Du ngoạn những hồ nước đẹp ở châu Phi, trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị 

Thứ năm, 25/05/2023, 16:18 GMT+7

Mỗi hồ nước đẹp ở châu Phi mang một vẻ đẹp riêng những tất cả đều là điểm đến hấp dẫn du khách 4 mùa trong năm.

test

Những hồ nước đẹp ở châu Phi mà bạn nên một lần khám phá 


1. Hồ Victoria

Hồ Victoria là một trong những hồ nước đẹp ở châu Phi, sở hữu diện tích lên đến 69.000 km² và chu vi 3.440 km, là hồ nước lớn nhất châu lục này. Đây là một hồ nhiệt đới nằm ở 3 nước châu Phi là Kenya, Tanzania và Uganda. Tên gọi Victoria của hồ nước này được đặt theo tên của nữ hoàng Victoria.
 

Victoria là hồ nước đẹp ở châu Phi có diện tích rộng lớnHoàng hôn lãng mạn trên hồ Victoria. Ảnh: @adamyrnaturel


Hồ nước xinh đẹp này được ví như là một “viên ngọc quý” của châu Phi, hình thành bởi một vết nứt lớn ở gần đường xích đạo giữa Tây và Đông của thung lũng Great Rift. Vẻ đẹp của hồ nước này không chỉ đến từ diện tích rộng lớn mà còn bởi những quần đảo bên trong lòng hồ. Trong đó, đảo Sesse sở hữu cảnh đẹp mãn nhãn. 
 

Victoria là hồ nước đẹp ở châu Phi thu hút nhiều du kháchTrong hồ nước này có nhiều quần đảo, mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách. Ảnh: @sanud_shi


Trong hành trình du lịch châu Phi, du khách không thể bỏ qua hồ Victoria xinh đẹp. Hồ nước ngọt có diện tích rộng lớn này mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị. Bạn có thể dành thời gian ngắm cảnh, khám phá cuộc sống của hàng triệu ngư dân khắp 80 hòn đảo lớn nhỏ giữa lòng hồ.

Ngày nay, hồ nước này dần trở thành điểm đến được yêu thích tại châu Phi. Người ta không chỉ quan tâm đến du lịch Nam Phi mà còn đến những điểm đến khác. Nhất là những hồ nước đẹp tại châu lục này.
 

>>Xem thêm: Lên đồ dạo một vòng các bãi biển đẹp ở Châu Phi chào hè rạng rỡ

2. Hồ Tanganyika

Hồ Tanganyika cũng là một hồ nước đẹp ở châu Phi được nhiều người biết đến. Hồ nước xinh đẹp này có tổng diện tích bề mặt đến 32.900 km2, có độ sâu tối đa đến 1.471 mét. Điều thú vị là hồ nước này khá hẹp và dài, nhìn từ trên cao trông như một eo biển và một rãnh bên trong. Đặc biệt, hồ nước này có tuổi đời đến 10 triệu năm, là một trong những hồ nước lâu đời trên thế giới. 
 

Tanganyika là hồ nước đẹp ở châu Phi có cảnh quan hoang sơMột góc nhỏ thơ mộng ở hồ Tanganyika châu Phi. Ảnh: @yogeshmasuria


Bên trong hồ nước nổi tiếng này là nơi sinh sống của nhiều loài cá nước ngọt và các loài sinh vật như cá mòi, sứa. Ước tính, hồ Tanganyika là một trong những hồ có hệ sinh vật đa dạng bậc nhất thế giới, khoảng hơn 2.000 sinh vật. Chính sự đa dạng sinh học của hồ nước này đã nuôi sống hàng triệu người sống quanh bờ hồ. 
 

Tanganyika là hồ nước đẹp ở châu Phi lúc nào cũng toát lên sự bình yênKhung cảnh bình yên đẹp xiêu lòng ở hồ Tanganyika. Ảnh: @lailamassaia


Trong hành trình khám phá hồ Tanganyika xinh đẹp, bạn sẽ được thưởng ngoạn một bức tranh hoang sơ, lãng mạn và bình yên đến lạ. Những trải nghiệm khi lênh đênh trên lòng hồ mang lại cho du khách nhiều kỷ niệm đáng nhớ khi du lịch châu Phi. Đừng quên mang theo máy ảnh để lưu lại những bức ảnh đẹp nhất ở Tanganyika. 
 

3. Hồ Kivu

Một trong những hồ nước nổi tiếng ở châu Phi mà bạn không thể bỏ qua là hồ Kivu. Nơi đây là một điểm đến đẹp và ấn tượng của châu lục này. Hồ nước tọa lạc ở vị trí giáp giữa Congo và Rwanda ở Châu Phi. Ước tính diện tích bề mặt của hồ nước này khoảng 2.700 km2, tuy không quá lớn những rất đặc biệt. 
 

Kivu là hồ nước đẹp ở châu Phi lúc nhưng cũng rất nguy hiểmHồ Kivu không quá lớn nhưng cảnh sắc tuyệt đẹp. Ảnh: @mo__journey


Hồ Kivu nằm trên trên một thung lũng rạn nứt dần dần bị tách ra, sở hữu cảnh sắc đẹp lạ thường. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những sườn đồi xanh tốt nằm xen lẫn những ngọn núi lửa cao ngút trời. Tất cả hòa quyện vào nhau và tạo nên một bức tranh xinh đẹp, kỳ vĩ đầy sức hút với du khách phương xa. 
 

Kivu là hồ nước đẹp ở châu Phi bốn mùa đều đẹp ấn tượngHồ Kivu mùa nào cũng đẹp. Ảnh: @rwanda 


Đẹp là vậy nhưng hồ Kivu lại ẩn chứa nhiều mối nguy rùng rờn. Bên dưới lòng hồ là một “quả bom khí độc” có thể phát nổ bất kỳ lúc nào. Cụ thể, dưới lòng hồ Kivu chưa đến 55 tỷ m3 khí mêtan và một số loại khí nguy hiểm khác. Điều này tạo nên nhiều nguy cơ bất ổn cho hồ Kivu. Vì thế du khách cũng cần hết sức cân nhắc khi khám phá hồ nước này.
 

4. Hồ Malawi

Thêm một điểm đến đẹp ở châu Phi không thể bỏ qua, đó là hồ Malawi hay hồ Nyasa. Đây cũng là một hồ nước lâu đời, hình thành cách đây khoảng 1 – 2 triệu năm về trước. Hồ nước này trải dài qua hai nước Mozambique và Tanzania, được xếp là hồ nước sâu thứ 6 trên thế giới. Tuy là một hồ nước sâu nhưng ở đây, làn nước trong veo như pha lê, vẽ nên bức tranh vô cùng xinh đẹp và lãng mạn. 
 

Malawi là hồ nước đẹp ở châu Phi, hình thành 1 - 2 triệu năm trướcCảnh sắc tuyệt đẹp của hồ Malawi mê hoặc du khách. Ảnh: @dario.colombo72


Cũng như hồ Tanganyika, hồ nước này có hệ sinh thái đa dạng, phong phú. Nơi đây có hàng nghìn loài cá sinh sống, có đến 15% sinh vật nước ngọt trong lòng hồ. Vô số các loài cá độc đáo đã được tìm thấy ở Malawi. Chỉ cần chèo thuyền trên mặt nước trong veo, bạn đã có thể nhìn thấy những loài cá đang tung tăng bơi lội bên dưới. 
 

Malawi là hồ nước đẹp ở châu Phi, có hệ sinh thái đa dạngHoạt động đánh bắt cá trên hồ Malawi. Ảnh: @wanderworld_nl


Đến với hồ Malawi, du khách được chiêm ngưỡng một bức tranh tuyệt đẹp của một hồ nước bên mông. Những chiếc thuyền neo đậu dọc bờ hồ, xa xa là mặt nước mênh mông lênh đênh sóng vỗ. Đặc biệt khi khám phá điểm đến này, du khách không thể bỏ qua thời khắc mặt trời lặn đỏ rực cuối chân trời. 
 

>>Xem thêm: Gợi ý tour du lịch châu Âu khuyến mãi

5. Hồ Turkana

Trong hành trình khám phá châu Phi, du khách không thể bỏ qua hồ Rudolf. Hồ nước này còn có tên gọi khác là Turkana nằm trong Thung lũng Khe nứt Kenyan ở Kenya và xuyên vào Ethiopia ở khu vực phía Bắc. Hồ nước này có tổng diện tích bề mặt khoảng 6.405 km2, là hồ kiếm lớn nhất trên thế giới.
 

Turkana cũng là hồ nước đẹp ở châu Phi không thể bỏ quaĐây là hồ kiềm lớn nhất thế giới. Ảnh: @alexander__bee


Điểm đặc biệt của Turkana chính là có độ mặn cao vì nồng độ các khoáng chất muối hòa tan lớn. Vì thế nước trong hồ không thể sử dụng để uống, bù lại độ mặn của nước phù hợp cho một số sinh vật phát triển. Tuy nước trong hồ khá mặn nhưng Turkana vẫn có hệ sinh thái khá đa dạng. Hồ nước này là nơi cư trú của nhiều loài sinh vật như hà mã, cá sấu và cả rùa bùn. Đặc biệt, ở đây còn có hàng trăm loài chim đặc hữu của Kenya. Sự đa dạng về mặt sinh học cùng cảnh quan ấn tượng đã tạo nên một dấu ấn đặc biệt về hồ Turkana.
 

Turkana cũng là hồ nước đẹp ở châu Phi được bao quanh bởi những dãy núi đồiMột góc yên bình trên hồ Turkana. Ảnh: @msetotravelexperiences

 

Đến thăm hồ Turkana nổi tiếng, ngoài thưởng thức cảnh đẹp hồ nước này, du khách còn có cơ hội tìm hiểu về cuộc sống của người dân bản địa sống quanh lòng hồ. Những người dân châu Phi trong trang phục truyền thống độc đáo, với sự thân thiện và mến khách, chắc hẳn sẽ để lại trong lòng du khách những kỷ niệm khó quên. 
 

Turkana cũng là hồ nước đẹp ở châu Phi không thể bỏ qua khi khám phá châu lục nàyDu khách còn có cơ hội tìm hiểu về cuộc sống của người dân châu Phi quanh hồ nước này. Ảnh: @arielle.cousinie


Có rất nhiều hồ nước đẹp ở châu Phi với diện tích rộng lớn, cảnh đẹp nao lòng và những trải nghiệm du lịch hay ho dành cho du khách. Nếu bạn yêu vẻ đẹp đầy nắng của châu lục này, hãy một lần đến thăm những hồ nước nổi tiếng để cảm nhận trọn vẹn hơn thiên nhiên của châu Phi. 
 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn