống ảo” siêu chất mà bất cứ bạn trẻ nào cũng đều yêu thích. 

 

du lịch mùa hè ở Hà Nội - Royal CityẢnh: @phamquangtruong4.0

 

Thoả sức mua sắm với vô số các gian hàng thời trang đến từ những thương hiệu cao cấp. Khám phá ẩm thực phong phú không chỉ của Việt Nam mà còn các nước như: Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc,... hàng vạn món ngon chất lượng tha hồ thưởng thức. Đến địa điểm du lịch mùa hè ở Hà Nội này đảm bảo bạn có thể vui chơi và thư giãn cả ngày mà không hề cảm thấy chán.

 

du lịch mùa hè ở Hà Nội - Royal CityẢnh: @vananh_thai

 

3. Thiên đường Bảo Sơn

  • Địa chỉ: Km5+200, Đ. Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 07h00 - 19h00.
  • Giá vé tham khảo: 290.000đ/người lớn, 250.000đ/trẻ em.

Mùa hè mà chưa biết đi đâu ở Hà Nội, chần chừ gì mà không đến ngay tổ hợp giải trí Thiên đường Bảo Sơn. Khu vui chơi thu hút mọi lứa tuổi đến quanh năm, đặc biệt là vào những ngày hè. Tại đây có nhiều khu vực để bạn cùng gia đình khám phá như: phim trường check in siêu đẹp, khu Thế giới động vật, Thế giới trò chơi, khu thủy cung - công viên nước,... Bên cạnh đó, còn được khám phá các làng nghề truyền thống, ăn no nê với Thiên đường ẩm thực. 

 

du lịch mùa hè ở Hà Nội - Thiên đường Bảo SơnẢnh: @apple842020

 

4. Thủy cung Times City

  • Địa chỉ: khu đô thị Times City số 458 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 09h30 - 22h00.
  • Giá vé: 170.000đ/người lớn, 100.000đ/trẻ em.

Thủy cung của Times City được ví như Thế giới đại dương thu nhỏ giữa lòng Thủ đô. Thuỷ cung quy mô hoành tráng được chia thành nhiều khu vực khác nhau như: khu cá nước ngọt, khu bò sát,... Với hơn 30.000 loài sinh vật biển đến từ khắp nơi trên Trái Đất. Bạn có thể tra cứu thông tin các loài sinh vật biển ở đây dễ dàng bằng hệ thống màn hình cảm ứng, trên đấy có đầy đủ thông tin để hiểu sâu hơn về các loài sinh vật ở nơi này.

 

du lịch mùa hè ở Hà Nội - Thuỷ cung Times CityẢnh: @dcamanh

>> Xem thêm: Quẩy hết mình với 4 khu vui chơi ở Hà Nội nhân dịp cuối tuần

 

5. Khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên

  • Địa chỉ: Xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 08h00 – 17h00 hàng ngày.
  • Giá vé: 150.000đ/người lớn, 100.000đ/trẻ em.

Mùa hè ở Hà Nội mà chưa biết đi đâu tránh nóng hưởng không khí mát mẻ thì khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên là gợi ý lý tưởng mà bạn chớ nên bỏ qua. Đến đây bạn không chỉ được tắm mát mà còn vui thả ga cùng các trò chơi như: trượt máng tốc độ, chơi thảm bay, vòng đu quay Nữ Hoàng hay ô tô bay,... 

 

du lịch mùa hè ở Hà Nội - Khu du lịch Khoang Xanh Suối TiênẢnh: @_p.thao99

 

6. Hồ Gươm

Phố đi bộ hồ Gươm là địa điểm du lịch mùa hè ở Hà Nội là nơi bạn có thể tới để đi bộ hóng gió, tham gia vào các hoạt động văn nghệ, vui chơi dịp cuối tuần. Không chỉ được check in với cảnh đẹp, ngắm tháp Rùa - biểu tượng của Thủ đô; mà còn được khám phá ẩm thực đường phố đặc sắc, được ăn kem Tràng Tiền trứ danh. Gần đấy còn có chợ đêm hàng Đào bán đủ loại mặt hàng với mức giá cực rẻ lựa mua mệt nghỉ luôn.

 

du lịch mùa hè ở Hà Nội - Hồ GươmẢnh: @_btunlucy_

 

7. Nhà thờ Lớn Hà Nội

  • Địa chỉ: số 40 Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Là một trong những điểm check in nổi tiếng của giới trẻ Hà Thành, nhà thờ lớn Hà Nội được xây dựng theo kiến trúc đậm chất Pháp không chỉ người dân địa phương mà khách du lịch cũng rất yêu thích ghé đến tham quan. Ngoài đến để tham quan và chụp ảnh thì xung quanh phố nhà thờ có rất nhiều quán ăn, quán đồ uống đặc sắc nên lúc nào cũng đông đúc. 

 

du lịch mùa hè ở Hà Nội - Nhà thờ Lớn Hà NộiẢnh: @koharu_everyday

 

8. Phố bia Tạ Hiện

Nhắc đến Tạ Hiện người ta sẽ liên tưởng ngay đến “con phố không ngủ” bởi càng về đêm thì nó lại càng đông đúc và nhộn nhịp hơn. Địa điểm chơi đêm Hà Nội này tập trung nhiều quán nhậu vỉa hè, hàng quán san sát nhau và bán đủ loại đồ ăn vặt nổi tiếng của Hà Nội. Bạn có thể thấy các bạn trẻ, du khách nước ngoài ngồi nhâm nhi đồ ăn, uống bia mát lạnh xua tan cái hè nóng bức. Không gian sôi động, mọi người cùng ngồi chung với nhau vui vẻ mà chẳng hề có rào cản nào. Cảm nhận nhịp sống và hơi thở về đêm mê say quên cả lối về.

 

du lịch mùa hè ở Hà Nội - phố Tạ HiệnẢnh: @travelwithblazing

 

9. Chợ đêm Đồng Xuân

Chợ đêm Đồng Xuân nằm gần ngay hồ Gươm, khu chợ buôn bán tấp nập hàng đầu của Hà Nội, ở đây bạn có thể tìm mua bất cứ loại mặt hàng nào từ quần áo, giầy dép cho đến đồ gia dụng,... với mức giá phải chăng. Ngoài mua sắm thì tại chợ đêm Đồng Xuân còn bày bán vô số các món ăn ngon rẻ từ trà chanh cho đến phở, nộm, xiên nướng,… nhìn là đã mê rồi.

 

du lịch mùa hè ở Hà Nội - chợ đêm Đồng XuânẢnh: @ngttyen911

 

10. Phố ẩm thực Hàng Buồm

Mùa hè bạn cũng đừng quên ghé qua con phố ẩm thực siêu hot hit này khi khám phá ẩm thực Hà Nội. Không chỉ có lối thiết kế bắt mắt mà “thiên đường” ẩm thực món ngon ở con phố này cũng khiến bất cứ ai phải say đắm. Buổi tối mùa hè tới đi dạo mát cùng gia đình, bạn bè thư giãn, vui chơi, ăn uống lấy lại năng lượng sau ngày dài làm việc mệt mỏi. 

 

du lịch mùa hè ở Hà Nội - phố ẩm thực Hàng BuồmẢnh: @foody

 

Ăn gì ở Hà Nội mùa hè?

 

1. Kem

Trong tiết trời Hà Nội nắng nóng và khí hậu vào mùa hè, kem luôn là sự lựa chọn tuyệt vời để xua tan cái nóng. Trong hành trình đến Thủ đô bạn có thể tìm đến một số địa chỉ nổi tiếng ở Hà Nội để thưởng thức kem như: kem Tràng Tiền, kem chanh hồ Hoàn Kiếm, kem Hồ Tây hay kem dừa Hàng Than,... để thưởng thức.

 

du lịch mùa hè ở Hà Nội - kem Ảnh: @nhtung92

 

2. Tào phớ

Tào phớ luôn là lựa chọn yêu thích của hầu hết du khách khi đến du lịch mùa hè ở Hà Nội. Tào phớ vốn là món ăn dân dã quen thuộc của người Hà Nội, qua thời gian nó đã được chế biến với nhiều biến tấu khác nhau để món ăn trở nên ngon miệng và bắt mắt hơn. Thông thường, giá một bát tào phớ khá rẻ, dao động từ 10.000 đồng đến 15.000 đồng.

 

du lịch mùa hè ở Hà Nội - tào phớẢnh: @eat.w.hanh

 

3. Trái cây dầm

Trái cây dầm có thể ăn vào mọi mùa trong năm. Tuy nhiên, nó đặc biệt ngon khi mùa hè đến. Bản thân các loại trái cây mùa hè có tác dụng giải nhiệt rất tốt nên khi kết hợp với nhau hiệu quả càng nhân lên gấp bội. Thật thú vị, bạn sẽ khó có thể từ chối một ly trái cây ngâm mát lạnh với màu sắc bắt mắt giữa một mùa hè chói chang trong chuyến du lịch đến Hà Nội.

 

du lịch mùa hè ở Hà Nội - trái cây dầmẢnh: @shopeefood_vn

 

4. Các loại chè

Chè là món ăn đường phố Hà Nội được yêu mến nhất vào những ngày hè. Mỗi địa phương có cách biến tấu riêng khiến nó trở nên khá đa dạng và Hà Nội cũng không ngoại lệ. Có vô số loại chè cũng như một số địa chỉ gợi ý để du khách tìm đến và thử hương vị ngọt ngào, độc đáo này. Khúc Bạch là món ăn vặt nổi tiếng hàng đầu, hương vị thanh nhẹ có thể giải khát cho bất cứ ai. Chè sen ngọt có hạt cũng là đặc sản mùa hè bởi đây là thời điểm mùa của sen.

 

du lịch mùa hè ở Hà Nội - các loại chèẢnh: @caf_fee

 

5. Sữa chua dẻo

Sữa chua dẻo không chỉ sảng khoái khi ăn mà còn thú vị khi nhai. Sữa chua để nguội được đông lạnh rồi cắt thành từng viên nhỏ, thường được ăn kèm với trái cây tươi xắt nhỏ hoặc bột ca cao đã là thức uống không thể thiếu trong mùa hè của người Hà Nội. Du khách có thể thưởng thức món tráng miệng đặc biệt này trên đường Nguyễn Hữu Huân với giá 20.000 đồng – 40.000 đồng.

 

du lịch mùa hè ở Hà Nội - sữa chua dẻoẢnh: @tungboo0107

 

Lời khuyên khi đến thăm Hà Nội vào mùa hè

- Những du khách lần đầu đến thăm Hà Nội vào mùa hè có thể thấy thời tiết ở đây thật khó chịu nên có thể gây chóng mặt và nhức đầu. Do đó, hãy chuẩn bị trước và mang theo cả thuốc dự phòng.

- Cố gắng mặc quần áo làm từ chất liệu nhẹ như bông và vải lanh cho thoáng mát.

- Đừng quên mặc áo dài hay thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài để được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời.

- Mang theo một chai nước để uống trong suốt cả ngày.

- Hạn chế rời khỏi nhà từ 11 giờ sáng đến 3 giờ chiều vì nhiệt độ có thể lên tới 40 độ.

 

du lịch mùa hè ở Hà Nội - lưu ýẢnh: kinhtedothi
 

 

Hà Nội vào mùa hè luôn mang một vẻ đẹp rất riêng không nơi nào có được. Dành vài ngày du lịch mùa hè ở Hà Nội để tận hưởng không khí sôi động, náo nhiệt nơi đây chắc chắn bạn sẽ không phải hối tiếc đâu!

 

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn